Hạng D
25/2/16
1.421
1.438
113
35
Thì lúc nào miệng cái gì cũng hô “tiền nào của nấy” nhưng thấy rẻ là ham bởi vì lòng tham nó luôn thắng :D Nhiều ông đi Mer ngộ lắm phải mua đôi giày xịn giá vài chục triệu gấp mấy lần đôi giày thường, cái áo hàng hiệu cũng phải hơn cái áo chợ mấy trăm lần vì đi xe hạng sang. Thế mà cái tài sản lớn như xe hơi trị giá vài tỷ lại đi mua hàng ráp thay vì hàng nhập thế mới lạ.
Ở Việt Nam ráp bằng cơm mà mấy bác bán hàng Mer ra rả nói ráp y chang bên Đức, em xin lỗi bên Đức nó xuất đi khắp thế giới và ráp bằng robot , chiếc xe được kiểm tra gắt gao trong đường chạy thử của nhà máy xong nó mới xuất xưởng, E đang cay mấy ông sale chỉ chăm chăm bán xe thôi , dụ người ta bán cho xong việc của mình, Mer VN nên tôn trọng khách hàng bằng cách thu hồi để sủa chũa lỗi này.
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng B2
27/12/06
127
32
28
Em thấy Mercedes Vietnam nên hành xử hợp lý trong trường hợp phát hiện lỗi sản phẩm của mình. Hợp lý được hiểu là công bằng với khách hàng, nhận trách nhiệm nếu là do lỗi của mình (thiết kế, sản xuất, bảo trì sửa chữa). Và cần thông tin minh bạch, đầy đủ và chính thức cho khách hàng và chuỗi phân phối bảo hành sửa chữa trên toàn quốc.
Cách hành xử của Mercedes Vietnam cho đến thời điểm này theo em là thiếu văn minh, chưa xứng đáng với danh tiếng của nhãn hiệu nổi tiếng từ Đức đã có hàng trăm năm lịch sử. Cách hành xử này trong dài hạn thật ra sẽ:

1. Có lợi cho người tiêu dùng Vietnam vì họ sẽ nhận ra được nhãn hiệu nào thật sự đáng tin cậy.

2. Các nhãn hiệu xe sẽ phân hoá trong mắt người tiêu dùng tuỳ thuộc vào chất lượng sản phẩm và cách hành xử của nhãn hiệu với những phàn nàn khiếu nại của người dùng với chất lượng sản phẩm của họ. Với cách này, Mercedes Vietnam dù có chi hàng chục triệu đô la Mỹ cho quảng cáo thì cảm nhận của người tiêu dùng về nhãn hiệu này sẽ vẫn rất xấu, giả tạo và không đáng tin cậy.

3. Các nhãn hiệu cạnh tranh trực tiếp (bmw, lexus, audi, infiniti, volvo, porsche,..) tất nhiên sẽ nhân cơ hội này để phát triển nhãn hiệu, tăng cường truyền thông về chất lượng, củng cố hệ thống bán hàng, sửa chữa và bảo trì để tận dụng cơ hội này tạo lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

Theo em bác nào lỡ mua GLC rồi thì chi thêm chút nữa đi cho thoải mái. Em có anh bạn mua GLC300 khoảng 2.7 tỉ giờ mua thêm ống thở (bán 1.3 triệu). Thật ra cũng chẳng đáng là bao so với chiếc xe.

Còn bác nào đang định mua thì em đoán là các bác sẽ cân nhắc rất kỹ trước khi xuống tiền. Còn nhiều option khác để chọn chứ không chỉ là GLC, mặc dù em phải thừa nhận GLC kiểu dáng bắt mắt và đẹp.