Hạng B2
4/6/14
353
333
63
45
Bình Dương
Em dốt học toán tính nhẩm, chắc phai mua máy tính nhỏ, bỏ trên xe hả Bác, vừa chạy vừa bấm để tính, hêhhhe
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Bác chủ tính hơi lạ, quy tắc 3s theo em thì là như thế này : 60km/h = 16,6m/s => 3s = 50m, tương tự 80 km/h sẽ ra 67m. vậy khoảng các này khá gần với quy định của luật GTĐB về khoảng cách an toàn giữa các xe khi lưu thông. ý nghĩa cụ thể của nó là nếu xe trước có vđề thì xe sau có ít nhất 3 giây để xử lý.
 
  • Like
Reactions: hoangquysg
Hạng C
6/8/12
805
499
93
TpHCM
Lý thuyết thì vậy thôi, trên thực tế bác có ước tính được bao nhiêu mét ko? Ngay cả mọi người ngồi trong phòng học, thầy kêu ước lượng chiều dài của phòng mà mỗi người còn cho 1 số kìa bác....
 
Hạng B2
14/11/14
179
1.601
93
Sài Gòn
www.sgpetro.com.vn
Lý thuyết thì vậy thôi, trên thực tế bác có ước tính được bao nhiêu mét ko? Ngay cả mọi người ngồi trong phòng học, thầy kêu ước lượng chiều dài của phòng mà mỗi người còn cho 1 số kìa bác....

Đúng rồi bác, chủ yếu canh theo cảm giác thôi.
 
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Cách đây 2 ngày mình chạy đường Phan Đăng Lưu và quẹo phải vào Đinh Tiên Hoàng, lúc đó khoảng gần 20g, trước mình là 1 chiếc Mai Linh sedan, vừa ôm cua vào đường ĐTH thì có 1 chú 7 chỗ Mail Linh quẹo sát lề bung ra chen vào giữa mình với chú sedan, chen vào xong chú 7 chỗ đột nhiên thắng lại! Làm mình thắng muốn nhổng đít xe luôn. Sau đó nhìn lên thấy chú sedan đột nhiên thắng lại tấp lề rước khách....Lúc đó may là mình đang rà tốc độ tầm 20km/h và cũng chưa nạp ga sau nhập làn....tổ pà nó chứ..hú hồn.
Mình định về cắt clip đưa lên đây cho các bác chém nó phụ mình, mà bà cả không cho...hihi
 
Hạng B2
8/1/15
205
207
43
Cứ cho là mình giữ khoảng cách an toàn. nhưng xe phía sau không làm thì sao tránh rủi ro?
Gập tình huống bất ngờ mình thắng kịp. xe phía sau không giữ khoảng cách an toàn. mình lãnh đủ. Như vụ cao tốc Trung lương vừa qua.
 
  • Like
Reactions: biminh
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Kinh nghiệm là tìm điểm cố định bên đường, khi xe trước đến đó thì mình nhẩm đếm chậm 1,2,3 khi đến 3 mà xe mình đi qua là được. Khi bị xe sau bám đuôi nên tìm cách tránh ra khỏi thế nguy hiểm này bằng cách nào đó sau đây nếu thấy an toàn: sang làn bên hoặc tăng khoảng cách với xe trước để mình không bị động quá mà dẫn đến đột ngột thắng làm xe sau đâm vào mình hoặc nhường cho xe sau vượt lên rồi mình đi sau họ với k c an toàn. NÓI CHUNG LÀ PHẢI NHẪN NHỊ ĐỂ AN TOÀN NẾU GẶP TRƯỜNG HỢP BỊ ÉP. Nóng tính là sẽ không làm chủ tình thế và dễ dẫn tới sai lầm tai hại
 
Hạng C
4/2/10
799
1.459
93
Quy định là quy định, nhưng thực tế các bác tài xào chẻ lia chia thì làm sao mà thực hiện được đây?
 
vkc confirmed
Hạng D
24/9/12
1.845
1.935
113
Bác chủ tính hơi lạ, quy tắc 3s theo em thì là như thế này : 60km/h = 16,6m/s => 3s = 50m, tương tự 80 km/h sẽ ra 67m. vậy khoảng các này khá gần với quy định của luật GTĐB về khoảng cách an toàn giữa các xe khi lưu thông. ý nghĩa cụ thể của nó là nếu xe trước có vđề thì xe sau có ít nhất 3 giây để xử lý.

Trời, em có tính gì đâu..Em chia sẻ bài viết trên báo và có dẫn nguồn mà :(

VNreview

http://vnreview.vn/xe/-/view_conten...nh-khoang-cach-giua-cac-xe-tren-duong-cao-toc
 
Hạng D
30/12/11
1.548
1.347
113
80 km -> 24 m, 100 km -> ~33m, em lên cao tốc thấy toàn chạy sát chym nhau toàn 10 - 20m là cùng. Mà một số pác lên cao tốc cũng lạ nguyên hội 2-3 xe chạy có 80 dàn luôn 2 lane thì người khác bò qua đầu mà đi ah. rồi có lúc thấy pác tải chạy 80 lane trong thì ko nói, pác xe con chạy lane ngoài cũng 80, vậy là cả hội vài chục chiếc phía sau chạy bằng con mắt ah...lạy đời luôn