Xe em lấy bên Mazda PMH, sales Khuê và SA Sơn <--- em recommend các bác liên hệ 2 đồng chí nhiệt tình này
Đợt Thuế TB giảm còn 10% em "quần" bác sales quá trời đất để kịp cuối tuần đi vi vu cùng gia đình, đáp lại bác sales Khuê tuy chóng mặt nhưng cũng làm tròn sứ mệnh của mình. Dịch vụ tốt!
Em đã chạy qua nhiều xe và kinh nghiệm cũng kha khá. Nên khi mua xe gia đình (em có con nhỏ), em đắn đo lắm và CX-5 quả là lựa chọn hợp lý nhất với túi tiền tầm từ 1 - 1.3 tỉ "best bang for the buck"
Không biết nói gì thêm, bắt tay vào độ thôi. Em quan niệm Xe đã chạy thì phải độ
Mời các bác chiêm ngưỡng
Bước 1: dàn đèn, dàn áo
Đây là mắt em nó lúc còn zin
Qua tay bác khactrungoto.vn em nó đã có dãy LED demi + xinhan mới sáng sủa
Hoàn thiện
Tiếp đến là "bọc carbon" (thật ra là dán decal carbon - loại giấy này em nhập từ U.S)
Nóc
Vật liệu carbon nếu soi kỹ
Vè
Sàn
Và đây là sau khi Bước 1 hoàn tất
[strike]Bước 2: dàn giải trí (chi tiết em sẽ up sau)[/strike]
Bước 1.1 (cập nhật ngày 10/1/2014)
**đính chính là thời gian em hạn hẹp nên chỉ "nâng cấp" 1 số thứ lặt vặt, tạm thời chờ qua Tết em sẽ độ sau
cảm biến de (4 mắt) + 1 tút tít (hơi to, em sẽ thay con khác dễ chịu hơn) - bộ này em làm bên thanhbinhaudio
cảm biến de + đèn led trong ngoài
Camera hành trình DVR910 wifi GPS + LED 6 bóng + bọc carbon ốp nhựa đen + 2 con trâu nhà em (vc em tuổi sửu )
Dune 303D HD (giấu đằng sau hộp đựng đồ ghế tài phụ, jack cắm usb ngay dưới sưởi, mắt hồng ngoài cùng chổ với usb, remote em đặt sau lưng ghế) đầu xem phim cho sấp nhỏ
thêm tấm giao diện
Camera hông (tiến) cho em xã, vì em ấy thiếu tự tin đi xe gầm cao, thuyết phục mãi + hứa gắn camera nên phải giữ lời mới được xúc tiến mua CX-5 em đấu ngay vào function "CAM" trên menu chính
đây là pha đối hông với em taxi 68, xem mâm ai to hơn nào
và điều em tâm đắc nhất trong quá trình "nâng cấp" đợt này là..............................................................................................................................
xin trân trọng giới thiệu.....................................................................................................................................................
dàn chân nhập khẩu USA + dàn nhựa Made in Taiwan 245/40/20 (đa tạ bác Hồng Cường đã tài trợ chương trình nay)
Tèn ten
Bước 1.2:
Dự kiến thôi (vì hên xui thông quan có kịp trước tết ko thì chưa biết)
- Lò xo hạ gầm chính hiệu H&R (trước sau 1 inch 45 gì đấy)
- Dàn khung, tay đòn cân bằng phuộc trước sau, cải thiện độ cứng khung xe, chống lật --> cảm giác lái tốt hơn (cái này em dịch theo ngôn từ hiểu của em, sau em sẽ làm bài post phân tích để các bác hiểu rõ hơn)
- Áo ngực (front bra) - mặc vào ko cải thiện vòng 1, nhưng giúp tránh đất đá và các thể loại côn trùng va vào phần trước xe ---> chủ yếu phòng thân khi đi đường dài, tránh xướt xe thôi ah
- Hàng chục vật thể độ thẩm mĩ khác (bệ bước, ốp inox trùng màu nội thất cho lưới tản gió, cần số, tay mở cửa...., nẹp bảo vệ cốp/cửa, thảm 4d cho sàn + cốp sau, đèn dạ 4 cánh cửa để tránh dẫm đạp sh!t, bộ rờ le tự khóa cửa sau 15km/h, bộ rờ le hạ/nâng cửa sổ bằng remote zin, bộ phuộc nâng/hạ nắp ca pô chỉnh tay, bộ cửa cốp sau đóng/mở điện
- Miệng to(pô nhập khẩu 2 ống đút giữa) + cắt dũa cản sau, đưa pô về giữa
.....
Vâng, chương trình "nâng cấp xe cho năm 2013 (lịch âm)" xin kết thúc tại đây, rất cảm ơn sự chú ý theo dõi của các Bác OS, xin hẹn gặp lại với sự lợi hại hơn xưa
Bước 1.1: Hạ gầm
Thực trạng xe em trước khi hạ gầm. Mâm 20" hiệu AEZ xuất xứ CHLB Đức
Trước
Sử dụng lò xo zin đi kèm mâm 20" cao hơn mâm zin (19") cảm giác lái hơi bồng bềnh và nhìn lêu khêu
Lò xo độ H&R Racing
Bắt tay vào tháo/ráp
Chỉnh thước lái (Alignment)
Hoàn tất, các thông số xanh lè
Cầu trước
Cầu sau
Hoàn tất
1 phút quảng cáo cho nhà tài trợ:
Bước 1.2: Pô vuông
Pô xe zin + phản quang + đèn sương mù sau = sự kết hợp không hài hòa vì những lý do sau
- thiết kế cản sau nhìn rối với nhiều chi tiết ít khả dụng
- Pô zin đầu pô nhỏ
- Đèn sương mù sau có 1 bên, bên còn lại là phản quang --> ít sử dụng
Nay em nảy ra ý tưởng đưa đầu ống pô lên vị trí thay thế đèn sương mù & phản quang
(ý tường độ này tạm thời, em vẫn trung thành với ý tưởng đưa 2 ống pô vào giữa, nhưng điều kiện chưa cho phép nên tạm gác lại)
Hoàn tất
Toàn bộ quá trình hàn, đồng, sơn đều thực hiện tại Garage Trí Linh, Quận 7
Bước 1.3: Pô ON/OFF
Bài toán về pô độ làm đau đầu em cả mấy tháng nay
What (Mục đích):
Dự kiến độ pô theo hướng "Performance" là chính, kế đến là "Appearance", nói nôm na là pô phải la to và tăng hiệu suất, kế đến mới là hình thức
Nhưng sau khi
+ cân nhắc các loại hình pô to nhỏ khác nhau (pô Remus, Corksport, móc pô made in Vietnam)
+ hình thức (pô giữa, pô 2 bên, pô 2 bên 4 họng)...
+ nhu cầu sử dụng (chạy vivu trong phố 80%, chạy đường trường 20%)
+ ý kiến khen/chê của 2 "chị" ở nhà (100% không muốn ồn)
+ tham khảo ý kiến chuyên môn & năng lực sẵn có tại VN
HOW (Bằng cách nào):
http://i1020.photobucket.com/albums/af321/duylandrover/poonoff_zps3bc65939.jpg
Em cân nhắc sử dụng pô On/Off. Toàn bộ hệ thống (motor, vách ngăn hợp kim, đi dây, hàn cắt pô) đều được thực hiện tại D1 Workshop (Gò Vấp)
Cảm ơn anh Hoàng và các anh em D1 đã hướng dẫn tận tình
Video em nó sau khi độ đây ah
www.youtube.com/embed/G6YSufLFrAo?list=PL-1MeRuh1oKXv-9kWnANUMGheehO7CeiA
Bac cho minh hoi tham la viec do them den LED, khi lap dat lai co kin nuoc duoc hay khong, chi so lop keo khong con tot, se co hoi nuoc trong chup den sau nay.
cảm ơn bácEm thấy cái vụ thay lốp mỏng và hạ gầm là hại nhiều hơn lợi.
Bac cho minh hoi tham la viec do them den LED, khi lap dat lai co kin nuoc duoc hay khong, chi so lop keo khong con tot, se co hoi nuoc trong chup den sau nay.
phần nắp chụp đã được hàn dán (seal) kín lại, và phần đấy nằm sâu bên trong nắp ca pô nên em cũng không lo lắng gì về vô nước
Tay nghề bác Khactrung em cũng tin tưởng nên chắc là okay
Ek. Thiệt là tiệt. Đang đắng lòng với dàn mũ lam nham này. Ngay và lun đi D ơi
- Hình như em có gặp xe bác 1 lần bên garaTrilinh thì phải , bác có tư vấn cho em vụ delcan carbon ....chơi kit hạ gầm & body cũng ok đấy bác nếu cv bác ko đi ~ nơi mấp mô , gập ghềnh.... hihii...!
Chỉnh sửa cuối:
H nhìn thấp như sedan luôn bác Duy..kakkaa
- Em nghĩ nếu chơi kit có chế độ tự nâng & hạ gầm thì ok hơn là thay lò xo ....tuy chi phí cao nhưng được cái chủ động mọi cung đường mà bác chủ vận hành !H nhìn thấp như sedan luôn bác Duy..kakkaa