Tập Lái
20/7/05
21
0
1
54
RE: Mazda sẽ làm gì ở Việt Nam 2007-......

Mấy bữa rày thấy mấy ông bà VMC họp kín liên miên. Có thông tin hành lang cho biết VMC sẽ lắp ráp Mazda vào đầu 2008.

VMC có chế độ bảo hành rất tệ, đôi khi vô trách nhiệm còn chính sách Marketing thì rất con nít! Bởi vậy suy sụp nhanh chóng.

Khách hàng yêu thích Mazda thì rất nhiều nhưng chỉ là con số lẻ so với Toyota, Honda hay Ford. Chủ yếu là do người thân bạn bè của họ chạy rồi, thấy tốt thì khuyên họ mua. Còn thì bọn VMC chả hề biết quảng cáo là gì. Và mỗi khi quảng cáo thì không cần mở báo ra tôi cũng biết nó sẽ đăng cái gì trong đó!

Tội nghiệp Mazda chọn nhầm đối tác ở VN!
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Mazda sẽ làm gì ở Việt Nam 2007-......

Trích đoạn: mazspeed

Làm gì có tiếng cộc cộc cộc hay cục cục cục nào, chỉ là tiếng tách nhỏ thôi, phát ra từ trục vô lăng phần bên trong cabin, hay gặp khi vặn vô lăng ở tốc độ thật chậm. Chả cần chờ đến vạn km đâu, mới chạy được một chút đã có rồi. Vì hiện tượng này hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến vận hành xe cả nên không biết có gọi là lỗi được không. Ngay trong thread Mazda này đã có nhiều bài nói về chuyện này rồi, các bác chịu khó lục lại nhé (em không lục hộ được, ngại quá). Maz6 em đi thấy lành lắm mà, 3 vạn rồi chả thấy gì cả, ngon chán.
Không thể khẳng định là hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến vận hành xe cả, vì xe khác không có tiếng cục hay tách đó .Và chắc chắn là người sử dụng sẽ không yên tâm . Mặc dù Mazda là hãng ngon của Japan, chỉ sau Toy, Nis và Honda ...Bản thân em khi nghe tiếng tạch tạch từ bánh xe, không chịu được, đã phảỉ dừng lại kiểm tra, và phát hiện 1 miếng băng keo trên đường dính vào lốp !
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: Mazda sẽ làm gì ở Việt Nam 2007-......

Trích đoạn: phuongtom

Chắc chán một điều Mazda ở Việt Nam sẽ không bao giờ bán hết được dòng Mazda 6, mà chỉ còn một cách vứt xuống biển hoặc tháo từng bộ phận ra để bán lẻ thôi - vì ở Mazda 6 có một lỗi rất nghiêm trọng đó chính là hệ thống lái (driving system), khi xe lưu hành được khoảng 1 vạn hoặc 1,5 vạn trở lên người lái xe nghe thấy tiếng Cộc, cộc, cộc hoặc lục cục lục cục khi vặn vô lăng sang trái hoặc sang phải (tuỳ từng xe). Không biết có bác nào lái Mazda 6 gặp phải vấn đề này không, còn tôi và 02 ông bạn đều gặp phải vấn đề này - mang vào hãng do VMC quản lý thì họ chỉ bảo là do thiếu mỡ ở hệ thống lái- đúng là bọn lừa đảo. Lỗi này đáng ra phải thu hồi xe để thay thế hệ thống lái - thế mà bọn không còn tính người ở VMC bảo là không sao cả (tôi tìm hiểu thì lỗi hệ thống lái ở dòng Mazda6 khi lắp ráp ở VN được coi là lỗi hệ thống rất nguy hiểm khi đi ở các cung đường có nhiều khúc cua).
Mấy lời tâm sự để có bác nào có ý tưởng mua Mazda 6 lưu ý.

Xe bác lưu hành 1 - 1,5 vạn là tốt rồi . Xe của em MAZDA6 2003 mới chỉ đi được 3000KM đã có hiện tượng này . Đi nhanh thì không sao nhưng quay trở ở chỗ hẹp phải đánh lái thì kêu rất rõ . Không phải keng keng mà là cộc cộc cơ . Mang lên hãng nó bảo là không sao đã vậy còn phát hiện nó lắp ngược cái giảm xóc bị hỏng phải đền cho em .
MAZDA6 là cái xe đầu tiên của em nhưng nó có nhiều kỷ niệm không muốn nhớ tới . Hồi đó 2003 em chưa có ga ra để xe phải gửi ngoài trời, sau một đêm trời mưa bình thường nhưng nước ngập lấp sấp chân côn, ga trong xe . Em vào xe mà tìm nhưng các cửa đóng kín, các ghế sau không ướt, tát nước ra thì thấy mùi hơi thối, mang xe ra xưởng thì trời ơi : lật sàn lên nước đầy cả 4 khoang - lái, phụ, 2 khoang sau thối không thể tưởng nổi ( thảo nào trước lúc bị ngập cứ phảng phất thối mà không tài nào tìm ra ). Lúc ấy ga ra mới phun nước kín xe để tìm đường nước vào thì ôi trời một cái lỗ to bằng ngón tay cái là gioăng cao su kính chắn gió khi lắp xe bị thiếu : rửa xe, mưa nước cứ thế vào . Em phải tháo tung cái xe để phơi mất 1 ngày
Còn chuyện lỗi hệ thống lái thì ông bạn cùng cty em cũng mua 1 con 2004 cũng bị lỗi như vậy nhưnh nhẹ hơn mà đi 20000KM mới có hiện tượng này
Đã kể lỗi thì em kể cho nó đủ luôn : cái đầu stereo của nó sau 1 thời gian kén đĩa kinh khủng, lúc đọc được lúc không bực hết cả mình, cái đèn pha của nó - một trong những bộ phận thẩm mỹ nhất xe thì sau khoảng 4 tháng sử dụng là có vết mờ đục và rạn chân chim ở bên trong nhìn xa như thằng bị dau mắt ấy
Làm ăn củ chuối thế hãng này không chết mới là lạ
 
VIP
22/5/05
1.145
2
38
Hà Nội.
RE: Mazda sẽ làm gì ở Việt Nam 2007-......

Kỉ niệm của bác Kate với vợ 2 đầu tiên sao bi đát thế nhỉ. Nghe bác kể tội con xe mà cảm giác như nó được lắp theo kiểu hợp tác xã hay sao ý. Giờ VMC lắp xe Tung Của rồi, có lẽ hợp với năng lực hơn.
Còn đánh lái mà bị kêu thì liên quan gì đến cái trục các đăng nhỉ? [8|]. Em không hiểu sao bác truongduy lại phán nó "Rơ" trục các đăng. Lạ nhỉ?[8|]
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
RE: Mazda sẽ làm gì ở Việt Nam 2007-......

quangoto@ :
Bác là người biết ít nhiều kỹ thuật cho em hỏi một tý : cái MAZDA6 ấy dù tốt hay xấu thì cũng là xe đầu tiên của em - phần lớn thời gian lái nó em vẫn chưa có ... bằng lái:D:D, cái vụ rơ trục lái ấy có phải ro lỗi rô tuyn ( thước lái ) không ? em tháo nó ra bảo dưỡng tra dầu cẩn thận nhưng chỉ được 1 tháng là đâu vào đấy, bực ghê . Lúc đầu tưởng do lỗi xác suất ai dè ông bạn ở cùng cty cũng dính thì ra đây là lỗi kỹ thuật rồi . Bác biết tính em rồi đấy, chuyện thật, việc thật chứ :Dkhông kiểu " em nghe thấy, bạn em có ....." đâu nhé
P / S : cái xe ấy tuy nhiều lỗi nhưng có duyên với em, "làm ăn " hên lắm, tiếc rằng em tính hay thay đổi rước con BIM to đùng kia về gặp toàn xui xẻo điên tiết tiễn cụ nó đi giờ làm con CAMRY cho lành
 
Hạng B2
7/6/05
346
1
0
Visit Site
RE: Mazda sẽ làm gì ở Việt Nam 2007-......

Các bác chạy Mazda6 gặp nhiều vấn đề quá! Các bác chạy Mazda3 có gặp lỗi kỹ thuật gì trầm trọng sau khoảng 2-3 năm chạy xe không ạ? Xe của em - Mazda3 - chỉ bị một lỗi duy nhất là ắc quy hết nhanh. Đợt em đi chơi 5 ngày về ắc quy tèo luôn. Phải nhờ ông anh đánh xe tới đấu điện mới khởi động được. Ngoài ra thì em thấy Mazda3 rất lành, chỉ thay dầu, lọc dầu, lọc gió, chẳng lỗi gì cả suốt 2,5 năm vừa qua.
 
SUV confirmed
Hạng B1
28/2/07
74
29
18
RE: Mazda sẽ làm gì ở Việt Nam 2007-......

Các bác nói thì em cũng xin tham gia M 6 quả thật là hơi thất vọng, ban đầu mới ra em cũng thấy bắt mắt mua thử rồi mới biết, không biết có bác nào bị giống em không xe của em đi được 5000km thì có hiện tượng mình đạp côn để về số tự nhiên vòng tour máy lên ngay 3 đến 4000vòng phút. mang vào nhà máy dưới Thanh Xuân nó loay hoay một lúc rồi bảo không phát hiện ra anh chạy thử một thời gian rồi quay lại kiểm tra. Mới nghe đã thấy thất vọng rồi, một tuần sau hiện tượng khôngn hết em lại mang xe vào mấy thằng thợ lại loay hoay kiểm tra rồi giấy giấy tờ tờ. Nó làm luôn một câu ở đây cũng mấy xe đều bị hiện tượng này tìm mãy không ra bệnh. Bó tay luôn
Điên tiết một tháng sau em bán luôn 23.000K quả thật là quá đau.



Nhiều khi chết vì cái nhìn ban đầu
 
VIP
22/5/05
1.145
2
38
Hà Nội.
RE: Mazda sẽ làm gì ở Việt Nam 2007-......

Trích đoạn: Kate

quangoto@ :
Bác là người biết ít nhiều kỹ thuật cho em hỏi một tý : cái MAZDA6 ấy dù tốt hay xấu thì cũng là xe đầu tiên của em - phần lớn thời gian lái nó em vẫn chưa có ... bằng lái:D:D, cái vụ rơ trục lái ấy có phải ro lỗi rô tuyn ( thước lái ) không ? em tháo nó ra bảo dưỡng tra dầu cẩn thận nhưng chỉ được 1 tháng là đâu vào đấy, bực ghê . Lúc đầu tưởng do lỗi xác suất ai dè ông bạn ở cùng cty cũng dính thì ra đây là lỗi kỹ thuật rồi . Bác biết tính em rồi đấy, chuyện thật, việc thật chứ :Dkhông kiểu " em nghe thấy, bạn em có ....." đâu nhé
P / S : cái xe ấy tuy nhiều lỗi nhưng có duyên với em, "làm ăn " hên lắm, tiếc rằng em tính hay thay đổi rước con BIM to đùng kia về gặp toàn xui xẻo điên tiết tiễn cụ nó đi giờ làm con CAMRY cho lành

@bác Kate: quả thật là em chưa được nghe cái tiếng kêu kịch kịch ấy nó ra làm sao nên ngồi phán thì e rằng không chính xác. Tuy nhiên, bác có thể tạm phân loại lỗi ra làm 3 cái như thế này:
1. Lỗi thiết kế. Cái này do nguyên nhân KS thiết kế ra nó đã vậy rồi. Muốn khắc phục thì không phải cứ dầu mỡ là xong mà phải thay đổi thiết kế tức là phải thay đổi cấu tạo của các chi tiết liên quan. Khi phát hiện lỗi này, các nhà sản xuất thường công khai recall, hoặc bằng cách nào đó gọi xe lại và khắc phục cho khác hàng.
2. Lỗi sản xuất, lắp ráp - gọi là sai hỏng. Lỗi này chỉ xảy ra trên một vài xe do lọt lỗi sản phẩm sai hỏng vượt qua hệ thống chất lượng đến tay khách hàng (bác gọi là hỏng xác xuất ý). Lỗi này thì khắc phục bằng cách thay một cụm mới đảm bảo chất lượng là OK.
3. Lỗi do quá trình vận hành và bảo dưỡng. Lỗi này thường khắc phục nhanh: kiểm tra và bảo dưỡng xong là OK.

Vậy, như các bác nói thì lỗi đó là lỗi design. Tiếc là VMC không những không thay thế mà còn nói là không sao, cứ để các bác chạy. Những lỗi thuộc về hệ thống lái và phanh là những lỗi đặc biệt nghiêm trọng, xác xuất sai hỏng phải là 0% vì nó liên quan đến hệ thống an toàn chủ động của xe.