Hạng D
18/12/06
1.689
1.754
113
Chiêu số 4 ít ai biết đến,cám ơn bác chủ xị,tiếp chiêu 5 đi bác.
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Số 5: Trên đường thiên lý - tối hù !!!
SMOKIN.GIF

Xe cũ thì đèn cũng cũ, đang đi ngon lành trên đường, đèn cos đứt bóng là chuyện thường ngày, đặc biệt là khi mua nhằm đèn kém chất lượng.
Trường hợp đứt đèn cos còn đèn pha, níu bạn bật pha lên chạy luôn thì nguy cơ lụm thẻ vàng mang về rất cao, mua đèn khác thì cũng khó tìm được ngay. Để tránh không bị XXX giao thông bắt pha thì có cách mần như sau:
Dùng băng keo dán tấm bìa carton phía trên 1/2 đèn (nhớ đừng dán trực tiếp lên đèn - nóng sẽ tróc keo) sao cho đứng phía trước xe đèn pha còn lại không lên quá cao là được. Vậy là có thể bon bon về nhà thay đèn xịn mới mà ko lo bị bắt dọc đường.
Hy vọng giúp được tí chút
quân.
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.032
113
VN
Chiêu số 5 : giống như hồi trước 1975 qui định xe hơi, nhất là mấy chiếc Taxi, phải sơn mầu vàng lên phía trên của đèn, khoảng 1/3 thì phải để hạn chế mức độ pha của đèn. Tuy nhiên để nhớ việc nầy lại không dễ, bác chủ thớt nhắc chiêu nầy rất đúng.
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.032
113
VN
vanquan1310 nói:
Chiêu số 2: Xe bị xước sơn ư ?! Hãy đợi đấy !!
Ai chạy xe mah không bị xước sơn thì đó là điều kỳ diệu, hiếm có. Vì vậy bạn cứ yên tâm đi xe nào cũng xước cả. Soory bác obama chứ xe đóa thế nào cũng đã bị mấy ông mật vụ làm xước roài !
Dĩ nhiên tự xử thì chỉ làm được các vết xước có chiều rộng nhỏ và sâu đến phần sơn lót (nếu vết xước chưa sâu đến phần sơn lót thì chỉ cần đánh bát lại là hết ngay).
Đối với các vết xước sâu thì đừng nên đánh bass ngay, bạn có thế ra tiệm tạp hóa mua một lọ sơn cùng màu với sơn xe mình và dùng cọ nhỏ (càng nhỏ càng tốt, mình thường dùng lông chim
35.gif
) để vẽ lên vết xước.
Chờ cho sơn vừa khô ráo thì dùng cana đánh lại khu vực đó cho đến khi bóng như mới là oki.
Nếu kỹ tính thì sau khi đánh bass xong dùng cái máy sấy tóc sấy nó một tí cho cứng chết sơn. (nhớ sấy nhẹ tay nha nếu quá lửa là toi tốt nhất là đặt tay mình bên cạnh thấy nóng quá thì ngừng đừng sấy nữa tội nghiệp em)
Vậy là nhẹ bụng hết nhìn thấy nó hàng ngày mỗi khi rửa xe nữa lại đỡ phải ra gara khi chưa cần thiết.



Việc mua 1 lọ sơn cùng mầu ở tiệm tạp hóa là khó đấy bác ơi, thậm chí em nghe người ta còn phải pha mầu bằng vi tính cho giống (?). Có anh bạn thợ sơn nói là ta lấy cái nắp xăng ( Mở 2 con ốc bên trong) đem đến tiệm sơn ( theo em, nhờ nơi nào quen biết thì tốt hơn) nhờ pha cho 1 mình 1 hộp sơn nho nhỏ giống như cái nắp xăng làm mẫu, về chiết vào 1 cái lọ cất kỹ để khi cần thì lấy ra dùng theo chiêu của bác chủ thớt.
 
Hạng D
18/12/06
1.689
1.754
113
Dongzinger nói:
Chiêu số 5 : giống như hồi trước 1975 qui định xe hơi, nhất là mấy chiếc Taxi, phải sơn mầu vàng lên phía trên của đèn, khoảng 1/3 thì phải để hạn chế mức độ pha của đèn. Tuy nhiên để nhớ việc nầy lại không dễ, bác chủ thớt nhắc chiêu nầy rất đúng.

Đúng roài trước 75 em thấy xe nào cũng vậy,kể cả xe QS của lính Cộng Hoà,đều sơn vệt vàng phía trên. Có cả xe honda Dam và 67 cũng bắt chước nữa.:D
 
  • Like
Reactions: Bach Hổ and po ca
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Dongzinger nói:
vanquan1310 nói:
Chiêu số 2: Xe bị xước sơn ư ?! Hãy đợi đấy !!

Việc mua 1 lọ sơn cùng mầu ở tiệm tạp hóa là khó đấy bác ơi, thậm chí em nghe người ta còn phải pha mầu bằng vi tính cho giống (?). Có anh bạn thợ sơn nói là ta lấy cái nắp xăng ( Mở 2 con ốc bên trong) đem đến tiệm sơn ( theo em, nhờ nơi nào quen biết thì tốt hơn) nhờ pha cho 1 mình 1 hộp sơn nho nhỏ giống như cái nắp xăng làm mẫu, về chiết vào 1 cái lọ cất kỹ để khi cần thì lấy ra dùng theo chiêu của bác chủ thớt.

Bác nói rất đúng, tốt nhất là mình sơn lại bằng loại sơn có cùng mã màu. Vì đây là là vết xước nhỏ nếu ae không có điều kiện hoặc ở tỉnh xa thì dùng sơn bình thường cùng màu cũng tốt... vụ mã màu cũng hơi rắc rối tùy hãng sẽ có những cách pha màu riêng theo bí quyết của họ (thường mã được in dưới nắp cabô). Thợ ở tiệm pha thủ công thì cũng chỉ 9/10 không giống trem phần trem được vì xe chạy một thời gian là sẽ xuống màu ko còn chuẩn nữa. Muốn ngon lun thì nếu có dịp đến hãng để bảo trì xe nói nhỏ với mấy anh thợ sơn xin ít xíu loại cùng màu với xe của mình để dành mai mốt xài, em nghĩ là họ sẵng sàng cho.
 
F1 confirmed
Hạng D
30/6/04
1.425
371
83
HCMC
Các vấn đề bác chủ xị nêu trên đây em thấy rất hay và bổ ích, đơn giản, tiện lợi và cá nhân ai cũng có thể tự làm được để chăm sóc cho xế yêu của mình.
Em vẫn theo dõi chủ đề của bác và chúc bác khẩn trương phọt tiếp các phần sau nhé .
Chào bác