Em nghĩ tụi Tây thích gầm cao chứ nhểThứ 6 này em ghé bên QK7 để coi chợ săn xe lần 5 nè Bác . Được thì làm chiếc M3 cho bọn Tây mũi lõ thuê Bác ah .
Chứ cá nhân gia đình thì Mẹ già ở nhà vừa xúc Elantra rồi lol
- Tags
- check engine lỗi cá vàng
Gì mà cao dữELANTRA 2.0 LĂN BÁNH SG GIÁ THẤP HƠN 800TR.
CÒN 1.6 AT CŨNG THAP HƠN 750TR NHÉ CÁC BÁC!!!
Vui lòng call : 0938.296.469 Mr.KIÊN _ HYUNDAI TRƯỜNG CHINH ( Đ/c : 384 HOÀNG DIỆU - F6 - Q.4 )
1/2017 đi hỏi chốt dc giá bản 1.6 AT 730tr , mà đợt đó chưa KM khủng 60tr như giờ
ko cao đâu bác àh , bác cứ tham khảo thêm giá hiện tại đi ạ...e đang tính giá lăn bánh và bao gồm luôn BHVC rồi đấy bac àhGì mà cao dữ
1/2017 đi hỏi chốt dc giá bản 1.6 AT 730tr , mà đợt đó chưa KM khủng 60tr như giờ
Em vừa thấy một bác trên hội Mazda3 Club Việt Nam than phiền về việc xe Mazda3 vẫn tiếp tục bị nổi đèn "check engine" dù đã vào hãng khắc phục và thay phụ tùng theo chương trình triệu hồi mà Thaco đã thông báo cho các chủ xe Mazda3 trước đó. Điều này đã gây không ít lo lắng và phiền toái cho những người đang sử dụng xe.[pagebreak][/pagebreak]Cụ thể, một người dùng Facebook có nickname "Hoàng Ngọc Hải" than phiền trên fanpage hội Mazda3 Club Vietnam như sau : "Như tôi đã thông báo cho Hội lần trước . Xe tôi khi bảo hành 30.000km. Cty báo thay một số phụ tùng như ống dẫn xăng để khắc phục lỗi Cá vàng. Nhưng khi dc 33.000 cá vàng tiếp tục nổi. Hom nay dc 34.500 tiếp tục cá vàng nổi."Một thành viên khác cũng chia sẻ trực tiếp trên post này như sau :Một vài người cũng đã bắt đầu tỏ thái độ bất mãn :Trước đó, Thaco đưa ra hướng giải quyết và khắc phục sự cố nổi đèn Check Engine trên xe Mazda3 bằng cách triệu hồi số lượng lớn. Cụ thể, lệnh triệu hồi này chính thức thông báo 10.100 chiếc Mazda3 bao gồm cả hai loại 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchback) sẽ phải triệu hồi để kiểm tra và khắc phục hiện tượng đèn báo động cơ “check-engine” xuất hiện trên bảng đồng hồ.Thaco cho rằng nguyên nhân của đợt triệu hồi liên quan đến việc đèn báo động cơ là do: muội than bám trên đầu kim phun có chứa kim loại kẽm (Zn) hòa tan vào nhiên liệu khiến kim phun bị nghẹt, dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn cảnh báo kiểm tra động cơ” và hiện tượng này có thể dẫn đến một số hiện tượng như ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành.Được biết chương trình triệu hồi của Thaco đối với xe Mazda3 còn kéo dài cho đến hết năm 2017 vì số lượng xe quá lớn. Tuy nhiên một khách hàng sau khi đã thay thế theo chương trình triệu hồi này đã bắt đầu gặp lại hiện tượng như cũ.Tình hình thế này thì theo các bác khi mua xe mới nên chọn Mazda3 1.5 hay Hyundai Elantra 2.0 option "tới nóc" đây ?
Theo sự hiểu biết của tôi : xe Mazda bản 1.5 nguyên bản động cơ máy móc và thiết bị đều tốt với công nghệ Sky. Xe được chỉ định sử dụng xăng A95 II , III , IV....
Xe được sử dụng gần 10k km, trung bình trong phố khoảng 7lít và đường cao tốc khoảng 5-5.5 lít / 100km, xe mở máy lạnh suốt chặn đường với 03 người lớn.
Sau đó hiện Cá Vàng, vào hãng bảo hành thay nguyên bộ kim phun.....xe phải chạy khoảng 9lít và 7-7.5 lít / 100km với điều kiện trên.
Kết luận : Hãng đã thay bộ Đầu phun xăng to hơn bản gốc, để loại bỏ tạp chất trong xăng, khi đốt sẽ đóng muội than trên đầu kim phun bản nguyên thủy, nên hiện nay xe chạy hao xăng hơn trước lúc bảo hành.
Mời anh em góp ý thêm
Cảm ơn
Chưa bị nên chưa biết nếu như vậy thì mất 2lit/100 km. Nhưng m3 chạy tiết kiêm xăng thật , xe em mới rodai được 2030 , dùng phần mềm gaslog lưu lại số tiền đổ xăng, số km từng đợt đổ .hơn 2000km đổ 123 lít xăng A95 IV. Chạy đi làm hằng ngày 30km trong đó 60% là đại lô đông tây còn 40% là bò trên đường trong quận 1. Tính ra khoảng 6.5l/100km đường hỗn hợp. Nếu thay bộ đầu phun xăng to hơn mà tốn thêm 2lit/100km tính ra khoảng 40 nghìn thì cũng đuợc, kim phun to hơn xe chay bốc hơn ,chạy sướng hơn tý và clear được cá vàng là ngon trong tầm giá rùi ,vì xe chạy rất xướng.
Bản chất động cơ phun trực tiếp + xăng với đường xá Việt Nam sẻ đẻ ra cá vàng .Mấy bác lắp mấy bộ thiết bị xữ vụ này không biết có hết không ?
Chỉnh sửa cuối:
Bác sửa xe nhiều thì mỗi lần tháo lọc xăng xe VN ra thay là biết chất lượng ra sao rồi....Bản chất động cơ phun trực tiếp + xăng với đường xá Việt Nam sẻ đẻ ra cá vàng .Mấy bác lắp mấy bộ thiết bị xữ vụ này không biết có hết không ?
Bác sửa xe nhiều thì mỗi lần tháo lọc xăng xe VN ra thay là biết chất lượng ra sao rồi....
Xăng dầu bẩn kém chất lượng .Kích thước tấm lọc gió Mazda3 quá nhỏ kèm với đường xá chật hẹp kẹt xe nên tầng suất tăng giảm tốc của xe liên tục .Tỷ số xăng gió của xe thay đổi liên tục và mất cân bằng nên quá trình đốt ở trạng thái không hoàn hảo xảy ra nhiều nên muội than nó bám nhiều là tất nhiên .Đừng nói Mazda 3 mà hầu như nhiều hệ thống phun trực tiếp không có trang bị Turbo điều bị trừ một số xe trang bị 2 hệ thống phun xăng điện tử thì mai ra thời gian bị lại nó dài hơn
Lexus IS250 phun trực tiếp phải rả máy vệ sinh muội carbon luôn :
Ở những dòng xe phun xăng thông thường .Hổn hợp xăng gió đi qua valve supap nạp vào bồng đốt .Quá trình này có tác dụng làm sạch Bugi và Valve supap nạp liên tục .Ở phun trực tiếp như Skyactiv thì sau 1 thời gian xữ dụng chắc chắn Valve supap sẻ có vẫn đề