Em tiếp bước bác hungpv12 và mạn phép bác vanquan1310 tổng hợp các chiêu của bác vanquan1310 đưa lên đây http://www.mediafire.com/file/m73sex3degt1kkh/meo%20vat%20xe%20cu.pdf cho bác nào cần thì lấy về cho nhanh .
Bác cho em xin luôn một bản được không ạ ? Em cũngthường xuyên đọc cái cẩm nang này và cũngáp dụng được nhiều cho con vợ già Accord 86 nhà em đấy !hungpv12 nói:Em quên, em không có ý kiến đóng góp gì, chỉ có chút kinh nghiệm copy, em đã copy xong 20trang
Thật là công phu, bác nào cần PM em sẽ email cho, copy phờ cả râu
Cái này phải đọc từ từ mới nhớ, nên em in ra làm cẩm nang đầu giường!
[email protected]
Wow ! Lâu rồi không vào, cảm ơn các bác quan tâm, các vấn đề em luôn cố gắng viết thật tinh giản và dễ đọc để mọi người chỉ cần xem qua một lần là có thể tự mần luôn. Nhân tiện cũng cám ơn bác hungpv12 tập hợp lại để mọi người dễ xem thay vì cứ phải click quá nhiều trang mỏi hết tay
Số 21. Bon bon bon...
Lại nói về xe cũ, xe cũ thì bánh cũng cũ đôi khi đang bon bon thì nghe cái đùng, tay lái hơi chao đảo, tốc độ giảm đi, xe nghiêng một tí thì ắt hẳn là mới nổ lốp rồi.
Tâm lý mới lái xe thì hơi bất ổn ở đoạn lốp, không biết nó có bị nổ khi đang chạy không rồi tự nhiên thấy hồi hộp, thôi thì mua mấy cái đầu vòi có cảnh báo áp xuất về gắn vào cho yên cái bụng.
Thật ra thì cho dù có gắn thêm cái đầu vòi đó thì cũng không giải quyết được nguy cơ nổ lốp, có khi còn gây thêm chi trí do cứ phải liếc mắt nhìn vào mấy con số hiển thị trên màn hình làm sao nhãng việc điều khiển xe.
Để giải quyết vấn đề hồi hộp trên thì cũng khá đơn giản.
Về kỹ thuật lý thuyết thì lốp không thể nổ như cái bong bóng trong điều kiện bình thường vì khi thiết kế lốp xe người ta luôn củng cố talông chắc chắn, bao gồm nhiều lưới bằng thép và nilon để tăng cường độ chắc của cao su loại trừ khả năng nổ lốp.
Do vậy mà lốp chỉ nổ khi các lớp talông bị hỏng hoặc bị quá tải vượt mức cho phép của talông.
Thông thường thì talông sẽ sử dụng được trong vòng 06 năm kể từ ngày xuất xưởng. Ngày xuất xưởng thường được in trên thành lốp xe theo qui ước quốc tế, theo sau chữ "DOT" hai số cuối của dãy số là năm sản xuất. Chỉ cần thấy nó vẫn nằm trong hạn cho phép thì có thể yên tâm được hơn 80%, nếu mua lốp cũ hoặc đắp gai lại thì nhớ kiểm tra cái lày!
Vấn đề số 2 là đảm bảo chịu lực của lốp xe, đây là cả một lô nguy cơ nhưng tựu trung theo nhiều lái xe kinh nghiệm thì có vài vấn đề cần lưu ý chính được xếp tuần tự theo cái quan trọng nhất tính xuống như sau:
Thứ nhất là các bánh xe phải thẳng hàng khi vận hành, không còn lực xé ngang khi xe chạy nhanh gây nổ lốp, vì vậy lâu lâu đi cân chỉnh các bánh xe là điều hết sức cần thiết nếu bác nào muốn phóng nhanh cao tốc.
Thứ hai bơm vừa đủ lượng không khí ghi trên hông xe, nhiều người cứ thấy bơm căng thì xe chạy nhẹ hơn nhưng đừng bơm quá nhiều vì khi chạy xe trên đường, bánh xe nóng lên gây ra hiện tượng không khí dãn nở cũng dễ gây nổ lốp. Đó là lý do vì sao khi mới bơm thì thấy nó không nổ nhưng chạy ngoài đường một lát thì nó mới nổ!
Thứ ba là tuân thủ theo chỉ số tốc độ ghi trên thành lốp. Cái này thì mỗi hãng mỗi kiểu, cần vào trang wep của nhà sản xuất để tham khảo thêm. Nếu chạy nhanh hơn tốc độ cho phép của lốp cũng sẽ gây nổ lốp vì quá tải.
Cuối cùng dĩ nhiên quan trọng hơn hết là mình không nên chạy lên vật quá nhọn thì lốp nào cũng nổ cả!
Thêm một ít thông tin, chúc các bác bon bon ngon lành !!!
quân
Số 21. Bon bon bon...
Lại nói về xe cũ, xe cũ thì bánh cũng cũ đôi khi đang bon bon thì nghe cái đùng, tay lái hơi chao đảo, tốc độ giảm đi, xe nghiêng một tí thì ắt hẳn là mới nổ lốp rồi.
Tâm lý mới lái xe thì hơi bất ổn ở đoạn lốp, không biết nó có bị nổ khi đang chạy không rồi tự nhiên thấy hồi hộp, thôi thì mua mấy cái đầu vòi có cảnh báo áp xuất về gắn vào cho yên cái bụng.
Thật ra thì cho dù có gắn thêm cái đầu vòi đó thì cũng không giải quyết được nguy cơ nổ lốp, có khi còn gây thêm chi trí do cứ phải liếc mắt nhìn vào mấy con số hiển thị trên màn hình làm sao nhãng việc điều khiển xe.
Để giải quyết vấn đề hồi hộp trên thì cũng khá đơn giản.
Về kỹ thuật lý thuyết thì lốp không thể nổ như cái bong bóng trong điều kiện bình thường vì khi thiết kế lốp xe người ta luôn củng cố talông chắc chắn, bao gồm nhiều lưới bằng thép và nilon để tăng cường độ chắc của cao su loại trừ khả năng nổ lốp.
Do vậy mà lốp chỉ nổ khi các lớp talông bị hỏng hoặc bị quá tải vượt mức cho phép của talông.
Thông thường thì talông sẽ sử dụng được trong vòng 06 năm kể từ ngày xuất xưởng. Ngày xuất xưởng thường được in trên thành lốp xe theo qui ước quốc tế, theo sau chữ "DOT" hai số cuối của dãy số là năm sản xuất. Chỉ cần thấy nó vẫn nằm trong hạn cho phép thì có thể yên tâm được hơn 80%, nếu mua lốp cũ hoặc đắp gai lại thì nhớ kiểm tra cái lày!
Vấn đề số 2 là đảm bảo chịu lực của lốp xe, đây là cả một lô nguy cơ nhưng tựu trung theo nhiều lái xe kinh nghiệm thì có vài vấn đề cần lưu ý chính được xếp tuần tự theo cái quan trọng nhất tính xuống như sau:
Thứ nhất là các bánh xe phải thẳng hàng khi vận hành, không còn lực xé ngang khi xe chạy nhanh gây nổ lốp, vì vậy lâu lâu đi cân chỉnh các bánh xe là điều hết sức cần thiết nếu bác nào muốn phóng nhanh cao tốc.
Thứ hai bơm vừa đủ lượng không khí ghi trên hông xe, nhiều người cứ thấy bơm căng thì xe chạy nhẹ hơn nhưng đừng bơm quá nhiều vì khi chạy xe trên đường, bánh xe nóng lên gây ra hiện tượng không khí dãn nở cũng dễ gây nổ lốp. Đó là lý do vì sao khi mới bơm thì thấy nó không nổ nhưng chạy ngoài đường một lát thì nó mới nổ!
Thứ ba là tuân thủ theo chỉ số tốc độ ghi trên thành lốp. Cái này thì mỗi hãng mỗi kiểu, cần vào trang wep của nhà sản xuất để tham khảo thêm. Nếu chạy nhanh hơn tốc độ cho phép của lốp cũng sẽ gây nổ lốp vì quá tải.
Cuối cùng dĩ nhiên quan trọng hơn hết là mình không nên chạy lên vật quá nhọn thì lốp nào cũng nổ cả!
Thêm một ít thông tin, chúc các bác bon bon ngon lành !!!
quân
Khâu tút sơn thì đánh bass đồng nghĩa với đánh bóng có dùng cà na là một loại dầu, gốc dầu hỏa làm tan một tí lớp áo keo sơn bên ngoài để làm mất các vết xước nhỏ. Khi đánh bóng cho xe thì rẻ nhất là dùng càna. Có thể mua cà na ở các tiệm tạp hóa chừng vài chục K một hộp to đùng.gadfly nói:em là mem mới. chiêu sồ 2 của bác thấy hay quá. Cho em hỏi cana và bass là cái gì vậy bác. em có thể mua ở đâu?cám ơn các bác nhé
Chúc bác một ngày vui.
quân
bác cho e xin luôn một bản nhé.
email: [email protected]
email: [email protected]
SToP nói:Nếu tiện bác cho em xin vớihungpv12 nói:Em quên, em không có ý kiến đóng góp gì, chỉ có chút kinh nghiệm copy, em đã copy xong 20trang
Thật là công phu, bác nào cần PM em sẽ email cho, copy phờ cả râu
Cái này phải đọc từ từ mới nhớ, nên em in ra làm cẩm nang đầu giường!
[email protected]
thanks!
Bổ sung thêm cho phần lốp xe thì theo kinh nghiệm của em, cách tốt nhất để chăm sóc cho bộ vó của mình là cọ rửa bằng bàn chải với xà bông bình thường. Mỗi khi rửa xe cứ cọ rửa một vòng bằng bàn chải sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất làm tươi mới cao su lốp xe một cách lâu dài mà không làm hại mặt cao su của lốp. Các Loại bình xịt dưỡng lốp bán đầy trên thị trường em đã test rất nhiều nhưng đến nay vẫn chưa tìm ra loại nào không gây lão hóa nhanh chóng bề mặt cao su sau khi sử dụng. Vì vậy theo em thì ngoại trừ trường hợp rất cần thiết ví dụ như tút để cho thuê đám cưới, đám hỏi, cầu hôn hoặc cần phải tút cho xe trước khi chào bán thì chỉ nên dùng các loại dưỡng lốp, tạo độ bóng cho lốp này một cách rất hạn chế.
quân
quân