So sÁnh thì lằn quằn, nhưng nếu những yếu điểm như ở trên bác nói là sự thật thì công nghệ skyactiv của Mazda ko đc người tiêu dùng ủng hộ như hiện tại đâu bácNhầm chỗ nào bác, cho em mở rộng tầm mắt cái.
động cơ xoay wanker.ko dùng pít tong mà dùng roto quay.nôm na ko đâm vào thụt ra mà ngoáy ngoáy quanh cái lồng. xe mazda rx 8 hồi xưa đã dùng công nghệ này, cồn suất vượt trội mà nhậu nhiên liệu rất kinh. có vấn đề thì cứ tìm các chú bảo dưỡng động cơ máy bay chứ tìm thợ ngoài e hơi khó.
nhầm chỗ nào nhỉ.. em thấy toàn bộ các ý kiến này đều đúng ---> Nếu nhớ không nhầm, động cơ này có ưu điểm độ công suất cực ngon, đó là lý do nó nổi tiếng, nhược điểm là độ bền kém, ăn xăng như uống nước, khí thải ô nhiễmBạn nhầm là cái chắc rồi!
xe này ở vn cũng có theo em biết là hơn 5 chiếc.chưa có chiếc nào nằm đống như mấy con chyler nha bácKhi piston quay được một vòng thì trục khủyu quay được 3 vòng. Luôn luôn chỉ quay theo một chiều nên động cơ chạy rất êm. Ăn tiền ở những điểm nầy .
Chế tạo phải cực kỳ chính xác và bảo dưỡng thì cực kỳ khó khăn. Chết cũng là ở những điểm nầy .
Ở Việt Nam mà rước em nầy về khi nó trở chứng chắc có nước ôm nó khóc thôi !
Ko bàn chi tiết các vấn đề kĩ thuật
chỉ tóm tắt : Người sáng chế ra kiểu động cơ này là tiến sĩ Felix Wankel (1902-1988)
Ông được cấp bằng sáng chế đầu tiên cho việc chế tạo động cơ xoay vào năm 1936.
rất nhiều hãng đã mua bản quyền hoặc hợp tác lắp loại động cơ này nhưng do nhiều lí do khách quan và chủ quan.. kể cả khủng hoảng dầu lửa khi xưa nên dần dần chỉ còn mazda theo đuổi mà lắp đông cơ xoay là chiếc Cosmo 110S năm 1967 và Từ đó đến nay, Mazda vẫn không ngừng tiến hành đổi mới và nâng cấp động cơ quay nhưng nhược điểm qua thời gian vẫn là Tiêu hao và thất thoát nhiên liệu lớn do hòa khí không được đốt cháy hoàn toàn nên nhiều quốc gia cấm do ko đáp ứng tiêu chuẩn khí thải.
mazda rx8 tại vn
nsu spider đầu tiên dùng động cơ xoay
chỉ tóm tắt : Người sáng chế ra kiểu động cơ này là tiến sĩ Felix Wankel (1902-1988)
Ông được cấp bằng sáng chế đầu tiên cho việc chế tạo động cơ xoay vào năm 1936.
rất nhiều hãng đã mua bản quyền hoặc hợp tác lắp loại động cơ này nhưng do nhiều lí do khách quan và chủ quan.. kể cả khủng hoảng dầu lửa khi xưa nên dần dần chỉ còn mazda theo đuổi mà lắp đông cơ xoay là chiếc Cosmo 110S năm 1967 và Từ đó đến nay, Mazda vẫn không ngừng tiến hành đổi mới và nâng cấp động cơ quay nhưng nhược điểm qua thời gian vẫn là Tiêu hao và thất thoát nhiên liệu lớn do hòa khí không được đốt cháy hoàn toàn nên nhiều quốc gia cấm do ko đáp ứng tiêu chuẩn khí thải.
mazda rx8 tại vn
Skyactiv được cải tiến từ động cơ quay-> nên hiện tại đã khắc phục đc những nhược điểm trên rồi bác. Bác cứ hỏi thăm 1 khách đi CX5 để tham chiếu, đôi khi nghe sale tụi em thì ko khách quan lắmnhầm chỗ nào nhỉ.. em thấy toàn bộ các ý kiến này đều đúng ---> Nếu nhớ không nhầm, động cơ này có ưu điểm độ công suất cực ngon, đó là lý do nó nổi tiếng, nhược điểm là độ bền kém, ăn xăng như uống nước, khí thải ô nhiễm
ôi. bác nói vậy thì nó chả ăn nhập gì cái topic này cả. em túm gọn là đơn giản thế này. hiện tại mazda có 2 loại động cơ là động cơ pít tông và động cơ xoay.Skyactiv được cải tiến từ động cơ quay-> nên hiện tại đã khắc phục đc những nhược điểm trên rồi bác. Bác cứ hỏi thăm 1 khách đi CX5 để tham chiếu, đôi khi nghe sale tụi em thì ko khách quan lắm
cái công nghệ skyactiv đó là được sáng chế cải tiến để giúp động cơ pít tông đốt cháy hiệu quả nhiên liệu ----> tiết kiệm nhiên liệu chứ cái skyactiv đó nó chẳng liên quan gì đến cái topic này cũng như chả liên quan gì động cơ xoay bác ạ
công nghệ skyactiv của mazda đã được nghiên cứu từ năm 2009 và đã được công nhận giải thưởng năm 2012.sau quá trình nghiên cứu.để cho ra đời động cơ hoàn hảo hơn ( nó vẫn là động cơ pít tông ) chứ chả liên quan gì đến động cơ xoay bác ơi.
những nhược điểm này là của đông cơ xoay chứ chả ai bảo nó của động cơ pít tông mà mazda đang sử dụng thông dụng đa số các loại xe đâu bác nên bác ý nói chả sai.chỉ bác hơi nhầm tí.hjhjSkyactiv được cải tiến từ động cơ quay-> nên hiện tại đã khắc phục đc những nhược điểm trên rồi bác. Bác cứ hỏi thăm 1 khách đi CX5 để tham chiếu, đôi khi nghe sale tụi em thì ko khách quan lắm
những nhược điểm này là của đông cơ xoay chứ chả ai bảo nó của động cơ pít tông mà mazda đang sử dụng thông dụng đa số các loại xe đâu bác nên bác ý nói chả sai.chỉ bác hơi nhầm tí.hjhj