e hieu nguyen nhan roi...hau het mua ve trum men de ngam hoac cho ng khac thay su giau co cua minh.nen co loi gi cung cha soLỗi vậy mà tháng 6 vừa rồi vẫn bán được 739 con mới hay
- Tags
- check engine lỗi cá vàng
Trời , bác này rành dữ ta ơi .Các Showroom bên này chênh nhau 2-3 triệu cho xe nhỏ ( phân khúc A,B) . Còn lại là chênh nhau tầm 5-10 triệu nếu biết cách deal giá. Các bác nào có nhã ý sắp lấy xe thì cứ tự tin nói câu " Anh/chị biết hết rồi, giờ chỉ quan tâm về giá.. Anh/chị hỏi 2-3 SR rồi, bên em giảm cho anh/chị thêm xxx triệu là anh/chị ký hợp đồng". Chúc các bác lấy được xe yêu giá tốtThế mới biết kỹ năng bán hàng của Sales của các đại lý Trường Hải là hay thế nào.
Doanh số của KIA có lẽ cũng nhờ vào kỹ năng này.
Em nói đây không bàn về kỹ thuật, chất lượng của các dòng xe Mazda, KIA mà nói về khả năng Thuyết phục được khách hàng ngay cả trong trường hợp có "khủng hoảng" như hiện nay.
Một ví dụ so sánh:
Đèn báo ABS cứ nổi lên hoài -->Captiva chết ngay vì không ai dám mua.
Đèn Check Engine nổi lên hoài --> Mazda 3 bán vẫn tốt.
Lỗi check engine và ABS cái nào nguy hiểm cho xe? Không cần biết, Chỉ biết kết quả là thế.
Theo em đoán (chắc em sẽ bị ném đá nhiều đây) thì:
Chính sách của anh Trường Hải cũng khá hay: Cấm tuyệt không cho tự do chiết khấu quá mức (phát hiện là ảnh "Cắt") ---> Tiền lời (hoa hồng đại lý) bán mỗi chiếc xe còn nguyên (và khá cao) ---> Các đại lý có điều kiện (và buộc phải) tung ra mà làm tiếp thị, PR, thuê các công ty chuyên định hướng (Ví dụ đơn giản là Tạo các câu hỏi trên các diễn đàn như "Em có xx đồng mua xe gì các bác" và sẽ có vài chục nick (cũng do công ty này tạo ra) và xúi "Mua xe ABC đi bác, vì nó XYZ lắm", hoặc "Em có ông anh chạy ABC .... năm chưa biết hư là gì") ---> Có được lực lượng sales, "định hướng viên" đông ---> Người tiêu dùng dễ bị thuyết phục (bởi đi đâu cũng thấy nói tốt). Đó là chưa nói cách chơi bẩn khác. Rồi ngay cả những người đã dùng hàng của anh TH, nếu có ý chê cũng thấy ngại, vì toàn là thấy khen sao mình lại chê và cuối cùng là không dám chê.
Các hãng khác lơ cho Đại lý chiết khấu thoải mái (để bán được xe) ---> tiền lời bán mỗi xe bị giảm (do phải tự cắt để giảm giá cho khách ---> Không còn tiền đầu tư cho Sales và các công ty chuyên định hướng dư luận ---> khách hàng ít biết tới và đi tới đâu cũng bị chê ---> càng ế. Đây là cái vòng lẩn quẩn mà nhiều anh đang mắc vào.
Vụ này là em thấy có nhiều điều bí ẩn bị che dấu. Ngay cả cái thằng tạo ra cái xe đến từ Nhật là Mazda mà còn ko biết nguyên nhân tại sao xe của mình bị lỗi nữa thì rõ ràng 100% là có nhiều bí ẩn bị che dấu.Mình nghĩ hãng Nhật cũng bó tay không rõ nguyên nhân thì Thaco làm gì được. Thaco chỉ là anh bán xe thôi mà !
Em nghĩ vụ này sẽ "chìm xuồng" và mãi mãi ko có lời giải đáp chính xác. Nó sẽ được xếp vào chung với nhóm "những điều bí ẩn mà khoa học chưa giải thích được"
Em nghĩ a Hải cũng đang rối à, 1 xe 2 tr tiền vật tư * 10.000 chiếc, mỗi xe làm 4h (chưa kể em M2) -> mất bao nhiêu h nhân công.A Hải chấp nhận bỏ ra như thế cũng ko đùa được đâuTHACO trước giờ rất mạnh, làm ăn rất chuyên nghiệp và uy tín. Về ngoại giao - quen biết thì ko ai mà THACO ko quen. Bác mà có tìm hiểu về mảng xe tải của THACO thì sẽ biết THACO quen biết rộng và mạnh như thế nào. Nhưng qua vụ Mazda 3 này thì em đã thay đổi cách nhìn về THACO
M3 là con bài chiến lược để a Hải tấn công a Thánh nên chắc ko có vụ là bỏ qua thế đâu
Hội M3 họ cuồng lắm, bài gốc chỉ là cá nhân của 1 bài rồi phang lên thành báo. Chứ cụ nào vào hội M3 mà chê con M3 1 phát là hiểu ngay hậu quả nên chỉ 1 bài post ko nói lên gì nhiều.
Em thiên về khả năng các hãng đang đấu đá nhau nên làm to chuyện ra hơn thôi. Ví như a Thánh tiếp tục giảm giá con Altis với Vios khi con E mới ra là hiểu (chuyện lạ của Thánh).
Túm lại 1 cục là các anh cứ đấu đá nhau đi, thì người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi =))
Cái này bí ẩn như vụ Formusa bác nhỉ?Vụ này là em thấy có nhiều điều bí ẩn bị che dấu. Ngay cả cái thằng tạo ra cái xe đến từ Nhật là Mazda mà còn ko biết nguyên nhân tại sao xe của mình bị lỗi nữa thì rõ ràng 100% là có nhiều bí ẩn bị che dấu.
Em nghĩ vụ này sẽ "chìm xuồng" và mãi mãi ko có lời giải đáp chính xác. Nó sẽ được xếp vào chung với nhóm "những điều bí ẩn mà khoa học chưa giải thích được"
Có thể tại xăng nhưng nếu nó mà bảo tại xăng thì cũng khỏi bán luôn vì không đổ xăng thì đi sao được, bán sao đượcVụ này là em thấy có nhiều điều bí ẩn bị che dấu. Ngay cả cái thằng tạo ra cái xe đến từ Nhật là Mazda mà còn ko biết nguyên nhân tại sao xe của mình bị lỗi nữa thì rõ ràng 100% là có nhiều bí ẩn bị che dấu.
Em nghĩ vụ này sẽ "chìm xuồng" và mãi mãi ko có lời giải đáp chính xác. Nó sẽ được xếp vào chung với nhóm "những điều bí ẩn mà khoa học chưa giải thích được"
Y xì luôn đó bác. À, mà quên. Nói về "những điều bí ẩn mà khoa học chưa giải thích được" thì nó còn có một phiên bản khác nữa là: "những điều bí ẩn do con người tạo ra mà khoa học chưa giải thích được" và vụ Mazda 3 chắc thuộc phiên bản bí ẩn nàyCái này bí ẩn như vụ Formusa bác nhỉ?
Thì em đang nói tới đợt giảm giá vừa rồi đóGía gì nữa bác. Altis vừa giảm giá sau 1/7 cộng với khuyến mãi của đại lý, sự hỗ trợ từ nhà máy. Tính ra giảm hơn 100 chai so với lúc trước 1/7
Dạ bác, giảm quá trời luônThì em đang nói tới đợt giảm giá vừa rồi đó
Có một cách, làm xong ông chủ THACO sẽ ngủ ngon mỗi ngày, các bác chủ M3 ko còn ám ảnh cá vàng, đó là... cắt đứt dây dẫn đèn cá vàng. Thế là xong!