Tập Lái
10/5/09
30
0
6
39
giuvung nói:
han tinh nói:
waterski nói:
Mua cao bán cao. Giá xe mà rẻ thì chắc đi từ Q1 tới Gò Vấp thay vì 30' sẽ là 2 tiếng.
Cụ nào to mồm nói kẹt xe chủ yếu là xe máy xin mời ra Hà Nội tham quan sẽ nếm mùi kẹt xe ôto như thế nào. Hạ tầng như VN thì muốn đi xe ô tô ... xin mời về tỉnh mua xe
Ở Mỹ cũng kẹt xe oto thôi bác ơi......


Vấn đề là ở Mỹ bao lâu người ta mới kẹt 1 lần, và số điểm kẹt xe chiếm tỉ lệ bao nhiêu. Mình thì ngày nào cũng kẹt và chỗ nào cũng kẹt. Hạ tầng cơ sở đường sá của mình quá nhỏ bé lạc hậu, phương tiện giao thông công cộng không có. May mà xe hơi giá vẫn còn đắt cho nên chúng ta vẫn còn có đường mà đi chứ mà rẻ thôi rồi chỉ có đi xe đạp và đi bộ. Không biết các bác nghĩ sao chứ đối với tôi bây giờ đi xe 4b ở trong nội thành hàng ngày là 1 cực hình. Kẹt xe, chạy ẩu, ko chỗ đậu xe, bi xxx bắt chẹt, trộm cắp..nghĩ đến là nản luôn. Ông nào ở đất nước này mà cấm được xe máy ở VN thì đúng thật là thiên tài luôn.
Các bác có vẻ lạc đề tài rồi đấy ạ, hy vọng một ngày không xa nước mình sẽ có đủ cơ sở hạ tầng cho 4 bánh và giá xe sẽ trở về giá trị thực của nó, chúng ta tranh luận trên này liệu có giải quyết được nhiều ko các bác.
Mec mở đầu trào lưu hy vọng các hãng khác cũng xem xét lại giá để anh em ta có cơ hội sở hữu chiếc xe mơ ước. Ko biết đến khi nào em mới có đủ lúa để ôm con Mec đây haizzzz, thèm quá
 
Hạng C
4/6/07
780
7.881
93
54
giuvung nói:
han tinh nói:
waterski nói:
Mua cao bán cao. Giá xe mà rẻ thì chắc đi từ Q1 tới Gò Vấp thay vì 30' sẽ là 2 tiếng.
Cụ nào to mồm nói kẹt xe chủ yếu là xe máy xin mời ra Hà Nội tham quan sẽ nếm mùi kẹt xe ôto như thế nào. Hạ tầng như VN thì muốn đi xe ô tô ... xin mời về tỉnh mua xe
Ở Mỹ cũng kẹt xe oto thôi bác ơi......


Vấn đề là ở Mỹ bao lâu người ta mới kẹt 1 lần, và số điểm kẹt xe chiếm tỉ lệ bao nhiêu. Mình thì ngày nào cũng kẹt và chỗ nào cũng kẹt. Hạ tầng cơ sở đường sá của mình quá nhỏ bé lạc hậu, phương tiện giao thông công cộng không có. May mà xe hơi giá vẫn còn đắt cho nên chúng ta vẫn còn có đường mà đi chứ mà rẻ thôi rồi chỉ có đi xe đạp và đi bộ. Không biết các bác nghĩ sao chứ đối với tôi bây giờ đi xe 4b ở trong nội thành hàng ngày là 1 cực hình. Kẹt xe, chạy ẩu, ko chỗ đậu xe, bi xxx bắt chẹt, trộm cắp..nghĩ đến là nản luôn. Ông nào ở đất nước này mà cấm được xe máy ở VN thì đúng thật là thiên tài luôn.

Giá Mer S này đúng là rẻ so với các hãng khác và 1 số nước trên thế giới nhưng với kinh tế như VN bây giờ thì có bao nhiêu người mua được em Mer S với giá này.
Có bao nhiêu bán bấy nhiêu bác, đã là S thì tính exclusive cũng nhiều, đâu phải sedan cấp thấp mà chạy tràn lan. Ngay cả nước ngoài đâu phải ai cũng có tiền chạy S
 
Hạng D
7/6/11
1.559
1.152
113
giuvung nói:
han tinh nói:
waterski nói:
Mua cao bán cao. Giá xe mà rẻ thì chắc đi từ Q1 tới Gò Vấp thay vì 30' sẽ là 2 tiếng.
Cụ nào to mồm nói kẹt xe chủ yếu là xe máy xin mời ra Hà Nội tham quan sẽ nếm mùi kẹt xe ôto như thế nào. Hạ tầng như VN thì muốn đi xe ô tô ... xin mời về tỉnh mua xe
Ở Mỹ cũng kẹt xe oto thôi bác ơi......


Vấn đề là ở Mỹ bao lâu người ta mới kẹt 1 lần, và số điểm kẹt xe chiếm tỉ lệ bao nhiêu. Mình thì ngày nào cũng kẹt và chỗ nào cũng kẹt. Hạ tầng cơ sở đường sá của mình quá nhỏ bé lạc hậu, phương tiện giao thông công cộng không có. May mà xe hơi giá vẫn còn đắt cho nên chúng ta vẫn còn có đường mà đi chứ mà rẻ thôi rồi chỉ có đi xe đạp và đi bộ. Không biết các bác nghĩ sao chứ đối với tôi bây giờ đi xe 4b ở trong nội thành hàng ngày là 1 cực hình. Kẹt xe, chạy ẩu, ko chỗ đậu xe, bi xxx bắt chẹt, trộm cắp..nghĩ đến là nản luôn. Ông nào ở đất nước này mà cấm được xe máy ở VN thì đúng thật là thiên tài luôn.

Giá Mer S này đúng là rẻ so với các hãng khác và 1 số nước trên thế giới nhưng với kinh tế như VN bây giờ thì có bao nhiêu người mua được em Mer S với giá này.
vì sao 4 bánh trong nội thành lại là 1 cực hình?Vì xe máy.Xe máy quá rẻ,nhất là những chiếc xe máy TQ sản xuất.Từ đó đâm ra nhà nào cũng có mấy chiếc.Còn oto rẻ,như thế nào là rẻ?Rẻ đén mứt nhà nào cũng mua được vài chiếc chăng?Qui ước thử ra 1 chiếc oto rẻ nhất bằng giá chiếc SH nhập bây giờ nhà.Nhà nào cũng có SH hết ah,em nói thật dân mình mê SH con hơn mấy chiếc oto kia morning nhưng đâu phải ai cũng có điều kiện mua đâu?Myanma là 1 vidu điển hình cho khu vực DNA,đường xá của họ làm gì được to và nhìu như VN,họ vẫn cấm xe máy và di chuyển bằng oto,bus,mrt trong thành phố rất tốt.
Còn ông nào ở nước này cấm được xe máy hay khong thì cư nhìn nón bảo hiểm là biết,chưa làm mà sợ không được thì đó chính xác là thất bại 100%
 
Tập Lái
16/4/08
34
0
6
34
han tinh nói:
vì sao 4 bánh trong nội thành lại là 1 cực hình?Vì xe máy.Xe máy quá rẻ,nhất là những chiếc xe máy TQ sản xuất.Từ đó đâm ra nhà nào cũng có mấy chiếc.Còn oto rẻ,như thế nào là rẻ?Rẻ đén mứt nhà nào cũng mua được vài chiếc chăng?Qui ước thử ra 1 chiếc oto rẻ nhất bằng giá chiếc SH nhập bây giờ nhà.Nhà nào cũng có SH hết ah,em nói thật dân mình mê SH con hơn mấy chiếc oto kia morning nhưng đâu phải ai cũng có điều kiện mua đâu?Myanma là 1 vidu điển hình cho khu vực DNA,đường xá của họ làm gì được to và nhìu như VN,họ vẫn cấm xe máy và di chuyển bằng oto,bus,mrt trong thành phố rất tốt.
Còn ông nào ở nước này cấm được xe máy hay khong thì cư nhìn nón bảo hiểm là biết,chưa làm mà sợ không được thì đó chính xác là thất bại 100%


Em sợ làm rồi mà nó lại kẹt như Thái Lan, Indo là chết. Em đi Thái Lan, qua được 1 người bạn chở bằng 4 bánh, 1 khúc chút xíu khoảng 3-4km lúc 9h sáng để đi ăn sáng thôi mà gần 2 tiếng đồng em mới tới nơi để ăn trưa đó bác, sau bữa đó em đi MRT và BRT luôn không dám nhờ nữa. Em nghĩ viễn cảnh Việt Nam mà như Thái Lan thì chắc em cũng đi public transport luôn cho sướng, mà vấn đề là có đủ tuyến đâu mà đi?

Cấm 2 bánh thì em thấy hợp lý rồi, mà cũng không nên để xe 4 bánh giá quá rẻ như Indo, rẻ quá không có hạ tầng lại kẹt nữa. Xe mới đã rẻ thì xe cũ còn rẻ nữa, lúc đó 4 bánh giá rẻ hơn SH chắc cũng có đó. Em nghĩ làm public transport tốt rồi cấm 2 bánh từ từ. Làm theo lộ trình từ quận trung tâm lan tỏa ra trong vài năm (quận 1,3 xong tới quận 4, 5, 10 -> PN BT TB GV Q11 Q6 Q7 Q8...), public transport vào trung tâm và trong trung tâm đủ tuyến trước rồi cấm 2 bánh vào quận trung tâm đồng thời tăng giá gửi xe 4 bánh lên cao (có thể cao vào ban ngày, ban đêm gửi rẻ hơn), để khuyến khích người dân đi làm bằng public transport vào ban ngày; Chỉ những người thật sự có nhu cầu bằng 4 bánh mới đi 4 bánh vào trung tâm (vận chuyển hàng hóa nhẹ, mấy sếp cần di chuyển nhiều). Ban đêm mật độ xe và người ít lại thì những người đi chơi, ăn uống có thể chạy 4 bánh vào trung tâm bình thường với giá đậu xe rẻ hơn.

Mỗi 2-3 năm 1 lộ trình thì trong vòng 10 năm đổ lại thì cơ sở hạ tầng và phương tiện công cộng sẽ bắt kịp nhịp độ cấm xe. Nhưng mà phải dứt khoát và tính toán kĩ càng, cỡ trình mấy ông VN mình chắc sẽ giã lộ trình dài gấp đôi thì may ra mới giải quyết xong cái vấn đề này.
 
Hạng D
7/6/11
1.559
1.152
113
quangmach nói:
han tinh nói:
vì sao 4 bánh trong nội thành lại là 1 cực hình?Vì xe máy.Xe máy quá rẻ,nhất là những chiếc xe máy TQ sản xuất.Từ đó đâm ra nhà nào cũng có mấy chiếc.Còn oto rẻ,như thế nào là rẻ?Rẻ đén mứt nhà nào cũng mua được vài chiếc chăng?Qui ước thử ra 1 chiếc oto rẻ nhất bằng giá chiếc SH nhập bây giờ nhà.Nhà nào cũng có SH hết ah,em nói thật dân mình mê SH con hơn mấy chiếc oto kia morning nhưng đâu phải ai cũng có điều kiện mua đâu?Myanma là 1 vidu điển hình cho khu vực DNA,đường xá của họ làm gì được to và nhìu như VN,họ vẫn cấm xe máy và di chuyển bằng oto,bus,mrt trong thành phố rất tốt.
Còn ông nào ở nước này cấm được xe máy hay khong thì cư nhìn nón bảo hiểm là biết,chưa làm mà sợ không được thì đó chính xác là thất bại 100%


Em sợ làm rồi mà nó lại kẹt như Thái Lan, Indo là chết. Em đi Thái Lan, qua được 1 người bạn chở bằng 4 bánh, 1 khúc chút xíu khoảng 3-4km lúc 9h sáng để đi ăn sáng thôi mà gần 2 tiếng đồng em mới tới nơi để ăn trưa đó bác, sau bữa đó em đi MRT và BRT luôn không dám nhờ nữa. Em nghĩ viễn cảnh Việt Nam mà như Thái Lan thì chắc em cũng đi public transport luôn cho sướng, mà vấn đề là có đủ tuyến đâu mà đi?

Cấm 2 bánh thì em thấy hợp lý rồi, mà cũng không nên để xe 4 bánh giá quá rẻ như Indo, rẻ quá không có hạ tầng lại kẹt nữa. Xe mới đã rẻ thì xe cũ còn rẻ nữa, lúc đó 4 bánh giá rẻ hơn SH chắc cũng có đó. Em nghĩ làm public transport tốt rồi cấm 2 bánh từ từ. Làm theo lộ trình từ quận trung tâm lan tỏa ra trong vài năm (quận 1,3 xong tới quận 4, 5, 10 -> PN BT TB GV Q11 Q6 Q7 Q8...), public transport vào trung tâm và trong trung tâm đủ tuyến trước rồi cấm 2 bánh vào quận trung tâm đồng thời tăng giá gửi xe 4 bánh lên cao (có thể cao vào ban ngày, ban đêm gửi rẻ hơn), để khuyến khích người dân đi làm bằng public transport vào ban ngày; Chỉ những người thật sự có nhu cầu bằng 4 bánh mới đi 4 bánh vào trung tâm (vận chuyển hàng hóa nhẹ, mấy sếp cần di chuyển nhiều). Ban đêm mật độ xe và người ít lại thì những người đi chơi, ăn uống có thể chạy 4 bánh vào trung tâm bình thường với giá đậu xe rẻ hơn.

Mỗi 2-3 năm 1 lộ trình thì trong vòng 10 năm đổ lại thì cơ sở hạ tầng và phương tiện công cộng sẽ bắt kịp nhịp độ cấm xe. Nhưng mà phải dứt khoát và tính toán kĩ càng, cỡ trình mấy ông VN mình chắc sẽ giã lộ trình dài gấp đôi thì may ra mới giải quyết xong cái vấn đề này.
Giải quyết vấn nạn giao thông là 1 quá trình đau đầu và cần phải quyết tâm.Lên phương an và có kế hoăch hẳn hôi.Anh em mình nói trên đây là vấn đề xe oto và xe máy.Nếu 1 đất nước phát triển thì việc đầu tiên là đường xá phải thông thoáng(TQ làm rất tốt điều này,họ đầu tư vào giao thông trước mới đầu tư kinh tế sau) VN mình cần học hỏi và phát huy,còn theo cái suy nghĩ là không thể cấm xe máy,xe máy là phương tiện giao thông tiện lợi nhất thì 1000 năm sau ý nghĩ đó vẫn lạc hậu.Chi phí di chuyển bằng bus và MRT(VN đang đầu tư và đang thi công) sẽ có chi phí thấp hơn nhìu và an toàn giao thông hơn rất nhìu so với xe máy.