Hạng C
1/8/09
686
177
43
Đà Nẵng
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

mazdacx9 nói:
Túm lại là Bác có tiền để sở hữu em nó không mà ném đá kinh thế...? nói bác đừng giận chứ mấy vấn đề bác đưa ra là của mấy ông chưa bao giờ mua và sở hữu xe ô tô, bác căn cứ vào đâu mà nói rằng đĩa phanh to thì an toàn??? nắp capo mỗi hãng làm một kiểu bác ah cái này không quan trọng, hàng ghế thứ 3 bác có biết là xe này được đánh giá là rộng nhất ( người lớn có thế ngồi được) không? điều này bác có thể chứng minh xe nào cùng tầm tiền mà hàng ghế thứ 3 rộng hơn không? còn nữa bác có biết cửa gió cho hàng ghế thứ 3 nó nằm ở đâu không mà vội kết luận như vây..? còn vấn đề âm thanh bác có biết hết các chế độ âm thanh của xe này không hay là chỉ ngồi lên bật đài FM và chỉnh Bass , treble thôi..?tóm lại là em khuyên bác có tiền mua xe thì hãy bình luận chứ đừng ném đá vào diễm đàn như vậy không hay tí nào....:mad: em nghĩ bác là sâu của hãng khác vào đây tung hỏa mù thôi, không nên làm như vậy bác ah. Đôi điều với bác mong bác suy nghĩ kỹ trước khi bình luận bất kỳ cái gì nhé.
Chào bác!
Em chỉ đưa ra ý kiến cảm nhận của bản thân em thôi ạ. Em chẳng ném đá , cũng chẳng phải là sâu của hãng nào cả. Thực sự hiện nay em cũng chưa đủ tiền để rước em nó về, nếu vay ngân hàng 1 ít thì có thể. Em hiện đang sở hữu Kia Forte, nhưng muốn đổi lên 1 em chân dài là niềm mơ ước của em. Em đã thấy CX9 từ năm 2008 ở 1 SR trên đường Bạch Đằng tại ĐNẵng nhưng chưa được dịp tìm hiểu kỹ về nó. Hôm qua em mới có dịp diện kiến để xem tường tận.
Các vấn đề bác nói ở trên em xin trả lời:
- Đĩa phanh nhỏ ko phải là ko an toàn, nhưng chắc chắn độ đầm xe khi phanh sẽ ko = đĩa phanh to.
- Em ko nói hàng ghế thứ 3 chật mà nói nó ko rộng rãi so với kích thước của chính em nó.
- Cửa gió hàng ghế thứ 3 chắc chắn ko có, nếu bác chứng minh được nó có thì em xin nhận là mình chẳng có kiến thức về ô tô. Em xin thưa với bác em đã ngồi ở hàng ghế thứ 3 hơn 20p và mò tìm tất cả các ngóc ngách rồi ạ.
- Âm thanh thì em ko bàn tới vì là cảm nhận của mỗi người.
- Còn nắp capô chống = cơm, khi bác dỡ nắp lên bác sẽ cảm nhận đc thiếu sót này là khá rõ ạ.
Em chỉ có vài điều trao đổi với bác như vậy thôi. Chúc bác nhiều sức khỏe để xuất hiện trên diễn đàn này nhiều hơn nữa ạ. Chào bác!
 
Hạng B2
6/9/04
123
0
18
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

To bác dongtrieu:
- hai mục đầu thì em không comments vì đấy là vấn đề kỹ thuật.
- Cửa gió hàng ghế thứ 3 chắc bác không xem kỹ rồi. Em cá với bác chầu bia đấy. Xe em mà em lại không biết. hi hi hi.
- đồng ý âm thanh cảm nhận của mỗi người. Thực tình, em cũng không thấy hay lắm. Nhưng cái này là do khoang của CX9 rộng quá, nên tiếng bị loãng. Nhưng chuẩn vì hệ thống Bose.
- Nắp capo là do thiết kế. Bác chú ý mà xem, nắp capo em này tiết diện nhỏ, nên không cần thiết phải có hệ thống thủy lực để giảm chi phí thôi.

Nói chung là các bác từ từ mà tranh luận. Không nên găy gắt. Tất cả là do cảm nhận của mỗi người. Có bác thích em mập mập, có bác thích em dong dỏng.
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng B2
7/8/11
130
0
0
49
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

sienna ban limited co 4WD nha,cai nay no cung giong CX_9 thoi,chu CX_9 2 cau hong chuyen nghiep,chi la part time ma thoi.
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

Riêng cái nắp ca po thì em thấy chống bằng thuỷ lực có gì hay đâu, dễ hỏng hơn chống bắng cơm nhiều.
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

Speedup nói:
To bác dongtrieu:
- hai mục đầu thì em không comments vì đấy là vấn đề kỹ thuật.
- Cửa gió hàng ghế thứ 3 chắc bác không xem kỹ rồi. Em cá với bác chầu bia đấy. Xe em mà em lại không biết. hi hi hi.
- đồng ý âm thanh cảm nhận của mỗi người. Thực tình, em cũng không thấy hay lắm. <span style=""color: #0000ff;"">Nhưng cái này là do khoang của CX9 rộng quá, nên tiếng bị loãng. Nhưng chuẩn vì hệ thống Bose</span>.
- Nắp capo là do thiết kế. Bác chú ý mà xem, nắp capo em này tiết diện nhỏ, nên không cần thiết phải có hệ thống thủy lực để giảm chi phí thôi.

Nói chung là các bác từ từ mà tranh luận. Không nên găy gắt. Tất cả là do cảm nhận của mỗi người. Có bác thích em mập mập, có bác thích em dong dỏng.
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

cái này thì chuẩn, em chạy wa CX7 và CX9 cùng bản luxury thì CX9 nghe ko =... :D:D:D em ghét nhất Maz ở chỗ đến giờ này vẫn chưa cho ipod/usc connection theo xe nữa :mad::mad::mad: muốn nghe hay bác cứ làm 1 cái sub nữa rồi off cái chứa năng surround sound trên xe đi...:):):)
 
Hạng D
25/9/09
1.353
27
48
53
Q2, TpHCM
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

Quá đẹp nhưng máy lớn đi đường VN cũng hơi căng
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

FiestaSG nói:
sienna ban limited co 4WD nha,cai nay no cung giong CX_9 thoi,chu CX_9 2 cau hong chuyen nghiep,chi la part time ma thoi.
Bó tay bác, CX9 2 cầu Fulltime chứ sao lại Part time ạ.
 
Tập Lái
23/8/11
21
0
0
43
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.


Gửi Bác Dongtrieu
<span style=""color: #000000; background-color: #ffffff;"">Bài viết của bác có phần đánh giá chưa đúng lắm Ạ</span>

dongtrieu nói:
<span style=""color: #ff0000;"">[style="background-color: #ffff00; color: #000000;"]Thực sự hiện nay em cũng chưa đủ tiền để rước em nó về, nếu vay ngân hàng 1 ít thì có thể</span>[/style]. <span style=""background-color: #ffffff;"">Bác chưa sở hữu được Em CX 9 này mà Bác</span>
<span style=""background-color: #ffff00; color: #000000;"">Em hiện đang sở hữu Kia Forte, nhưng muốn đổi lên 1 em chân dài là niềm mơ ước của em. Hôm qua em mới có dịp diện kiến để xem tường tận. </span>
<span style=""background-color: #ffff00;"">Các vấn đề bác nói ở trên em xin trả lời: </span>
- <span style=""background-color: #ffff00;"">Đĩa phanh nhỏ ko phải là ko an toàn, nhưng chắc chắn độ đầm xe khi phanh sẽ ko = đĩa phanh to.</span> <span style=""background-color: #ff0000;"">[style="background-color: #ffffff;"]Xin bác chứng minh thêm cho ACE được mở rộng tầm mắt ạ ?</span>[/style]
- <span style=""background-color: #ffff00;"">Em ko nói hàng ghế thứ 3 chật mà nói nó ko rộng rãi so với kích thước của chính em nó. </span><span style=""background-color: #ffffff;"">Vậy theo bác thì như thế nào mới thật sự rộng rãi à?</span>
- <span style=""background-color: #ffff00;"">Cửa gió hàng ghế thứ 3 chắc chắn ko có, nếu bác chứng minh được nó có thì em xin nhận là mình chẳng có kiến thức về ô tô</span>. Cái này thì bác nói đúng. <span style=""background-color: #ffff00;"">Em xin thưa với bác em đã ngồi ở hàng ghế thứ 3 hơn 20p và mò tìm tất cả các ngóc ngách rồi ạ.</span> Chỉ có 20 p mà bác đánh giá về CX9 mà bác chưa chạy thử nữa
39.gif

- <span style=""background-color: #ffff00;"">Âm thanh thì em ko bàn tới vì là cảm nhận của mỗi người.</span> Vậy bác cho biết là với dòng xe này cùng phân khúc thì xe nào có trang bị âm thanh nghe hay vậy ?
- <span style=""background-color: #ffff00;"">Còn nắp capô chống = cơm, khi bác dỡ nắp lên bác sẽ cảm nhận đc thiếu sót này là khá rõ ạ</span>.Vấn đề này bác nói đúng nhưng tùy theo thiết kế của nhà sản xuất mà bác.
Chỉ với 20 phút để tìm hiểu về CX9 bác đánh giá như vậy thấy có phần chủ quan quá không ? Mà bác chưa chạy thử xe này để cảm nhận hết tính năng của xe ? Muốn đánh giá về CX9 bác cần nhiều thời gian hơn nữa.
Em chỉ có vài điều trao đổi với bác như vậy thôi. Chúc bác nhiều sức khỏe để xuất hiện trên diễn đàn này nhiều hơn nữa ạ. Chào bác!
[/quote]
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
28/9/11
25
0
0
50
Hà nội
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

Chào tất cả các bác, em xin đưa ra một số cảm nhận khi sử dụng em CX9 này sau khi đã chạy được 1000 km, em chạy cả trong phố và ngoài đường trường.
- Về tiêu thụ nhiên liệu: trong phố em toàn đi vào giờ cao điểm nhất của hà nội sáng ra khỏi nhà vào lúc 7h15 chiều về vào lúc 17h 30'' với quãng đường từ nhà em đến vp là 15km với thời gian trung bình khoảng 1 tiếng đến 1,5 tiếng mức tiêu thụ nhiên liệu là 21 lít đến 22 lít / 100 km, với đường trường là khoảng 12 lít / 100 km( em chạy hà nội - hải phòng vào ban ngày nên đường cũng đông) như vậy mức tạm tính trên đường hỗn hợp em nó tiêu thụ khoảng 16 lít/100 km. Trước đây em chạy camry 3.0 cũng tiêu thụ nhiên liệu khoảng 14 lít/100 km đường hỗn hợp. Xe của em mới chạy được 1000 km chưa tròn máy nên chắc chắc xăng sẽ nhiều hơn xe của một số bác mua trước.
- Về ngoại thất xe thì các bác hầu như đã được ngắm em nó trong ảnh cũng như xem thực tế ở showroom nên em không bàn đến nhưng em cứ đi rửa xe hoặc đỗ xe ở đâu là lại có người đến khen xe đẹp hihihihihi.
- Về nội thất các tính năng của xe tương đối đầy đủ và ổn với riêng cá nhân em, ghế ngồi thoải mái, rộng rãi cho cả 3 hàng ghế, chất liệu da và đệm tương đối tốt, nội thất trong xe tạo cảm giác thoải mái cho cả người lái và những người ngồi trong xe( nhất là bệ tỳ tay cho hàng ghế đầu và hàng ghế thứ 2 rất rộng) tính năng thì các bác cũng đã biết em không trình bày nhiều chỉ bổ xung một số tính năng mà sau khi đọc sách hướng dẫn em thấy các bác sâu chưa đưa ra là đèn pha có thể điều chỉnh( bằng cơm) ánh sáng xa và gần tính năng này áp dụng khi xe chở nhiều người hoặc chở hàng nặng ở khoang chứa đồ, hệ thống âm thanh theo cá nhân em như vậy là ổn với một xe 7 chỗ, ghế lái điều chỉnh điện có nhớ ghế và thêm tính năng tự động lùi lại khi mở cửa xe ( phần này bác frs hướng dẫn em setup) hệ thống đèn pha tự động đã có xenon nên cho ánh sáng rất tốt khi đi buổi đêm, gạt mưa tự động.......khoang chở đồ rất rộng khi gập hàng ghế thứ 3 ( điều này được chứng minh là F1 nhà em không ngồi ghế mà cứ lên xe là cả hai đứa chui vào khoang sau để chơi ) hệ thống điều hoà không khí 3 vùng làm lạnh rất nhanh và thoáng tuy hàng ghế thứ 3 không có cửa gió nhưng có hệ thống chuyển tiếp không khí ở hàng ghế thứ 2 xuống ( nó ở dưới gầm ghế hàng thứ nhất và thứ hai), cửa cốp sau điều khiển đóng mở điện nên cực tiện và chuyên nghiệp, hộc để đồ khoang sau tương đối rộng..... Về nội thất em chỉ chê hai điểm thứ nhất là hộc để đồ phía trước và giữa hàng ghế trước hơi nhỏ để được ít đồ so với một chiếc xe 7 chỗ, thứ hai là các
bác vinamazda không nhập kèm bộ thảm sàn ( em phải lấy mẫu mang đi may) nên chưa
được chuyên nghiệp hic hic.
- Về vận hành xe : vô lăng gật gù thò thụt ( điều chỉnh bằng cơm) góc lái rộng, cảm giác lái rất đầm, thật tay và chắc chắc. Tiếng máy nổ êm,hệ thống cách âm xe rất tốt có thể nói là một bước tiến vượt bậc trong phân khúc xe 7 chỗ (gần tương đương với xe đức theo cảm nhận của cá nhân em vì em đã từng chạy thử Acura MDX, Mec GLK, Prado...) tăng tốc nhẹ nhàng và nhanh, chân ga và chân phanh to chắc chắn, hệ thống điều khiển thân thiện và dễ sử dụng, cột chữ A và gương hậu hai bên hơi to, có điểm mù nên khi qua ngã ba ngã tư phải ngó nghiêng một chút, gương chiếu hậu gập bằng cơm nên hơi bất tiện khi đi vào ngõ nhỏ và đỗ xe bù lại gương hai bên có tích hợp hệ thống sấy điện khi đi trời mưa và tự hạ xuống khi cài số lùi, bảng đồng hồ to có điều chỉnh ánh sáng khi đi buổi đêm nên không gây nhức mắt và đặc biệt là có hiện từng cấp số khi chạy ở chế độ số tự động, hộp số 6 cấp nên tăng tốc nhẹ nhàng không bị giật khi tăng tốc.
* trên đây là một số cảm nhận sau nửa tháng mua xe mới, có thể nói với em chiếc xe này là một quyết định đúng đắn khi sở hữu em nó, mời các bác vào xem cảm nhận và ném đá cho em để em còn lấy chí khí viết tiếp hihihi.... Thanks all
 
Tập Lái
23/8/11
21
0
0
43
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

Gửi Bác MazdaCX9
Bài viết của bác là 1 cảm nhận rất thật tế về dòng xe này, những ưu điểm và nhược điểm của CX9 Bác cũng đã nói quá rõ và theo EM là quá đủ. Chúc Bác được trãi nghiệm nhiều hơn về dòng xe CX9 này nhé. Chúc Bác mạnh khỏe và vui vẻ cùng Em CX9.