Hạng B2
21/3/14
341
98
28
Không sai nhưng mer nằm chình ìn ở đây củng không đẹp .
@caubasg : em quyết đeo bim len f30 không dòm ông hàng xóm , thay đổi mất tính kế thừa rồi . Thanks Bác .
quanghanh nói:
Thanks caubasg và bác 325iE46, với mục đích chia sẽ. Tuy nhiên khi post bài này lại nhiều tranh luận trái chiều nhau xảy ra, nên em cũng chỉ mong các bác khi đọc theo hướng tích cực hơn thôi.
 
Tập Lái
9/4/07
36
19
8
41

Khách hàng Mercedes VN luôn hài lòng, sao phải "cầu cứu" truyền thông?</h1>
HOÀNG LỰC03/04/14 07:27
(GDVN) - Mercedes-Benz VN cho rằng, khách hàng luôn hài lòng với câu trả lời của mình. Tuy nhiên, nếu hài lòng tại sao khách hàng vẫn bức xúc, gửi đơn “cầu cứu"?

Liên quan đến phản ánh của chị P.M (Hà Nội) về sự cố kỹ thuật liên tục của chiếc Mercedes-Benz S500 vừa được chị M mua đầu năm 2014 cũng như hàng loạt sự cố "chết người" trước đó mà báo điện tử Giáo Dục Việt Nam phản ánh, mới đây Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã nhận được văn bản trả lời chính thức của Mercedes-Benz Việt Nam.
Trong văn bản được đích thân Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam ông Michael Behlrens cũng như Giám đốc hậu mãi Mercedes-Benz Việt Nam - ông Thilo Grossmann ký gửi, Mercedes-Benz Việt Nam đã có những lý giải về sự cố mà khách hàng gặp phải khi sử dụng dòng xe Mercedes.


Văn bản trả lời của Mercedes-Benz Việt Nam
Theo đó, trước phản ánh của độc giả cho rằng “Mercedes gặp sự cố chân ga, khách hàng hút chết”, sự việc xảy ra 26/8/2010 khi ông Hoàng Văn Phán lái xe chở bà Đoàn Thị Xuân Thanh, Giám đốc Công ty Thanh Xuân (chủ sở hữu chiếc xe Mercedes – Benz GL450 được đơn vị này mua tại đại lý của Mercedes là Công ty CP Truyền thông và Dữ liệu An Du) và bà Đoàn Minh Hằng, kế toán công ty, đến địa phận xã Ngọc Thanh (Phúc Yên, Vĩnh Phúc) bỗng nhiên xe rồ ga, đột ngột tăng tốc lên khoảng 70 – 80 km/h.










Quá bất ngờ vì chưa gặp trường hợp này bao giờ, ông Phán đạp phanh nhưng không có tác dụng, liên tiếp những cú đạp phanh nhồi tiếp theo nhưng chiếc xe vẫn vùn vụt lao đi. Sự cố dẫn đến xe lao thẳng vào hàng rào gạch dày 25 phân, cao hơn nửa mét, 3 cây vải và cuối cùng là một ụ đất lớn thì chiếc “xe điên” mới dừng lại được.

Sự cố khiến những người ngồi trên xe hốt hoảng, thoát chết trong tích tắc…
Mercedes-Benz Việt Nam cho rằng phản ánh của độc giả không đúng và đủ về nguyên nhân cốt lõi gây đến sự cố.
“Báo cáo điều tra cuối cùng của sự việc vào thời điểm đó cho thấy, nguyên nhân gây ra tai nạn không phải do lỗi kỹ thuật của xe hay lỗi của nhà sản xuất”, trích văn bản trả lời của Mercedes-Benz Việt Nam.
Trong khi đó, với nội dung phản ánh: “Xe Mercedes bất ngờ bốc cháy trên phố Hà Nội” hay việc “chủ nhân 5 xe Mercedes liên tiếp bị sự cố”, Mercedes-Benz Việt Nam đều khẳng định không liên quan đến nhà sản xuất. Thậm chí Mercedes-Benz Việt Nam còn cho rằng khách hàng luôn hài lòng với cách giải đáp, cách giải quyết vấn đề của Mercedes-Benz Việt Nam.
Riêng về thông tin về việc Mercedes thu hồi dòng xe Mercedes A-Class bản 2013 do lỗi túi khí. Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, dòng xe Mercedes-Benz A-Class đang phân phối tại Việt Nam không nằm trong diện thu hồi.
Như vậy, Mercedes-Benz Việt Nam cho rằng, khách hàng luôn hài lòng với câu trả lời của mình. Tuy nhiên vấn đề đặt ra, nếu hài lòng tại sao khách hàng vẫn bức xúc, gửi đơn “cầu cứu” cơ quan báo chí truyền thông?
Cụ thể với trường hợp chị P.M (Hà Nội), sau khi gặp sự cố dù tha thiết mong được hỗ trợ giúp đỡ về kỹ thuật, mong được gặp người có trách nhiệm để trao đổi tuy nhiên thay vì phản ứng nhanh, nhân viên Mercedes-Benz Việt Nam lại yêu cầu khách hàng thực hiện đi, thực hiện lại một điệp khúc: “Gửi Email phản hồi”. Đến nỗi do quá bức xúc trước cách làm việc thiếu chuyên nghiệp, chị M phải nhờ sự giúp đỡ của cơ quan báo đài.
Cũng liên quan đến sự việc chị M phản ánh, trả lời Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam Mercedes-Benz Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đã liên lạc với khách hàng sắp xếp một cuộc hẹn tìm hiểu nguyên nhân cốt lõi của vấn đề và cùng khách hàng thảo luận đưa ra giải pháp”.

...Mọi việc dường như vẫn chưa đến hồi kết thúc!!! $$$ thần chưởng đâu để tụi báo im lặng coi!
=> Dù vậy, tình hình thực tế thì số lượng đơn đặt hàng của S-Class đã kín đến tận tháng 12/2014 tại các dealer của Mer.
Đúng là dân Việt Nam ngộ thiệt, giống anh Lê Văn Tám hồi trước "đùng đùng đoàn đoàn" anh vẫn đi...vì anh bị điếc!
 
Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
35
Nói chung mua xe hỏng hóc là hên xui thôi, nhiều người mua xe mà cũng ko hiểu quyền lợi chính xác của mình là gì, chức năng xe ra sao (kể cả những người am hiểu về xe cũng thế, chứ chưa nói đến mấy mợ phụ nữ) và sử dụng thế nào cho đúng.

Còn việc Mercedes-Benz VN bị 1 bài như này thì rõ ràng là có động cơ phía sau, chứ không phải 1 sự việc đơn giản là viết báo. Nếu vậy thì EA chắc bị tầm vài ngàn bài phàn nàn tràn ngập khắp các thông tin đại chúng rồi :D

Nhưng mà nói thật là mua xe ở VN cũng hơi oải, em nghe đến xe liên doanh là cũng thấy ngán rồi, kể cả xe nhập khẩu nguyên chiếc nhưng qua bàn tay các hãng ở VN cũng ko hề yên tâm :cool: . Chắc tâm lý em sính ngoại :D

 
Hạng D
7/6/11
1.559
1.151
113
Chiếc xe thôi mà các bác.MBV bán nhìu chiếc lỗi 1 chiếc thì bình thường.Em thấy trên thế giới họ thu hồi xe bị lỗi lần cả chục ngàn chiếc không đấy thôi.
 
Hạng B2
5/5/07
213
158
43
Cậu Ba SG nói chuẩn nhé. Các thông tin như vậy là cần thiết cho người sử dụng. Diễn đàn là nơi chia sẽ thông tin. Người mua có đủ thông minh để chọn lựa sản phẩm cho mình, do vậy không có gì mà sợ bị nói xấu, ngọai trừ mình thầt sự tệ. Trong kinh doanh có một nguyên tắc là không quan tâm đối thủ nói gì, làm gì, mà hãy làm tốt chức năng và phục vụ của mình.
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
MinhAnh253 nói:
Bác Tranquoctoan làm gì chỉ trích nhau ghê thế,Mer S500 ko phải ai mún mua là mua đc đâu bác nếu ko lầm thì SG chắc có Thu Minh là đi chiếc đó thui
Các này là cực kỳ tầm bậy luôn nè, em đi đường hàng ngày thấy Mẻr S500 2014 chạy ngoài đường phải trên chục chiếc có biến số 51A khác nhau, chưa kể xe 61A, 60A nữa bác à. Em nghĩ bác ở nhà hơi lâu rồi đấy, leo lên khỏi giếng đi thôi bác MinhAnh253 ơi, nick Minh Anh mà sao chẳng thấy minh mẫn, anh minh gì cả à
 
Tập Lái
9/4/07
36
19
8
41
Titanium Blue nói:
MinhAnh253 nói:
Bác Tranquoctoan làm gì chỉ trích nhau ghê thế,Mer S500 ko phải ai mún mua là mua đc đâu bác nếu ko lầm thì SG chắc có Thu Minh là đi chiếc đó thui
Các này là cực kỳ tầm bậy luôn nè, em đi đường hàng ngày thấy Mẻr S500 2014 chạy ngoài đường phải trên chục chiếc có biến số 51A khác nhau, chưa kể xe 61A, 60A nữa bác à. Em nghĩ bác ở nhà hơi lâu rồi đấy, leo lên khỏi giếng đi thôi bác MinhAnh253 ơi, nick Minh Anh mà sao chẳng thấy minh mẫn, anh minh gì cả à


S500 trang bien so 51A 74438
S500 den bien so 51A 88868
...Tính total cả S500 nhập và lắp ráp VN thì có gần 40 xe đã được giao (SG có gần 20 xe rồi!)
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Hellboy nói:
Titanium Blue nói:
MinhAnh253 nói:
Bác Tranquoctoan làm gì chỉ trích nhau ghê thế,Mer S500 ko phải ai mún mua là mua đc đâu bác nếu ko lầm thì SG chắc có Thu Minh là đi chiếc đó thui
Các này là cực kỳ tầm bậy luôn nè, em đi đường hàng ngày thấy Mẻr S500 2014 chạy ngoài đường phải trên chục chiếc có biến số 51A khác nhau, chưa kể xe 61A, 60A nữa bác à. Em nghĩ bác ở nhà hơi lâu rồi đấy, leo lên khỏi giếng đi thôi bác MinhAnh253 ơi, nick Minh Anh mà sao chẳng thấy minh mẫn, anh minh gì cả à

S500 trang bien so 51A 74438
S500 den bien so 51A 88868
...Tính total cả S500 nhập và lắp ráp VN thì có gần 40 xe đã được giao (SG có gần 20 xe rồi!)

Cập nhật thêm lượng Mer S 2014 bán ra ở VN trong quý I/2014 cho bác MinhAnh đây: http://autovina.vn/tin-tu...h-so-ky-luc-Quy-I.html
 
Hạng B1
2/4/14
86
15
8
Chiếc S500 2014 là một chiếc xe tuyệt vời. chiếc xe có vô số các hệ thống hỗ trợ người lái. Có thể nói là chiếc xe hiện đại nhất bây giờ. chỉ có nhưng người yêu xe hiểu biết về xe thì mới thấy cái đẳng cấp và giá trị của nó mang trong người . Việc một chiếc xe bị lỗi một hệ thông nào đó la chuyện bình thường. Có những người nghe những thông tin như vậy rồi không thích Mer nữa, cho rằng xe Mer không tốt. Vì họ chưa thấy cái giá trị của nó. bất kì chi tiết nào trên xe Mer đều có chức năng và công dụng của nó. Hiểu rồi mới thấy hay.
 
Hạng B2
25/9/10
461
333
63
Bác toàn nói những chuyện hiển nhiên hehe! Em khoái bác rồi đó, em từng đi Mer và mất hồn khi thấy con S 2014. Còn lâu lắm mấy dòng tương đương của các hãng khác mới theo kịp! Xe nào mà chẳng bị lỗi? Xe mới chỉ tới Dealer thôi mà đã phải trả về hãng là chuyện bình thường!