Theo em biết đại lý đã giải quyết cho bác xong rồi đúng không ?
Dạ chiều giờ em chơi thể thao nên chưa update kịp ạ.
Bên đó sau khi kéo dài lơ lửng qua lại mấy ngày, điện thoại tới lui rất phiền phức, trong khi đó công việc bên mình cũng không phải là rảnh gì thì anh giám đốc bán hàng, người đại diện pháp luật và là người ký trên voucher có gọi cho bên mình chiều nay.
Ảnh vẫn ăn nói theo kiểu đánh phủ đầu khách hàng: to tiếng, liên tục rồi lại giải thích: là do in ấn, ghi theo kiểu cho có, ghi như vậy thôi chứ nào giờ đâu có thay cho ai bao giờ, trăm vụ này rồi mà có thấy ai khiếu kiện ý kiến gì đâu...?????
Nghe xong bên mình cũng lùng bùng lỗ tai thiệt. Không 1 lời xin lỗi khách hàng.
Đã vậy, em trưởng sales Thuỷ Tiên, nhỏ xíu, sinh năm 89, nhỏ hơn nhiều mà những khi nói chuyện điện thoại với mình, kêu mình là "Em" và rồi sau đó lại đổi lại, nói theo kiểu rất rất là xấc với khách hàng: "... HIỂU TÔI NÓI GÌ KHÔNG?..."
Oh đến đây thì mình thật không hiểu được cái văn hoá của bên Mer Trường Chinh (TC), của 1 số cá nhân nào đó là như vậy? các bạn có nghĩ gì không khi mà các bạn là đại diện cho Mer TC, cho Brand Mercedes để tiếp xúc với khách hàng.
Rồi khi mà khiếu nại thì có vẻ đùn đẩy qua lại và vẫn chưa có phản hồi thoả đáng cho khách hàng đang chờ đợi với biết bao phiền phối, bên mình cảm nhận là có 1 sự im lặng không hề nhẹ trong đây.
Mãi lúc sau, tin nhắn đến anh giám đốc, nhắn tin báo là kêu mình ghé Mer TC để lấy lọc nhiên liệu. Bên mình có nhắn lại là chuyển qua PMH đi, gần nhà mình vì mình làm bên đó. Chứ qua Trường Chinh thì xa xôi quá, chẳng khác nào hành bên mình. Vậy tại sao không xuất ngay từ đầu khi mình làm bảo dưỡng bên PMH? Chuyện có phải đơn giản hơn rất nhiều không?
Không một lời xin lỗi chân thành đến khách hàng từ bạn trưởng nhóm sales hay anh giám đốc sales. Mình nghĩ thật sự là cũng ko được vui cho mấy, mình tin tưởng chất lượng xe Mer, tin dùng xe Mer, tin dùng dịch vụ của Mer mà gặp những việc như vầy thì quả thật không chấp nhận được và mình mong muốn không gặp phải những chuyện như vậy nữa trong tương lai.
1. Cái ở đây mình muốn nói rõ, là thái độ làm việc và hợp tác của các bạn trên đối với mình là không tôn trọng khách, không chấp nhận được. Chúng ta giao dịch, mua bán hẳn hoi, ký với nhau bằng hợp đồng và thanh toán tiền. Chứ bên mình không xin của Mer TC cái gì hết.
Làm sai, không những không xin lỗi khách thì thôi, thì xin làm ơn đừng lên giọng với khách hàng như thế.
2. Thông thường, việc tặng quà, gift voucher, giá trị tuy nhỏ hơn cái giá trị khi mua xe nhiều, nhưng nó thể hiện sự tri ân của đại lý, hãng đối với khách hàng, thì khi tặng, hãy thật sự thể hiện tính chân thật với khách, đừng tặng theo kiểu phát cho có mà khách lại không xài được.
Đồng thời, người ta rất quan trọng cái cách bạn cho/tặng người ta, chứ không phải kiểu ban phát qua loa hời hợt đến như thế. Đến lúc gặp chuyện thì đùn đẩy qua lại, tốn thời gian của khách hàng chỉ vì như thế là không đáng có.
Tặng, hãy tặng sao cho ngta thấy là tri ân và quý báu nhất cho dù giá trị món quà đó lớn hay nhỏ chẳng sao nhé Mer TC.
Mình mong bên Mer TC rút kinh nghiệm giúp và có hướng xử lý sao cho có thiện chí nhất. Nếu mình chưa thấy có thiện chí lắm thì sẽ hỏi ý kiến của hãng, như thế có lẽ sẽ tốt hơn + quá trình rút kinh nghiệm của ai đó sẽ mau hơn.
Cảm phiền các anh chị em đã đọc các dòng tâm sự ở trên.
Em xin đính kèm 1 số hình ảnh bên dưới