vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.845
1.935
113
Các vụ ôtô đâm nhau liên hoàn trên đường cao tốc tại Việt Nam xảy ra ngày càng nhiều. Nguyên nhân chủ yếu được cho là các lái xe không giữ đúng tốc độ, khoảng cách.
1450631.jpg
Bám đuôi là điều không nên làm với một lái xe trên đường cao tốc. Để giữ khoảng cách an toàn, tốt nhất bạn hãy thuộc lòng "quy tắc 3 giây". Các chuyên gia về an toàn đường bộ đã nghiên cứu và tìm ra "quy tắc 3 giây" để tính được khoảng cách an toàn tối thiểu cho mỗi xe ở những tốc độ khác nhau.
Bản chất của quy tắc này dựa trên các tính toán tổng hợp về tốc độ phản xạ của người lái, đà quán tính của xe sau khi phanh để xe có thể dừng lại hoàn toàn và tránh được va chạm.
Để đơn giản, bạn hãy nhân vận tốc của xe với 3 rồi chia cho 10 - kết quả chính là số mét khoảng cách tối thiểu bạn cần giữ giữa xe của bạn và xe phía trước. Ví dụ, bạn đang đi với vận tốc 60km/h. Vậy bạn cần giữ khoảng cách tối thiểu với xe phía trước là 60 x 3/10 = 18m.
Tương tự, nếu bạn đi 80km/h thì bạn cần giữ khoảng cách an toàn ít nhất là 24m. Tuy nhiên, xin lưu ý các bạn, khi lái xe trong điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn hạn chế (sương mù, mưa to, đường trơn trượt) - bạn cần tăng khoảng cách an toàn lên.

VNreview
 
Hạng B2
21/9/13
388
382
63
Theo luật giao thông đường bộ của VN thì khi bác đi 60km/h phải giữ khoảng cách 30m, 80km/h thì là 50m, dẫu biết với tình hình ở VN thì điều này khó thực hiện được.
Không hiểu thông tin của bác lấy đâu ra?
 
  • Like
Reactions: nghiason64
Hạng B2
12/11/11
347
219
43
Các vụ ôtô đâm nhau liên hoàn trên đường cao tốc tại Việt Nam xảy ra ngày càng nhiều. Nguyên nhân chủ yếu được cho là các lái xe không giữ đúng tốc độ, khoảng cách.
1450631.jpg
Bám đuôi là điều không nên làm với một lái xe trên đường cao tốc. Để giữ khoảng cách an toàn, tốt nhất bạn hãy thuộc lòng "quy tắc 3 giây". Các chuyên gia về an toàn đường bộ đã nghiên cứu và tìm ra "quy tắc 3 giây" để tính được khoảng cách an toàn tối thiểu cho mỗi xe ở những tốc độ khác nhau.
Bản chất của quy tắc này dựa trên các tính toán tổng hợp về tốc độ phản xạ của người lái, đà quán tính của xe sau khi phanh để xe có thể dừng lại hoàn toàn và tránh được va chạm.
Để đơn giản, bạn hãy nhân vận tốc của xe với 3 rồi chia cho 10 - kết quả chính là số mét khoảng cách tối thiểu bạn cần giữ giữa xe của bạn và xe phía trước. Ví dụ, bạn đang đi với vận tốc 60km/h. Vậy bạn cần giữ khoảng cách tối thiểu với xe phía trước là 60 x 3/10 = 18m.
Tương tự, nếu bạn đi 80km/h thì bạn cần giữ khoảng cách an toàn ít nhất là 24m. Tuy nhiên, xin lưu ý các bạn, khi lái xe trong điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn hạn chế (sương mù, mưa to, đường trơn trượt) - bạn cần tăng khoảng cách an toàn lên.

VNreview
Bác làm rối thêm chứ mẹo gì bác...trên cao tốc hay có các cột mốc 0m - 50m - 100m và làm gờ trên mặt đường tại vị trí cột mốc...
Là để tài xế so khoảng cách xe trước với xe mình đó bác...!!
 
Hạng D
4/3/08
1.048
2.135
113
53
Thủ Đức
Khoảng cách & tốc độ thì phải chấp hành theo luật
Còn trên cao tốc thì cũng đã có biển báo nhắc chừng 50-100-150 để lái xe điều chỉnh cho phù hợp

Theo như mẹo của bác dẫn thì tai nạn còn dài dài
 
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.845
1.935
113
Theo luật giao thông đường bộ của VN thì khi bác đi 60km/h phải giữ khoảng cách 30m, 80km/h thì là 50m, dẫu biết với tình hình ở VN thì điều này khó thực hiện được.
Không hiểu thông tin của bác lấy đâu ra?

Em có dẫn nguồn đó bác: VNreview (nguồn gốc từ autodaily)

Bác làm rối thêm chứ mẹo gì bác...trên cao tốc hay có các cột mốc 0m - 50m - 100m và làm gờ trên mặt đường tại vị trí cột mốc...
Là để tài xế so khoảng cách xe trước với xe mình đó bác...!!

Đâu phải lúc nào cũng có bảng báo khoảng cách đâu bác.
 
Hạng C
22/3/15
926
2.274
93
Bác làm ngược rồi.
Quy tắc 3 giây dựa trên thời gian tối thiểu để lái xe có thể xử lý tình huống khẩn cấp. Từ đó các anh công chánh tính ra khoảng cách an toàn tối thiểu tương ứng với tốc độ.
Nhưng đó là việc của mấy ảnh, mấy ảnh làm đường, đứng im một chỗ nên thích đo khoảng cách.
Còn tài xế, khi lái phải tập trung vào đủ chuyện, bác còn đề xuất thêm chuyện nhẩm tính Khoảng cách = f(vận tốc). Mà vận tốc thì thay đổi liên tục. Cái này thì hơi bị tối kiến.

Theo em, cứ quy tắc 3 giây mà làm. Nhìn xe trước đi qua cột đèn. Mình nhanh thậm thế nào miễn sao tối thiểu 3 giây sau mình mới qua cột đèn đó là được.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/11/11
347
219
43
Em có dẫn nguồn đó bác: VNreview (nguồn gốc từ autodaily)



Đâu phải lúc nào cũng có bảng báo khoảng cách đâu bác.
Khoảng cách cũng như canh 2 mép xe bác ah...khi bác có mốc làm 1-2-3 lần thì sẽ quen với 80km/h là ở tầm nào, 100km/h ở khoảng nào...

Người ta sợ bác vừa chạy 120km/h vừa nhẩm đó...