Tuần sau đi bác. Thứ 5 này em đi Đà Lạt rồiVậy thì CN này làm phát đi. Trưa t7 em có cái đám cưới.
các pác @FFC2764 @Legendtory @vsp74 @Chuvecodon @Susam @CRUZE2013 @kaka2_vn @HTK-5809 @Lentulo @sherlock84 xem hội CX5 bên otofun được 1 năm tuổi và thành viên hơn 40 chiếc rồi...
View attachment 396381
https://www.youtube.com/watch?v=f96v-OlCNNg
Hoành thế nhể
Thấy hình mà nhớ lại tình đầu với em CX-5 quá, giờ em đổi qua CR-V rồi mà cảm giác ngồi với CX-5 vẫn chưa phai. Em chạy CX-5 dc 7000km, giờ mới chuyển qua CR-V khoảng 400km nên chưa có quên cảm giác được. CX-5 có cái option đo cảm biến áp suất lôp là OK, em hay đi cao tốc nên khi nào bánh xe yếu thì nó báo động cho mình cảnh giác nên rất an tâm đạp, CR-V không có cảm biến áp suất lốp như bù = auto lock, không gian rộng hơn nhưng lại không có cửa sổ trời như CX-5, đuôi xe trông xấu hơn, vỏ xe không cứng cáp như CX-5, ấn vào nắp capo xe sẽ biết rõ. Camera lùi cũng không thể hiện tầm quét vạch bánh xe, nhưng thể hiện không gian lùi rộng hơn do gắn cao hơn CX-5
like pác một phát. nhờ pác đánh giá thêm về cách âm, giảm sóc và chân ga. hiếm khi có anh em cùng sở hữu cả 2 dòng lại đối thủ của nhau. cx5 thì auto lock thì có thể lắp đc...cung nhanh và đơn giản.
Bây giờ đang nuối tiếc phải không Bro.Thấy hình mà nhớ lại tình đầu với em CX-5 quá, giờ em đổi qua CR-V rồi mà cảm giác ngồi với CX-5 vẫn chưa phai. Em chạy CX-5 dc 7000km, giờ mới chuyển qua CR-V khoảng 400km nên chưa có quên cảm giác được. CX-5 có cái option đo cảm biến áp suất lôp là OK, em hay đi cao tốc nên khi nào bánh xe yếu thì nó báo động cho mình cảnh giác nên rất an tâm đạp, CR-V không có cảm biến áp suất lốp như bù = auto lock, không gian rộng hơn nhưng lại không có cửa sổ trời như CX-5, đuôi xe trông xấu hơn, vỏ xe không cứng cáp như CX-5, ấn vào nắp capo xe sẽ biết rõ. Camera lùi cũng không thể hiện tầm quét vạch bánh xe, nhưng thể hiện không gian lùi rộng hơn do gắn cao hơn CX-5
Chúc các Bạn, đang sở hữu và có niềm đam mê với CX-5 như mình, có một Giáng sinh vui vẻ và Năm mới an lành.
like pác một phát. nhờ pác đánh giá thêm về cách âm, giảm sóc và chân ga. hiếm khi có anh em cùng sở hữu cả 2 dòng lại đối thủ của nhau. cx5 thì auto lock thì có thể lắp đc...cung nhanh và đơn giản.
Em có thể kể cho bác nghe vài cảm nhận giữa 2 em CX-5 và CR-V, do là cảm nhận của riêng em nên có thể đúng với em còn với người khác không chính xác nên vui lòng không nén gạch.
- Về kiểu dáng thì có lẽ các bác sẽ thích CX-5 hơn, màu sắc thì CX-5 vẫn phong phú hơn
- Nếu so sánh CX-5 bản 2.0 và CR-V bản 2.0 thì option của CX-5 nhiều hơn + 6 túi khí so với 4 túi của CR-V.
- Về nội thất thì CR-V đẹp và sang hơn CX-5, cửa gió sau, hàng ghế rộng rãi ... ghế da như CX-5
- Không gian CR-V rộng hơn do : khoảng sáng gầm CR-V thấp chỉ có 170cm và không có cửa sổ trời nên thấy không gian rộng. CX-5 sàn cao hơn và có cửa sổ trời, hôm nào chạy đêm và có trăng mở cửa sổ ra cho bx ngắm trăng hoặt mưa => dễ xin tiền gắn đồ chơi cho xe hơn ...
- Cốp sau rộng hơn do đít bầu bầu + sàn thấp hơn CX-5. Băn ghế sau có thể ngả ra sau thêm chút xíu nhưng em thấy cũng không đáng kể bao nhiêu, muốn ngả phải dừng xe lại và ngả = tay xong mới lên chạy tiếp. Xem ra có cũng như không.
- Vỏ xe CR-V do làm = thép mỏng và sợi thủy tinh nên khi đóng cửa sẽ thấy lùng bùng, dùng tay ấn vào vỏ thân, mui hoặt nắp capo sẽ thấy lõm, nhưng sẽ đàn hồi trở lại chứ không bị móp. CX-5 cứng hơn, đóng cửa xe thấy chắc nịch.
- Tầm nhìn kính lái CR-V rộng hơn CX-5, điểm chết nhỏ hơn nên có tầm quan sát tốt do capo xe xuôi về phía trước, còn CX-5 ngang. Khi canh dừng nhìn mũi CX-5 vừa đủ, còn CR-V tầm đó thì cản trước đã đụng rồi nên khi mới chuyển CR-V em luôn dừng xa xa.
- Kính chiếu hậu CR-V có diện tích lớn hơn nên nhìn sau tốt hơn + auto gập khi lock xe, còn CX-5 lock = cơm trước.
- CX-5 hơn CR-V ở camera lùi, khi lùi CX-5 camera sẽ hiện hình lên màn hình DVD lớn, nhìn rõ nét không gian vệt bánh sau, còn CR-V lên cái màn hình = nửa CX-5 nên nhìn chút xíu khó thấy rõ xe phía sau đang chạy đến. CR-V chỉ cho cái đầu CD chứ không như DVD cảm ứng Tung Kủa như CX-5. Muốn đẹp ra ADV đắp cái đầu 10tr DVD Pioneer. CX-5 có 9 loa bose nên nghe đã hơn.
- Cách âm 2 xe như nhau, nhưng khi chạy > 80km/h thì CX-5 ồn hơn, tiếng vỏ xe nghe rõ nhưng nếu mở nhạc thì cũng như nhau. Em chưa bao giờ lên xe mà ko mở nhạc.
- Khi lái xe tối ko mở đèn chuyển cần số từ P -> D, em để ngón tay cái lên cái khe số và kéo cần số đến D và chạy, còn CR-V kéo cần số và nhìn bảng taplo đồng hồ xem đang ở vị trí số nào, em chưa quen gạt số mấy nấc mới vào D.
- Ghế lái CX-5 auto, còn CR-V có 3/4 cơm + 1/4 điện (đang chạy xe muốn duỗi chân ra chán như gián) Lưng ghế CX-5 nhỏ, ôm lưng hơn. Khi vào cua gắt hoặt đang chạy nhanh đổi làn lưng sẽ không bị xô đẩy lệch ra khỏi ghế (em cao 1.71, nặng 73 kg). Không biết có bác nào ngồi ghế Camry và CX-5 có cảm giác khác nhau không ?
- Chân ga thì tùy thuộc chế độ chạy, nếu CR-V để ENCOM xe chạy rất êm, đạp lên rất chậm, trớn lăn xa hơn, còn nếu để D3 (chế độ đi đường dốc) thì đạp ào ào, nghẽ rõ tiếng máy hú luôn. Tiêu hao nhiên liệu 2 xe như nhau, khoảng 7.5 - 7.2 l/100km đường trường (Cái này phụ thuộc nhiều yếu tố đi trời mát hay nắng, chạy xuôi ngược gió, thắng nhiều ít ... nên ko nói rõ dc)
- Chân thắng CX-5 êm hơn, khi thắng gấp lực phản hồi thắng của CR-V rất cứng mà chưa cảm thấy xe triệt tiêu quán tính và dừng lại. Có lẽ em chưa đi CR-V nhiều nên chưa hiểu, nhưng vẫn thích chân thắng CX-5 hơn.
wow pác nhận xét quá chí phải...chuẩn với quan điểm của em từng cen ti mét. em chọn CX5 vì 4 vấn đề 1. nội thất em thích hơn -> đối với em nhìn đơn giản và sang hơn 2. thiết kế xe nhìn thể thao hơn, gon gàng thuận tiện cho bà cả lái 3. Mua CX5 hầu như không cần độ chế gì thêm nữa -> crv thì em nhắm phải làm hết bèo bèo 20 củ riêng cái đuôi xe thôi cũng ối tiền rồi. 4. thích thương hiệu kiểu giáng của mazda từ thời sinh viên ăn mì gỏ chém mì tôm. tks pác nhiều ợ... chúc pác có nhiều niềm vui bên CRV nhéEm có thể kể cho bác nghe vài cảm nhận giữa 2 em CX-5 và CR-V, do là cảm nhận của riêng em nên có thể đúng với em còn với người khác không chính xác nên vui lòng không nén gạch.
Đôi điều chia sẻ cùng các bác, cá nhân em đổi qua CR-V do vợ em yêu cầu + đổi CX-5 7000km + 30tr (chưa gắn đồ chơi) = CR-V 70km (có sẵn DVD pioneer + cách âm Đức + 2 màn hình LCD + thảm ...) ngu gì không đổi.
- Về kiểu dáng thì có lẽ các bác sẽ thích CX-5 hơn, màu sắc thì CX-5 vẫn phong phú hơn
- Nếu so sánh CX-5 bản 2.0 và CR-V bản 2.0 thì option của CX-5 nhiều hơn + 6 túi khí so với 4 túi của CR-V.
- Về nội thất thì CR-V đẹp và sang hơn CX-5, cửa gió sau, hàng ghế rộng rãi ... ghế da như CX-5
- Không gian CR-V rộng hơn do : khoảng sáng gầm CR-V thấp chỉ có 170cm và không có cửa sổ trời nên thấy không gian rộng. CX-5 sàn cao hơn và có cửa sổ trời, hôm nào chạy đêm và có trăng mở cửa sổ ra cho bx ngắm trăng hoặt mưa => dễ xin tiền gắn đồ chơi cho xe hơn ...
- Cốp sau rộng hơn do đít bầu bầu + sàn thấp hơn CX-5. Băn ghế sau có thể ngả ra sau thêm chút xíu nhưng em thấy cũng không đáng kể bao nhiêu, muốn ngả phải dừng xe lại và ngả = tay xong mới lên chạy tiếp. Xem ra có cũng như không.
- Vỏ xe CR-V do làm = thép mỏng và sợi thủy tinh nên khi đóng cửa sẽ thấy lùng bùng, dùng tay ấn vào vỏ thân, mui hoặt nắp capo sẽ thấy lõm, nhưng sẽ đàn hồi trở lại chứ không bị móp. CX-5 cứng hơn, đóng cửa xe thấy chắc nịch.
- Tầm nhìn kính lái CR-V rộng hơn CX-5, điểm chết nhỏ hơn nên có tầm quan sát tốt do capo xe xuôi về phía trước, còn CX-5 ngang. Khi canh dừng nhìn mũi CX-5 vừa đủ, còn CR-V tầm đó thì cản trước đã đụng rồi nên khi mới chuyển CR-V em luôn dừng xa xa.
- Kính chiếu hậu CR-V có diện tích lớn hơn nên nhìn sau tốt hơn + auto gập khi lock xe, còn CX-5 lock = cơm trước.
- CX-5 hơn CR-V ở camera lùi, khi lùi CX-5 camera sẽ hiện hình lên màn hình DVD lớn, nhìn rõ nét không gian vệt bánh sau, còn CR-V lên cái màn hình = nửa CX-5 nên nhìn chút xíu khó thấy rõ xe phía sau đang chạy đến. CR-V chỉ cho cái đầu CD chứ không như DVD cảm ứng Tung Kủa như CX-5. Muốn đẹp ra ADV đắp cái đầu 10tr DVD Pioneer. CX-5 có 9 loa bose nên nghe đã hơn.
- Cách âm 2 xe như nhau, nhưng khi chạy > 80km/h thì CX-5 ồn hơn, tiếng vỏ xe nghe rõ nhưng nếu mở nhạc thì cũng như nhau. Em chưa bao giờ lên xe mà ko mở nhạc.
- Khi lái xe tối ko mở đèn chuyển cần số từ P -> D, em để ngón tay cái lên cái khe số và kéo cần số đến D và chạy, còn CR-V kéo cần số và nhìn bảng taplo đồng hồ xem đang ở vị trí số nào, em chưa quen gạt số mấy nấc mới vào D.
- Ghế lái CX-5 auto, còn CR-V có 3/4 cơm + 1/4 điện (đang chạy xe muốn duỗi chân ra chán như gián) Lưng ghế CX-5 nhỏ, ôm lưng hơn. Khi vào cua gắt hoặt đang chạy nhanh đổi làn lưng sẽ không bị xô đẩy lệch ra khỏi ghế (em cao 1.71, nặng 73 kg). Không biết có bác nào ngồi ghế Camry và CX-5 có cảm giác khác nhau không ?
- Chân ga thì tùy thuộc chế độ chạy, nếu CR-V để ENCOM xe chạy rất êm, đạp lên rất chậm, trớn lăn xa hơn, còn nếu để D3 (chế độ đi đường dốc) thì đạp ào ào, nghẽ rõ tiếng máy hú luôn. Tiêu hao nhiên liệu 2 xe như nhau, khoảng 7.5 - 7.2 l/100km đường trường (Cái này phụ thuộc nhiều yếu tố đi trời mát hay nắng, chạy xuôi ngược gió, thắng nhiều ít ... nên ko nói rõ dc)
- Chân thắng CX-5 êm hơn, khi thắng gấp lực phản hồi thắng của CR-V rất cứng mà chưa cảm thấy xe triệt tiêu quán tính và dừng lại. Có lẽ em chưa đi CR-V nhiều nên chưa hiểu, nhưng vẫn thích chân thắng CX-5 hơn.
Cách âm Đức xong thì có đỡ ồn hơn hok bác. Em chạy CX 5 mà chạy đường xấu, không nhạc là cũng hơi ghét cái tiếng vọng của lốp lên ợ.
Em kết Mazda là vì Hiện nay 2016 mà vẫn thấy Mazda3,Mazda6...2004.2005..chạy đầy ngoài đường,,,mà vẫn k thấy E nó lỗi thời,,,hehehe...