Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Không nên đổ thừa tại xăng, vì anh chủ cũng nói rõ là chỉ đổ tại cây Petro có số.
Trên đời này ko có gì là Nguyên chất 100% cả, kể cả là xăng Mẽo hay xăng Nhật cũng đều có % tạp chất nhất định.
Nhiệm vụ của các hãng xe là phải tính toán để có thể hoạt động với dung sai nhất định. Ngoài ra thì 100% các xe đều có bộ phận Lọc nhiên liệu trước khi đưa vào kim phun nhé a
Tất cả các hãng khác làm được thì ko lý gì mazda ko làm được
Cũng ko lý gì 1.5 bị lỗi, trong khi 2.0 lại ko lỗi.
Nói chung bác nào múc 1.5 ngày đó thì coi như đen thôi, đừng đổ thừa tại xăng
Tạp chất hòa tan thì không có loại lọc cơ học nào lọc nổi. Khi cháy trong buồng đốt mới gây muội than đầu kim phun gây ra nhiên liệu phun không tơi, cháy không triệt để dẫn tới cảm biến oxy nó phát hiện ra nó cảnh báo. Còn tại sao thay kim phun lỗ to hơn thì lại fix được ? Đơn giản thôi: lỗ kim to hơn thì lượng phun nhiều hơn nên nó tẩy cái muội than đầu kim phun mạnh hơn do đó sẽ hạn chế muội than bám đầu kim phun. Muốn hiểu cái này bác phải hiểu thế nào là GDI ( Gasoline Direct Injection ) và Port Injection. Mình hi vọng mình viết chi tiết như vậy mọi người sẽ sáng tỏ hơn :).
 
  • Like
Reactions: LOG and xlive
Hạng D
30/3/09
1.115
1.201
113
Chay chậm chậm trongf tp nhiều với rpm thấp đều đều chân ga nguy cơ bị cao hơn. Lâu lâu lên cao tốc hay ra đường trường bật sport hay lẫy chuyển số chạy lấy cảm giác chút cũng ép máy cho rpm redline làm sạch muội than là ok.
 
Hạng B2
25/10/10
243
162
43
Híc, em đang đi attrage, giờ muốn đổi sang m3 thì sợ vụ cá vàng, muốn sang city thì sợ máy lạnh yếu. Giờ các bác cho e lời khuyên nên sang con nào trong tầm giá đó đây ạ?
 
Hạng F
29/10/16
12.249
26.281
113
Pháp
Ra cao tốc 80 kms/h với 3500 rmp trong vòng 15 phút .... điều nầy em đã viết rồi mà
 
Hạng C
13/4/09
546
18.265
93
Để biết có lỗi hay không thì mỗi lần bảo dưỡng hãng kèm theo 1 chai clean deposit thì từ chối nhận hoặc nhận về không đổ vào bình xăng. Sau vài lần bảo dưỡng mà không nổi cá thì đích thực lỗi đã được fix.