AC_Milan nói:kanz_min nói:vâng ML thế này qua bên Porsche quất chú Cayenne thường, đc cái mác bác nhẻ??? ^^ nhìn bên ngoài dù sao thì Cayenne vẫn hơn ML (thậm chí là hơn cả GL) trong lòng người dân ta í chứ ^^AC_Milan nói:Chính sách về giá xe nhập khẩu (CBU-Completed Built Unit) của Mercedes Benz Vietnam (MBV) có nhiều điều khó giải thích được ngay với cả người phụ trách xây dựng giá thành của xe CBU. Có vẻ MBV giới thiệu dòng sản phẩm xe CBU mang tính chất "giới thiệu" là chính, xét về mặt lợi nhuận trên khoản đầu tư - ROI (Return On Investment) - thì dòng sản phẩm CBU chẳng đóng góp cho MBV bao nhiêu cả. Điển hình là các mẫu xe SLS hay G 55 AMG chủ yếu đóng vai trò làm công tác quảng bá cho MBV hơn là đóng góp doanh thu và lợi nhuận.
Các đối thủ của nhãn hiệu MBZ như BMW, Porsche hay Audi thì lại khác, họ hoàn toàn "sống" nhờ vào sản phẩm CBU, thế nên nếu không bán được thì họ phải làm mọi cách để điều chỉnh giá nhằm thu hút khách hàng. Còn đối với MBV thì họ sống chủ yếu nhờ vào dòng sản phẩm lắp ráp CKD (Complete Knock Down). Vì vậy, chúng ta chẳng có thể hy vọng vào việc MBV sẽ điều chỉnh giá xe CBU, nếu ngộ nhỡ họ chẳng bán được hàng vì giá cao .
Tại thị trường "tự do" là Mỹ thì Porsche Cayenne base có giá cao hơn 2012 ML 350 base một chút. Vì vậy, không có lý do gì mà tại Việt Nam, ML 350 lại có giá cao hơn Porsche Cayenne cả.
Ôi dùi ui, hèn gì mình PM cho Lão Điều Hoà mà ko thấy trả lời, kiểu phụ nữ hay thể hiện "không trả lời có nghĩa là nói không!"
Đọc xong ba cái cm này thấy ML sao "đã xa lại càng xa"