Khi piston quay được một vòng thì trục khủyu quay được 3 vòng. Luôn luôn chỉ quay theo một chiều nên động cơ chạy rất êm. Ăn tiền ở những điểm nầy .
Chế tạo phải cực kỳ chính xác và bảo dưỡng thì cực kỳ khó khăn. Chết cũng là ở những điểm nầy .
Ở Việt Nam mà rước em nầy về khi nó trở chứng chắc có nước ôm nó khóc thôi ! :3dcuoigif:
 
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Nếu nhớ không nhầm, động cơ này có ưu điểm độ công suất cực ngon, đó là lý do nó nổi tiếng, nhược điểm là độ bền kém, ăn xăng như uống nước, khí thải ô nhiễm, do không thể bôi trơn các tiếp điểm như động cơ 4 kỳ được khiễn chỗ tiếp điểm bị mòn, tạo ra những khe hở. Hiện tại không có giải pháp dẫn nhớt bôi trơn, công nghệ này Mazda mua lại từ lâu rồi, các hãng khác không mặn mà.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
14/12/11
1.338
583
113
Mercedes- Phú Mỹ Hưng
Nếu nhớ không nhầm, động cơ này có ưu điểm độ công suất cực ngon, đó là lý do nó nổi tiếng, nhược điểm là độ bền kém, ăn xăng như uống nước, khí thải ô nhiễm, do không thể bôi trơn các tiếp điểm như động cơ 4 kỳ được khiễn chỗ tiếp điểm bị mòn, tạo ra những khe hở. Hiện tại không có giải pháp dẫn nhớt bôi trơn, công nghệ này Mazda mua lại từ lâu rồi, các hãng khác không mặn mà.
Bạn nhầm là cái chắc rồi!
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Khi piston quay được một vòng thì trục khủyu quay được 3 vòng. Luôn luôn chỉ quay theo một chiều nên động cơ chạy rất êm. Ăn tiền ở những điểm nầy .
Chế tạo phải cực kỳ chính xác và bảo dưỡng thì cực kỳ khó khăn. Chết cũng là ở những điểm nầy .
Ở Việt Nam mà rước em nầy về khi nó trở chứng chắc có nước ôm nó khóc thôi !
Phức tạp hơn so với động cơ truyền thống.
Nhìn có vẻ không bền bằng kiểu chuyển động tịnh tiến của piston.
 
Hạng B2
29/5/15
176
149
43
30
động cơ quay kiểu này hình như có từ những buổi đầu khi động cơ đốt trong ra đời các bác ạ. Nhưng do không tối ưu và khó bảo dưỡng và sửa chữa nên nó đã bị lãng quên từ lâu. Chắc nay mazda nghiên cứu và thiết kế lại
 
  • Like
Reactions: Linh74