Thảo Luật Chung Metro số 1 Đứng Hình ???

Hạng B2
10/10/17
174
98
28
39
Nhà nước chẳng dại gì mà để dự án đắp chiếu vài chục năm, cũng đồng nghĩa với việc để cho nó xuống cấp, lạc hậu rồi phải làm lại, mất một đống tiền.

Làm vậy thì còn phí hơn, dân nó chửi cho.

Bây giờ chính phủ phải nhảy vô, buộc phải phanh phui ra để cho bọn tham quan thấy rằng cho dù có ở vô thế đã rồi thì cũng phải làm cho rõ trắng đen, không tạo tiền lệ để lần sau chúng lại tái diễn trò mèo kiểu "thầu dép lào làm dự toán thấp rồi bóp cổ chủ nhà lấy tiền phát sinh". Giờ là phải bóc tách ra cái nào là do bọn tham quan ăn, cái nào là do bọn thầu Nhật ăn hoặc kê lên để lấy tiền chi cho tụi tham quan (Nếu khui được, thì không chừng bớt được nhiều tiền khúc này).

Làm xong thì tái khởi động lại sớm thôi.

Nếu bọn Nhật nó ăn thì chính phủ Nhật đã khui ra trước mấy ông chính phủ Việt Nam rồi bác. Nếu phanh khui ra thì phải làm cái dự án ngoài Hà Nội trước rồi mới đến cái TP HCM vì tính ra thì 1 km đường ở HN chi phí cao hơn so với TP HCM. Bọn Nhật đã thông báo "Nếu có vụ tham nhũng nữa, Nhật sẽ ngưng viện trợ ODA cho VN"
Em thấy vụ ở TP HCM chẳng qua là dọn đường cho bọn tàu nhảy vào thôi.
 
  • Like
Reactions: thuto1 and qvu
12/10/07
2.342
10.168
113
Nếu bọn Nhật nó ăn thì chính phủ Nhật đã khui ra trước mấy ông chính phủ Việt Nam rồi bác. Nếu phanh khui ra thì phải làm cái dự án ngoài Hà Nội trước rồi mới đến cái TP HCM vì tính ra thì 1 km đường ở HN chi phí cao hơn so với TP HCM. Bọn Nhật đã thông báo "Nếu có vụ tham nhũng nữa, Nhật sẽ ngưng viện trợ ODA cho VN"
Em thấy vụ ở TP HCM chẳng qua là dọn đường cho bọn tàu nhảy vào thôi.
Bác nghĩ theo đúng kiểu bình dân Việt Nam, thích sao nói nấy.

Chính phủ người ta làm gì cũng phải nghĩ hậu quả. Giả sử có muốn cho bọn tàu ăn thì cũng phải cho nó ăn mâm khác. Mâm này là của Nhật, vay vốn ODA từ Nhật thì phải để cty Nhật làm. Hợp đồng đã kí, họ đã làm được >50%. Đá họ ra cho tàu vô thì vĩnh viễn chơi với dog.

Không ai làm vậy cả.
 
Hạng B2
10/10/17
174
98
28
39
Bác nghĩ theo đúng kiểu bình dân Việt Nam, thích sao nói nấy.

Chính phủ người ta làm gì cũng phải nghĩ hậu quả. Giả sử có muốn cho bọn tàu ăn thì cũng phải cho nó ăn mâm khác. Mâm này là của Nhật, vay vốn ODA từ Nhật thì phải để cty Nhật làm. Hợp đồng đã kí, họ đã làm được >50%. Đá họ ra cho tàu vô thì vĩnh viễn chơi với dog.

Không ai làm vậy cả.
Em gởi bác link tham khảo Trung Quốc quyết tâm thay Nhật hoàn thành dự án Metro TP.HCM
 
Hạng B2
5/3/17
290
1.696
93
Bác nghĩ theo đúng kiểu bình dân Việt Nam, thích sao nói nấy.

Chính phủ người ta làm gì cũng phải nghĩ hậu quả. Giả sử có muốn cho bọn tàu ăn thì cũng phải cho nó ăn mâm khác. Mâm này là của Nhật, vay vốn ODA từ Nhật thì phải để cty Nhật làm. Hợp đồng đã kí, họ đã làm được >50%. Đá họ ra cho tàu vô thì vĩnh viễn chơi với dog.

Không ai làm vậy cả.
Trừ khi Nhật bỏ chạy vì tính khả thi của dự án.
 
  • Like
Reactions: thuto1
12/10/07
2.342
10.168
113
Trừ khi Nhật bỏ chạy vì tính khả thi của dự án.
Chuyện này có thể lắm, nhưng như vậy thì không tính được

Tụi tàu nó muốn thay Nhật là ý chí của nó. Đâu phải nó muốn là nó sẽ được đâu.

Phía Việt Nam phải trả lời các câu hỏi sau: tàu có khả năng làm với giá dự toán ban đầu (17k tỷ) mà vẫn giữ chất lượng không? Nếu không làm được mà vẫn phải làm với giá tương đương với giá nhà thầu Nhật (47k tỷ), nghĩa là vẫn đội vốn, thì câu hỏi là tại sao lại để tàu làm mà không phải là Nhật?

Nếu để tàu làm, chất lượng kém, sau này làm sao nói chuyện với dân?
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Thi Vu
Tập Lái
19/5/17
14
33
23
49
Cơ bản tuyến mê chô đã hoàn thành những phần khó khăn nhất... chỉ còn lại những hạng mục đơn giản hơn rất nhiều như : hệ thống đường ray, tàu, những trạm nhà ga ...
Dạ không bác ơi, khúc sau mới nặng á, giống kiểu bác mới xây phần thô nhà thôi, còn hoàn thiện, mà lại là hoàn hiện thuộc thứ dữ nữa. Với lại còn 1 phần hoành tráng là nguyên 1 trung tâm thương mại ngầm rất lớn ngay khu Quận 1. Trong khi đó, Nhật họ đang ca bài là tiền chuyển về VN đi đâu hết rồi không trả cho nhà thầu. Chính phủ (trung ương) thì tìm mọi cách câu kéo để không phải xì tiền ra (chắc xài hết đâu đó rồi). Vụ này đang là đấu đá chính trị các phe phái Sài Gòn và Hà Nội nữa, không đơn thuần còn là chuyện 1 dự án xây dựng.
 
Hạng C
6/12/10
514
16.649
93
:D nhìu khả năng những bác còm ở đây sẽ ko kịp đi Mê chô vòng vòng sg .
 
  • Like
Reactions: Thi Vu
Hạng B2
19/12/16
239
537
93
Chuyện này có thể lắm, nhưng như vậy thì không tính được


Tụi tàu nó muốn thay Nhật là ý chí của nó. Đâu phải nó muốn là nó sẽ được đâu.

Phía Việt Nam phải trả lời các câu hỏi sau: tàu có khả năng làm với giá dự toán ban đầu (17k tỷ) mà vẫn giữ chất lượng không? Nếu không làm được mà vẫn phải làm với giá tương đương với giá nhà thầu Nhật (47k tỷ), nghĩa là vẫn đội vốn, thì câu hỏi là tại sao lại để tàu làm mà không phải là Nhật?

Nếu để tàu làm, chất lượng kém, sau này làm sao nói chuyện với dân?
1/ Tàu nó giỏi bài nhảy vào làm rẻ hơn nhật, nhưng sau đó có thể cấu lại từ vụ khác để bù. Nó có thể làm chất lượng kém nhưng cũng sử dụng cầm cự được hết nhiệm kỳ của mấy bác rồi mới hư hỏng.
2/ mấy bác tập trung đập Nhật để TQ vào đã, chất lượng kém là việc của nhiệm kỳ sau lo giải trình với nhân dân. Mấy bác hạ cánh lâu rồi
3/ TQ vào nó tự biết cách giúp đỡ mình nhiệt tình về vốn để hoàn thành nhanh chóng kể cả cover luôn toàn bộ thiệt hại vì mất vốn nhật. Có điều, nhiều thập kỷ sau này mình sẽ gồng gánh trả nợ, quay lại thời kỳ cống nạp thực dân.
 
Hạng B2
31/10/12
434
679
93
49
1/ Tàu nó giỏi bài nhảy vào làm rẻ hơn nhật, nhưng sau đó có thể cấu lại từ vụ khác để bù. Nó có thể làm chất lượng kém nhưng cũng sử dụng cầm cự được hết nhiệm kỳ của mấy bác rồi mới hư hỏng.
2/ mấy bác tập trung đập Nhật để TQ vào đã, chất lượng kém là việc của nhiệm kỳ sau lo giải trình với nhân dân. Mấy bác hạ cánh lâu rồi
3/ TQ vào nó tự biết cách giúp đỡ mình nhiệt tình về vốn để hoàn thành nhanh chóng kể cả cover luôn toàn bộ thiệt hại vì mất vốn nhật. Có điều, nhiều thập kỷ sau này mình sẽ gồng gánh trả nợ, quay lại thời kỳ cống nạp thực dân.

https://dantri.com.vn/the-gioi/ecua...usd-trung-quoc-xay-dung-20181225204738569.htm
 
Hạng C
25/8/16
852
2.968
93
49
Chuyện này có thể lắm, nhưng như vậy thì không tính được


Tụi tàu nó muốn thay Nhật là ý chí của nó. Đâu phải nó muốn là nó sẽ được đâu.

Phía Việt Nam phải trả lời các câu hỏi sau: tàu có khả năng làm với giá dự toán ban đầu (17k tỷ) mà vẫn giữ chất lượng không? Nếu không làm được mà vẫn phải làm với giá tương đương với giá nhà thầu Nhật (47k tỷ), nghĩa là vẫn đội vốn, thì câu hỏi là tại sao lại để tàu làm mà không phải là Nhật?

Nếu để tàu làm, chất lượng kém, sau này làm sao nói chuyện với dân?
Bác này chưa bao giờ Sài hàng tàu khựa a? Bao nhiêu tiền cũng Ok hết nhé! Tàu nó giỏi ở chỗ nó có thể làm được mặt hàng với bất kỳ giá nào, chất lượng thì xét sau nhưng trước hết là nó làm được đã!