Bác thì thích kia và hyun thì ngon giá lại rẻ option nhiều. Em ko thích 2 thằng đó nên tạm thời chạy xe nhật 1 thời gian em lên luôn con Bim 320i GT luôn. Mỗi người một sở thích tiêu dùng thôi bác.Thay vì đi Toyota thì mình đi Hyundai hay Kia nhập vẫn ngon mà bác.
Dạ thì em nói quan điểm của em thôi bác, tiêu chí của em là: an toàn, chất lượng, trang bị. Bác lên luôn BMW 320i nhập là bác nhất rồi còn gì.Bác thì thích kia và hyun thì ngon giá lại rẻ option nhiều. Em ko thích 2 thằng đó nên tạm thời chạy xe nhật 1 thời gian em lên luôn con Bim 320i GT luôn. Mỗi người một sở thích tiêu dùng thôi bác.
Hạng D
Có thể đây cũng là một nguyên nhân gây ồn, các bác tham khảo thử.
Do Mazda 3S được thiết kế có tấm vách ngăn trong cánh cửa khá phức tạp, nên cần phải có thợ tay nghề cao, thường xuyên tiếp xúc làm với những dòng xe này mới có thể tháo lắp được. Z1 đã mời thợ làm đồng của hãng Hyundai và Mazda tới để thực hiện tháo các thiết bị của xe này.
Tappi cửa được tháo ra ngoài, phần trong sẽ thấy 1 tấm nhựa cứng, Mô tơ lên xuống kính được lắp lên trên tấm nhựa này, nhiệm vụ giờ phải tháo các chi tiết này ra mới có thể thi công cách âm được.
Vách ngăn và kính sườn xe đã được tháo ra ngoài
Phía trog hiện ra phần vỏ xe, chỉ có 1 tấm tôn dày 7zem, ko 1 tấm tiêu âm nào gọi là có.
Cục xốp này được thiết kế để hạn chế sự rung động.
Cũng được thợ tháo ra ngoài một cách cẩn thận
Về vật liệu tiêu âm, tiếp tục xài vật liệu của Wurth nhập từ Đức, loại chuyên dụng dành cho cánh cửa và trần xe, mấy hôm trước đã dán cho xe loại tiêu âm chuyên cho sàn xe.
Tấm tiêu âm được chế tạo bằng thành phần bitumen và nhựa dẻo, có độ cứng chịu nhiệt độ cao lên tới 300 độ c, đạt tiêu chuẩn của Châu âu và không ảnh hưởng tới sức khoẻ.
Tấm này được thiết kế mặt trước là lớp vải, có nhiều lỗ nhỏ li ti, điều này giúp triệt tiêu âm hiệu quả mà không gây ù tai, khó chịu. Mặt sau là lớp bìa nhựa, chỉ cần bóc tấm bìa này ra dán vào bề mặt vật liệu cẩn cách âm là được. Độ dày của tấm vậ liệu này là 2,5mm, rất nặng. Loại bỏ tình trạng bị nóng chảy như 1 số loại vật liệu của Trung quốc.
Tiến hành dán tấm tiêu âm này cho cánh cửa
Cắt kích thước cho phù hợp với tiện tích phần tôn của cánh cửa.
Bóc lớp bìa phía sau và dán đều lên bề mặt tộ trong cánh cửa
Dán đều lên bề mặt
Dùng máy sấy hơ cho bề mặt vật liệu mềm ra, miết sao cho không còn khe hở trên bề mặt là đạt
Trên tấm tapi được nhà sản xuất dán phủ đều 1 lớp bông đặc, để hút âm và giảm độ giao động, như vậy phần này đã đạt không cần phải làm thêm gì cả, một số nơi làm dịch vụ vẽ ra 3 - 4 lớp, thực tế ko mang lại hiệu quả bao nhiêu mà nhìn xe rất nhem nhuốc, lai tăng chi phí cho chủ xe. Làm tiêu âm quan trọng nhất là phải là loại vật liệu chuẩn.
Tiến hành ráp lại vách ngăn và kính xe.
Lắp lại tappi cửa và kiểm tra độ hoàn chỉnh. Lúc này đóng cửa rất là chắc và nặng, ko bùm bùm như lúc chưa làm.
Tiếp tục thực hiện công đoạn này với cánh cửa phía sau
Tấm tapi được tháo ra ngoài, ở cánh cửa phía sau này có 1 miếng nhựa nhỏ, miếng này có thê tháo ra một cách đơn giản, ta sẽ tháo miếng nhựa trong này ra, không cần phải tháo hết vách ngăn và tháo kính ra ngoài, tiết kiệm thời gian và nhân công, hơn nữa để an toàn cho xe là cần thiết.
Sau khi tháo miếng nhựa chắn bụi này ra ở phía trong cũng chỉ thất phần tôn giống cánh cửa trước.
Đo kích thước và tiến hành dán tấm tiêu âm cho cánh cửa
Luồn tay vão sâu phía trong
Thực hiện các công đoạn giống như cánh cửa trước, sau đó lắp lại.
Rửa xe và hoàn thiện.
==================Về kết quả test độ ồn. Hai chú cháu trước khi làm món này đã chạy thử xe ra đường và đo lại kết quả. Mặc dù không chính xác 100% nhưng với con số đo được và cảm nhận thực sự sau khi làm cách âm thì hoàn toàn có thể chấp nhận được. Đi đỡ ồn hơn và âm thanh nghe rõ, tiếng bass chắc hơn.
Sau đây là thông số đo được trước và sau khi làm cách âm cho xe bằng vật liệu Wurth của Đức.
Trước khi làm cách âm hộc bánh và cánh cửa.
Tần số khi đo được khi xe chạy ở tốc độ 80km/h ở đoạn đường vắng ngoài khu dân cư là: Cao nhất 98dB - Trung bình: 83dB - Tại thời điểm test: 82dB.
Sau khi làm cách âm hộc bánh và cánh cửa.
Tần số khi đo được khi xe chạy ở tốc độ 80km/h ở đoạn đường vắng ngoài khu dân cư là: Cao nhất 74dB - Trung bình: 70dB - Tại thời điểm test: 68dB.
Chủ yếu nghe từ tiếng máy vọng vào là nhiều.
Trước khi làm cách âm cánh cửa:
Tần số khi đo được khi xe máy chạy ngang qua vọng vào xe, xe đang dừng ở bên đường: Cao nhất 96dB - Trung bình: 69dB - Tại thời điểm test: 69dB.
Sau khi làm cách âm cánh cửa:
Tần số khi đo được khi xe máy chạy ngang qua vọng vào xe, xe đang dừng ở bên đường: Cao nhất 91dB - Trung bình: 70dB - Tại thời điểm test: 63dB.
Cám ơn các bác đã theo dõi bài ký sự của em! Chúc các bác có ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ.
Do Mazda 3S được thiết kế có tấm vách ngăn trong cánh cửa khá phức tạp, nên cần phải có thợ tay nghề cao, thường xuyên tiếp xúc làm với những dòng xe này mới có thể tháo lắp được. Z1 đã mời thợ làm đồng của hãng Hyundai và Mazda tới để thực hiện tháo các thiết bị của xe này.
Tappi cửa được tháo ra ngoài, phần trong sẽ thấy 1 tấm nhựa cứng, Mô tơ lên xuống kính được lắp lên trên tấm nhựa này, nhiệm vụ giờ phải tháo các chi tiết này ra mới có thể thi công cách âm được.
Vách ngăn và kính sườn xe đã được tháo ra ngoài
Phía trog hiện ra phần vỏ xe, chỉ có 1 tấm tôn dày 7zem, ko 1 tấm tiêu âm nào gọi là có.
Cục xốp này được thiết kế để hạn chế sự rung động.
Cũng được thợ tháo ra ngoài một cách cẩn thận
Về vật liệu tiêu âm, tiếp tục xài vật liệu của Wurth nhập từ Đức, loại chuyên dụng dành cho cánh cửa và trần xe, mấy hôm trước đã dán cho xe loại tiêu âm chuyên cho sàn xe.
Tấm tiêu âm được chế tạo bằng thành phần bitumen và nhựa dẻo, có độ cứng chịu nhiệt độ cao lên tới 300 độ c, đạt tiêu chuẩn của Châu âu và không ảnh hưởng tới sức khoẻ.
Tấm này được thiết kế mặt trước là lớp vải, có nhiều lỗ nhỏ li ti, điều này giúp triệt tiêu âm hiệu quả mà không gây ù tai, khó chịu. Mặt sau là lớp bìa nhựa, chỉ cần bóc tấm bìa này ra dán vào bề mặt vật liệu cẩn cách âm là được. Độ dày của tấm vậ liệu này là 2,5mm, rất nặng. Loại bỏ tình trạng bị nóng chảy như 1 số loại vật liệu của Trung quốc.
Tiến hành dán tấm tiêu âm này cho cánh cửa
Cắt kích thước cho phù hợp với tiện tích phần tôn của cánh cửa.
Bóc lớp bìa phía sau và dán đều lên bề mặt tộ trong cánh cửa
Dán đều lên bề mặt
Dùng máy sấy hơ cho bề mặt vật liệu mềm ra, miết sao cho không còn khe hở trên bề mặt là đạt
Trên tấm tapi được nhà sản xuất dán phủ đều 1 lớp bông đặc, để hút âm và giảm độ giao động, như vậy phần này đã đạt không cần phải làm thêm gì cả, một số nơi làm dịch vụ vẽ ra 3 - 4 lớp, thực tế ko mang lại hiệu quả bao nhiêu mà nhìn xe rất nhem nhuốc, lai tăng chi phí cho chủ xe. Làm tiêu âm quan trọng nhất là phải là loại vật liệu chuẩn.
Tiến hành ráp lại vách ngăn và kính xe.
Lắp lại tappi cửa và kiểm tra độ hoàn chỉnh. Lúc này đóng cửa rất là chắc và nặng, ko bùm bùm như lúc chưa làm.
Tiếp tục thực hiện công đoạn này với cánh cửa phía sau
Tấm tapi được tháo ra ngoài, ở cánh cửa phía sau này có 1 miếng nhựa nhỏ, miếng này có thê tháo ra một cách đơn giản, ta sẽ tháo miếng nhựa trong này ra, không cần phải tháo hết vách ngăn và tháo kính ra ngoài, tiết kiệm thời gian và nhân công, hơn nữa để an toàn cho xe là cần thiết.
Sau khi tháo miếng nhựa chắn bụi này ra ở phía trong cũng chỉ thất phần tôn giống cánh cửa trước.
Đo kích thước và tiến hành dán tấm tiêu âm cho cánh cửa
Luồn tay vão sâu phía trong
Thực hiện các công đoạn giống như cánh cửa trước, sau đó lắp lại.
Rửa xe và hoàn thiện.
==================
Sau đây là thông số đo được trước và sau khi làm cách âm cho xe bằng vật liệu Wurth của Đức.
Trước khi làm cách âm hộc bánh và cánh cửa.
Tần số khi đo được khi xe chạy ở tốc độ 80km/h ở đoạn đường vắng ngoài khu dân cư là: Cao nhất 98dB - Trung bình: 83dB - Tại thời điểm test: 82dB.
Sau khi làm cách âm hộc bánh và cánh cửa.
Tần số khi đo được khi xe chạy ở tốc độ 80km/h ở đoạn đường vắng ngoài khu dân cư là: Cao nhất 74dB - Trung bình: 70dB - Tại thời điểm test: 68dB.
Chủ yếu nghe từ tiếng máy vọng vào là nhiều.
Trước khi làm cách âm cánh cửa:
Tần số khi đo được khi xe máy chạy ngang qua vọng vào xe, xe đang dừng ở bên đường: Cao nhất 96dB - Trung bình: 69dB - Tại thời điểm test: 69dB.
Sau khi làm cách âm cánh cửa:
Tần số khi đo được khi xe máy chạy ngang qua vọng vào xe, xe đang dừng ở bên đường: Cao nhất 91dB - Trung bình: 70dB - Tại thời điểm test: 63dB.
Cám ơn các bác đã theo dõi bài ký sự của em! Chúc các bác có ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ.
Chỉnh sửa cuối:
Ko làm, sướng hơn!Có làm, có sướng!...
... chắc lão goà nói cái zụ kia!....Ko làm, sướng hơn!
... tại lão uống pạc sỉu nên noá mới vại!....
Xe trên của bác phải ko ạh? Em nể bác độ ăn chơi quá, lỡ dán Dynamat rồi thì lên subwoofer & loa luôn đi bác, chơi vậy mới xứng với dàn Dynamat bác dán cho xe.... chắc lão goà nói cái zụ kia!....
... tại lão uống pạc sỉu nên noá mới vại!....
Hạng D
Vật liệu làm cho xe này là của Wurth (đọc là gụt) nhập khẩu chính thức từ Đức do Cty Wurth Việt Nam phân phối.Xe trên của bác phải ko ạh? Em nể bác độ ăn chơi quá, lỡ dán Dynamat rồi thì lên subwoofer & loa luôn đi bác, chơi vậy mới xứng với dàn Dynamat bác dán cho xe.
Dynamat trước em có làm nhiều mà khách phản ánh đi bị ù quá, vì bề mặt ngoài nó là lớp thiếc bạc, nên em ko làm nữa.
Mình không sành nghe nhạc lắm nên không không có yêu cầu cao về âm thanh giải trí!...Xe trên của bác phải ko ạh? Em nể bác độ ăn chơi quá, lỡ dán Dynamat rồi thì lên subwoofer & loa luôn đi bác, chơi vậy mới xứng với dàn Dynamat bác dán cho xe.
... mình thấy mức âm thanh theo xe M3s vậy là ổn rồi!...
...dán cái này chủ yếu giảm ồn do thân xe gây ra thôi, sau khi dán nó giảm đáng kể!...
... còn tiếng động ngoại cảnh thì không cải thiện bao nhiêu!...
... cách âm của M3s có thể nó chưa thật tốt, nhưng mình thấy thế cũng ổn, chấp nhận được!...
... các xe giá 1 tỉ trở xuống không thể đòi hỏi cách âm tốt hơn được!....