Thảo Luật Chung Metro số 1 Đứng Hình ???

Hạng D
22/6/15
3.761
20.275
113
Lại một kẻ bợ đít, chắc gốc bắc kỳ
Bợ đít cái ghề....
Tui nói sự thật thôi áh...

Bác tung tin tào lao rỏ ràng đấy nhá...
Báo chi bây giờ đậm tính tuyên truyền, bác tin cả vào nó thì cũng hài vl, 30% là được rồi, cố nhân đã nói rồi, đừng nghe chúng nó nói, hãy nhìn chúng nó làm
 
12/10/07
2.342
10.168
113
dạ, đúng rồi anh, chuyện dự toán lên 47k tỷ là từ vài năm nay, nhưng metro 1 chỉ dừng lại hơn năm nay, oda là vốn nhật, cty nhật , ky thuật nhật, 90% vốn và lãi sẽ về lại nhật ,còn lại chỉ thuê nhân công , chi phí quản lý, nên độc quyền, nó có nhiều cách ăn bẩn mà lại kín hơn là lộ liễu nâng lên tới 47k tỷ, tinh thần samurai của nhật có nôi nào,
tuyến metro 1, tăng vốn nhiều lần, nhưng các lần tăng vốn ấy đều từ tw, chỉ có lần này là nhờ tp, a có thể search history các lần tăng vốn ấy.
Em không có buôn bán gì đâu anh ơi, e vốn là dân p, an lợi đông có 10 năm ở nhà lá và bắt cá cầu thực, thấy được toàn bộ quá trình giải tỏa và sự ấm ức của nhiều người dân ( nỗi đau, nước mắt, và sự cay đắng cùng quẫn phải kết thúc cuộc đời trên sơi dây hay dưới gầm xe tải khi bị cầm đổng tiền rẻ mạt và ko kế sinh nhai ) nên em để tâm tìm hiểu từ từ từng chút, để rồi coi sự phồn hoa của thủ thiêm với những mất mát cuối cùng sẽ là cảm giác gì thôi.
Nhờ tiết kiệm và may mắn nên cũng kinh doanh lại rai, nhưng từ 7 năm nay,gia đình ko còn làm gì nữa, chỉ giữ mấy căn ở gần cầu thủ thiêm và p. phú hữu, còn lại các cụ nhà em bán hết rồi tặng cho các con mỗi đứa một vé vượt biên chính thưc - du học, với lời nhăn nhủ là : đi được thì đừng về,
Cơ duyên em đến đây là vì chán xem games show tv, lên đây coi cò và người đầu tư đấu trí gay cấn, ác liệt biết là bao nhiêu. thấy nhiều cái nhiều cái ko hơp lý thì thấy chuyện bất bình rút dao tương trợ chứ hông có bơm thổi gì đâu anh ơi.
Anh thấy e còn thiếu sót thì bổ sung ko hay thì cũng cười một cái rồi bỏ qua, chứ đừng nghi ngờ em tội nghiệp,
Lâu ngày bác sẽ hiểu luật chơi trên box BĐS này.

Box này lúc đầu lập ra nhằm chia sẻ thông tin giữa những người rành và dân tập sự, sau cò tưởng nơi đây bán hàng được nên tràn vô bơm vá.

Ở đâu có diễn đàn thì ở đó phải có bất đồng quan điểm. Nhưng những ai nghĩ có sự đấu trí giữa nhà đầu tư với cò ở box này để bán hàng thì chỉ là người mới tham gia thôi.

Bác vô box BĐS mà toàn nói về thuyết âm mưu, chuyện vùng miền, mùi chính trị... là còn non lắm. Người đầu tư thật sự chẳng ai nói chuyện như thế vì nó vô giá trị.
 
Hạng B2
18/1/17
444
326
63
Cứ đang đọc hay mà thấy éo éo là em đi ra.
Nhiều lần rồi.
 
Tập Lái
6/10/17
21
23
3
Viet Nam
Trích còm của 1 bác trong bài báo của Thanh Niên:
Con số 17.000 tỉ đồng đầu tiên là do Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư dự án từ năm 2006 trong khi đơn vị tư vấn lập dự án hoàn toàn không có kinh nghiệm gì về làm Metro cả nên tính toán sai. Khi liên danh NJPT trúng thầu xong đã đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án là 47.000 tỷ đồng. TPHCM đã rất thận trọng, thuê các đơn vị tư vấn độc lập của Singapore thẩm tra, xác định con số 47 ngàn tỉ đồng là chính xác. Căn cứ vào đó Nhật bản cho ta vay 32.000 tỉ đồng. Nó giống như tính toán chi phí xây biệt thự mà chủ nhà chỉ biết tính theo kiểu xây nhà cấp 3 nên sai lệch rất nhiều. Cần thấy rõ vấn đề chớ chỉ nhìn con số mà nói là đội dự án thì không chính xác chút nào. Ngoài ra vấn đề lớn nhất khiến cho việc giải ngân khó khăn là do từ tháng 5/2011, UBND TP đã kiến nghị với Bộ KH-ĐT giao UBND TP tạm thời phê duyệt tổng mức đầu tư và báo cáo kiến nghị Quốc hội về công tác điều chỉnh đối với dự án theo đúng Nghị quyết 49/2010 của Quốc hội. Tuy nhiên đã qua 6 năm, Bộ KHĐT và Bộ GTVT vẫn chưa trình dự án cho Quốc hội phê duyệt dù công trình Metro đang bắt đầu lắp đường ray. Còn tại sao chưa trình thì chỉ có Bộ mới trả lời được.
 
12/10/07
2.342
10.168
113
Trích còm của 1 bác trong bài báo của Thanh Niên:
Con số 17.000 tỉ đồng đầu tiên là do Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) làm chủ đầu tư dự án từ năm 2006 trong khi đơn vị tư vấn lập dự án hoàn toàn không có kinh nghiệm gì về làm Metro cả nên tính toán sai. Khi liên danh NJPT trúng thầu xong đã đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư của dự án là 47.000 tỷ đồng. TPHCM đã rất thận trọng, thuê các đơn vị tư vấn độc lập của Singapore thẩm tra, xác định con số 47 ngàn tỉ đồng là chính xác. Căn cứ vào đó Nhật bản cho ta vay 32.000 tỉ đồng. Nó giống như tính toán chi phí xây biệt thự mà chủ nhà chỉ biết tính theo kiểu xây nhà cấp 3 nên sai lệch rất nhiều. Cần thấy rõ vấn đề chớ chỉ nhìn con số mà nói là đội dự án thì không chính xác chút nào. Ngoài ra vấn đề lớn nhất khiến cho việc giải ngân khó khăn là do từ tháng 5/2011, UBND TP đã kiến nghị với Bộ KH-ĐT giao UBND TP tạm thời phê duyệt tổng mức đầu tư và báo cáo kiến nghị Quốc hội về công tác điều chỉnh đối với dự án theo đúng Nghị quyết 49/2010 của Quốc hội. Tuy nhiên đã qua 6 năm, Bộ KHĐT và Bộ GTVT vẫn chưa trình dự án cho Quốc hội phê duyệt dù công trình Metro đang bắt đầu lắp đường ray. Còn tại sao chưa trình thì chỉ có Bộ mới trả lời được.
Bộ chưa chắc trả lời được nhưng dân trả lời được ngay là tại sao dự án chưa được trình.

Mà dân có thể trả lời được ngay là vì dân quá hiểu mấy cha.