đứt dây cu roa cam thì gay go, tay biên có thể bị cong, supap có thể bị ảnh huỏng thế nào đó?volka nói:Troi oi la troi...sau 2 ngay mo mam..cuoi cung no Bi dut day Curo cam cac bac oi..that la ac qua deee
Xe bác chủ đang dừng đèn đỏ thì đứt curoa cam nên hy vọng supap không ảnh hưởng nhiều.
Em cũng sợ vụ này nên khi đổi V3 là thay curoa cam ngay vì không biết chủ cũ thay lúc nào rồi.
Em cũng sợ vụ này nên khi đổi V3 là thay curoa cam ngay vì không biết chủ cũ thay lúc nào rồi.
Đang dừng nhưng máy vẫn nổ, chỉ có số ở 0 thui. để theo dõi xem?anhai555 nói:Xe bác chủ đang dừng đèn đỏ thì đứt curoa cam nên hy vọng supap không ảnh hưởng nhiều.
Em cũng sợ vụ này nên khi đổi V3 là thay curoa cam ngay vì không biết chủ cũ thay lúc nào rồi.
Ha Sonata nói:Đang dừng nhưng máy vẫn nổ, chỉ có số ở 0 thui. để theo dõi xem?anhai555 nói:Xe bác chủ đang dừng đèn đỏ thì đứt curoa cam nên hy vọng supap không ảnh hưởng nhiều.
Em cũng sợ vụ này nên khi đổi V3 là thay curoa cam ngay vì không biết chủ cũ thay lúc nào rồi.
HT càng ngày càng chuyên nghiệp .
Từ nhà em (Tân ky tân Quý) lên chỗ bác Hà không xa mà chưa đến diện kiến bác cho thỏa lòng ngưỡng mộ, thật có lỗi. Lúc nào em ghé bác thử món ba rọi nướng nhé, hihi...Ha Sonata nói:Đang dừng nhưng máy vẫn nổ, chỉ có số ở 0 thui. để theo dõi xem?anhai555 nói:Xe bác chủ đang dừng đèn đỏ thì đứt curoa cam nên hy vọng supap không ảnh hưởng nhiều.
Em cũng sợ vụ này nên khi đổi V3 là thay curoa cam ngay vì không biết chủ cũ thay lúc nào rồi.
Em không phải là dân cơ khí nhưng có vài ngu ý, mong các bác chém nhẹ tay.Ha Sonata nói:Đang dừng nhưng máy vẫn nổ, chỉ có số ở 0 thui. để theo dõi xem?anhai555 nói:Xe bác chủ đang dừng đèn đỏ thì đứt curoa cam nên hy vọng supap không ảnh hưởng nhiều.
Em cũng sợ vụ này nên khi đổi V3 là thay curoa cam ngay vì không biết chủ cũ thay lúc nào rồi.
Đang dừng mà đứt curoa cam => xupap đứng yên => nhiên liệu không vào đc xilanh (không nạp-không xả) => máy dừng hoạt động => xe chỉ dừng nổ máy mà không ảnh hưởng gì đến các chi tiết khác của động cơ. Trường hợp đứt curoa cam mà có thể gây ra hỏng hóc chi tiết động cơ (piston, xupap, xi lanh...) chỉ có thể xẩy ra khi xe ĐANG DI CHUYỂN trên đường do lúc đó giàn cam không được lai theo trục cơ nữa => đứng yên, trong đó có 1 xilanh đang ở chu trình xả (hoặc nạp)=> xu páp xả (hoặc nặp) ở vị trí mở, theo quán tính xe vẫn chạy = > động cơ vẫn quay => piston vẫn lên xuống=> đỉnh piston va vào xu páp => cong vênh xu páp or vỡ, mẻ piston, mẻ xi lanh... => ....đi toi cái máy hic hic hic.
Trường hợp của bác chủ do xe đang dừng đèn đỏ nên bác cứ yên tâm là sẽ kg việc gì đâu, chỉ thay curoa cam mới là lại ngon lành cành đào thôi.
Note: Nếu lúc hỏng bác chủ đẩy xe vô mà không phải là treo bánh truyền động để kéo xe vào thì cũng vẫn có thể xẩy ra những hỏng hóc do các nguyên nhân đã phân tích ở trên).
Chúc bác chủ và các bác 1 năm mới mạnh khỏe - an khang - thịnh vượng.