Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Re:Mercedes GL 550 2011

hôm nay dọn xe cuối năm, em thử trường hợp của bác CAD, em cho xe ( cả 4 bánh, may quá, dốc vừa đủ :D) trên dốc khoảng 30 độ, cài số P, bật DSR, xe KHÔNG trôi, không nhúc nhích gì cả => nếu đạp thắng tay ( chân ) thì càng không trôi, xe chỉ trôi khi thay vì về P, em về N thôi
Cho nên, theo suy luận của em thì bác CAD về N, chắc chưa quen xe hay không để ý, bác CAD về nhầm mới xảy ra tình huống trên.
Em có quay clip nhưng mà thấy clip nhàm quá nên thuyết minh cho phẻ, bác CAD xác nhận lại giúp em nhé :)
 
Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
Re:Mercedes GL 550 2011

không chừng con bác CAD thấy xe mới  phấn khích quá lên nổ máy test trước bố , nên bố hoảng quá không nhớ hết 
43.gif

 
 
CAD confirmed
Hạng B2
5/6/08
182
2
18
55
HỒ CHÍ MINH
www.cad.vn
Re:Mercedes GL 550 2011

mb_fan nói:
hôm nay dọn xe cuối năm, em thử trường hợp của bác CAD, em cho xe ( cả 4 bánh, may quá, dốc vừa đủ :D) trên dốc khoảng 30 độ, cài số P, bật DSR, xe KHÔNG trôi, không nhúc nhích gì cả => nếu đạp thắng tay ( chân ) thì càng không trôi, xe chỉ trôi khi thay vì về P, em về N thôi
Cho nên, theo suy luận của em thì bác CAD về N, chắc chưa quen xe hay không để ý, bác CAD về nhầm mới xảy ra tình huống trên.
Em có quay clip nhưng mà thấy clip nhàm quá nên thuyết minh cho phẻ, bác CAD xác nhận lại giúp em nhé :)
Để Em chọn lúc khuya ra trước nhà Test xe, sẽ phản hồi lại với Bác nhé !!!
 
Em vừa mang đi cân lại mâm và kiểm tra vỏ xe, lại phát hiện sự thật ........
 
- Chủ trước gắn 4 lốp xe (295/<span style=""color: #ff0000;"">40</span>/R21) trong đó có 01 lốp trước (295/<span style=""color: #ff0000;"">35</span>/R21) khác cỡ 3 lốp còn lại.
- 01 trong 4 mâm xe bị "nhảy cóc"
 
Chắc đây là nguyên nhân chính xe bị tình trạng "đong đưa", "hêu", xĩa trái, "xĩa phải" rồi.!!!!...
Em đã cho thay hai lốp trước về cùng cỡ (295/40/R21). Em vẫn chưa có dịp Test lại xe đường xa xem còn tình trạng củ không.
 
Theo Em:
- Đường sá Việt Nam mình xấu quá. Nếu liên tục "nướng" xe vô các ổ gà ở tốc độ cao thì chẳng xe nào chịu nỗi
(kể cả các dòng xe SUV tốt nhất trên thị trường).
- Đồng nghĩa, mâm sẽ xuống cấp trầm trọng, "nhảy cóc" với bất kỳ loại mâm nào. Tình trạng này sẽ trầm trọng hơn
đối với Bác nào "mê" mâm lớn, lốp mỏng...
- Định kỳ, nên kiểm tra lại mâm và lốp xe. Điều này, Em cho là tối quan trọng và hạn chế rủi ro tai nạn khi vận hành xe.
Đây là lần thứ hai Em phát hiện mâm xe mình "nhảy cóc". Mặc dù luôn chọn loại mâm tốt nhất khi mình sử dụng.
Trước Tết, chiếc C W203 của Em với Mâm AMG chính hãng cũng phát hiện bị "nhảy". Chắc là hậu qủa của những lần "nướng" vào ổ gà rồi !!!!
 
 
@sambo : Bác có thông tin nào chỉ mua 01 mâm (loại mạ crôm, R21) của GL 550 không??
 
Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
Re:Mercedes GL 550 2011

Nếu mâm méo ít thí nắn lại là ok thôi bác mua chi mâm mới sang wa bácc Can còn nhẹ thí cân lại là ok
 
Hạng D
5/8/06
2.079
32.239
113
Re:Mercedes GL 550 2011

CAD nói:
mb_fan nói:
hôm nay dọn xe cuối năm, em thử trường hợp của bác CAD, em cho xe ( cả 4 bánh, may quá, dốc vừa đủ :D) trên dốc khoảng 30 độ, cài số P, bật DSR, xe KHÔNG trôi, không nhúc nhích gì cả => nếu đạp thắng tay ( chân ) thì càng không trôi, xe chỉ trôi khi thay vì về P, em về N thôi
Cho nên, theo suy luận của em thì bác CAD về N, chắc chưa quen xe hay không để ý, bác CAD về nhầm mới xảy ra tình huống trên.
Em có quay clip nhưng mà thấy clip nhàm quá nên thuyết minh cho phẻ, bác CAD xác nhận lại giúp em nhé :)
Để Em chọn lúc khuya ra trước nhà Test xe, sẽ phản hồi lại với Bác nhé !!!

Em vừa mang đi cân lại mâm và kiểm tra vỏ xe, lại phát hiện sự thật ........

- Chủ trước gắn 4 lốp xe (295/<span style=""color: #ff0000;"">40</span>/R21) trong đó có 01 lốp trước (295/<span style=""color: #ff0000;"">35</span>/R21) khác cỡ 3 lốp còn lại.
- 01 trong 4 mâm xe bị "nhảy cóc"

Chắc đây là nguyên nhân chính xe bị tình trạng "đong đưa", "hêu", xĩa trái, "xĩa phải" rồi.!!!!...
Em đã cho thay hai lốp trước về cùng cỡ (295/40/R21). Em vẫn chưa có dịp Test lại xe đường xa xem còn tình trạng củ không.

Theo Em:
- Đường sá Việt Nam mình xấu quá. Nếu liên tục "nướng" xe vô các ổ gà ở tốc độ cao thì chẳng xe nào chịu nỗi
(kể cả các dòng xe SUV tốt nhất trên thị trường).
- Đồng nghĩa, mâm sẽ xuống cấp trầm trọng, "nhảy cóc" với bất kỳ loại mâm nào. Tình trạng này sẽ trầm trọng hơn
đối với Bác nào "mê" mâm lớn, lốp mỏng...
- Định kỳ, nên kiểm tra lại mâm và lốp xe. Điều này, Em cho là tối quan trọng và hạn chế rủi ro tai nạn khi vận hành xe.
Đây là lần thứ hai Em phát hiện mâm xe mình "nhảy cóc". Mặc dù luôn chọn loại mâm tốt nhất khi mình sử dụng.
Trước Tết, chiếc C W203 của Em với Mâm AMG chính hãng cũng phát hiện bị "nhảy". Chắc là hậu qủa của những lần "nướng" vào ổ gà rồi !!!!


@sambo : Bác có thông tin nào chỉ mua 01 mâm (loại mạ crôm, R21) của GL 550 không??
Bác chủ xe cũ này ẩu quá, nếu thực sự để sai số như vậy mà chạy lâu thì hư nhiều thứ hơn nữa chứ không riêng gì mấy cái vỏ xe. Mình vẫn không nghĩ ra là đã đi đến GL550 mà người ta lại có thể sử dụng xe như vậy được hay là tài xế đem đổi vỏ xe ăn rồi.
 
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
Re:Mercedes GL 550 2011

Với những xe có tự trọng lớn như GL thì em nghĩ chỉ cần có 1 điểm mất cân bằng sẽ gây ra hậu quả xấu hơn các loại có tự trọng nhỏ hơn. Trường hợp bác CAD phát hiện sớm 1 bánh  "nhỏ"  hơn 3 bánh kia vậy là cũng tốt rồi, nhưng em vẫn lo không biết người chủ trước có biết không (tức là cố ý), hay vô ý thì có nghĩa chạy một thời gian mà vẫn không phát hiện được như bác.
Cần số của GL cũng như các dòng cao như S/R em thấy Mer toàn thiết kế để phía trên tay lái, như vậy có nghĩa trẻ em muốn táy máy chỉ có nước ngồi trên ghế tài thôi. Nhưng phải công nhận vào số loại này quá ư nhẹ nhàng, chỉ cần  "lẫy"  nhẹ là có thể chuyển số, khi đó sự vô ý lại có khả năng tăng cao tính nguy hiểm (nếu không biết điều khiển). Chả bù ngày trước khi em chạy Escape cũng loại số trên tay lái, cứ  "giựt"  mãi  :p  mà nó vẫn chưa chịu vào ngàm chuyển số, loại này mấy nhóc tì muốn phá bố nó cũng khó à nha  ;)
 
 
Hạng D
8/2/10
1.075
3
36
38
Re:Mercedes GL 550 2011

giuvung nói:
CAD nói:
mb_fan nói:
hôm nay dọn xe cuối năm, em thử trường hợp của bác CAD, em cho xe ( cả 4 bánh, may quá, dốc vừa đủ :D) trên dốc khoảng 30 độ, cài số P, bật DSR, xe KHÔNG trôi, không nhúc nhích gì cả => nếu đạp thắng tay ( chân ) thì càng không trôi, xe chỉ trôi khi thay vì về P, em về N thôi
Cho nên, theo suy luận của em thì bác CAD về N, chắc chưa quen xe hay không để ý, bác CAD về nhầm mới xảy ra tình huống trên.
Em có quay clip nhưng mà thấy clip nhàm quá nên thuyết minh cho phẻ, bác CAD xác nhận lại giúp em nhé :)
Để Em chọn lúc khuya ra trước nhà Test xe, sẽ phản hồi lại với Bác nhé !!!

Em vừa mang đi cân lại mâm và kiểm tra vỏ xe, lại phát hiện sự thật ........

- Chủ trước gắn 4 lốp xe (295/<span style=""color: #ff0000;"">40</span>/R21) trong đó có 01 lốp trước (295/<span style=""color: #ff0000;"">35</span>/R21) khác cỡ 3 lốp còn lại.
- 01 trong 4 mâm xe bị "nhảy cóc"

Chắc đây là nguyên nhân chính xe bị tình trạng "đong đưa", "hêu", xĩa trái, "xĩa phải" rồi.!!!!...
Em đã cho thay hai lốp trước về cùng cỡ (295/40/R21). Em vẫn chưa có dịp Test lại xe đường xa xem còn tình trạng củ không.

Theo Em:
- Đường sá Việt Nam mình xấu quá. Nếu liên tục "nướng" xe vô các ổ gà ở tốc độ cao thì chẳng xe nào chịu nỗi
(kể cả các dòng xe SUV tốt nhất trên thị trường).
- Đồng nghĩa, mâm sẽ xuống cấp trầm trọng, "nhảy cóc" với bất kỳ loại mâm nào. Tình trạng này sẽ trầm trọng hơn
đối với Bác nào "mê" mâm lớn, lốp mỏng...
- Định kỳ, nên kiểm tra lại mâm và lốp xe. Điều này, Em cho là tối quan trọng và hạn chế rủi ro tai nạn khi vận hành xe.
Đây là lần thứ hai Em phát hiện mâm xe mình "nhảy cóc". Mặc dù luôn chọn loại mâm tốt nhất khi mình sử dụng.
Trước Tết, chiếc C W203 của Em với Mâm AMG chính hãng cũng phát hiện bị "nhảy". Chắc là hậu qủa của những lần "nướng" vào ổ gà rồi !!!!


@sambo : Bác có thông tin nào chỉ mua 01 mâm (loại mạ crôm, R21) của GL 550 không??
Bác chủ xe cũ này ẩu quá, nếu thực sự để sai số như vậy mà chạy lâu thì hư nhiều thứ hơn nữa chứ không riêng gì mấy cái vỏ xe. Mình vẫn không nghĩ ra là đã đi đến GL550 mà người ta lại có thể sử dụng xe như vậy được hay là tài xế đem đổi vỏ xe ăn rồi.
Em nghĩ do chủ xe không để ý + giao xe cho tài xế kém hiểu biết. Có lần em gọi cho Michelin ĐBP hỏi 2 lốp trước 225/65R17 cho chiếc CRV của em và được em gái bán hàng tư vấn là tụi em chỉ còn hàng 225/70R17 thôi. Anh cư ghé qua gắn vô đi,chạy bình thường xxx ít để ý lắm
bash.gif
. Gặp thằng tài xế tay mơ, ùh cái rụp là e tèo rồi.
 
Hạng B2
21/9/09
174
2
18
Re:Mercedes GL 550 2011

CAD: 1 mâm nhảy cóc nhiều không? nếu không nhiều cân mâm chuyển ra sau là hết, nguyên nhân xe bác xỉa nhiều là do 295/35 đó. bữa nào rảnh alo caphe
 
Hạng B2
21/9/09
174
2
18
Re:Mercedes GL 550 2011

CAD: muợn bác sambo 1 cái mâm chạy tạm cũng được, bác sambo có dư đến 4 cái đúng loại bác cần
 
Hạng D
7/8/10
1.523
30
48
Re:Mercedes GL 550 2011

SUp.com nói:
Với những xe có tự trọng lớn như GL thì em nghĩ chỉ cần có 1 điểm mất cân bằng sẽ gây ra hậu quả xấu hơn các loại có tự trọng nhỏ hơn. Trường hợp bác CAD phát hiện sớm 1 bánh  "nhỏ"  hơn 3 bánh kia vậy là cũng tốt rồi, nhưng em vẫn lo không biết người chủ trước có biết không (tức là cố ý), hay vô ý thì có nghĩa chạy một thời gian mà vẫn không phát hiện được như bác.
Cần số của GL cũng như các dòng cao như S/R em thấy Mer toàn thiết kế để phía trên tay lái, như vậy có nghĩa trẻ em muốn táy máy chỉ có nước ngồi trên ghế tài thôi. Nhưng phải công nhận vào số loại này quá ư nhẹ nhàng, chỉ cần  "lẫy"  nhẹ là có thể chuyển số, khi đó sự vô ý lại có khả năng tăng cao tính nguy hiểm (nếu không biết điều khiển). Chả bù ngày trước khi em chạy Escape cũng loại số trên tay lái, cứ  "giựt"  mãi  :p  mà nó vẫn chưa chịu vào ngàm chuyển số, loại này mấy nhóc tì muốn phá bố nó cũng khó à nha  ;)
Bác ơi em nhớ là cần số vẫn nằm bên tay phải của tài mà ?
chưa kể muốn sang số D cũng phải đạp thắng mới vô số được mừh ? trường hợp này con của bác CAD muốn vô số cậu ấy phải đạp thắng mới sure 100% vô số D hay R 
 
Last edited by a moderator: