Mẹo vặt cho xe cũ thiết thực nhất mà mình biết và đã làm qua là tẩy cặn cacbon cho xe cũ bằng seafoam, ngoài ra còn dùng seafoam tẩy cặn nhớt, tẩy đầu phun xăng và rửa throttle body xe luôn ( cổng nạp khí vào động cơ, phía sau lọc gió )
Cặn cacbon bản chất là muội xăng đốt cháy không hết nên nó sẽ đóng muội đen xì trong lòng máy, dư lày lè
Cách làm rất dễ, mua 1 lon seafoam ( ở Mỹ seafoam chỗ nào cũng có bán vì người ta dùng sp này hơn 50 năm rồi , không biết ở vn có không ) chia làm 3 phần bằng nhau
1 phần đổ vào bình xăng, seafoam nó bản thân là phụ gia ( additive ) sẽ tẩy đầu phun xăng, hệ thống loc xăng
1 phần đổ vào bình nhớt khi máy nguội khi còn chạy khoãng 50-100km nữa là phải thay nhớt.Sau đó nổ máy cho xe chạy 1 quãng xa 50-100km ví dụ từ sg ra biên hòa vòng đi vòng về để seafoam trong nhớt máy làm việc, hòa tan các cặn bẩn trong lốc máy của xe cũ, sau đó về nhà là đi thay nhớt ngay lập tức,nhớ thay cả lọc nhớt luôn
1 phần còn lại,Mỏ capo xe lên, tháo ống chân không brake booster ra,nó là cái ống này đây
cho xe nổ máy đổ từ từ thậm chậm rãi 1/3 seafoam này vô ống chân ông để hút vào lòng xi lanh ( dùng 1 phểu nhỏ đổ để seafoam nó không tràn ra ngoài ) sau đó tắt máy xe, nối lại ống chân không, chờ chừng 15 phút cho seafoam có thời gian ngấm sâu vô máy. sau đó nổ máy , đạp chân ra nhè nhẹ để thấy 1 cảnh vô cùng rùng rợn khi cặn cacbon được seafoam hòa tan và đốt cháy hết qua xăng, nó sẽ xả khói mù mịt như lày
Các bác đem xe ra chạy đường trường 1 quãng xa hay chạy ở đường có đồng vắng chạy tới chạy lui chừng tầm 5-10km kéo gas tối đa có thể để xả hết khói trắng.đến chừng nào khói trắng tan bớt là lúc cặn cacbon trong lòng xylanh đã được tẩy sạch sẽ
1 công dụng khác của seafoam là vệ sinh cổng nạp gió vào động cơ , là em lày
Tháo 1 đầu cái ống có màu đen thì cuối đầu ống là cổng nạp gió vào máy ( throtte body )
Vẩy seafoam vào trong lòng ống và 2 mặt của lá van hình tròn, dùng 1 bàn chải đánh răng sach nhún seafoam chùi cho sạch cả lòng ống và 2 mặt của lá van nạp khí, sau đó lấy giẻ sạch chùi khô lại rồi ráp lại cỏng nạp khí như cũ
Nhớ không dùng seafoam đê vệ sinh mass air flow sensor nhé vì vệ sinh air flow sensor người ta dùng loại khác cơ là em lày
Mà xe cũ nhiều chiếc không có mass air flow sensor nên khỏi chùi nếu không có, hehehe
Hy vọng hình trực quan sinh đông các pác nhìn vô là hiểu, có thể áp dụng được ngay
Seafoam nó là trùm về phụ gia gốc dầu mỏ đa công dụng dùng cực kỳ phổ biến và hiệu quả ở Mỹ .1 chai thế lày dung tích 437ml bán ở các part store bên Mỹ ( O reilly, autozone hay walmart, sears auto ...) chưa tới 10 usd trong khi 1 chai nước tẩy đầu phun xăng của chevron cũng gần bằng giá seafoam rồi
http://www.amazon.com/Chevron-10055...=8-2-spell&keywords=chevron+ingection+cleaner
Ở vn xăng cô chất lượng kém hay bi pha tạp nên các bác nên dùng seafoam hòa vô xăng để tẩy đầu phun xăng chừng 3-6 tháng, ai xài xe xịn như Mec,BMW, hay lexus nếu kỹ tính thì cứ 1 lần đổ xăng là cho 1 lượng nhỏ seafoam dư lày vô bình xăng.
Cặn cacbon bản chất là muội xăng đốt cháy không hết nên nó sẽ đóng muội đen xì trong lòng máy, dư lày lè
Cách làm rất dễ, mua 1 lon seafoam ( ở Mỹ seafoam chỗ nào cũng có bán vì người ta dùng sp này hơn 50 năm rồi , không biết ở vn có không ) chia làm 3 phần bằng nhau
1 phần đổ vào bình xăng, seafoam nó bản thân là phụ gia ( additive ) sẽ tẩy đầu phun xăng, hệ thống loc xăng
1 phần đổ vào bình nhớt khi máy nguội khi còn chạy khoãng 50-100km nữa là phải thay nhớt.Sau đó nổ máy cho xe chạy 1 quãng xa 50-100km ví dụ từ sg ra biên hòa vòng đi vòng về để seafoam trong nhớt máy làm việc, hòa tan các cặn bẩn trong lốc máy của xe cũ, sau đó về nhà là đi thay nhớt ngay lập tức,nhớ thay cả lọc nhớt luôn
1 phần còn lại,Mỏ capo xe lên, tháo ống chân không brake booster ra,nó là cái ống này đây
cho xe nổ máy đổ từ từ thậm chậm rãi 1/3 seafoam này vô ống chân ông để hút vào lòng xi lanh ( dùng 1 phểu nhỏ đổ để seafoam nó không tràn ra ngoài ) sau đó tắt máy xe, nối lại ống chân không, chờ chừng 15 phút cho seafoam có thời gian ngấm sâu vô máy. sau đó nổ máy , đạp chân ra nhè nhẹ để thấy 1 cảnh vô cùng rùng rợn khi cặn cacbon được seafoam hòa tan và đốt cháy hết qua xăng, nó sẽ xả khói mù mịt như lày
Các bác đem xe ra chạy đường trường 1 quãng xa hay chạy ở đường có đồng vắng chạy tới chạy lui chừng tầm 5-10km kéo gas tối đa có thể để xả hết khói trắng.đến chừng nào khói trắng tan bớt là lúc cặn cacbon trong lòng xylanh đã được tẩy sạch sẽ
1 công dụng khác của seafoam là vệ sinh cổng nạp gió vào động cơ , là em lày
Tháo 1 đầu cái ống có màu đen thì cuối đầu ống là cổng nạp gió vào máy ( throtte body )
Vẩy seafoam vào trong lòng ống và 2 mặt của lá van hình tròn, dùng 1 bàn chải đánh răng sach nhún seafoam chùi cho sạch cả lòng ống và 2 mặt của lá van nạp khí, sau đó lấy giẻ sạch chùi khô lại rồi ráp lại cỏng nạp khí như cũ
Nhớ không dùng seafoam đê vệ sinh mass air flow sensor nhé vì vệ sinh air flow sensor người ta dùng loại khác cơ là em lày
Mà xe cũ nhiều chiếc không có mass air flow sensor nên khỏi chùi nếu không có, hehehe
Hy vọng hình trực quan sinh đông các pác nhìn vô là hiểu, có thể áp dụng được ngay
Seafoam nó là trùm về phụ gia gốc dầu mỏ đa công dụng dùng cực kỳ phổ biến và hiệu quả ở Mỹ .1 chai thế lày dung tích 437ml bán ở các part store bên Mỹ ( O reilly, autozone hay walmart, sears auto ...) chưa tới 10 usd trong khi 1 chai nước tẩy đầu phun xăng của chevron cũng gần bằng giá seafoam rồi
http://www.amazon.com/Chevron-10055...=8-2-spell&keywords=chevron+ingection+cleaner
Ở vn xăng cô chất lượng kém hay bi pha tạp nên các bác nên dùng seafoam hòa vô xăng để tẩy đầu phun xăng chừng 3-6 tháng, ai xài xe xịn như Mec,BMW, hay lexus nếu kỹ tính thì cứ 1 lần đổ xăng là cho 1 lượng nhỏ seafoam dư lày vô bình xăng.
Em giới thiệu đến các bác công nghệ phục hồi và đổi màu da từ Anh Quốc, em nghĩ rất thiết thực với những bác xe cũ muốn tân trang lại nội thất nhưng vẫn giữ bộ da zin đi theo xe.
Các bác có thể tham khảo tại đây: http://tmahomecare.com/ hoặc liên hệ em: 0938 400 988
Đây là hình ảnh bộ ghế da được bên em phục hồi lại và bảo hành 01 năm:
Sau khi phục hồi lại :
Các bác có thể tham khảo tại đây: http://tmahomecare.com/ hoặc liên hệ em: 0938 400 988
Đây là hình ảnh bộ ghế da được bên em phục hồi lại và bảo hành 01 năm:
Sau khi phục hồi lại :
Dạ đó là cùng 1 chiếc đấy bác ạ! Vì 1 tấm chưa làm là chụp lúc trời còn sáng, tấm hoàn thành em chụp lúc trời tối và chụp bằng đèn Plas nên màu sắc không giống nhau.(em chụp bằng điên thoại)
Em làm dịch vụ bác ạ! Trên em cũng có nói là giới thiệu để các bác tham khảo . Vì em thấy dịch vụ bên em cũng cần thiết cho các bác.Xe này cũng là của 1 bác trên Os đấy ạ!
Hình ảnh vô lăng, tay nắm, mép ghế lái bị phai màu và bong tróc được phục hồi lại :
Sau khi phục hồi lại :
Em làm dịch vụ bác ạ! Trên em cũng có nói là giới thiệu để các bác tham khảo . Vì em thấy dịch vụ bên em cũng cần thiết cho các bác.Xe này cũng là của 1 bác trên Os đấy ạ!
Hình ảnh vô lăng, tay nắm, mép ghế lái bị phai màu và bong tróc được phục hồi lại :
Sau khi phục hồi lại :
Dạ đấy là công nghệ của Anh Quốc,sản phẩm tên Furniture Clinic chuyên phục hồi, sửa chữa da.Bên em nhập về làm đấy bác ạ! Khi nào sang thì gọi em nhé 0938400988bác học được mẹo ở đâu ra hay vậy ... em áp dụng ngay luôn
Bác tham khảo những xe em đã làm nhé: http://www.otosaigon.com/threads/phuc-hoi-bo-ghe-da-xe-mazda.8607496/
Cám ơn các bác nhá!
Em đang làm mảng chăm sóc xe ô tô, đọc qua mấy bài viết của các bác em lại có một bài học và chút ít kinh nghiệm bổ ích cho công việc của mình.
Nguồn: http://tuantuoto.com/
Em đang làm mảng chăm sóc xe ô tô, đọc qua mấy bài viết của các bác em lại có một bài học và chút ít kinh nghiệm bổ ích cho công việc của mình.
Nguồn: http://tuantuoto.com/