Tôn xe Nhật ở Mỹ thì ngon, ở Vn đều khá mỏng bác ạ. Em gõ thử mấy con M6 rồi, tiếng vọng ra cho cảm giác tôn mỏng hơn con focus của em.Dù biết rằng lắp ráp tại VN thường đc cắt xén liệt vào hàng bá đạo, nhưng Mazda và các hãng khác ko sử dụng vỏ lon bia làm thùng xe như Toy đâu.
Xe lắp ráp tại VN thì xe nào cũng gian dối mỏng dính và cắt xén, nhưng Toy VN mỏng dính nhất trong các loại xe đã mỏng và ko thể mỏng hơn được nữa.Tôn xe Nhật ở Mỹ thì ngon, ở Vn đều khá mỏng bác ạ. Em gõ thử mấy con M6 rồi, tiếng vọng ra cho cảm giác tôn mỏng hơn con focus của em.
Y như lấy vỏ lon bia làmXe lắp ráp tại VN thì xe nào cũng gian dối mỏng dính và cắt xén, nhưng Toy VN mỏng dính nhất trong các loại xe đã mỏng và ko thể mỏng hơn được nữa.
Em chưa được chạy Mazda 6, nhưng chạy Mazda 3 2014, Accord & Camry em cũng chạy rồi. Ở Mỹ Accord, Mazda ồn hơn Camry, Sonata nhé các bác; có thể đây là ý đồ của hãng vì Mazda thường nhắm vào phân khúc khách hàng trẻ tuổi hơn Toyota, nên thích thể thao & tiếng máy vọng vào. Bên em cách duy nhất để chống ồn là thay vỏ xe, đây cũng là cách hiệu quả nhất. Thường thì thay Michelin Primacy vào là xe êm & ít ồn ngay. Còn phương pháp dán Dynamat cách âm thì thợ bên này nói ko nên dán, vì Dynamat thường được dán ở cốp xe để độ loa subwoofer đánh hay & chắc tiếng hơn thôi chứ ko phải để cách âm đâu ạh. Chưa kể tay nghề thợ nữa, dán Dynamat phải tháo banh hết đồ ra rồi gắn lại, mà gặp thợ dỏm thì tự nhiên lòi ra mấy con ốc dư là bình thường.
Em chưa được chạy Mazda 6, nhưng chạy Mazda 3 2014, Accord & Camry em cũng chạy rồi. Ở Mỹ Accord, Mazda ồn hơn Camry, Sonata nhé các bác; có thể đây là ý đồ của hãng vì Mazda thường nhắm vào phân khúc khách hàng trẻ tuổi hơn Toyota, nên thích thể thao & tiếng máy vọng vào. Bên em cách duy nhất để chống ồn là thay vỏ xe, đây cũng là cách hiệu quả nhất. Thường thì thay Michelin Primacy vào là xe êm & ít ồn ngay. Còn phương pháp dán Dynamat cách âm thì thợ bên này nói ko nên dán, vì Dynamat thường được dán ở cốp xe để độ loa subwoofer đánh hay & chắc tiếng hơn thôi chứ ko phải để cách âm đâu ạh. Chưa kể tay nghề thợ nữa, dán Dynamat phải tháo banh hết đồ ra rồi gắn lại, mà gặp thợ dỏm thì tự nhiên lòi ra mấy con ốc dư là bình thường.
Dán cái Dynamat ngồi trong xe nhức đầu lắm. Chả hiểu sao chứ riêng em xe mà làm cách âm là em biết liền. Cũng cách âm, mà ngồi lên BMW 5, hay Mer S, hay 460 nó thoải mái nhẹ nhàng, còn Camry đi cách âm ngồi chỉ muốn lén lén bấm kính xuống tí xíu.
Bác nói đúng rồi. Cách âm là 1 vấn đề phải được giải quyết từ lúc thiết kế chiếc xe rồi, vì vậy tuỳ theo phân khúc & thị trường hãng sẽ quyết định xe ồn nhiều hay ít. Còn Dynamat chỉ dán cho tiếng loa chắc hơn thôi nên chỉ dán chỗ nào có gắn loa. Em ko biết sao mấy anh VN dán từ trần xuống tới gầm luôn. Đó là những gì em nghe thợ bên này nói lại, em ko rành nên ko dám nói nhiều sợ nói sai mấy anh chủ tiệm góp ý em.Dán cái Dynamat ngồi trong xe nhức đầu lắm. Chả hiểu sao chứ riêng em xe mà làm cách âm là em biết liền. Cũng cách âm, mà ngồi lên BMW 5, hay Mer S, hay 460 nó thoải mái nhẹ nhàng, còn Camry đi cách âm ngồi chỉ muốn lén lén bấm kính xuống tí xíu.
Còn về Toyota VN (TMV) & các hãng ở VN ăn gian sắt thép thì em nghĩ ko có chuyện đó, theo em biết công nghệ luyện kim rất công phu, muốn dập theo mẫu thì phải có khuôn rõ ràng và họ phải làm trong 1 lần với số lượng lớn; nên việc ăn gian thay đổi chất lượng nguyên liệu đầu vào hay độ dày mỏng của thép là chắc ko được rồi. Nhưng cái họ ăn gian có thể là trang bị trên xe như cắt giảm túi khí, cách âm, cách nhiệt, lốp dỏm, nội thất ọp ẹp ... Mấy cái đó thôi cũng làm xe mình tệ thấy rõ rồi, nên ồn cũng có thể là do như vậy. Còn xe mỏng thì các bác yên tâm, xe Nhật ở Mỹ cũng mỏng thôi, Honda hay Toyota gì cũng vậy.
Chỉnh sửa cuối:
Xe nào bây giờ cũng vậy hết bác ơi, xe cứng chưa chắc đã an toàn. Bác muốn biết xe mình có an toàn khi va chạm hay không thì bác vào 2 website này, đây là chỗ chuyên lấy xe mới ra thử va chạm để đánh giá mức độ an toàn cho người trong xe:Em thấy m6 ấn nhẹ vào nắp capô thấp ọp ọp nhưng ở giữa thì cứng, còn cản trước và cản sau thì mềm và yếu. Thằng xe máy nó đẩy qua vấp nhẹ là rách, mà xe nó không tỳ vết.
- Insurance Institute for Highway Safety (Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ)
http://www.iihs.org/iihs/ratings
- National Highway Traffic Safety Administration (Cục an toàn giao thông đường bộ Mỹ)
http://www-nrd.nhtsa.dot.gov/database/veh/veh.htm
Trong đây Mazda 6 được xếp hạng an toàn cao đa số đạt điểm 4 - 5 sao (max là 5 sao), vậy bác yên tâm rồi nhé, đụng mạnh ở Mỹ còn chưa sợ nói chi ở VN toàn xe gắn máy . Còn Toyota VN thì toàn ráp xe thị trường Đông Nam Á, nên ko tìm được dữ liệu uy tín về an toàn; đã vậy còn bị nội địa hoá, cắt mất tính năng an toàn. Đó là lý do em thích xe nhập, hoặc tệ lắm là CKD như Mazda 6; em chưa bao giờ coi Camry có cửa so với Sonata nhập hoặc Mazda 6 trong vấn đề an toàn & tay nghề lắp ráp.
Nhập thì ngon nhưng tiền thì chát lắm bác. Ai mà không muốn đi xe nhập nhưng Bác Hồ chưa duyệt.Xe nào bây giờ cũng vậy hết bác ơi, xe cứng chưa chắc đã an toàn. Bác muốn biết xe mình có an toàn khi va chạm hay không thì bác vào 2 website này, đây là chỗ chuyên lấy xe mới ra thử va chạm để đánh giá mức độ an toàn cho người trong xe:
- Insurance Institute for Highway Safety (Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ)
http://www.iihs.org/iihs/ratings
- National Highway Traffic Safety Administration (Cục an toàn giao thông đường bộ Mỹ)
http://www-nrd.nhtsa.dot.gov/database/veh/veh.htm
Trong đây Mazda 6 được xếp hạng an toàn cao đa số đạt điểm 4 - 5 sao (max là 5 sao), vậy bác yên tâm rồi nhé, đụng mạnh ở Mỹ còn chưa sợ nói chi ở VN toàn xe gắn máy . Còn Toyota VN thì toàn ráp xe thị trường Đông Nam Á, nên ko tìm được dữ liệu uy tín về an toàn; đã vậy còn bị nội địa hoá, cắt mất tính năng an toàn. Đó là lý do em thích xe nhập, hoặc tệ lắm là CKD như Mazda 6; em chưa bao giờ coi Camry có cửa so với Sonata nhập hoặc Mazda 6 trong vấn đề an toàn & tay nghề lắp ráp.
Thay vì đi Toyota thì mình đi Hyundai hay Kia nhập vẫn ngon mà bác.Nhập thì ngon nhưng tiền thì chát lắm bác. Ai mà không muốn đi xe nhập nhưng Bác Hồ chưa duyệt.