Về phần lợi xăng thì em nghĩ Mazda hiệu chỉnh ecu để nó tăng ga từ từ chứ không tăng hỗn, dù bác nhấn ga mạnh. Nó không bốc, nó hơi lỳ dù máy khá mạnh. Chính điều này làm cho nó tiết kiệm nhiên liệu hơn. Còn cái máy Skyactive chủ yếu kéo dài cổ xả, làm móp đầu piston ( cái này hãng nào cũng vậy) rồi mấy cái thiết kế khí động hoc ... Hăng nào cũng thế thôi. Muốn khí động hoc, tiết kiệm nhiên liệu thì xe thấp, chật, tù túng hơn.bác cứ chạy CX-5 1 tháng là thấy liền hoặc qua group CX-5 của anh em thì thấy thôi, CX-5 với CX-9 nó cũng nằm trong top lợi xăng nhất trong phân khúc ở us đó thôi (ko tính xe hybrid )
Mitsu đi theo phương án thiết kế khung xe nhẹ hơn để giảm tiêu hao nhiên liệu nhưng vẫn đảm bảo an toàn 5 sao.
Còn công nghệ máy xăng thì hầu như hẵng xe Nhật nào cũng như nhau thôi.