Hạng D
16/10/10
2.143
56
113
SG
AC_Milan nói:
kanz_min nói:
AC_Milan nói:
Chính sách về giá xe nhập khẩu (CBU-Completed Built Unit) của Mercedes Benz Vietnam (MBV) có nhiều điều khó giải thích được ngay với cả người phụ trách xây dựng giá thành của xe CBU. Có vẻ MBV giới thiệu dòng sản phẩm xe CBU mang tính chất "giới thiệu" là chính, xét về mặt lợi nhuận trên khoản đầu tư - ROI (Return On Investment) - thì dòng sản phẩm CBU chẳng đóng góp cho MBV bao nhiêu cả. Điển hình là các mẫu xe SLS hay G 55 AMG chủ yếu đóng vai trò làm công tác quảng bá cho MBV hơn là đóng góp doanh thu và lợi nhuận.

Các đối thủ của nhãn hiệu MBZ như BMW, Porsche hay Audi thì lại khác, họ hoàn toàn "sống" nhờ vào sản phẩm CBU, thế nên nếu không bán được thì họ phải làm mọi cách để điều chỉnh giá nhằm thu hút khách hàng. Còn đối với MBV thì họ sống chủ yếu nhờ vào dòng sản phẩm lắp ráp CKD (Complete Knock Down). Vì vậy, chúng ta chẳng có thể hy vọng vào việc MBV sẽ điều chỉnh giá xe CBU, nếu ngộ nhỡ họ chẳng bán được hàng vì giá cao :D.
vâng ML thế này qua bên Porsche quất chú Cayenne thường, đc cái mác bác nhẻ??? ^^ nhìn bên ngoài dù sao thì Cayenne vẫn hơn ML (thậm chí là hơn cả GL) trong lòng người dân ta í chứ ^^

Tại thị trường "tự do" là Mỹ thì Porsche Cayenne base có giá cao hơn 2012 ML 350 base một chút. Vì vậy, không có lý do gì mà tại Việt Nam, ML 350 lại có giá cao hơn Porsche Cayenne cả.

Ôi dùi ui, hèn gì mình PM cho Lão Điều Hoà mà ko thấy trả lời, kiểu phụ nữ hay thể hiện "không trả lời có nghĩa là nói không!:D"
Đọc xong ba cái cm này thấy ML sao "đã xa lại càng xa" :(:p
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.963
113
53
T.ran nói:
AC_Milan nói:
kanz_min nói:
AC_Milan nói:
Chính sách về giá xe nhập khẩu (CBU-Completed Built Unit) của Mercedes Benz Vietnam (MBV) có nhiều điều khó giải thích được ngay với cả người phụ trách xây dựng giá thành của xe CBU. Có vẻ MBV giới thiệu dòng sản phẩm xe CBU mang tính chất "giới thiệu" là chính, xét về mặt lợi nhuận trên khoản đầu tư - ROI (Return On Investment) - thì dòng sản phẩm CBU chẳng đóng góp cho MBV bao nhiêu cả. Điển hình là các mẫu xe SLS hay G 55 AMG chủ yếu đóng vai trò làm công tác quảng bá cho MBV hơn là đóng góp doanh thu và lợi nhuận.

Các đối thủ của nhãn hiệu MBZ như BMW, Porsche hay Audi thì lại khác, họ hoàn toàn "sống" nhờ vào sản phẩm CBU, thế nên nếu không bán được thì họ phải làm mọi cách để điều chỉnh giá nhằm thu hút khách hàng. Còn đối với MBV thì họ sống chủ yếu nhờ vào dòng sản phẩm lắp ráp CKD (Complete Knock Down). Vì vậy, chúng ta chẳng có thể hy vọng vào việc MBV sẽ điều chỉnh giá xe CBU, nếu ngộ nhỡ họ chẳng bán được hàng vì giá cao :D.
vâng ML thế này qua bên Porsche quất chú Cayenne thường, đc cái mác bác nhẻ??? ^^ nhìn bên ngoài dù sao thì Cayenne vẫn hơn ML (thậm chí là hơn cả GL) trong lòng người dân ta í chứ ^^

Tại thị trường "tự do" là Mỹ thì Porsche Cayenne base có giá cao hơn 2012 ML 350 base một chút. Vì vậy, không có lý do gì mà tại Việt Nam, ML 350 lại có giá cao hơn Porsche Cayenne cả.

Ôi dùi ui, hèn gì mình PM cho Lão Điều Hoà mà ko thấy trả lời, kiểu phụ nữ hay thể hiện "không trả lời có nghĩa là nói không!:D"
Đọc xong ba cái cm này thấy ML sao "đã xa lại càng xa" :(:p

Theo em giá của ML 350 trong năm 2012 phải dưới $ 145K. Nếu không những ai chọn ML 350 với giá $ 170K thì sự lựa chọn đấy thiếu đi tính tham khảo thị trường :D.

M Class và Cayenne là 2 sản phẩm cạnh tranh nhau trực tiếp và rõ ràng nhất của MBZ và Porsche. ML 350 vs. Cayenne/S, ML 500/550 vs. Cayenne GTS hay ML 63 AMG vs. Cayenne Turbo/S
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Em thì chẳng thích dòng ML lắm vì nó dở dở ương ương, nếu trong thành phố thì đi luôn GLK cho gọn, rẻ, để đâu cũng được. Còn nếu đi đường trường + đánh golf nhiều thì GL mới chở đủ 4 người + 4 bộ gậy. Xe ML hơi hẹp ngang, để đồ rất lỡ cỡ.
Về cạnh tranh thì hãng nào chẳng mong bán được nhiều, bán càng nhiều thì tiền chi phí bảo dưỡng + spare part thay thế hàng năm mới lớn. Các nhà sản xuất ăn tiền bão dưỡng hàng năm là phần lớn chứ phần lời từ bán xe đầu tiên cũng chỉ là phần nhỏ. Tuy nhiên giá cũng phụ thuộc vào cái "tài" của người quản lý trực tiếp, nên mới có người làm giỏi >< người làm kém.
 
Hạng B2
9/1/10
298
0
16
35
GLK.ESC nói:
vậy thì sao haxaco hay MBV k láp ráp ML như đang áp dụg với các xe:GLK,<span style=""color: #ff0000;"">ML</span>,E nhỉ?Chứ giá thế này chắc dân tình mua từng phần về tự lắp ráp quá
35.gif
ủa MBV có lắp ráp ML trước đây nữa hả ta:D:D:D:D
 
Tập Lái
3/2/12
5
0
0
có cái giá là em hơi bất ngờ vì e ở ngoài Hp nên ko bít được giá ML là bnhiu, trước em đoán tầm 140k -150k thui, nhưng cái giá 170k thì quả là khó nuốt các bác nhỉ
đơn giản như em CLS350 thôi cái giá đó thì mua e S300 chứ dại j` mua CLS
mấy bác Germany này khó hiểu quá
 
Hạng B2
14/7/08
405
0
16
53
Túm lại là nãy giờ chả thấy ai mua...Bác Nam nghiên cứu lại coi sao kìa! Em cũng tính quất 1 con ML đới...lúc em lên đì-réc-to!
 
Hạng D
22/12/07
1.038
1
38
42
AC_Milan nói:
Theo em giá của ML 350 trong năm 2012 phải dưới $ 145K. Nếu không những ai chọn ML 350 với giá $ 170K thì sự lựa chọn đấy thiếu đi tính tham khảo thị trường :D.

M Class và Cayenne là 2 sản phẩm cạnh tranh nhau trực tiếp và rõ ràng nhất của MBZ và Porsche. ML 350 vs. Cayenne/S, ML 500/550 vs. Cayenne GTS hay ML 63 AMG vs. Cayenne Turbo/S
Bác AC phải xét đến options trên xe nữa chứ, nếu Options nhiều thì giá sẽ cao mà.
Các hãng sống dựa hoàn toàn vào xe CBU khi đưa giá cạnh tranh với xe lắp ráp cùng phân khúc và cạnh tranh trực tiếp thường cắt bớt Option, người mua nếu muốn thêm món gì thì phải bỏ thêm tiền ra.
Giá ban đầu nghe có vẻ chấp nhận được, nhưng sau khi thêm món này món kia thì giá đội lên cao ngất, lúc đấy thì đã lỡ yêu rồi, phải theo thôi chứ biết sao giờ :)
 
Anh Ba
15/7/09
6.620
726
113
51
HCMC
bannang.com
bindtv nói:
AC_Milan nói:
Theo em giá của ML 350 trong năm 2012 phải dưới $ 145K. Nếu không những ai chọn ML 350 với giá $ 170K thì sự lựa chọn đấy thiếu đi tính tham khảo thị trường :D.

M Class và Cayenne là 2 sản phẩm cạnh tranh nhau trực tiếp và rõ ràng nhất của MBZ và Porsche. ML 350 vs. Cayenne/S, ML 500/550 vs. Cayenne GTS hay ML 63 AMG vs. Cayenne Turbo/S
Bác AC phải xét đến options trên xe nữa chứ, nếu Options nhiều thì giá sẽ cao mà.
Các hãng sống dựa hoàn toàn vào xe CBU khi đưa giá cạnh tranh với xe lắp ráp cùng phân khúc và cạnh tranh trực tiếp thường cắt bớt Option, người mua nếu muốn thêm món gì thì phải bỏ thêm tiền ra.
Giá ban đầu nghe có vẻ chấp nhận được, nhưng sau khi thêm món này món kia thì giá đội lên cao ngất, lúc đấy thì đã lỡ yêu rồi, phải theo thôi chứ biết sao giờ :)

Túm cái váy lại, Bin đã nhận được cọc của cha Tê Răn chưa ?
 
Hạng D
22/12/07
1.038
1
38
42
bannang.com nói:
bindtv nói:
AC_Milan nói:
Theo em giá của ML 350 trong năm 2012 phải dưới $ 145K. Nếu không những ai chọn ML 350 với giá $ 170K thì sự lựa chọn đấy thiếu đi tính tham khảo thị trường :D.

M Class và Cayenne là 2 sản phẩm cạnh tranh nhau trực tiếp và rõ ràng nhất của MBZ và Porsche. ML 350 vs. Cayenne/S, ML 500/550 vs. Cayenne GTS hay ML 63 AMG vs. Cayenne Turbo/S
Bác AC phải xét đến options trên xe nữa chứ, nếu Options nhiều thì giá sẽ cao mà.
Các hãng sống dựa hoàn toàn vào xe CBU khi đưa giá cạnh tranh với xe lắp ráp cùng phân khúc và cạnh tranh trực tiếp thường cắt bớt Option, người mua nếu muốn thêm món gì thì phải bỏ thêm tiền ra.
Giá ban đầu nghe có vẻ chấp nhận được, nhưng sau khi thêm món này món kia thì giá đội lên cao ngất, lúc đấy thì đã lỡ yêu rồi, phải theo thôi chứ biết sao giờ :)

Túm cái váy lại, Bin đã nhận được cọc của cha Tê Răn chưa ?
Ổng còn ăn chơi ở ngoài ĐN anh ui, mấy bữa nay em ngồi cafe cóc bên PXL canh me ổng nà anh :D