Thảo Luật Chung Metro số 1 Đứng Hình ???

Tập Lái
22/4/16
1
63
13
34
Metro càng làm càng thiếu tiền, nói gì đến bến xe nữa hả bác? Tự dưng bày ra cái tuyến Metro này làm gì không biết, trong khi đi xe máy, oto thoải mái hơn thích đến đâu thì đến. đi metro xuống ga quốc bộ cả km hoặc đi xe ôm sau đó thì chán lắm.
 
  • Like
Reactions: Tony.bui
Tập Lái
10/7/15
0
268
48
Metro càng làm càng thiếu tiền, nói gì đến bến xe nữa hả bác? Tự dưng bày ra cái tuyến Metro này làm gì không biết, trong khi đi xe máy, oto thoải mái hơn thích đến đâu thì đến. đi metro xuống ga quốc bộ cả km hoặc đi xe ôm sau đó thì chán lắm.
Nếu bác đến ga khu trung tâm như BT, BS thì thành phố sẽ tổ chức tuyến xe buýt đi vòng vòng khu trung tâm để đến các cao ốc làm việc, giá vé rẻ mà vì chỉ đi đoạn ngắn, chứ không nỡ cho bác đi bộ. Nói vậy chứ khi nào có metro mới xem thực hiện đến đâu.
 
Hạng D
22/6/15
3.761
20.275
113
Bài viết từ tháng 1/2017 mà vẫn thấy hay.

QUY HOẠCH KIẾN TRÚC
Trăn trở với khu Đông

" Vài năm trở lại đây, nhiều nhà đầu tư và người dân có xu hướng đầu tư vào khu Đông để đón đầu các tiện ích về hạ tầng giao thông, hạ tầng kỹ thuật - xã hội. Tuy nhiên, khu đô thị cửa ngõ này đang hình thành, phát triển một cách không đồng đều. Tại các khu dân cư hiện hữu như phường Bình Trưng Tây (quận 2); Hiệp Phú, Phước Long A (quận 9)…, tình trạng chuyển nhượng, xây dựng nhộn nhịp, dân số gia tăng dẫn đến nguy cơ quá tải về hạ tầng kỹ thuật - xã hội. Ngược lại, các khu dân cư xây dựng mới như Thạnh Mỹ Lợi, Bắc Rạch Chiếc, Đông Tăng Long… nhiều năm qua vẫn hiu hắt bóng người.

TS-KTS Ngô Viết Nam Sơn, cho rằng người dân buộc phải chọn các khu hiện hữu vì có sẵn đường sá, trường học, bệnh viện… Trong khi các khu mới chưa hoàn thiện về hạ tầng bên trong lẫn hạ tầng kết nối bên ngoài. “Vì thưa dân, các doanh nghiệp không muốn đổ tiền xây dựng các tiện ích cơ bản. Vì thiếu tiện ích cơ bản, người dân không về. Cái vòng lẩn quẩn này sẽ không bao giờ chấm dứt nếu thành phố không tháo gỡ”, ông Sơn nói. Cần thực hiện nghiêm túc các quy định về chuyển nhượng bất động sản: phải hoàn chỉnh hạ tầng cơ bản như đường, điện, hệ thống thoát nước… mới cho chuyển nhượng. Hạ tầng kỹ thuật - xã hội - kinh tế kết nối bên ngoài, thành phố phải đầu tư nhưng vấn đề nổi cộm thường được lãnh đạo thành phố đề cập đến là thiếu vốn."

" Theo ông Sơn, có một bài toán kinh tế cực kỳ hiệu quả để giải quyết vấn đề này nhưng lãnh đạo thành phố chưa áp dụng. Kinh nghiệm từ các nước trên thế giới cho thấy, các khu vực sau khi được đầu tư metro cũng như các công trình giao thông trọng điểm thì giá đất tăng lên rất cao. Do đó, thành phố nên đứng ra thu hồi quỹ đất trong vòng bán kính 800m quanh các ga metro, đền bù cho người dân với giá thị trường, sau đó bán đấu giá quyền sử dụng đất cho các doanh nghiệp. Như vậy, giải được hai bài toán: ngân sách thu về đủ để đầu tư hạ tầng cơ sở cho khu vực này, thứ hai doanh nghiệp nhận được đất sạch sẽ đầu tư đồng bộ về cơ sở hạ tầng. “Nếu thành phố không đi trước trong việc thu hồi đất thì quỹ đất quanh các tuyến metro cũng sẽ bị các doanh nghiệp tự đi thu mua theo kiểu manh mún, tất nhiên họ sẽ không đầu tư hạ tầng đồng bộ. Thành phố vừa mất đi cơ hội thu ngân sách, vừa phải đổ tiền đầu tư cơ sở hạ tầng”, ông Sơn phân tích. Theo ông Sơn, đây là nút thắt quan trọng nhất trong việc phát triển các khu đô thị mới hiện nay, không chỉ riêng khu Đông. “Chủ trương hình thành các khu đô thị mới của thành phố rất tốt vì không chỉ giảm bớt áp lực cho khu trung tâm, mà còn để hình thành các đô thị hiện đại, giúp thành phố bắt kịp nhịp độ phát triển của thế giới. Do đó, thành phố cần có những giải pháp tổng thể để các khu đô thị mới này không sa vào “vết xe đổ” trong quá trình đô thị hóa như các khu đô thị hiện hữu”, ông Sơn khuyến cáo."
http://www.sggp.org.vn/tran-tro-voi-khu-dong-365197.html
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
29/9/17
41
64
18
43
Tuyến Metro dự kiến là năm 2018 sẽ hoàn thành và vận hành đoạn trên cạn từ Bason ngay Vinhomes golden river đến Suối Tiên còn đoạn đi ngầm dưới đất thì từ Ba Son đến Bến thành dự kiến là năm 2020 sẽ xong và vận hành toàn tuyến. đó là tiến độ và với vốn đổ xuống như hiện tại thì có thể chậm hơn xíu. Em làm kĩ thuật Cienco 6 liên doanh vs Sumitomo của nhật thi tuyến này, nhưng cũng vì trả lương muộn cả tháng trời kéo dài nên em cũng nghỉ nửa năm rồi. còn bác nào không biết đoạn đi xuống hầm ở đâu thì nó nằm ngay Bason nhé, bác nào đi đường Nguyễn Hữu Cảnh ngay cầu Văn Thánh ngó qua là thấy xà mũ, lao dầm thấp đi xuống đất nhé.
 

Attachments

Hạng B2
16/5/17
340
1.519
93
Metro càng làm càng thiếu tiền, nói gì đến bến xe nữa hả bác? Tự dưng bày ra cái tuyến Metro này làm gì không biết, trong khi đi xe máy, oto thoải mái hơn thích đến đâu thì đến. đi metro xuống ga quốc bộ cả km hoặc đi xe ôm sau đó thì chán lắm.
Bác cứ bàn lùi thế này thì chừng nào mình theo được các nước khác?
Các nước pt vận tải công cộng, giới hạn vận tải cá nhân, nên tại các nước pt, xuống trạm Metro hay trạm vận tải công cộng xong, đi bộ 1 vài km để mua sắm hoặc tới công sở làm việc là bình thường.
VN khi Metro số 1 vận hành thì xe vào trung tâm sẽ bị giới hạn, các bài về ý tưởng giới hạn xe cá nhân vào trung tâm, bác hỏi ông google thì ra hàng đống.
Với công chức 5 ngày/ tuần làm việc tại cơ quan thì có metro sẽ là số 1, kể cả xuống tram đi bộ 1-2 km thấy vẫn ngon hơn bây giờ đi xe buyt hay đi xe hon đa khi kẹt xe.
 
  • Like
Reactions: selene
Hạng D
22/6/15
3.761
20.275
113
Bác cứ bàn lùi thế này thì chừng nào mình theo được các nước khác?
Các nước pt vận tải công cộng, giới hạn vận tải cá nhân, nên tại các nước pt, xuống trạm Metro hay trạm vận tải công cộng xong, đi bộ 1 vài km để mua sắm hoặc tới công sở làm việc là bình thường.
VN khi Metro số 1 vận hành thì xe vào trung tâm sẽ bị giới hạn, các bài về ý tưởng giới hạn xe cá nhân vào trung tâm, bác hỏi ông google thì ra hàng đống.
Với công chức 5 ngày/ tuần làm việc tại cơ quan thì có metro sẽ là số 1, kể cả xuống tram đi bộ 1-2 km thấy vẫn ngon hơn bây giờ đi xe buyt hay đi xe hon đa khi kẹt xe.
Mệt quá. Dư hơi mà còm với kẻ có đầu óc như thế cho phí công...
Ai không thích đi mê chô thì cứ việc đi honda hoặc xế hộp. Đừng có leo lên mê chô là ok. Để chổ cho người khác.
Cứ vậy đi.
ka ka ka......