Em nghĩ vấn đề không phải là tài xế không biết khoảng cách an toàn, mà là có những cái đầu đất, đầu tôm cố vượt, khoe mẽ khả năng lái, đánh võng, vượt, dành đường...hậu quả từ đây mà ra.
Mẹo này ko áp dụng được, xóa thớt đi.
Nên theo đúng qui định.
THÔNG TƯ Số: 13/2009/TT-BGTVT
QUY ĐỊNH VỀ TỐC ĐỘ VÀ KHOẢNG CÁCH CỦA XE CƠ GIỚI XE MÁY CHUYÊN DÙNG THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
1. Khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=264x@}
Tốc độ lưu hành (km/h){/td}
{td=248x@}
Khoảng cách an toàn tối thiểu (m){/td}
{/tr}
{tr}
{td=264x@}
Đến 60{/td}
{td=248x@}
30{/td}
{/tr}
{tr}
{td=264x@}
Trên 60 đến 80{/td}
{td=248x@}
50{/td}
{/tr}
{tr}
{td=264x@}
Trên 80 đến 100{/td}
{td=248x@}
70{/td}
{/tr}
{tr}
{td=264x@}
Trên 100 đến 120{/td}
{td=248x@}
90{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
2. Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hoặc quy định tại khoản 1 Điều này.
Nên theo đúng qui định.
THÔNG TƯ Số: 13/2009/TT-BGTVT
QUY ĐỊNH VỀ TỐC ĐỘ VÀ KHOẢNG CÁCH CỦA XE CƠ GIỚI XE MÁY CHUYÊN DÙNG THAM GIA GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
1. Khi mặt đường khô ráo thì khoảng cách an toàn ứng với mỗi tốc độ được quy định như sau:
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=264x@}
Tốc độ lưu hành (km/h){/td}
{td=248x@}
Khoảng cách an toàn tối thiểu (m){/td}
{/tr}
{tr}
{td=264x@}
Đến 60{/td}
{td=248x@}
30{/td}
{/tr}
{tr}
{td=264x@}
Trên 60 đến 80{/td}
{td=248x@}
50{/td}
{/tr}
{tr}
{td=264x@}
Trên 80 đến 100{/td}
{td=248x@}
70{/td}
{/tr}
{tr}
{td=264x@}
Trên 100 đến 120{/td}
{td=248x@}
90{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
2. Khi trời mưa, có sương mù, mặt đường trơn trượt, đường có địa hình quanh co, đèo dốc, người lái xe phải điều chỉnh khoảng cách an toàn thích hợp lớn hơn khoảng cách an toàn ghi trên biển báo hoặc quy định tại khoản 1 Điều này.
Không biết Bác chủ dẫn nguyên tắc đó ở đâu ra. Theo LGTĐB thì khoảng cách an toàn là phải học thuộc lòng, lấy chuẩn ltốc độ 100 thì 70, 80 là 50 v.v.....nhưng có cách tính đơn giản là: bạn lấy tốc độ cao nhất trừ cho 30 ( 30m là khoảng cách an toàn bắt buộc, theo lý thuyết không thể tính trong đô thị nhúc nhích nha.)Các vụ ôtô đâm nhau liên hoàn trên đường cao tốc tại Việt Nam xảy ra ngày càng nhiều. Nguyên nhân chủ yếu được cho là các lái xe không giữ đúng tốc độ, khoảng cách.
Bám đuôi là điều không nên làm với một lái xe trên đường cao tốc. Để giữ khoảng cách an toàn, tốt nhất bạn hãy thuộc lòng "quy tắc 3 giây". Các chuyên gia về an toàn đường bộ đã nghiên cứu và tìm ra "quy tắc 3 giây" để tính được khoảng cách an toàn tối thiểu cho mỗi xe ở những tốc độ khác nhau.
Bản chất của quy tắc này dựa trên các tính toán tổng hợp về tốc độ phản xạ của người lái, đà quán tính của xe sau khi phanh để xe có thể dừng lại hoàn toàn và tránh được va chạm.
Để đơn giản, bạn hãy nhân vận tốc của xe với 3 rồi chia cho 10 - kết quả chính là số mét khoảng cách tối thiểu bạn cần giữ giữa xe của bạn và xe phía trước. Ví dụ, bạn đang đi với vận tốc 60km/h. Vậy bạn cần giữ khoảng cách tối thiểu với xe phía trước là 60 x 3/10 = 18m.
Tương tự, nếu bạn đi 80km/h thì bạn cần giữ khoảng cách an toàn ít nhất là 24m. Tuy nhiên, xin lưu ý các bạn, khi lái xe trong điều kiện thời tiết xấu, tầm nhìn hạn chế (sương mù, mưa to, đường trơn trượt) - bạn cần tăng khoảng cách an toàn lên.
VNreview
TD: Bác chạy 120 - 30 = 90 và 100 - 30 = 70
Khoảng cách như vậy mà khi có sự cố bác thắng mà thấy nó còn muốn ghim vào nửa huống chi 120 x 3/10 là bác lún nữa chiếc luôn đó.
All: ặc, em đâu có chốn, có việc nên không online
Mấy bác nói có phần đúng, em thì chỉ chia sẻ và dẫn nguồn rồi mà. Chứ em đâu có nghĩ ra đâu.
Có bác gì ở trên nói so với QL1??? QL1 thì làm gì mà chạy được trên 80km mà áp dụng?? Ở đây là bàn về trên cao tốc mà...
Em thì cứ theo kinh nghiệm bản thân: trên cao tốc em cứ phan theo tốc độ cho phép....chổ nào 120km thì em 123km/h...Và không bao giờ đi sau đít xe nào hết, lane trái nhiều xe thì em đi lane phải và ngược lại...Trường hợp cả 2 lane đều vướng xe thì em giảm tốc độ và chạy với khoảng cách cảm thấy an toàn. Đợi đến đoạn có lane trống thì vượt (an toàn).
Mấy bác nói có phần đúng, em thì chỉ chia sẻ và dẫn nguồn rồi mà. Chứ em đâu có nghĩ ra đâu.
Có bác gì ở trên nói so với QL1??? QL1 thì làm gì mà chạy được trên 80km mà áp dụng?? Ở đây là bàn về trên cao tốc mà...
Em thì cứ theo kinh nghiệm bản thân: trên cao tốc em cứ phan theo tốc độ cho phép....chổ nào 120km thì em 123km/h...Và không bao giờ đi sau đít xe nào hết, lane trái nhiều xe thì em đi lane phải và ngược lại...Trường hợp cả 2 lane đều vướng xe thì em giảm tốc độ và chạy với khoảng cách cảm thấy an toàn. Đợi đến đoạn có lane trống thì vượt (an toàn).
Mình thấy bác KMSLX ở trên nói đúng đó, vấn đề là mình luôn chừa khoảng cách an toàn với các xe phía trước và luôn nhìn đèn hậu xe trước có thắng không để giữ an toàn; nhưng mà mấy thằng đầu đất nó cứ đằng sau vượt lên rồi chen vào giữa mới chịu..mịa, nhiều khi tức mình lắm các bác ah.
vì cái suy nghĩ như thế này mà, mọi người cứ cố bám đít nhau để không có khoảng cách trông và hậu quả không cần phải bàn.Nói như bác chủ, nếu đi trên QL1A mà như thế thì các xe sau cứ vượt mặt lấp vào chổ trống khỏan cách giữa xe trước và xe bác thì " có mà đi cả tuần mới đến Huế à" ?
... thôi đừng tức bác nhé, nhịn là tốt nhất, nó chạy ẩu thì có ngày nó cũng dính, khi lưu thông trên đường tốt nhất là nghĩ đến tính mạng của mình, vì khi có chuyện rồi không ai lo cho mình đâuMình thấy bác KMSLX ở trên nói đúng đó, vấn đề là mình luôn chừa khoảng cách an toàn với các xe phía trước và luôn nhìn đèn hậu xe trước có thắng không để giữ an toàn; nhưng mà mấy thằng đầu đất nó cứ đằng sau vượt lên rồi chen vào giữa mới chịu..mịa, nhiều khi tức mình lắm các bác ah.