T
TamPhan
Guest
Cho cảm giác đi bác chủ
Cảm giác thì rất khó tả bác ơi! Nó giống như mình đang lái......1 chiếc CX-5 độ vậy đó bác ơi!
Hic
 
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
Bác Duy độ quá dữ, từ trong ra ngoài luôn.
Vì kiến thức còn hạn hẹp, nên em chưa thấy có lợi gì nhiều khi bác gắn bộ short ram intake theo như cách mô tả trong hình, VD:
- Tăng lưu lượng gió (rất nóng) đưa vào động cơ -> giảm hiệu suất động cơ, tăng số vòng tua máy rpm, tăng tiêu thụ nhiên liệu; nhưng đạp ga sẽ thấy rất bốc.
- Vị trí họng lấy gió thấp hơn bộ zin -> giảm khả năng lội nước của xe (mùa mưa tới rồi)
- Động cơ ồn hơn; nhưng tạo cảm giác thể thao hơn; lọc gió mau dơ hơn
- Tốn tiền
- ...
Còn gì nữa không? Mong các bác khai sáng cho em.
 
  • Like
Reactions: grandiss
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
Còn về thanh giằng trên (strut bar), không biết hàng xuất xứ từ đâu, độ dày của thép thế nào; nhưng kết cấu như vậy có thể làm giảm hiệu quả của thanh giằng.
Riêng em thì xài strut bar và rear lower bar của Ultra Racing (nhập từ Malaysia) cho nó lành.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: grandiss
T
TamPhan
Guest
Chết ông rồi Duy ơi,gặp cao thủ rồi nha! Kaka....
Bác Focker cho em trả lời thay Duy mấy vấn đề ở vụ Short Ram Intake thế này:
- Short Ram Intake được thiết kế để rút ngắn đoạn đường nạp của không khí. Về vật lý học á,theo em được hiểu là với cùng 1 lực hút thì đoạn đường đi càng dài áp suất càng thấp,dẫn đến hệ số nạp của động cơ thấp ---> công suất thấp! Cụ thể ở đây là khi gắn Short Air Intake,động cơ sẽ "hít thở" nhẹ nhàng hơn,đỡ mất công vô ích.
-Về khía cạnh máy nóng do tăng lượng khí nạp như bác nói thì chỉ xảy ra ở động cơ dùng chế hòa khí vì tăng gió mà không tăng xăng thì xảy ra tình trạng động cơ nghèo nhiên liệu ---> nóng máy! Còn ở động cơ FI thì ECU sẽ tự điều chỉnh xăng theo lượng gió cụ thể (cái này do con MAF sensor quyết định). Vì vậy chắc chắn KHÔNG có chuyện giảm hiệu suất động cơ,tăng rpm.....
- Việc tăng tiêu thụ nhiên liệu là chuyện không thể xảy ra trên lý thuyết vì với cùng 1 động cơ,cùng 1 trọng lượng xe,nếu công suất tăng thì hiệu suất tăng ---> tiết kiệm hơn.
- Về khả năng lội nước của CX5 mà bác còn sợ dính "thủy kích" thì do tài xế chứ hem phải do xe. (thấy nước ngập đến capo CX5 mà còn ráng chạy thì biết trách ai???)
- Về độ ồn động cơ thì em và Duy không nghĩ nó là tiếng "ồn". Với 1 người mê cảm giác thể thao (ko mê đâu có gắn short ram intake) thì còn muốn nghe đến từng nhịp gỏ của động cơ nữa mà!
- "Tồ́n tiền"....hehe...cái này em hem dám bình luận...Duy vô trả lời hộ tui cái!

Kết luận: độ xe là sở thích,là đam mê,là cái phong cách riêng của từng người. Không có cái gì là "thừa" trong cái thú vui này cả.
 
  • Like
Reactions: mèomap and kangta
Hạng B2
18/6/12
224
88
43
goo.gl
Bác Duy độ quá dữ, từ trong ra ngoài luôn.
Vì kiến thức còn hạn hẹp, nên em chưa thấy có lợi gì nhiều khi bác gắn bộ short ram intake theo như cách mô tả trong hình, VD:
- Tăng lưu lượng gió (rất nóng) đưa vào động cơ -> giảm hiệu suất động cơ, tăng số vòng tua máy rpm, tăng tiêu thụ nhiên liệu; nhưng đạp ga sẽ thấy rất bốc.
- Vị trí họng lấy gió thấp hơn bộ zin -> giảm khả năng lội nước của xe (mùa mưa tới rồi)
- Động cơ ồn hơn; nhưng tạo cảm giác thể thao hơn; lọc gió mau dơ hơn
- Tốn tiền
- ...
Còn gì nữa không? Mong các bác khai sáng cho em.
Chào bác
Bản thân em biết rất rõ CX-5 không phải xe sport, không performance cao, không tính năng lái xuất sắc. Nhưng em quan niệm "xe đã chạy là phải độ"
thành ra các lý do em chế cháo này nọ, độ điếc cho xe chỉ là sở thích cá nhân, nôm na là cho vui, cho thỏa cái thú tao nhã vậy mà
Nếu luận bàn về xe performance, chắc em phải mời bác tham gia hội ducati và hội siêu xe (em là hội viên) để "đàm đạo" nhiều hơn :D

Nói về Cold Air Intake (hoặc Short Ram như bác quote), em xin có vài lời như sau
- Em và nhà sx đồ "độ" Corksport đều thấy lợi, nên chuyện cầu và cung của bọn em nó mới gặp nhau
- Xăng hết thì em đổ đầy bình
- Ồn thì em mở loa lớn
- Dơ thì em thay
- $ hết thì ngưng chơi, có $ thì ta lại chơi tiếp

Em xin hết ah
 
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
Cảm ơn các bác đã giải thích cụ thể. Nhờ sự nhiệt tình, đam mê và có điều kiện tài chính, nên bác Tâm và bác Duy đã giúp ae hiểu thêm về độ xe. Em có thêm mấy ý:
- Nhờ bác Duy kiểm tra xem vòng tua máy lúc chạy cầm chừng thì cao hay thấp hơn 750rpm?
- Mật độ Oxy trong không khí nóng luôn thấp hơn trong không khí lạnh. Vậy việc hút khí nóng trong khoang máy vào động cơ thông qua Short ram intake có làm giảm hiệu suất động cơ hay không?
- Cold air intake hoàn toàn khác Short ram intake, và giá cả mắc hơn nhiều nhé bác Duy.
- Nói gì thì nói, vẫn là lý thuyết. Rất mong sau 1 thời gian thực nghiệm, bác Duy sẽ cho cảm nhận chân thật nhất về vụ độ xe này.
 
T
TamPhan
Guest
Cold air intake thì có nghĩa là lấy gió lạnh --> gió có mật độ oxy cao hơn gió nóng ở cùng 1 thể tích!
Có nhiều oxy hơn có nghĩa là có thể đốt được nhìu nhiên liệu hơn --> động cơ hoạt động hiệu quả hơn do nhiên liệu được đốt sạch hơn!
Nếu lấy short ram intake so sánh với cold air intake thì dĩ nhiên cold air intake hơn short ram intake rồi nhưng ở đây mình đang nói về original intake và short ram intake!
Short ram intake không lấy gió nóng hơn original intake bao nhiêu nhưng cho áp suất nạp cao hơn nhiều.
Chuyện gì cũng có mặt lợi và hại,vấn đề là tùy người chơi xe muốn đánh đổi cái gì để lấy cái gì thôi!
Nhưng nếu bác nghĩ gắn short ram intake làm động cơ tệ hơn original intake thì bác cứ xem như các hãng sx đồ độ intake và hàng trăm ngàn tay chơi xe trên toàn TG này mua và gắn short ram intake cho đẹp và chỉ thế thôi....hihi
 
  • Like
Reactions: thanhskyhcm