10 likes cho bác!!!!Em đi M6 nhưng công tâm thì nói thế này.
- Mấy cái i-Stop, e-loop là công nghệ của Mazda thì so sánh làm gì vì Cam chắc chắn không có nên mình không nên so sánh mấy cái đó.
- Về trường hợp bác nào bảo phuột M6 cứng thì đúng nhưng ko phải khuyết điểm, vì thiết kế của nó thiên về Sport nên phuột cứng và tay lái hơi nặng để tăng cảm giác lái. Bác nào thích lái nhẹ thì thử chạy cao tốc 120km/h xem lái nhẹ có hấp dẫn ko, hắt xì 1 cái dám lạc tay lái .
- Em thì em chỉ có kết luận thế này:
- Nếu có tài xế, ngồi sau thì mua Cam 2.5Q.
- Tự lái, hoặc cuối tuần lái thì mua M6 2.5.
Riêng về Cam 2.0 thì phải nói là thua M6 2.0 tòan diện nên em không so sánh
Ơ anh phân biệt mình nghe đèn bi-xenon với HID dùm ?Sao Camry giá hơn cả tỷ đồng mà vẫn thiếu mấy món bèo bọt sơ đẳng cần thiết vậy trời :
_ Ko có camera de ( mua về gắn hàng chợ hay vào Toyota bóp cho 1 phát ngộp thở )
_ Ko có DVD ( như câu trên )
_ Ko có Bi-xenon ( phải nhờ mấy anh đèn OS rồi )
_ Bluetooth điện thoại rảnh tay luôn ( láy 1 tay nghe đt nguy hiểm )
Hay là Camry chủ yếu để người mua muốn độ Option gì thì độ hả ta ?
Biết bi-xenon là gì k mà nói v cha ?
Camera de thì có rồi nhé , không biết thì đứng có nói
Lạy mấy anh bảo tay lái nó nhẹ , tốc độ cao thì nó nặng lại rồi ạ
Chỉnh sửa cuối:
Em yêu bác rồiĐể so sánh và đánh giá về xe ôtô, phần lớn những nhà đánh giá xe (chuyên nghiệp) sẽ xem xét các tiêu chí chính như:
1. Động cơ: công suất, momen xoắn, tiêu hao nhiên liệu, độ bền, khí thải,...
2. Khung sườn: thiết kế như thế nào, độ an toàn chống va đập ra sao,....
3. Hệ dẫn động: cầu trước, cầu sau, 2 cầu, 4 bánh chủ động (AWD),... cái này liên quan trực tiếp đến cảm giác lái và an toàn khi di chuyển.
4. Các trang bị an toàn chủ động và bị động: thắng ABS, EBD, BA,.... cân bằng điện tử (VDC hoặc ESP tùy hãng gọi), túi khí bảo vệ, và một số option khác tùy theo hãng.
5. Thiết kế nội - ngoại thất: một chiếc xe tốt không thể là một chiếc xe có thiết kế bị đánh giá là xấu được (cái này còn tùy theo gu thẩm mỹ của từng quốc gia, từng vùng miền, từng người).
Căn cứ vào những tiêu chí trên, các nhà đánh giá xe chuyên nghiệp sẽ tiến hành test thực tế trên các loại địa hình để đánh giá thực tế vì không phải một trang bị nào của xe đều giống như nhau giữa các hãng hoặc công bố của nhà sản xuất đa phần đều không đúng thực tế. Về động cơ là rõ rồi, ở đây ví dụ về hệ dẫn động: một số hãng có trang bị AWD như Honda có SH-AWD, Audi có Quattro, BMW có X-Drive, Mecerdes có 4Matic, Subaru có Symmertrical AWD, ngay cả Mazda và Toyota cũng có AWD, tuy nhiên không phải tất cả đều có hiệu quả như nhau, các bác có thể xem thêm các clip đánh giá về vấn đề này.
Trải qua nhiều năm đánh giá đã khẳng định tên tuổi của nhiều nhà sản xuất ôtô và phụ tùng ôtô mà các bác đã biết, không phải nghiễm nhiên mà các hãng sản xuất xe có tiếng hiện nay lại nổi tiếng được. Mỗi hãng đều có thế mạnh riêng của mình. Toyota - trong lịch sử đối đầu với Ford- họ đã tiên phong ứng dụng hệ thống quản trị Just In Time (JIT) một cách xuất sắc để tạo ra những chiếc xe phổ thông có giá cả cạnh tranh đáp ứng được nhu cầu của người dân các nước công nghiệp phát triển (Mỹ, Nhật, Tây Âu), đó là họ cần một phương tiện di chuyển/đi làm ít hư hỏng, tiêu hao nhiên liệu phù hợp với túi tiền thực của họ (họ rất thực dụng vì phần lớn là thu nhập ổn định, rất ít có thu nhập đột biến như ở VN vì chính sách quản lý kinh tế của các quốc gia này rất chặt chẽ, rất khó để đầu cơ - mánh mung). Một chiếc xe phổ thông mà chênh lệch nhau 500-1000USD là dân Mỹ đã phải đắn đo lắm rồi chứ không phải như ở VN đa phần hiện nay người mua xe hầu hết đều có dư tiền và nhiều tiền (vì sao mình nói vậy vì xe ở VN mắc hơn ở Mỹ #2,83 lần trong khi thu nhập bình quân thì lại....), người VN mua xe không chỉ để di chuyển (đương nhiên) mà còn là một tài sản để khoe, để khẳng định vị thế của mình (mặc dù camry, mazda 6,... đều là xe phổ thông đúng nghĩa).
Em xin nêu lại một số thông tin để các bác xem xét khi so sánh, đánh giá, yêu thích, không thích một cách khách quan về các dòng xe, hãng xe!
Vì sao xe nhập khẩu lại tốt hơn xe lắp ráp trong nước, đặc biệt là nhập khẩu từ các nước Mỹ, châu Âu, Nhật là bởi vì các hãng xe bắt buộc phải làm ra cái xe đạt tiêu chuẩn quy định (nhất là độ an toàn, độ bền) của quốc gia sở tại. Về vấn đề này có trách thì các bác phải trách cơ quan đưa ra tiêu chuẩn cho xe ôtô ở VN (TCVN) cũng như quy trình đăng kiểm, test xe ở VN (cái này các bác biết quá rõ). Người tiêu dùng Việt Nam mình không có "khờ" đâu các bác ạ! Các hãng xe lắp ráp ở VN cũng không có lỗi, họ vẫn đang sản xuất ra những chiếc xe đạt đúng TCVN mà!
Biết bao giờ dân mình mới có quyền được sở hữu một chiếc xe hơi tương xứng với thu nhập của mình như ở Mỹ nhỉ! Ước mơ vẫn là ước mơ vì ở VN xe hơi vẫn được quy định là mặt hàng xa xỉ phẩm, không được khuyến khích tiêu dùng.
Em cũng mong VN có hệ thống vận tải công cộng ngon lành và hệ thống đường xá tốt, an toàn bằng với mức trung bình của thế giới thôi để mỗi năm không phải đọc, nghe, thấy và rơi nước mắt vì thiệt hại về nhân mạng còn hơn cả chiến tranh. Không biết trên thế giới có bao nhiêu quốc gia xem thường tính mạng của người dân nhỉ? Còn Luật giao thông thì được "thực hành" bởi của một bộ phận không nhỏ XXX, YYY, ZZZ nếu vi phạm (cố tình hay vô tình bị dính bẫy) thì chỉ cần tốn từ 2 đến vài chục ổ bánh mì là xong, riết rồi cũng thành thói quen lái xe và ăn bánh mì kiểu VN. Ý thức --> thói quen --> tính cách ---> số phận.
Haiza, trời sao hôm nay em lan man quá! Mong các bác đừng mém đá em!
Bác cuồng TOY thì cũng nhìn thực tế chút. Nghĩ sao đem đồ lắp ráp VN so sánh với A8, Bim 7 vậy bác! Phán như thánh mà không suy nghĩ coi thằng TOY nhà bác nó nằm ở đâu.Mazda 6 không có cửa với Camry nhen ! Mazda 6 giảm sóc thì cứng qua ổ gà nhún có 1 cái chứ không nhẹ nhàng nhịp vài nhịp như Cam nha . Vô lăng thì phải dùng tí sức để vần nha , nhất là chạy 70 trở lên nhen , không nhẹ nhàng như vô lăng Cam nhe , vô lăng Cam nhích nhẹ tay là bánh xe xoay rồi vậy mới hiểu tâm lý tài xế nhen , không muốn tài xế dùng sức nhiều để tài xế thư thả nhen. Ghế lái và ghế phụ thì chật chội , ôm lưng khó chịu chứ không thoải mái như ghế Cam nhen . Ngồi ghế tài mà chồm qua ghế phụ lấy đồ là bị vặn lưng gây đau lưng chứ không thoải mái như Cam nhen . Khoảng sáng gầm hơn Cam 5mm thì cản gió nhiều không sì po như Cam nhen . Mà em nói sơ sơ vậy thôi , chứ thấy Mod thiên vị mazda 6 quá nha , mazda 6 phải inforgraphic với Altis nha . Cam không ngồi cùng chiếu nha : đơn cử Mazda 2.5 là rẻ hơn Cam Q 200 củ nha. Nội chuyện chạy chán 5 năm sau thì ít ra Cam phải bán mắc hơn 200 củ nha => Camry phải inforgraphic với A8 , Bim 7 hay S nhen !
E không có ý dìm hàng nhưng thấy chiếc Camry bị tai nạn ngoài Đà Nẵng thì thấy không dám nói gì thêm luôn.
Bình luận như người trên trời nên phải cho ăn gạch mới xuống mặt đất...Tội nghiệp bác @Yacongtu troll Toy nhưng bị Sale Mazda cho ăn gạch!
Bề ngang con Mazda 6 đã ốm hơn Hyundai Sonata 2015 rồi mà ông thánh Cam còn ốm hơn cả M6 nửa, thật là nể thánh thần
Dự là sắp có email nặc danh gửi ban lãnh đạo Thaco tiếp bác nhỉBài viết có vẻ thiên vị cho Mazda 6 quá. Còn nhiều cái Toyota Camry hơn mà sao không thấy đề cập đến nhỉ.