Làm gì có chuyện fix lỗi! Chỉ là mỗi lần bảo dưỡng mặc định cho em nó uống 1 chai Clearn Deposit nên chưa kịp nổi đã chìm rồi! Không đổ chai này thì khoảng 10.000 Km là cá bơi tung tăng!Có cụ nào trong hội sử dụng mazda 3 1.5 còn dính lỗi đền báo checkengine( lỗi cá vàng) không vậy xe em lấy đợt cuối 2016 all new lúc mua thì sale kêu Trường Hải đã fix lỗi mà xe em đi 2,5 vạn báo 1 lần xong em dùng dung dịch vệ sinh thì hết báo, đến 3 vạn lại báo thì đi vệ sinh kim phun vs bảo dưỡng trong hãng luôn giờ được 3,47 vạn lại báo đèn cảm thấy thật sự khá chán nản.
Xe em đều đổ xăng tại 1 cây xăng ptrolimex số duy nhất nhé vì xe chỉ chạy loanh quanh phố và vẫn đổ lọ dung dịch vệ sinh kim phun mỗi 5000km theo khuyến cáo của hãng. Cảm thấy khá thất vọng về mazda 3( Trường Hải nhé vì bên nước người họ cũng có bản 1.5 nhưng không thấy báo cáo về vụ bị lỗi như Việt Nam). Rồi đến lúc nó lỗi khác thì cũng không biết xử lý sao chẳng nhẽ suốt ngày mang vào hãng với gara. Con bim e46 già của ông bác hà xóng nhà em nó còn thấy ổn định vs ít vào gara hơn cả con xe mình
Em cách đây 2 năm chạy Mazda 3 bản 2.0 2016 bị lỗi cá vàng khi đang leo đèo. Đạp hết ga thì vòng tua không quá 1500 vòng, xe chỉ bò với tốc độ 6km/h để leo đèo. Sau đó em tắt máy lạnh thì xe đạp được 60km/h bình thường. Chạy thêm 60km nữa không xài máy lạnh thì lỗi tự hết.
Muốn xử lỗi này thì chỉ có bắt hãng nó thay kim phun lỗ to hơn thôi. Xăng VN chứ có phải xăng Mẽo đâu... Lỗi này do kim phun đợt đó lỗ nhỏ, xăng VN có tạp chất nên gây muội than tắc kim (kim phun trực tiếp máy GDI). Thay kim phun lỗ to hơn đi sẽ khỏe hơn nhưng hao xăng hơn.
Không nên đổ thừa tại xăng, vì anh chủ cũng nói rõ là chỉ đổ tại cây Petro có số.Muốn xử lỗi này thì chỉ có bắt hãng nó thay kim phun lỗ to hơn thôi. Xăng VN chứ có phải xăng Mẽo đâu... Lỗi này do kim phun đợt đó lỗ nhỏ, xăng VN có tạp chất nên gây muội than tắc kim (kim phun trực tiếp máy GDI). Thay kim phun lỗ to hơn đi sẽ khỏe hơn nhưng hao xăng hơn.
Trên đời này ko có gì là Nguyên chất 100% cả, kể cả là xăng Mẽo hay xăng Nhật cũng đều có % tạp chất nhất định.
Nhiệm vụ của các hãng xe là phải tính toán để có thể hoạt động với dung sai nhất định. Ngoài ra thì 100% các xe đều có bộ phận Lọc nhiên liệu trước khi đưa vào kim phun nhé a
Tất cả các hãng khác làm được thì ko lý gì mazda ko làm được
Cũng ko lý gì 1.5 bị lỗi, trong khi 2.0 lại ko lỗi.
Nói chung bác nào múc 1.5 ngày đó thì coi như đen thôi, đừng đổ thừa tại xăng