Jack cắm :Tks bác đã khai sáng, giờ e mới biết vì mobin 1.6 chưa khai phá lần nào. Thế còn Jack cắm thì sao bác
- Xe 1.3 : Có 2 jack cắm, mỗi jack có 3 chân là : 1 chân V+, 1 chân V- và một đường tín hiệu điều khiển từ ECU. Tuy là 2 jack có 6 dây nhưng thực sự cũng chỉ bao gồm 3 đường chính là V+ và 2 tín hiệu cho mỗi jack. (đường V+ và mass của từng jack là cùng một nguồn gốc cung cấp chung mà thôi)
- Xe 1.6: Chỉ có 1 Jack cắm có 3 chân : 1 V+ và 2 tín hiệu ( vào bên trong vỏ thì được chia cho 2 cuộn dây bên trong vỏ). Vành kim loại chỗ bắt ốc vít của Mobin vào lốc máy, cũng là đường mass ( tiết kiệm 1 mớ dây điện đỡ rườm rà).
* Muốn lắp mobin 1.3 cho 1.6, bác chỉ cần mổ cụm dây của 1.6 ( 3 sợi), tách 2 tín hiệu ra 2 jack 1.3, nối dây V+ vào jack 1.3. Mass thì không cần vì vỏ sắt mobin được bắt vào lốc máy để lấy mass rồi => được 2 jacks cắm cho 1.3. Cắm jack vào => xong.
* Muốn lắp 1.6 cho 1.3 thì : nối 2 dây tín hiệu điều khiển vào 2 chấu 2 bên của jack cắm 1.6. Đường V+ nối vào chấu giữa jack. Mass là phần sắt bắt vít vào lốc rồi. Căm jack vào => xong
Lưu ý: là chỉ mổ dây để nối dây song song (không cắt dây làm gì), jack "zin" vẫn để nguyên, sau này lắp lại đúng mobin chỉ cần cắm vào là xong.
Chỉnh sửa cuối: