Em thì nghĩ có khách hay không khách gì thì tàu bắt buộc phải dừng ở tất cả các ga chứ, chỉ có thời gian dừng ở mỗi trạm khác nhau thôi.Nhiều trạm thì tốt mà bác. Tuy nhiên, lúc điều hành, không phải chuyến nào cũng dừng ở tất cả các trạm.
Trạm nào cũng phải dừng. Họ làm 2 trạm sát nhau vậy do đó là 2 khu dân cư đông đúc, đặt trạm để hút khách đi metro.Em thì nghĩ có khách hay không khách gì thì tàu bắt buộc phải dừng ở tất cả các ga chứ, chỉ có thời gian dừng ở mỗi trạm khác nhau thôi.
em thấy cái metro số 1 này ko biết có ý đồ gì ko mà thiết kế quá nhiều trạm dừng, vd như ngay masteri 1 cái, đi 1 xíu đến chân cầu lại có thêm 1 trạm
Thì chổ nào có Vincom là ở đó có trạm dừng
VN thì e không chắc. Nếu cứ trạm nào cũng dừng thì còn nói gì nữa. Không cần lịch trình gì. Cứ ghi giờ tàu xuất bến là xong....như vậy thời gian đi toàn tuyến sẽ mất nhiều thời gian hơnEm thì nghĩ có khách hay không khách gì thì tàu bắt buộc phải dừng ở tất cả các ga chứ, chỉ có thời gian dừng ở mỗi trạm khác nhau thôi.
Bác này chắc chưa đi MRT bao giờ. Trạm nào cũng dừng, dù có khách hay không thời gian dừng không thay đổi. Thời gian dừng chắc ít hơn 1 phút thì mất thời gian cái gì.VN thì e không chắc. Nếu cứ trạm nào cũng dừng thì còn nói gì nữa. Không cần lịch trình gì. Cứ ghi giờ tàu xuất bến là xong....như vậy thời gian đi toàn tuyến sẽ mất nhiều thời gian hơn
MRT thì trạm nào cũng phải dừng, vì cho dù người trên tàu không có nhu cầu xuống thì người ở trạm vẫn có nhu cầu lên, mà vì tàu dài, chở số lượng lớn nên xác suất không có khách nào muốn xuống và không có khách nào muốn lên là rất thấp, gần như bằng 0, cho nên chắc chắn phải dừng lại ở mỗi trạm.
Chỉ có loại hình xe bus, hay các tàu điện chạy trên mặt đất là không dừng khi không có tín hiệu người trên xe muốn xuống và tài xế không nhìn thấy có khách đang đứng chờ ở mấy cái trạm bus/tàu điện. Cho nên đi bus vào mấy giờ khuya mà không chú ý bấm nút báo hiệu cho tài xế là mình muốn xuống ở trạm tiếp theo thì ổng sẽ cho xe chạy luôn, vì ít người đứng chờ bus lúc đêm khuya lắm.
Chỉ có loại hình xe bus, hay các tàu điện chạy trên mặt đất là không dừng khi không có tín hiệu người trên xe muốn xuống và tài xế không nhìn thấy có khách đang đứng chờ ở mấy cái trạm bus/tàu điện. Cho nên đi bus vào mấy giờ khuya mà không chú ý bấm nút báo hiệu cho tài xế là mình muốn xuống ở trạm tiếp theo thì ổng sẽ cho xe chạy luôn, vì ít người đứng chờ bus lúc đêm khuya lắm.
Mình nhầm. Train ở mình hình như monorail. Mình ở Melbourne lúc chưa mua ô tô thì toàn đi thứ này mà.VN thì e không chắc. Nếu cứ trạm nào cũng dừng thì còn nói gì nữa. Không cần lịch trình gì. Cứ ghi giờ tàu xuất bến là xong....như vậy thời gian đi toàn tuyến sẽ mất nhiều thời gian hơn
VN thì e không chắc. Nếu cứ trạm nào cũng dừng thì còn nói gì nữa. Không cần lịch trình gì. Cứ ghi giờ tàu xuất bến là xong....như vậy thời gian đi toàn tuyến sẽ mất nhiều thời gian hơn
Mình nhầm. Train ở mình hình như monorail. Mình ở Melbourne lúc chưa mua ô tô thì toàn đi thứ này mà.
Monorail ở SG cũng sẽ có (trong quy hoạch) kết hợp với metro, lúc đó sẽ kết nối các nơi dễ dàng hơn. Mình nghĩ metro/monorail thì sẽ dừng hết các bến, vì chưa phát triển nhiều nhánh, đa dạng nhiều loại (nhanh, chậm), thời gian chờ mỗi bến 1 ít thời gian nếu cộng lại tất thì khá nhiều nhưng đc cái ko kẹt xe, ko dừng đèn đỏ, an toàn nên vẫn OK.
em đang chờ cái monorail số 2 đi từ quận 7 qua quận 2 mà koo biết đến bao giờMonorail ở SG cũng sẽ có (trong quy hoạch) kết hợp với metro, lúc đó sẽ kết nối các nơi dễ dàng hơn. Mình nghĩ metro/monorail thì sẽ dừng hết các bến, vì chưa phát triển nhiều nhánh, đa dạng nhiều loại (nhanh, chậm), thời gian chờ mỗi bến 1 ít thời gian nếu cộng lại tất thì khá nhiều nhưng đc cái ko kẹt xe, ko dừng đèn đỏ, an toàn nên vẫn OK.
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/15-000-ty-dong-xay-tau-dien-mot-ray-o-tp-hcm-3251643.html