Rất cám ơn bác bindtv đã gửi thư mời, Buổi học quá ý nghĩa đối với em, giúp em phát hiện ra những tính năng của chiếc xe đang lái mà bình thường ko có cơ hội khám phá, bữa nào bác rảnh em mời bác coffee, các loại xe đều có phân khúc khách hàng riêng của nó, nên dĩ nhiên có bác thích có bác chê, riêng em, em hoàn toàn hài lòng sự lựa chọn của mình
Có 1 vài điều các bác tham gia lần sau nên rút kinh nghiệm
- Off điện thoại khi lái xe: Bữa thứ 6 em tham gia có 1 bác đang chạy với tốc độ cao thì chuông điện thoại reo, bác ấy giật mình loạng chạy chạy tông vào 1 loạt nón đặt trên đường, may là dừng trước bờ tường, em thấy bác instructor người Úc rất giận dữ vì đã nhắc nhở trước, anh lái xe thì tỏ ra rất ăn năn
- Các bác sẽ được phát nước uống miễn phí, khi bóc miếng nylon mở nắp chai nước (Lavie) các bác nên bỏ vào túi hoặc thùng rác, đừng ném lung tung trên đường băng, đường rất sạch nhưng em thấy các bác vất rác bay lung tung
Có 1 vài điều các bác tham gia lần sau nên rút kinh nghiệm
- Off điện thoại khi lái xe: Bữa thứ 6 em tham gia có 1 bác đang chạy với tốc độ cao thì chuông điện thoại reo, bác ấy giật mình loạng chạy chạy tông vào 1 loạt nón đặt trên đường, may là dừng trước bờ tường, em thấy bác instructor người Úc rất giận dữ vì đã nhắc nhở trước, anh lái xe thì tỏ ra rất ăn năn
- Các bác sẽ được phát nước uống miễn phí, khi bóc miếng nylon mở nắp chai nước (Lavie) các bác nên bỏ vào túi hoặc thùng rác, đừng ném lung tung trên đường băng, đường rất sạch nhưng em thấy các bác vất rác bay lung tung
một chút xíu nữa nhắc nhở một số Bac thiếu tôn trọng người khác khi tham gia, cụ thể như sau :
- Khi các chuyen gia hướng dẫn cách ngồi lái,sử dụng xe có một số Bac không thèm hay không quan tâm đến sự nhiệt tình của người ta đã đành, mà lại còn nói chuyện riêng inh ỏi, khiến HLV vui tính nhất cũng phải cáu và nhắc nhở ....người ta nhiệt tình với khách hàng vietnam thế kia mà lại được nhận lại bằng thái độ như vậy thật đáng xấu hổ. Em nghĩ lúc này nhiệt huyết của bác HLV chắc không còn nhiều nữa.
- Khi cac chuyên gia đang hướng dẫn bảo 3 người nào đó kế tiếp lên 01 xe để chạy theo xe HLV hướng dẫn vòng chạy zic zac lần đầu... Chạy một hồi về đến đích HLV nhìn lại thấy chạy theo phía sau mình không phải là 1 xe mà là 02 xe, không biết chú nào ....chắc sợ hết xe không được chạy hay sao đó mà vội nhào vô lấy đại 1 xe chạy theo..... rất nguy hiểm... Khiến HLV phải buột miệng " Who is that guy , oh shit " ... quá xấu hổ cho đám người đang đứng đợi đến lượt.
- Tất cả đường chạy, mổi người chạy xong phải tự giác nhường xe cho người bên cạnh hặoc đổi từ xe khác qua chạy thử. Nhưng Một số bác chạy xong chắc nghĩ ....."xe của tao tao chạy" nên đã có những thái độ giữ xe không muốn trao tay lái ....đợi đến nhắc nhở mới hậm hực trao tài....
- Có 1 cặp , hình như chạy xe Honda S2000 (sáng chủ nhật) , ngồi ngay hàng ghế đầu tiên trong lúc thuyết trình, cứ mặc nhiên hôn nhau chùn chụt khiến các bác nữ vietnam tr0ng ngày 8-3 mắc cỡ, và cũng như các bác nam vietnam và HLV nước ngoài đang thuyết trình muốn ...ói .....! Không hiểu hai bác này chắc tối hôm qua lo chay xe ôm kiếm tiền trả nợ chiếc xe mới mua mà không có thời gian xxx hay sao mà sáng sớm vô đã tranh thủ xxxx giữa chốn lịch sự.
Ở đây em không dám dùng đến hai từ " văn hoá" Nhưng thật sự dù giàu hay nghèo, bước ra từ con xe đẹp hay xấu thật sự không quan trọng bằng "văn hoá" đã bị một số Bác vứt mất khi sợ quyền lợi của mình ảnh hưởng . Mua xe xịn , mua nhà to, ăn mặc đẹp mà quên mất là cần phải trang bị Văn Hoá trước tiên để hai thứ mới xứng tầm với nhau trong một con người....
- Khi các chuyen gia hướng dẫn cách ngồi lái,sử dụng xe có một số Bac không thèm hay không quan tâm đến sự nhiệt tình của người ta đã đành, mà lại còn nói chuyện riêng inh ỏi, khiến HLV vui tính nhất cũng phải cáu và nhắc nhở ....người ta nhiệt tình với khách hàng vietnam thế kia mà lại được nhận lại bằng thái độ như vậy thật đáng xấu hổ. Em nghĩ lúc này nhiệt huyết của bác HLV chắc không còn nhiều nữa.
- Khi cac chuyên gia đang hướng dẫn bảo 3 người nào đó kế tiếp lên 01 xe để chạy theo xe HLV hướng dẫn vòng chạy zic zac lần đầu... Chạy một hồi về đến đích HLV nhìn lại thấy chạy theo phía sau mình không phải là 1 xe mà là 02 xe, không biết chú nào ....chắc sợ hết xe không được chạy hay sao đó mà vội nhào vô lấy đại 1 xe chạy theo..... rất nguy hiểm... Khiến HLV phải buột miệng " Who is that guy , oh shit " ... quá xấu hổ cho đám người đang đứng đợi đến lượt.
- Tất cả đường chạy, mổi người chạy xong phải tự giác nhường xe cho người bên cạnh hặoc đổi từ xe khác qua chạy thử. Nhưng Một số bác chạy xong chắc nghĩ ....."xe của tao tao chạy" nên đã có những thái độ giữ xe không muốn trao tay lái ....đợi đến nhắc nhở mới hậm hực trao tài....
- Có 1 cặp , hình như chạy xe Honda S2000 (sáng chủ nhật) , ngồi ngay hàng ghế đầu tiên trong lúc thuyết trình, cứ mặc nhiên hôn nhau chùn chụt khiến các bác nữ vietnam tr0ng ngày 8-3 mắc cỡ, và cũng như các bác nam vietnam và HLV nước ngoài đang thuyết trình muốn ...ói .....! Không hiểu hai bác này chắc tối hôm qua lo chay xe ôm kiếm tiền trả nợ chiếc xe mới mua mà không có thời gian xxx hay sao mà sáng sớm vô đã tranh thủ xxxx giữa chốn lịch sự.
Ở đây em không dám dùng đến hai từ " văn hoá" Nhưng thật sự dù giàu hay nghèo, bước ra từ con xe đẹp hay xấu thật sự không quan trọng bằng "văn hoá" đã bị một số Bác vứt mất khi sợ quyền lợi của mình ảnh hưởng . Mua xe xịn , mua nhà to, ăn mặc đẹp mà quên mất là cần phải trang bị Văn Hoá trước tiên để hai thứ mới xứng tầm với nhau trong một con người....
Last edited by a moderator:
Hên quá, e đi thứ 7 chứ ko phải CN. Không thôi cũng mắc cỡ dùm bác ấy rồi.
Công nhận, lái đường zic zac đã thiệt, cảm nhận chiếc CLS cứ như ôm vào người mình, rất phê. Chĩ tội em nó tay lái vân gỗ, hơi trơn phía bên phải. Em cũng hơi ngạc nhiên, CLS tay lái nhẹ hơn thằng C-Class và E-Class.
Công nhận, lái đường zic zac đã thiệt, cảm nhận chiếc CLS cứ như ôm vào người mình, rất phê. Chĩ tội em nó tay lái vân gỗ, hơi trơn phía bên phải. Em cũng hơi ngạc nhiên, CLS tay lái nhẹ hơn thằng C-Class và E-Class.
PM6 nói:Hên quá, e đi thứ 7 chứ ko phải CN. Không thôi cũng mắc cỡ dùm bác ấy rồi.
Công nhận, lái đường zic zac đã thiệt, cảm nhận chiếc CLS cứ như ôm vào người mình, rất phê. Chĩ tội em nó tay lái vân gỗ, hơi trơn phía bên phải. Em cũng hơi ngạc nhiên, CLS tay lái nhẹ hơn thằng C-Class và E-Class.
Em cũng xác nhận điều này, tay lái CLS nhẹ hơn, tuy nhiên chiếc R 350 long Class cũng nhẹ ngang ngửa CLS.
Hic, xong chuyến này thì chết em rồi vì em quá thích R class, cảm giác lái tuyệt vời, nội thất đúng là for family, set up R class for next 15 years
Em góp tí ảnh về bài tập : Hệ thống cân bằng tự động ESP và thay đổi làn đường trên đường trơn trợt. Cảm nhận những ưu điểm của hệ thống ESP.
=> Hình dưới đây tắt hệ thống ESP. Khi xe qua đoạn đường trơn trợt, lập tức xe sẽ mất cân bằng và quay 180 độ.
Chuyên gia Peter Hackett, cựu tay đua Công thức 3 và cũng là Huấn luyện viên trưởng của chương trình hào hứng nhận xét: “Quả thật tuyệt! Tại bài tập đổi làn đường trên bề mặt trơn trượt, chúng ta sẽ chứng kiến những pha văng đuôi hoặc quay tròn 360 độ của chiếc xe, vì khi đó hệ thống ESP đã được tắt. Một pha đẹp mắt nhưng nếu điều tương tự xảy ra thường xuyên trong thực tế khi bạn đang đi trên đường thì quả sẽ là thảm hoạ. Nếu bạn chạy thử lượt 2 với hệ thống ESP đã được bật, và cho dù bạn có cố gắng đạp ga mạnh hơn để thực hiện tiếp pha trượt bánh ngoạn mục thì chiếc xe vẫn giữ thăng bằng tốt, lúc đó hệ thống cân bằng điện tử ESP đã can thiệp. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể thử nghiệm nhiều lần ở bài tập này khi tắt hệ thống ESP, nhưng không phải để chiếc xe có thêm màn trình diễn mạo hiểm, mà để theo dõi quá trình phản ứng của hệ thống phòng ngừa tai nạn Pre-Safe khi từng thiết bị liên quan được kích hoạt để bảo vệ bạn. Thực tế tâm lý của người lái cũng rất quan trọng. Người lái xe có thể bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố trên đường. Khi đó, hàng loạt các công nghệ an toàn khác sẽ được kích hoạt để bảo vệ tối đa người ngồi trong xe[/i]”. “Nếu để ý ở các bài tập, mỗi lần xe phanh gấp ở tốc độ cao, đèn hậu LED sẽ chớp nhá liên tục. Đó là công nghệ Adaptive để cảnh báo tốt hơn những xe phía sau. Hay ở bài tập thử nghiệm ABS, có thể bạn chưa biết rằng khi đang chạy ở tốc độ hơn 80km/h và đạp phanh gấp như vậy, trước khi ABS được kích hoạt, hệ thống BAS (hỗ trợ lực phanh) đã can thiệp để quá trình phanh hiệu quả hơn, và thực tế bạn cũng không cần phải dùng quá nhiều sức để đạp mạnh chân phanh. Tính năng này khá bổ ích, nhất là với các khách hàng nữ”[/i], huấn luyện viên Peter Hackett cho biết thêm.
=> Hình dưới đây tắt hệ thống ESP. Khi xe qua đoạn đường trơn trợt, lập tức xe sẽ mất cân bằng và quay 180 độ.
Chuyên gia Peter Hackett, cựu tay đua Công thức 3 và cũng là Huấn luyện viên trưởng của chương trình hào hứng nhận xét: “Quả thật tuyệt! Tại bài tập đổi làn đường trên bề mặt trơn trượt, chúng ta sẽ chứng kiến những pha văng đuôi hoặc quay tròn 360 độ của chiếc xe, vì khi đó hệ thống ESP đã được tắt. Một pha đẹp mắt nhưng nếu điều tương tự xảy ra thường xuyên trong thực tế khi bạn đang đi trên đường thì quả sẽ là thảm hoạ. Nếu bạn chạy thử lượt 2 với hệ thống ESP đã được bật, và cho dù bạn có cố gắng đạp ga mạnh hơn để thực hiện tiếp pha trượt bánh ngoạn mục thì chiếc xe vẫn giữ thăng bằng tốt, lúc đó hệ thống cân bằng điện tử ESP đã can thiệp. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể thử nghiệm nhiều lần ở bài tập này khi tắt hệ thống ESP, nhưng không phải để chiếc xe có thêm màn trình diễn mạo hiểm, mà để theo dõi quá trình phản ứng của hệ thống phòng ngừa tai nạn Pre-Safe khi từng thiết bị liên quan được kích hoạt để bảo vệ bạn. Thực tế tâm lý của người lái cũng rất quan trọng. Người lái xe có thể bị chi phối bởi rất nhiều yếu tố trên đường. Khi đó, hàng loạt các công nghệ an toàn khác sẽ được kích hoạt để bảo vệ tối đa người ngồi trong xe[/i]”. “Nếu để ý ở các bài tập, mỗi lần xe phanh gấp ở tốc độ cao, đèn hậu LED sẽ chớp nhá liên tục. Đó là công nghệ Adaptive để cảnh báo tốt hơn những xe phía sau. Hay ở bài tập thử nghiệm ABS, có thể bạn chưa biết rằng khi đang chạy ở tốc độ hơn 80km/h và đạp phanh gấp như vậy, trước khi ABS được kích hoạt, hệ thống BAS (hỗ trợ lực phanh) đã can thiệp để quá trình phanh hiệu quả hơn, và thực tế bạn cũng không cần phải dùng quá nhiều sức để đạp mạnh chân phanh. Tính năng này khá bổ ích, nhất là với các khách hàng nữ”[/i], huấn luyện viên Peter Hackett cho biết thêm.