Vài dòng cảm nhận của em khi lần đầu trải nghiệm ML250:
- Kiểu dáng: chỉ có 2 từ - Rất Đẹp. Phải nói là so với phiên bản ML cũ thì ML 2013 hoàn toàn lột xác và gần như không còn phảng phất bất cứ một nét gì của bóng dáng cũ "củ chuối". Thậm chí rất nhiều người lầm tưởng nó là GL 2013.
- Nội Thất: Tinh tế, Đẹp nhẹ nhàng và rất chau chuốt. Chiếc xe ML250 trong ngày trải nghiệm có nội thất Nâu có lẽ sẽ phù hợp điều kiện ở VN vì không nhanh xuống màu hay dơ bẩn. Các phím điều khiển bố trí hợp lý, tuy nhiên cần Xi Nhan và Cruise Control bên trái lại đảo ngược vị trí trên dưới nên gây cho cảm giác khó chịu và lọng cọng ban đầu khi sử dụng.
- Độ Ồn: khi đứng ngoài thì xe còn đôi chút tiếng nổ đặc trưng của máy dầu, tuy nhiên khi đã ngồi vào trong xe và đóng cửa ....một không gian yên tĩnh đến ngạc nhiên, có thể so sánh ngang ngửa 9/10 so với dòng máy xăng. Ấn Tượng.
- Mức tiêu thụ nhiên liệu: Do xe vừa được MBV nhập về và em thuộc nhóm đi trải nghiệm đầu tiên nên không biết liệu sau 2-5000km xe sẽ tiết kiệm hơn hay không. Mức tiêu hao nhiện liệu hiện tại: Đường trường khoảng 6,5L/100km trong điều kiện xe đủ tải 4 người, điều hoà để mức 24 độ C và đi đều ga. Đường thành phố chưa test nhiều nhưng khả năng sẽ tương đương với mức tiêu thụ khi đi offroad đồi cát Phan Thiết: 9-10L/100km.
- Vận hành: Xe sử dụng hộp số 7 cấp nên chuyển số nhẹ nhàng và người lái gần như không biết khi nào xe chuyển số trừ khi để ý trên đồng hồ tua máy. Được trang bị chức năng Eco (tự tắt máy khi dừng xe hay tự khởi động lại xe khi ga) ...chức năng này có lẽ không phù hợp với điều kiện VN khi xe Khởi động/tắt máy liên tục. Xe tăng tốc nhanh và êm khác hẳn với các dòng máy dầu em đã sử dụng qua, tới thời điểm này nếu đặt tiêu chí Ồn - Lỳ - đề pa để chọn giữa Máy Xăng / Dầu thì có lẽ người tiêu dùng có thể bỏ qua việc đánh giá đó và chọn xe với các tiêu chí khác phù thuộc với sổ thích của riêng mình ( kiểu dáng, nội thất, option ...)
Tuy nhiên với mức giá ~ 3 tỷ thì nếu là em thì sẽ chọn GL350 với giá ~ 3,7 tỷ
- Kiểu dáng: chỉ có 2 từ - Rất Đẹp. Phải nói là so với phiên bản ML cũ thì ML 2013 hoàn toàn lột xác và gần như không còn phảng phất bất cứ một nét gì của bóng dáng cũ "củ chuối". Thậm chí rất nhiều người lầm tưởng nó là GL 2013.
- Nội Thất: Tinh tế, Đẹp nhẹ nhàng và rất chau chuốt. Chiếc xe ML250 trong ngày trải nghiệm có nội thất Nâu có lẽ sẽ phù hợp điều kiện ở VN vì không nhanh xuống màu hay dơ bẩn. Các phím điều khiển bố trí hợp lý, tuy nhiên cần Xi Nhan và Cruise Control bên trái lại đảo ngược vị trí trên dưới nên gây cho cảm giác khó chịu và lọng cọng ban đầu khi sử dụng.
- Độ Ồn: khi đứng ngoài thì xe còn đôi chút tiếng nổ đặc trưng của máy dầu, tuy nhiên khi đã ngồi vào trong xe và đóng cửa ....một không gian yên tĩnh đến ngạc nhiên, có thể so sánh ngang ngửa 9/10 so với dòng máy xăng. Ấn Tượng.
- Mức tiêu thụ nhiên liệu: Do xe vừa được MBV nhập về và em thuộc nhóm đi trải nghiệm đầu tiên nên không biết liệu sau 2-5000km xe sẽ tiết kiệm hơn hay không. Mức tiêu hao nhiện liệu hiện tại: Đường trường khoảng 6,5L/100km trong điều kiện xe đủ tải 4 người, điều hoà để mức 24 độ C và đi đều ga. Đường thành phố chưa test nhiều nhưng khả năng sẽ tương đương với mức tiêu thụ khi đi offroad đồi cát Phan Thiết: 9-10L/100km.
- Vận hành: Xe sử dụng hộp số 7 cấp nên chuyển số nhẹ nhàng và người lái gần như không biết khi nào xe chuyển số trừ khi để ý trên đồng hồ tua máy. Được trang bị chức năng Eco (tự tắt máy khi dừng xe hay tự khởi động lại xe khi ga) ...chức năng này có lẽ không phù hợp với điều kiện VN khi xe Khởi động/tắt máy liên tục. Xe tăng tốc nhanh và êm khác hẳn với các dòng máy dầu em đã sử dụng qua, tới thời điểm này nếu đặt tiêu chí Ồn - Lỳ - đề pa để chọn giữa Máy Xăng / Dầu thì có lẽ người tiêu dùng có thể bỏ qua việc đánh giá đó và chọn xe với các tiêu chí khác phù thuộc với sổ thích của riêng mình ( kiểu dáng, nội thất, option ...)
Tuy nhiên với mức giá ~ 3 tỷ thì nếu là em thì sẽ chọn GL350 với giá ~ 3,7 tỷ
Last edited by a moderator:
Em đã nhận vài chiếc rồi bác ạnganha75 nói:Nhận đặt cọc Glk chưa bác Nam nhỉ?
Tiêu thụ nhiên liệu từ Haxaco Hàng Xanh --> Sealink Resort (Phan Thiết). Đoạn này tốc độ khá chậm do đi vào buổi sáng đường khá đông ở Biên Hoà, Xuân Lộc, Căn Cứ 4, tốc độ bình quân 38km/h
Tiêu thụ nhiên liệu từ Phan Thiết --> Hàm Tân
Tiêu thụ nhiên liệu từ Hàm Tân --> Hàng Xanh, thời điểm di chuyển từ 16h đến 21h
Tiêu thụ nhiên liệu từ Phan Thiết --> Hàm Tân
Tiêu thụ nhiên liệu từ Hàm Tân --> Hàng Xanh, thời điểm di chuyển từ 16h đến 21h
honam nói:tốc độ bq 41 mà 6.1 lít thì máy xăng thua rồi..ngưỡng mộ ML mới quá, máy dầu vẫn có ga kicdaw chứ bác Nam?
Có đầy đủ luôn