Hạng B2
19/5/17
378
23.320
93
Bác Osin cho hỏi riêng. Có cách nào nhận biết bình Accu sắp tèo, không Bác. E bị 2 lần, toàn accu chết mà không thấy nó ngáp trước. Lần đầu mới 6 tháng bình GS tèo, sau khi dừng tắt máy 5 phút sau, đề không nổ. Hãng bảo hành thay Rocket được 1 năm 9 tháng, cũng tèo mà không thấy nó ngáp. Dù trước đó mấy hôm bảo dưỡng , kỹ thuật có đo kiểm. Bình thứ 3 này không biết bao giờ nó tèo tiếp. Hihi...
Bữa em đi bảo dưỡng vô đại lý đo bình vẫn còn ngon, chiều về nổ máy méo lên, đời khó nói trước á :D
 
Hạng F
29/10/16
9.094
13.052
113
Pháp
Bác Osin cho hỏi riêng. Có cách nào nhận biết bình Accu sắp tèo, không Bác. E bị 2 lần, toàn accu chết mà không thấy nó ngáp trước. Lần đầu mới 6 tháng bình GS tèo, sau khi dừng tắt máy 5 phút sau, đề không nổ. Hãng bảo hành thay Rocket được 1 năm 9 tháng, cũng tèo mà không thấy nó ngáp. Dù trước đó mấy hôm bảo dưỡng , kỹ thuật có đo kiểm. Bình thứ 3 này không biết bao giờ nó tèo tiếp. Hihi...
Điều nầy, .... thú thật em cũng từng bị trên xe cũ
Nhưng em để ý là nó tèo chừng ....3 lần là xong hàng (mặc dầy sạc lại cũng OK nha) . Do đó em không dám nói hay không? vì nó dính đến alternator/ máy phát điện, Do đó bác tậu cái máy đo điện dùm cái ... khi xe nổ máy thì nó chừng 14VDC hay hơn. Giá chừng vài trăm vnđ cái máy đo điện nầy nha .. nên nhớ là lần đầu tiên no tèo nha .... như thế nào

Nhưng cuối cùng là trừ những lỗi sơ đẵng như quên đèn ... thì sau khi sạc lại là OK ..
còn không thì có vấn đề .. và nó có thể xãy ra ít nhất vài ba lần (kh sạc được, câu bình thì sau đó OK) Còn khi không tèo vài ba lần là bình teo ...chắc cú , và nó rất bất ngờ .

Thân bác !
 
  • Like
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng D
11/8/20
1.826
1.203
113
56
Điều nầy, .... thú thật em cũng từng bị trên xe cũ
Nhưng em để ý là nó tèo chừng ....3 lần là xong hàng (mặc dầy sạc lại cũng OK nha) . Do đó em không dám nói hay không? vì nó dính đến alternator/ máy phát điện, Do đó bác tậu cái máy đo điện dùm cái ... khi xe nổ máy thì nó chừng 14VDC hay hơn. Giá chừng vài trăm vnđ cái máy đo điện nầy nha .. nên nhớ là lần đầu tiên no tèo nha .... như thế nào

Nhưng cuối cùng là trừ những lỗi sơ đẵng như quên đèn ... thì sau khi sạc lại là OK ..
còn không thì có vấn đề .. và nó có thể xãy ra ít nhất vài ba lần (kh sạc được, câu bình thì sau đó OK) Còn khi không tèo vài ba lần là bình teo ...chắc cú , và nó rất bất ngờ .

Thân bác !
Thanks Osin. Happy New Year.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng C
26/3/13
909
664
93
43
View attachment 2411159
*Ảnh minh họa

Chào các bác,

Xe em Mazda CX5 đời 2016, đi gần 80k km, gần đây có tiếng kêu lọc cọc dưới gầm xe. Tiếng kêu nhỏ, vài giây bị 1 lần, không cần qua gờ giảm tốc cũng bị. Để chạy tiếp em nghĩ vẫn được, chưa đến mức nguy hiểm, nhưng cảm giác không thoải mái.

Ra hãng kiểm tra, kết quả: cao su càng A 2 bên bị nứt (hãng ko bán lẻ cục cao su nên phải thay cả 2 bên càng A), thanh giằng ổn định 1 bên khi cầm tay lắc thì thấy có rung, khoảng 0.5mm, bên kia còn cứng, chụp cao su của rô tuyn thước lái ngoài bị nứt.

Hãng đề nghị sửa chữa hết hơn 20tr như hình, mà dạo này covid nên cũng hơi hẻo. Anh em có kinh nghiệm cho xin ý kiến, tư vấn, anh em ít kinh nghiệm chém gió cũng vui. Thanks các bác.

View attachment 2405227

Mình chạy con ford focus 100k km cũng bị như bác. lọc cọc rất ức chế, mình mua cả bộ rotuyn lái trong, lái ngoài,rotuyn cân bằng, cao su thanh giằng sau hết gấn 4tr ra gara kêu thay vào phát là hết.
cao su càng A ngoài bán đầy ra, thay cả càng Alàm quái gì đốt tiền
Cao su chân máy bác nổ máy cầm vô lăng thấy vô lăng ko rung nhiều thì cũng chưa cần thay, cao su này mà hư hay lão hóa thì ngồi trong xe đề máy nổ biết ngay
 
Hạng F
29/10/16
9.094
13.052
113
Pháp
Mình chạy con ford focus 100k km cũng bị như bác. lọc cọc rất ức chế, mình mua cả bộ rotuyn lái trong, lái ngoài,rotuyn cân bằng, cao su thanh giằng sau hết gấn 4tr ra gara kêu thay vào phát là hết.
cao su càng A ngoài bán đầy ra, thay cả càng Alàm quái gì đốt tiền
Cao su chân máy bác nổ máy cầm vô lăng thấy vô lăng ko rung nhiều thì cũng chưa cần thay, cao su này mà hư hay lão hóa thì ngồi trong xe đề máy nổ biết ngay
Trong trường hợp kêu (em chuẫn bệnh online nha) nếu bác đi thấy côc cọc dưới gầm
- Ngoài những rotule như bác viết trên còn có thể là cao su giảm chấn ở bộ nhúng.

Xe nằm trên mặt phẳng
Dùng sức nhấn lên nhấn xuống mổi góc bánh xe (nơi có ống nhúng)
1 - là có tiếng kêu
2 - Có thể nó đàn hồi nhiều lần

Trường hợp 1 thì cao su là chắc chắn, trường hợp 2 là ống nhúng tèo, nhưng cả 2 thì bộ nhúng và cao su lót ống nhúng luôn .
 
Hạng B2
6/1/16
157
53
28
View attachment 2411159
*Ảnh minh họa

Chào các bác,

Xe em Mazda CX5 đời 2016, đi gần 80k km, gần đây có tiếng kêu lọc cọc dưới gầm xe. Tiếng kêu nhỏ, vài giây bị 1 lần, không cần qua gờ giảm tốc cũng bị. Để chạy tiếp em nghĩ vẫn được, chưa đến mức nguy hiểm, nhưng cảm giác không thoải mái.

Ra hãng kiểm tra, kết quả: cao su càng A 2 bên bị nứt (hãng ko bán lẻ cục cao su nên phải thay cả 2 bên càng A), thanh giằng ổn định 1 bên khi cầm tay lắc thì thấy có rung, khoảng 0.5mm, bên kia còn cứng, chụp cao su của rô tuyn thước lái ngoài bị nứt.

Hãng đề nghị sửa chữa hết hơn 20tr như hình, mà dạo này covid nên cũng hơi hẻo. Anh em có kinh nghiệm cho xin ý kiến, tư vấn, anh em ít kinh nghiệm chém gió cũng vui. Thanks các bác.

View attachment 2405227
Bác giải quyết thế nào rồi? Xe mình cũng bị y chang, hãng báo 16tr chưa bao gồm rutine
 
Hạng B2
6/1/16
157
53
28
Bác nào giới thiệu gara ngoài uy tín mình, xe cũ đời 2017, cám ơn các bác