Mình có quen 1 ông chú chạy BMW X5 (mua hộp năm ngoái), hỏi ổng bảo dưỡng thế nào, ổng nói tới định kỳ alo hãng gởi nhớt về rồi mang ra gara thay? Không biết ổng nói đùa hay chơi nhưng nếu vậy thì đơn giản quá. Nghe đồn xe Đức tới kỳ bảo dưỡng phải vào hãng để reset lại phần điện tử?
Mình thì đang chạy Cam LE, trừ khi cảm thấy xe khác thường, mà cũng chả thấy nó bị gì, chứ bình thường thì tới kỳ bảo dưỡng theo sách manual thì mình mở ra coi chỉ dẫn thế nào rồi mang ra gara quen, nâng xe lên rồi đọc lại các chỗ cần kiểm trả siết ốc này nọ nhờ thợ làm luôn, không hãng hiếc gì cả. Dầu nhớt thì cũng định kỳ tự thay, reset nhớt cũng dễ, giá nhớt thì dùng loại tổng hợp 0W-20 cũng tốn gần 1tr5 chỗ mỗi lần thay gồm cả lọc nhớt, 5-10k mile thay 1 lần tùy chu kỳ đó mình chạy đi đâu, vào vùng bụi bặm nhiều không. Mấy lần vào hãng bảo dưỡng con Altis mình thấy thực chất ra họ cũng chẳng làm gì ngoài siết ốc qua lại, thay nhớt lọc nhớt và lấy tiền.
Giờ có 2 nhóc nên cần xe gầm cao, nội thất rộng để đi cho thoải mái. Nếu Mer mà tự bảo dưỡng được mình chơi luôn. Su thì xem nội thất (online thôi chứ chưa mục sở thị) thấy không ưng lắm. Không biết Mer thế nào chứ riêng Cam LE và Cam trong nước mình thấy rõ là chênh lệch về chất (trong gia đình có cả 2). Yếu tố này mình lại thiên về Su, vì nhập Nhật Bổn.
Đau đầu quá