Tàu điện chạy mặt đất bên Nhật cũng có nhiều loại tàu bác ạ. Tàu nhanh thì mặc dịnh chỉ dừng ở 2 hay 3 ga lớn có nhiều khách thôi. Nếu bác chọn đi tàu nhanh thì đến ga mặc định đó tàu sẽ dừng không bấm nút gì hết. Đường ray tàu được thiết kế chổ tách ray để tàu nhanh có thể vượt qua tàu thường . Metro số 1 không biết có thiết kế chổ tách đường ray hay không, nếu không thì bắt buộc mỗi ga phải dừng vì đâu có cách nào vượt tàu đang chạy phía trước.MRT thì trạm nào cũng phải dừng, vì cho dù người trên tàu không có nhu cầu xuống thì người ở trạm vẫn có nhu cầu lên, mà vì tàu dài, chở số lượng lớn nên xác suất không có khách nào muốn xuống và không có khách nào muốn lên là rất thấp, gần như bằng 0, cho nên chắc chắn phải dừng lại ở mỗi trạm.
Chỉ có loại hình xe bus, hay các tàu điện chạy trên mặt đất là không dừng khi không có tín hiệu người trên xe muốn xuống và tài xế không nhìn thấy có khách đang đứng chờ ở mấy cái trạm bus/tàu điện. Cho nên đi bus vào mấy giờ khuya mà không chú ý bấm nút báo hiệu cho tài xế là mình muốn xuống ở trạm tiếp theo thì ổng sẽ cho xe chạy luôn, vì ít người đứng chờ bus lúc đêm khuya lắm.
Tuyến Metro số 2 đã đủ vốn mà còn chưa nhúc nhích thì cái Monorail số 2 đang kêu gọi vốn này... em thấy bác quên nó luôn đi chứ chờ cái giề.em đang chờ cái monorail số 2 đi từ quận 7 qua quận 2 mà koo biết đến bao giờ
http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/15-000-ty-dong-xay-tau-dien-mot-ray-o-tp-hcm-3251643.html
Ngày mai cầu Sài Gòn đổ beton nhịp hợp long rồi, 1 trong những hạng mục gay go nhất đã tương đối hoàn thiện. Hy vọng tiến độ đúng hẹn.
Thấy báo có đưa tin sáng mai (30-9) hợp long cầu Sài Gòn nè bác Quang đen.Ngày mai cầu Sài Gòn đổ beton nhịp hợp long rồi, 1 trong những hạng mục gay go nhất đã tương đối hoàn thiện. Hy vọng tiến độ đúng hẹn.
Ngoài ra có tin "Gói lắp đặt đường ray, mua sắm cơ điện, toa xe… hiện đang thiết kế kỹ thuật và đến đầu năm 2017 sẽ chuyển sang thiết kế chế tạo."
Thế này thì hy vọng 2018 có thể khai thác trước đoạn trên cao rất mong manh.
Năm 2020 mới hoàn thành tuyến metro số 1
PLO 29/09/2016 13:01 GMT+7
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM thông tin như trên về tiến độ xây dựng tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Theo ông Hoàng Như Cương, Phó ban Quản lý đường sắt đô thị TP, đến ngày 15-10 sẽ triển khai rào chắn ở khu vực trước chợ Bến Thành và đường Lê Lợi để thi công nhà ga và đoạn đi ngầm thuộc gói 1a (từ ga Bến Thành đến ga trước Nhà hát TP). Thời gian hoàn thành thi công gói này là đến năm 2020.
Cầu Sài Gòn của tuyến metro số 1 chạy song song với cầu đường bộ Sài Gòn 1 đã định hình.
Đến nay, hai ga ngầm trước Nhà hát TP và ga Ba Son (gói 1b) đã thi công đạt khối lượng 36% cũng sẽ hoàn thành vào năm 2020. Đến đầu năm 2017 nhà thầu sẽ đưa máy khiên đào ngầm đoạn nối giữa hai ga này vào thi công.
Vị trí cầu Sài Gòn của tuyến metro số 1 sẽ được hợp long vào sáng mai (30-9).
Đến nay, các nhà thầu đã thi công đạt 60% khối lượng của 17,1 km đường trên cao. Dự kiến đoạn đi cao này sẽ hoàn thành vào năm 2019.
“Sáng mai (30-9) sẽ hợp long cầu Sài Gòn của tuyến metro số 1” - ông Lê Nguyễn Minh Quang, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị TP, thông tin.
Theo ông Dương Hữu Hòa, Giám đốc Ban quản lý dự án 1 (Ban 1, quản lý tuyến metro số 1), cầu Sài Gòn là 1/5 cầu đặc biệt vượt sông và các giao lộ của tuyến metro số 1.
Các cầu vượt giao lộ khác như cầu Văn Thánh (vượt qua đường Nguyễn Hữu Cảnh ngay tại vị trí cầu Văn Thánh 2), cầu vượt đường Điện Biên Phủ, cầu vượt rạch Rạch Chiếc, cầu vượt xa lộ Hà Nội (để vào depot Long Bình, quận 9) đều được thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng.
“Tại các cầu metro vượt qua cầu, đường bộ Ban 1 sẽ thực hiện đúc hẫng tới đâu thì mới rào chắn mặt cầu, đường phía dưới đến đó để đảm bảo an toàn cho người, xe di chuyển và giảm thiểu diện tích chiếm dụng, tránh gây ùn ứ giao thông!” - ông Hòa thông tin.
Rào chắn trên mặt cầu Văn Thánh 2 thuộc đường Nguyễn Hữu Cảnh phục vụ cho việc đúc hẫng cầu Văn Thánh của tuyến metro số 1.
Gói lắp đặt đường ray, mua sắm cơ điện, toa xe… hiện đang thiết kế kỹ thuật và đến đầu năm 2017 sẽ chuyển sang thiết kế chế tạo. Năm 2019 sẽ lắp đặt để năm 2020 kịp hoàn thành.
Theo ông Quang, đến năm 2020 sẽ hoàn thành toàn tuyến metro số 1 và cho chạy thử. “Năm 2018 có thể chạy thử đoạn đi trên cao dài 17,1 km nhưng chưa đưa vào khai thác. Lý do là thời điểm đó chỉ mới đi đến ga Văn Thánh. Do đó để đến sau năm 2020 hoàn thành toàn tuyến mới chính thức phục vụ người dân” - ông nói.
http://luathoc.cafeluat.com/threads/nam-2020-moi-hoan-thanh-tuyen-metro-so-1.810418/
Chỉnh sửa cuối:
Vậy chắc không thể rồi, chắc sẽ khai thác toàn tuyến 1 lần, hồi anh Trưởng Ban trước thì nói 2018 chạy từ Ba Son đi Q9, giờ anh mới lên thay thì bảo đến 2018 chỉ xong đến Văn Thánh. Đúng là làm những dự án như vầy chẳng biết đường nào mà lần. Thấy cũng hơi giống giống mấy anh xây chung cư bán cứ hẹn hoài hẹn mãi.Thấy báo có đưa tin sáng mai (30-9) hợp long cầu Sài Gòn nè bác Quang đen.
Ngoài ra có tin "Gói lắp đặt đường ray, mua sắm cơ điện, toa xe… hiện đang thiết kế kỹ thuật và đến đầu năm 2017 sẽ chuyển sang thiết kế chế tạo."
Thế này thì hy vọng 2018 có thể khai thác trước đoạn trên cao rất mong manh.
Trình chuyên môn của Vn thì ai cũng biết rồi, quy hoạch cũng ngon lắm :-D, nhiều bác đi dạo nước ngoài cũng nhiều mà :-D,
Theo quy cmn hoạch thì ga bến thành k phải là chỉ có cho tuyến số 1 nha, còn là ga cho tuyến số 2 vốn của Đức (tuyến này thì tiến độ giờ trễ ít nhất là 5 năm cmn rồi :-D), tuyến số 3a của Nhật, tuyến số 4 k biết thằng nào bỏ tiền, riêng việc phối hợp đống thằng công nghệ xây dựng khác nhau, ga khác nhau, rồi có thằng còn k biết công nghệ nào nữa,
Còn theo tiến độ xây dựng cả công trình ngầm tại ga bến thành, tiến độ đã là 10 năm cmn rồi, h còn chưa động cmn chân thì đến bao h xong hả các bác,
Các bác lắm xèng, ngồi đầu tư đón đầu 10 năm có ai nói j đâu, e ít xèng, chơi chỗ khác hớt xong, chơi cùng với các bác sau đâu có muộn ;-),
Thôi, k trao đổi nhiều thông tin ở đây, ai có thông tin ng đó tự do làm giàu mà :-D
Cả tin đôi khi lại tốt, thế nên mới có chuyện đầu cơ và có kẻ sống và có thằng chết :-D
Chúc các bác mã đáo thành công nhá, ;-)
:-D
Cái quy hoạch ga bến thành nó liên quan đến ga tuyến số 2, 3a, 4, thế nên nó liên quan đến nhau,
Thôi nhé, k giải thích nhiều, tui k có thời gian nha các bác )
Chúc các bác thành công, chúc các ae cty bđs dọc line 1 làm ăn khấm khá :-D
Sao lại có ng đọc k hiểu vấn đề nhể,
Ga trung chuyển thì phải liên kết ga khác. Ga bến thành nó là ga trung chuyển nó phải liên kết với tuyến 1, 2, 3a, 4. Nếu muốn xây ga cho tuyến 1, thì phải chừa ra k gian cho các ga của các tuyến khác.
Nếu muốn vậy phải xây tường vây và kết cấu chờ cho ga của các tuyến kia. Vậy câu hỏi là: ai là thằng chi tiền, công nghệ mấy thằng kia sao để chờ khoảng k gian hợp lý...
Haizz, đôi khi đầu cơ lại phải cần thằng liều, đắn đo nhiều quá k giàu đc :-D
:-D
Vấn đề tiền, điều phối ntn, phân chia nguồn vốn sao, ai là ng quyết nha,
Mà thôi, lưu cái này lại, thời gian sẽ trả lời,
Hum nay tui hơi bị dư thời gian :-D
Anh @nguyentrann đâu rồi, anh phán kiểu gì mà giờ 15/10 họ quây tole để làm rồi.Chi tiết hơn là 2025 tuyến 1 và 2030 là tuyến 2, vậy là đến 2030 SG có 2 tuyến ;-),
Haiza, đúng là anh đắn đo nhiều quá và hơi bị dư thời gian nữa (như anh đã nói).
Có mặt, có mặt,Anh @nguyentrann đâu rồi, anh phán kiểu gì mà giờ 15/10 họ quây tole để làm rồi.
Haiza, đúng là anh đắn đo nhiều quá và hơi bị dư thời gian nữa (như anh đã nói).
Vẫn bảo lưu quan điểm, 2025 may ra mới xong :-D
Ai cả tin cứ tin ơn Đ ơn CP nha ;-) :-D
Tỏ vẻ nguy hiểm vãi, lạy:-D
Vấn đề tiền, điều phối ntn, phân chia nguồn vốn sao, ai là ng quyết nha,
Mà thôi, lưu cái này lại, thời gian sẽ trả lời,
Hum nay tui hơi bị dư thời gian :-D
Tuyến Metro gần 2,5 tỷ USD đang làm tới đâu?
http://cafeland.vn/tin-tuc/tuyen-metro-gan-25-ty-usd-dang-lam-toi-dau-62198.html
http://cafeland.vn/tin-tuc/tuyen-metro-gan-25-ty-usd-dang-lam-toi-dau-62198.html