frs
Hạng B1
6/9/04
53
3
8
48
Ha Noi
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

@ mazdavietnam: Theo tài liệu kỹ thuật và thưc tế thì hệ thống điều hoà của CX-9 được gọi là: 2 dàn lạnh với 3 vùng khí hậu.
@ Sales Mazda: Các bác nên đề nghị với lãnh đạo để được tập huấn thật kỹ (Kỹ thuật & marketing) trước khi bán hàng tránh cung cấp nhiều thông tin không đồng nhất và thiếu chính xác.
 
O.S.P.D
18/9/03
763
29
28
51
nơi vừa được thả
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

MAZDAVIETNAM nói:
LuanTran nói:
thdwin nói:
Speedup nói:
ờ quên, cái vụ cân bằng điện tử với chống trượt có không các bác nhỉ??? e cũng không rõ nữa
vẫn ậm à ậm ừ vì lý do xe đã bán hết, sales không kịp nghiên cứu - bác thấy hợp lý chưa :p
Em xin trả lời các bác đang thắc mắc ạh... Các tính năng an toàn của CX9 bao gồm ABS, phân bố lực phanh điện tử EBD, kiểm soát độ bám TCS, cân bằng điện tử DSC chống trượt ngang.
Gửi các bác quan tâm xe CX9 là xe này ở thị trường Việt Nam chỉ có hệ thống TCS, và ABS không có EBD và DSC nhé. Nếu muốn hiểu rỏ hơn thì mời các bác đến xem tận mặt nhé. Xe đang nằm bên Quận 7.
@Sales: cùng là từ VinazMazda, ông sales c. nhánh Bến Thành nói có DSC nhưng ông sales c. nhánh PMH nói không có DSC, cái thread lập ra cũng đã đến 14 trang, nhưng vẫn chưa biết đâu là thông tin chuẩn, thôi chi bằng xóa cho rồi.
 
O.S.P.D
18/9/03
763
29
28
51
nơi vừa được thả
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

MAZDAVIETNAM nói:
thdwin nói:
Speedup nói:
ờ quên, cái vụ cân bằng điện tử với chống trượt có không các bác nhỉ??? e cũng không rõ nữa
vẫn ậm à ậm ừ vì lý do xe đã bán hết, sales không kịp nghiên cứu - bác thấy hợp lý chưa :p
Gửi Bác thdwin Em xin gửi 1 số điểm nổi bật của dòng xe CX9 này.
+ Về chiều dài là 5.100m với dòng xe này ngồi sẻ rất rộng rãi cho việc để chân và tầm giá như thế thì không có xe nào dài như vậy.
+ Động cơ là 3.7 Lít thì thuộc vào loại mạnh đấy nhưng hao xăng lắm đấy.
+ Còn về option thì Bác cũng biết nhiều rồi, Em xin nhắc 1 số điểm chú ý : xe 4WD, trang bị đèn Bi xenon, cảm ứng đèn, đèn bi xenon tự tắt, cảm ứng gạp mưa, 2 vùng lạnh riêng biệt và 2 dàn lạnh, hệ thống TCS, ABS hệ thống điều khiển hành trình, dàn âm thanh 10 loa Bouse có camera de, trang bị 6 dĩa CD, có cửa sổ trời, mở cửa bằng cảm ứng và khởi động bằng cảm ứng, trang bị 6 túi khí, tranh bị mâm 20 nhìn lạ cực sốc thật to mạnh mẽ và đầy thể thao. ( như những xe đặc chủng )
+ Về cảm giác lái thì xe này nặng 2 tấn nên cũng thật là đầm khi vận hành, nhưng không quá nặng với dòng xe dung tích 3.7L.
+ Xe này nhập từ chính hãng về chưa có hàng CKD, giá thì 1.542 Tr thì tất cả các khách hàng xem đều khen là giá tốt với động cơ 3.7 mạnh mẽ và option được trang bị đầy ( nhưng chưa đủ với một số khách khác ạ)
+ Với thị trường xe SUV tại Việt Nam hiện nay kiếm 1 chiếc xe SUV động cơ mạnh mẽ 3.7L và option nhiều như thế đặt biệt là giá cả mềm như vậy thì xin các Bác chỉ giáo thêm ạ. Xin chân thành cảm ơn.
@MazdaVietnam: cái 4WD hoạt động theo chế độ nào vậy bác?
 
Hạng B2
7/8/11
130
0
0
49
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

4wd Che do tu dong,nghia la khi nao cam bien banh nao thay hien tuong truot banh thi moi gai cau vo,con hong thi cu 2 banh ma chay cho do hao xang,nen xe nay hong chuyen nghiep trong off road.
 
Tập Lái
28/9/11
25
0
0
50
Hà nội
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

FiestaSG nói:
4wd Che do tu dong,nghia la khi nao cam bien banh nao thay hien tuong truot banh thi moi gai cau vo,con hong thi cu 2 banh ma chay cho do hao xang,nen xe nay hong chuyen nghiep trong off road.
Các bác mazdavietnam, frs...trả lời xem vụ này thế nào nhỉ ?
 
Hạng B2
17/3/11
280
5
18
36
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

mazdacx9 nói:
FiestaSG nói:
4wd Che do tu dong,nghia la khi nao cam bien banh nao thay hien tuong truot banh thi moi gai cau vo,con hong thi cu 2 banh ma chay cho do hao xang,nen xe nay hong chuyen nghiep trong off road.
Các bác mazdavietnam, frs...trả lời xem vụ này thế nào nhỉ ?
Em xin phép được trình bày với các bác về 2 hệ thống 4WD và AWD:
trước hết ta phân loại ra thì được:
-4WD bán thời gian(part time 4WD)
-4WD thường xuyên(Permanent 4WD)
-4WD toàn thời gian(full-time 4WD)
-AWD
Về căn bản thì tất cả hệ thống trên đều có khả năng phân bố momen lên 2 bánh hoặc 4 bánh trong các trường hợp cần thiết, giúp cho xe có khả năng bám đường cao hơn, đặc biệt là đường trơn trượt, băng tuyết. Chúng đều làm cho xe nặng nề và hao xăng hơn 2WD.
Nhưng cũng có những điểm khác nhau sau đây:
thứ nhất, 4WD nói cho dễ hiểu là không tự thay đổi momen giữa các bánh xe mà phải nhờ sự can thiệp của tài xế từ trong cabin khi gặp các điều kiện đường xá khó khăn.Trên các mẫu xe sử dụng 4WD thường có chế độ "low - thấp" và "high - cao". Khi chọn "low", hệ truyền động cấp nhiều mô-men xoắn hơn để đi trên các đoạn đường gồ ghề hay trèo đèo. Còn chế độ "high" sử dụng trên các đoạn đường trơn trượt. 4WD còn sử dụng bộ khoá vi sai trung tâm nhằm tránh những chênh lệch không cần thiết giữa bánh bên trái và bên phải khi đi trên địa hình không bằng phẳng. Chỗ này là em nói túm lại cho các hệ thống 4WD, ngoài ra nó còn có sự khác nhau giữa part time 4WD và full time 4WD, nhưng ở bài này chủ yếu của em là 4WD và AWD.
Còn ở AWD công việc này là hoàn toàn tự động điều chỉnh bằng máy tính, lúc thì 4 bánh, khi thì hai bánh cần thiết chủ yếu là để tăng độ bám đường của xe.
Thứ hai, xe có 4WD có khả năng offroad tốt hơn nhiều nhờ có Low Range Gear nên có thể lội suối, vượt đèo, băng dốc đá...tốt hơn nhiều so với AWD không có Low Range Gear. Điều này cũng giúp cho AWD có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn, không cần gầm cao lắm.
Thứ ba, 4WD chủ yếu dùng cho xe thể thao đa dụng SUV, liên quan tới khả năng vượt địa hình, gắn với hình ảnh vai u thịt bắp, xe AWD vẫn lả lướt điệu nghệ (Crossover)với những mặt đường láng mịn, nhưng nếu cần đối phó với những khoảng đường lầy lội trơn trượt vì băng tuyết thì nó vẫn có đủ bản lãnh để chơi tới bến!
Vì vậy đối với một số người mê OFFROAD thì AWD lại chẳng thú vị, vì họ không tự chủ lắm trong việc điều khiển mà phó mặc cho máy móc.
 
Hạng B2
6/9/04
123
0
18
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

ờ mà em thấy CX9 không có EBD cũng có thể đúng đấy. Vì lúc đạp phanh không cảm giác êm lắm. Còn cái vụ chống trượt thì em chưa nghe nói trượt ngang bao giờ cả, chỉ thấy là chống trượt khi tăng tốc đột ngột thôi. Bác nào rảnh cái vụ này confirm cho em nó cái
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

Speedup nói:
ờ mà em thấy CX9 không có EBD cũng có thể đúng đấy. Vì lúc đạp phanh không cảm giác êm lắm. Còn cái vụ chống trượt thì em chưa nghe nói trượt ngang bao giờ cả, chỉ thấy là chống trượt khi tăng tốc đột ngột thôi. Bác nào rảnh cái vụ này confirm cho em nó cái
Hệ thống TCS được dùng để làm giảm sự trượt của bánh xe và để tăng tối đa khả năng bám đất mà không bị trượt . Hệ thống này tác động lên hệ thống thắng và động cơ để điều hòa lực tiếp tuyến đặt tại điểm tiếp xúc vỏ xe và mặt đường . Hệ thống này không chỉ dùng trong khi thắng xe mà còn dùng khi tăng tốc.
Bác có thể đọc bài này để biết thêm về hệ thống TCS (Traction Control System)
http://www.oto-hui.com/a1310/gioi-thieu-chung-ve-he-thong-chong-truot-tren-oto.html
 
Hạng D
16/5/11
1.803
99
48
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

Thông báo đến các bác là sau khi em đã xin sếp trên xác nhận và gửi cho em xem thông số kỹ thuật của Mazda CX9 nhập về Việt Nam mình. Thì xe có đầy đủ các hệ thống:
4W-ABS (4-wheel anti-lock Braking System)
Roll Stability Control (RSC) - Hệ thống cân bằng chống xoay xe.
Dynamic Stability Control (DSC) - Hệ thống ổn định cân bằng điện tử.
Traction Control System (TCS) - Hệ thống chống trượt.
Vậy là bản CX9 nhập về có đầy đủ các hệ thống này cho các bác. Em đọc thấy thì các hệ thống này là cơ bản, có đầy đủ trên các phiên bản CX9 nhập về các thị trường khác các bác ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/9/04
123
0
18
Re:Mazda CX9 2011 - Giới thiệu tất cả về em nó.

thế cái vụ EBD các bác không confirm à? hay cũng lại xin ý kiến cấp trên để trả lời:D