Hạng B1
8/1/10
74
34
18
Và ngay cả trong trường hợp giá thành 1 chiếc Toy X > giá thành 1 chiếc xe Y nào đó thì điều đó cũng không có nghĩa là chiếc X có chất lượng >= so với chiếc Y nhé.
tui sửa câu của bác lại như thế này mới đúng nè.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
5/2/09
597
4.551
93
cam 2011 , ác cọc nhập mỹ 2007 , m6 2.5 bạn e mới lấy e thử qua hết rùi ạ. e ko nói nó yếu, e nói độ trễ chân ga.
So sánh về sức mạnh động cơ thì phải nhìn thông số chứ bác, độ trễ chân ga là do quan điểm thiết kế của mỗi hãng thôi. Hộp số Mazda 6 có cái hay là hình như nó đoán được ý muốn của người lái. Em để ý hôm nào em muốn thốc ga ngay từ đầu thì nó đáp ứng khá tốt ở mấy số đầu tiên, tăng vòng tua khá nhanh và vào số hơi trễ, đạp dính lưng là chuyện nhỏ, còn hôm nào đi nhẹ nhàng thì nó chuyển số nhanh và giữ vòng tua thấp, nếu cứ đạp nhẹ ga là nó chuyển số ở khoảng gần 2000 vòng, lên đến 80km/g mà vòng tua chỉ trên dưới 1500. Tốc độ 80 và vòng tua như thế thì bác nhấn ga thì nó trễ là bình thường, vì hộp số nó sẽ trả về 1-2 số rồi mới lao đi (cái xử lý này thì hãng nào cũng vậy thì phải).
Đi Maz 6, nhiều người không biết là xe hãng nào, chuyện này có thật. Hôm trước vào quán nhậu, em định đậu chung với mấy anh sedan khác vì còn trống chỗ, thằng em coi xe nói xe anh xịn quá, lên đậu trên này để em xem canh cho dễ. Hic, em nó chỉ mình chỗ trống giữa hai a trai Bim và Mec, thơm lây.
 
Hạng B2
22/2/08
156
68
28
So sánh về sức mạnh động cơ thì phải nhìn thông số chứ bác, độ trễ chân ga là do quan điểm thiết kế của mỗi hãng thôi. Hộp số Mazda 6 có cái hay là hình như nó đoán được ý muốn của người lái. Em để ý hôm nào em muốn thốc ga ngay từ đầu thì nó đáp ứng khá tốt ở mấy số đầu tiên, tăng vòng tua khá nhanh và vào số hơi trễ, đạp dính lưng là chuyện nhỏ, còn hôm nào đi nhẹ nhàng thì nó chuyển số nhanh và giữ vòng tua thấp, nếu cứ đạp nhẹ ga là nó chuyển số ở khoảng gần 2000 vòng, lên đến 80km/g mà vòng tua chỉ trên dưới 1500. Tốc độ 80 và vòng tua như thế thì bác nhấn ga thì nó trễ là bình thường, vì hộp số nó sẽ trả về 1-2 số rồi mới lao đi (cái xử lý này thì hãng nào cũng vậy thì phải).
Đi Maz 6, nhiều người không biết là xe hãng nào, chuyện này có thật. Hôm trước vào quán nhậu, em định đậu chung với mấy anh sedan khác vì còn trống chỗ, thằng em coi xe nói xe anh xịn quá, lên đậu trên này để em xem canh cho dễ. Hic, em nó chỉ mình chỗ trống giữa hai a trai Bim và Mec, thơm lây.
Cái này là em đồng ý nè, M6 nhìn vào thấy sang chảnh, nhiều người không biết thương hiệu nhưng nhìn sơ phán ngay xe mắc tiền lắm. Chắc nhờ cái body và nước sơn đã đc phủ nano sáng bóng , ka ka. Nói chung, mặc dù em thích M6, nhưng phải công nhận rằng, nếu = giá thì M6 không có cửa so với Camry đâu ạ. Còn về việc Toy VN ăn nhiều hay ít thì còn phụ thuộc vào sở thích của người tiêu dùng. Mua Camry để ai có hỏi giá thì nói cho nó cao tí :p
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Có câu nói em nghe giang hồ đồn thế này
Chưa đi chưa biết Cam-ri
Đi rồi mới biết chả ra cái gì

Ở quê em có ông nọ phát biểu: Đi Camry như đi... xe bò! (ý là vừa yếu vừa ồn).

Nghe cũng tức, nhưng không dám nói gì. Vì sao?
Vì chiếc xe TOY bèo nhất mà ổng đi hồi xưa là chiếc Crown (đã hơn Camry 1 bậc), sau này thì v.v... rồi đến BM 7, LS 460, Hummer...
Người giàu nói vậy thì đố dám cãi.
 
  • Like
Reactions: 4bthang2b
Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Ở quê em có ông nọ phát biểu: Đi Camry như đi... xe bò! (ý là vừa yếu vừa ồn).

Nghe cũng tức, nhưng không dám nói gì. Vì sao?
Vì chiếc xe TOY bèo nhất mà ổng đi hồi xưa là chiếc Crown (đã hơn Camry 1 bậc), sau này thì v.v... rồi đến BM 7, LS 460, Hummer...
Người giàu nói vậy thì đố dám cãi.
Chả phải là người giàu nói sao thì mình ko dám cãi đâu bác. Sự thật hiển nhiên là ai đã đi xe Đức thì hầu như sẽ ko muốn chạy xe Nhật nữa :3dcuoi:
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Mazda 6 trông uốn éo hợp với thanh niên. Cam mới + option tốt sẽ đánh bại M6 ngay trong tháng đầu chứ không cần đến tháng thứ hai. Vấn đề là Toy VN ăn tham quá thôi.

Kiểu dáng M6 có thể sẽ trở nên lạc hậu rất nhanh. Tiết kiệm xăng trong thời đại xăng rẻ cũng chả dc là bao, máy thì yếu như sên.

Bác bảo sao máy Mazda6 yếu như sên? Thử lên bản 2.5 đạp + chuyển = lẫy số coi thế nào là yếu? Bản 2.5 của Camry là công nghệ cũ mà đòi so với máy công nghệ mới của Mazda, thế giới mới vừa trao giải thưởng cho cái động cơ Skyactiv của Mazda đấy, kiểu dáng thì tùy mỗi người mỗi góc nhìn không bàn đến, chứ bảo công nghệ và máy móc của Mazda6 "yếu hay thua" Camry hiện tại thì bác nên coi lại kiến thức đi nói ra người khác che miệng lại cười đó.
"Tiết kiệm xăng trong thời đại xăng rẻ" xin lỗi bác chả biết gì về ngành oto trong nước lẫn cả thế giới, các hãng không ngừng nâng cấp và cạnh tranh xem sản phẩm nào tiết kiệm nhiên liệu + bảo vệ môi trường vì nhiên liệu trên Trái Đất sắp cạn rồi đấy. Không phải tự nhiên mà cả đống hãng lên dự án sản xuất xe Hybird đâu, cả cái hãng Toyota mà em nghĩ là bác bị "cuồng" đó vào TOP xe tốt nhất thế giới là nhờ chiếc Prius "cực kì tiết kiệm nhiên liệu" đấy mà đi phán cái câu nghe cứ như bác toàn chạy Lamborghini hay Ferrari xăng cộ không là gì so với tài chính ấy :confused:
 
Chỉnh sửa cuối:
để em hiền
1/4/05
3.813
96.934
113
Con Camry 2.0 chỉ cần lên tới số 4 là đạt maxspeed rồi, con M6 2.0 thì phải lên tới số mới được. Nhiêu đó M6 đủ thua đứt đuôi rồi, tại người tiêu dùng mê cái vẻ ẻo lả của M6 thôi. Haha, Cam xong, giờ Altis và yaris chắc cũng đang run.
 
Hạng B2
4/6/07
470
144
43
51
Bác bảo sao máy Mazda6 yếu như sên? Thử lên bản 2.5 đạp + chuyển = lẫy số coi thế nào là yếu? Bản 2.5 của Camry là công nghệ cũ mà đòi so với máy công nghệ mới của Mazda, thế giới mới vừa trao giải thưởng cho cái động cơ Skyactiv của Mazda đấy, kiểu dáng thì tùy mỗi người mỗi góc nhìn không bàn đến, chứ bảo công nghệ và máy móc của Mazda6 "yếu hay thua" Camry hiện tại thì bác nên coi lại kiến thức đi nói ra người khác che miệng lại cười đó.
"Tiết kiệm xăng trong thời đại xăng rẻ" xin lỗi bác chả biết gì về ngành oto trong nước lẫn cả thế giới, các hãng không ngừng nâng cấp và cạnh tranh xem sản phẩm nào tiết kiệm nhiên liệu + bảo vệ môi trường vì nhiên liệu trên Trái Đất sắp cạn rồi đấy. Không phải tự nhiên mà cả đống hãng lên dự án sản xuất xe Hybird đâu, cả cái hãng Toyota mà em nghĩ là bác bị "cuồng" đó vào TOP xe tốt nhất thế giới là nhờ chiếc Prius "cực kì tiết kiệm nhiên liệu" đấy mà đi phán cái câu nghe cứ như bác toàn chạy Lamborghini hay Ferrari xăng cộ không là gì so với tài chính ấy :confused:

Em không cho rằng xe TOY ở VN khoẻ, em cũng không phải fan của TOY, nhưng em đi thử Mazda 6 bản 2.0 thì yếu bác ạ. tốc độ thấp mà đã nhẩy số 6 rồi. muốn ủi lên thì phải về số. CX5 2.0 cũng vậy, muốn vượt phải về số tay.
Kiểu dáng cua mazda thì em nghĩ là hợp với độ tuổi 30-35, còn cụ nào 40-45 trở lên hoặc cơ quan thì không hợp. Trông thì sporty nhưng dí ga lại không phọt.

Em cực ghét TOY, nhưng em cho rằng tầm TOY nó to gấp 10 lần Mazda thì đừng nói chuyện công nghệ với nó. Ô tô chứ không phải smartphone đâu.
Mazda bản 2.5 thì rất ok, nhưng ở đây 2.0 lại là phổ biến.

Hãng lớn nó thừa sức làm ra những công nghệ cao nhưng nó lắp cho xe đắt tiền, hãng nhỏ như Mazda hoặc xe Hàn, thì phải đem công nghệ cao lắp xuống xe bình dân. Đấy là sự khác nhau giữa hãng lớn và hãng nhỏ. Mặc dù xe Hàn cũng không phải là hãng nhỏ còn Mazda đúng là hãng nhỏ.
 
Chỉnh sửa cuối: