Tuần lễ nổ máy 5_10 phút/ lần. Thì vô tư, chẳng lo chi.Xe nhập khẩu mấy tháng trên biển vẫn chưa hư, còn xe em lúc nào không sử dụng trên 1 tuần là tháo cọc âm ra, nhờ trời đến nay vẫn ngon lành.
câu dây ra từ ác quy là cách làm ngu nhất mọi thời đại. Xe bao giờ cũng có chìa khoá để mở cửa khi mất điện
Xe bác xe gì lạ vậy nhỉ? Bác cho ít thông tin để em biết thêm. Khi bác khóa bằng điều khiển mà lại mở bằng chìa cơ, hệ thống nó hiểu bác là trộm đang cạy phá khóa nên báo động. Còn bác khóa bằng chìa rồi mở khóa bằng chìa thì bt ko báo động. Trong ổ khóa của Toyota sẽ có 1 tiếp điểm, khi bác cho chìa cơ vào xoay thì tiếp điểm đó thay đổi trạng thái, báo về ECU thân xe để cấp nguồn cho mô tơ khóa hay mở khóa cửa. Đó vẫn là mở khóa bằng điện. Khi hệ thống mất điện thì cái này vô tác dụng. Nhưng lúc đó nó mở bằng cơ cấu cơ khí nên chỉ mở được duy nhất cửa lái. Còn khi có điện sẽ mở tất cả các cửa xe. Xe bác ko mở được em đoán là khi vẫn còn điện thì cơ chế chống trộm xe của bác nó lại tự động cấp điện cho mô tơ khóa lại cửa. Tất nhiên là lúc đầu bác khóa bằng remote.Xe em xe cỏ thôi, nếu lúc khoá xe, bấm khoá bằng remote thì chìa cơ mở không được và hú báo động.
Nếu đóng cửa xe, dùng chìa cơ tra vô cửa rồi vặn khoá, thì sẽ khoá xe và không có báo động, lúc đó thì dùng chìa cơ mở được.
P/s em gửi xe ở bãi nên hơi khó khăn do dịch bệnh không thể tới bãi được, chứ bình thường thì ko có vấn đề gì.
Một số dòng xe có hệ thống nạp thông minh. Tại dây cọc âm nó có cảm biến theo dõi ắc quy. Nếu bác cấp trực tiếp vào 2 cọc ắc quy trên xe thì cảm biến nó ko xác định được trạng thái ắc quy mới nên ko cho đề máy (vì vẫn hiểu là đang dùng ắc quy cũ, có điện áp thấp). Nếu bác nối cực âm của bình câu vào mát khung xe thì lúc này cảm biến mới xác nhận được trạng thái ắc quy mới và cho đề máy. Khi bác muốn sạc ắc quy từ nguồn bên ngoài cũng phải làm như vậy nếu ko sẽ ko sạc bình được. Còn nếu xe ko có hệ thống nạp thông minh thì bác đấu trực tiếp vào 2 cọc ắc quy bình thường nhé.theo hdsd thì có xe có chỗ câu bình riêng trong hộp cầu chì và điểm nối mát thân xe.nếu ko có thì cực dương vào cọc bình còn cực âm nối vào mát thân xe bác ạ.ko nối trực típ vào 2 cọc dễ gây tia lửa điện.thực tế e câu thử ngay cọc bình vẫn nổ bình thường ko biết có gây hại gì hay ko
Thấy anh giải thích đúng hết rồi mà? Có gì lạ nữa đâu.Xe bác xe gì lạ vậy nhỉ? Bác cho ít thông tin để em biết thêm. Khi bác khóa bằng điều khiển mà lại mở bằng chìa cơ, hệ thống nó hiểu bác là trộm đang cạy phá khóa nên báo động. Còn bác khóa bằng chìa rồi mở khóa bằng chìa thì bt ko báo động. Trong ổ khóa của Toyota sẽ có 1 tiếp điểm, khi bác cho chìa cơ vào xoay thì tiếp điểm đó thay đổi trạng thái, báo về ECU thân xe để cấp nguồn cho mô tơ khóa hay mở khóa cửa. Đó vẫn là mở khóa bằng điện. Khi hệ thống mất điện thì cái này vô tác dụng. Nhưng lúc đó nó mở bằng cơ cấu cơ khí nên chỉ mở được duy nhất cửa lái. Còn khi có điện sẽ mở tất cả các cửa xe. Xe bác ko mở được em đoán là khi vẫn còn điện thì cơ chế chống trộm xe của bác nó lại tự động cấp điện cho mô tơ khóa lại cửa. Tất nhiên là lúc đầu bác khóa bằng remote.
Còn vụ chờ cho mất điện hoàn toàn rồi mở khoá thử thì đúng là chưa thử, nên thật ra không biết.
Yaris 2015
Hì, ko phải xe nào cũng có chức năng như xe bác đâu. Nhất là mấy dòng đời cổ.Thấy anh giải thích đúng hết rồi mà? Có gì lạ nữa đâu.
Còn vụ chờ cho mất điện hoàn toàn rồi mở khoá thử thì đúng là chưa thử, nên thật ra không biết.
Yaris 2015
Thợ khóa sẽ nạy hé bên trên cửa tài, đặt bóng bơm lên và đưa que vào mở móc cửa.Xe thằng bạn em nó lên FB bắt trước người ta tháo cọc bình ra nhưng xe nó mất chìa khóa cơ giờ không mở cửa xe được thì sao mở nắp capo câu bình vào, giờ dịch này gọi thợ tới làm thì bó tay lun.