Sau một thời gian đăng bài này, em thấy nhìn chung những comments đang đi 1 vài hướng quy chung là thích hay không thích merc hoặc comment về cách e đăng bài, hay là , Nếu comment về e thì e xin phép được nói là e có quyền tự do ngôn luận và ý thích riêng, nên e vẫn giữ nguyên nội dung ban đầu.

Sau bài này báo GD còn 1 số bài chi tiết về các vấn đề khi sử dụng xe merc. Điều đó theo e nghĩ cũng không quan trọng vì hãng nào em thấy hằng năm cũng đều triệu hồi, nên việc đánh giá hãng nào tốt hay không, không bằng việc xem xét khi mình sử dụng sản phẩm nếu có trục trặc xảy ra nếu hãng không làm hết trách nhiệm thì ai sẽ là người bảo vệ người tiêu dùng?
E có tìm nhanh về cái Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng xem có số hotline để phản ảnh hay có quy trình hướng dẫn thì chỉ thấy có địa trụ sở và số điện thoại của bác giám đốc, hay trưởng ban gì đó. Cảm giác ban đầu là sự sơ sài trong thông tin liên lạc.

Em chỉ có vài ý sau bài viết của báo GD như trên :)
Chúc các bác vui vợ 2
 
Hạng B2
21/3/14
341
98
28
Coi chừng ông Anh từ Mec sang Bim chuẩn bị về Mer xoá bài bây giờ he.he....
 
Tập Lái
9/4/07
36
19
8
41
lamnv141987 nói:
Bác nói thiếu tính công bằng quá.Em hâm mộ cả Mer va BM,nhưng cách bác tọc vào chỗ hiểm của người khác làm em mất cảm tình quá.
Nói thật,có mua xe ,em cùng không mua của bác đâu


Kkk, mà bác có mua, chắc gì người ta đồng ý bán...
Bao giờ cũng là thuận mua vừa bán mà (mua hay bán đều ở vị trí như nhau thôi) :)
 
Hạng D
8/11/12
1.212
1.277
113
Sài Gòn
Mình không có ý định tranh cãi là xe lắp ráp sẽ kém hơn xe nhập khẩu hay mua xe đắt tiền thì đại lý phải đến thay lốp khi bể hay không. Đây là chuyện bình thường vì nó có thể xảy ra với bất cứ xe nào kể cả xe mua 10 hay 15 tỷ khi bạn đâm xe vào định bị nổ lốp hay bị hỏng phụ tùng ở VN.
Người tiêu dùng nên nhớ là các nhà phân phối (như EA, Audi VN) hay sản xuất (như MBVN) chỉ bán xe và bảo hành tại xưởng, chứ không cung cấp dịch vụ cứu hộ trên đường hay đổi xe mới/mượn xe trong khi sửa chữa như ở các nước khác. Đã hơn 1 lần mình chỉ ra điều này cho các bạn trên forum.
Còn nếu các bạn mua xe S-class 5tỷ mà muốn được MBVN thay lốp khi bị hỏng trên đường hay cứu hộ khi hỏng cảm biến thì chắc phải ký thêm hợp đồng phụ. Đừng nghĩ là bỏ ra 5 tỷ thì muốn gì cũng được.
Sao lại có người ăn nói *** vậy nhỉ? Bỏ tiền mua mà không có quyền lợi thì bỏ tiền làm cái gì? Tôi ăn tô bún có 15k tôi xin trái ớt hay xíu nước mắm phải cho chứ! Không lẽ chủ quán bảo tôi là "ăn tô bún có 15k mà muốn cái gì cũng được hả"....hahaha
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Nhảm vcđ, cái ô nhà báo hay người post bài này chắc cùng chả có tí kiến thức gì về các hãng xe:
1. Xe chạy lốp runflat lấy đâu ra lốp dự phòng và đồ thay lốp, a e đã từng bị tương tự với xe 740Li F01
2. Bị lỗi động cơ thì phải xem lại xăng đã đổ là xăng gì, đạt tiêu chuẩn tối thiểu hay ko, chứ lỗi động cơ kiểu này thì BMW, Audi, Porsche hay Range Rover, Bentley cũng dễ gặp.
3. S hiện đang hot, xe bán còn chả đủ thì lấy đâu ra đồ dự phòng mà thay thế :) bạn e đi 320 vỡ mấy túi khí mà đặt hàng mãi mới có đấy ^^
4. Nếu mà sale là người post bài này thì là tự vả vào mặt mình và chính hãng VÌ BMW CŨNG RẤT DỄ ĐỐI MẶT VỚI CÁC TÌNH HUỐNG TRÊN
Trên đây là ý kiến rất khách quan của e, e ko thiên vị vì e sử dụng cả Mer và Bim :)

Mình nghĩ vấn đề do xài xăng không đúng chuẩn.Dòng xe cao cấp nếu ở nước ngoài, ví dụ như Us thì phải xài xăng premium, đó là khuyến cáo của nhà sx .Còn xăng ở Vn chạy xe hơi thường là đổ xăng A95 ( nếu mình nhớ không lầm ) và chất lượng xăng bán ở vn luôn luôn là có vấn đề trong khi xăng cộ ở nước ngoài đâu ra đó .
Ở vn có nghịch lý là xài xe với giá bán trên trời nhưng chất lượng xăng dầu là ở dưới đất so với các nước khác nên thiệt thòi luôn đổ đầu người dân