Em không cho rằng xe TOY ở VN khoẻ, em cũng không phải fan của TOY, nhưng em đi thử Mazda 6 bản 2.0 thì yếu bác ạ. tốc độ thấp mà đã nhẩy số 6 rồi. muốn ủi lên thì phải về số. CX5 2.0 cũng vậy, muốn vượt phải về số tay.
Kiểu dáng cua mazda thì em nghĩ là hợp với độ tuổi 30-35, còn cụ nào 40-45 trở lên hoặc cơ quan thì không hợp. Trông thì sporty nhưng dí ga lại không phọt.
Em cực ghét TOY, nhưng em cho rằng tầm TOY nó to gấp 10 lần Mazda thì đừng nói chuyện công nghệ với nó. Ô tô chứ không phải smartphone đâu.
Bản 2.5 thì rất ok, nhưng ở đây 2.0 lại là phổ biến.
Dậy ý bác là bản 2.0 của CAMRY động cơ vẫn ngon hơn bản 2.0 của Mazda6 à. Nhược điểm duy nhất của bản Mazda6 2.0 là khả năng tăng tốc đấy nó chỉ phù hợp với phong cách lái xe điềm đạm do xác nặng tuy nhiên tốt ở chỗ độ bám đường, khả năng ôm cua đầm chắc chứ không có bốc, muốn bốc thì đã có bản 2.5 dành cho người đam mê tốc độ, hãng đã phân chia rõ ra như thế để người tiêu dùng có sự lựa chọn. Kiểu dáng sang hay không tuy mỗi người ai nói đi Mazda6 màu đen không sang và ngầu chắc chưa gặp bao giờ hay chỉ toàn thấy CAMRY, chẳng qua số lượng màu đen của Mazda6 màu đen ít hơn màu trắng nên nhiều người cứ thấy Mazda6 quá trẻ trung và thể thao.
Bác nói "
2.0 lại là phổ biến" thì xin thưa số lượng bản 2.5 CAMRY nhiều gấp mấy lần bản 2.0 đấy (số liệu có đấy bác cứ search là thấy), kiểu so sánh cứ như lấy bản Mazda6 2.0 ra so với bản CAMRY 2.5 thì đúng hơn. Bản CAMRY 2.0 nó ế chổng ế chẹo ra đó mà kêu phổ biến, nó còn bị chính thằng Altis 2.0 lấy mất thị phần nữa là bảo "phổ biến" càng nói chả hiểu bác có biết những điều đó hay không?
Tóm lại, ý bác cứ cho rằng máy Mazda6 2.0 yếu thì đem ra so với thằng CAMRY 2.0 (theo ý bác là phổ biến ấy) test thử đi rồi xem yếu là như thế nào? Lên list cho bác luôn nè: từ cảm giác tăng tốc, ôm cua, độ bám đường.....chạy thử đi rồi nhận xét (em chả thèm so sánh phần nội thất luôn đó là bác đủ hiểu).