Thảo Luật Chung Metro số 1 Đứng Hình ???

Hạng D
13/1/17
1.135
1.043
113
51
Lình xình thế này dân sales bđs thất nghiệp, chuyển nghề hết ...
 
Hạng D
22/6/15
3.761
20.276
113
Nếu bọn Nhật nó ăn thì chính phủ Nhật đã khui ra trước mấy ông chính phủ Việt Nam rồi bác. Nếu phanh khui ra thì phải làm cái dự án ngoài Hà Nội trước rồi mới đến cái TP HCM vì tính ra thì 1 km đường ở HN chi phí cao hơn so với TP HCM. Bọn Nhật đã thông báo "Nếu có vụ tham nhũng nữa, Nhật sẽ ngưng viện trợ ODA cho VN"
Em thấy vụ ở TP HCM chẳng qua là dọn đường cho bọn tàu nhảy vào thôi.
Nếu như không trả xèng cho tụi nhựt thì tụi nhựt éo thèm mần nữa... Vấn đề là tụi nhựt có lấy ại số xèng đã tài trợ không ta.
Chả nhẽ nó bỏ xèng cả đống ra tài trợ rồi NN mềnh không chi thì nó chịu im re sao chời... Rồi sau lày ma nào mà thèm tài trợ cái éo rì nữa đây !!!
 
Tập Lái
19/5/17
14
33
23
49
Nó theo luật quốc tế mà làm thôi hà. Trước tiên là mấy nhà thầu đã ký hợp đồng mà phá ngang thì nó cứ kiện ra tòa quốc tế cho đền chơi. Sau đó là tới cấp chính phủ nó xử sau, khỏi tài trợ, cũng khỏi làm ăn, xuất khẩu gì hết. Mấy ổng không dám chơi liều kiểu cho Tung Của nhảy vô đâu. Vụ Vinashin bị kiện cho sính vính đã có bài học rồi. Nên giờ chỉ là quậy cho đục lên, lấy lý do thanh cha thanh mẹ để câu giờ với Nhựt Bổn rồi tính tiếp.
 
Tập Lái
19/5/17
14
33
23
49
Có 1 điều khiến em khá nể các bác ở Sài Gòn là khi làm Metro, mấy ổng chỉ thị cho nhà thầu là tuyệt đối không xài hàng Tàu, cho dù là đinh ốc vít hay là bất cứ món gì, cho dù món đó Tàu làm được, chất lượng tương đương, giá rẻ hơn chăng nữa. Mọi thứ phải là Made in Japan hoặc EU hoặc USA. Chắc đó cũng là 1 phần khiến giờ dự án ngáp ngáp.
 
Hạng B2
28/4/18
119
254
33
49
Sau vụ Metro này thì những dự án nào trước đây nâng giá cao ngút trời giờ hạ giá như các anh bình thường khác thôi.
 
Hạng B2
28/4/18
119
254
33
49
Nhà nước chẳng dại gì mà để dự án đắp chiếu vài chục năm, cũng đồng nghĩa với việc để cho nó xuống cấp, lạc hậu rồi phải làm lại, mất một đống tiền.

Làm vậy thì còn phí hơn, dân nó chửi cho.

Bây giờ chính phủ phải nhảy vô, buộc phải phanh phui ra để cho bọn tham quan thấy rằng cho dù có ở vô thế đã rồi thì cũng phải làm cho rõ trắng đen, không tạo tiền lệ để lần sau chúng lại tái diễn trò mèo kiểu "thầu dép lào làm dự toán thấp rồi bóp cổ chủ nhà lấy tiền phát sinh". Giờ là phải bóc tách ra cái nào là do bọn tham quan ăn, cái nào là do bọn thầu Nhật ăn hoặc kê lên để lấy tiền chi cho tụi tham quan (Nếu khui được, thì không chừng bớt được nhiều tiền khúc này).

Làm xong thì tái khởi động lại sớm thôi.
Đồng y với bác là sẽ khởi động lại nhưng 14 cái depot không còn hợp lý nữa. Chả lẽ lên tàu chỉ mới bắt đầu lăn bánh thì lại dừng vì đến trạm liên tục vậy.
Lúc ấy bds sẽ có dự án bi giãm giá thôi
 
Hạng C
28/6/13
992
1.271
113
HCM
Nếu như không trả xèng cho tụi nhựt thì tụi nhựt éo thèm mần nữa... Vấn đề là tụi nhựt có lấy ại số xèng đã tài trợ không ta.
Chả nhẽ nó bỏ xèng cả đống ra tài trợ rồi NN mềnh không chi thì nó chịu im re sao chời... Rồi sau lày ma nào mà thèm tài trợ cái éo rì nữa đây !!!
Vay nặng lãi chứ tài trợ gì bác. Bên Nhật đồng ý cho vay, SG đồng ý làm. Nhưng vướng chỗ đội vốn từ 17->37k tỷ. Phần đội vốn này chỉ QH mới có quyền quyết có thông qua hay ko. Tiền thì a Nhật giữ chứ làm gì đã giải ngân mà bác kêu NN ko chi. Vấn đề là QH chưa duyệt phần vốn đội lên nên các bên ngồi chờ
 
Hạng B1
28/6/17
83
94
18
47
Dạ không bác ơi, khúc sau mới nặng á, giống kiểu bác mới xây phần thô nhà thôi, còn hoàn thiện, mà lại là hoàn hiện thuộc thứ dữ nữa. Với lại còn 1 phần hoành tráng là nguyên 1 trung tâm thương mại ngầm rất lớn ngay khu Quận 1. Trong khi đó, Nhật họ đang ca bài là tiền chuyển về VN đi đâu hết rồi không trả cho nhà thầu. Chính phủ (trung ương) thì tìm mọi cách câu kéo để không phải xì tiền ra (chắc xài hết đâu đó rồi). Vụ này đang là đấu đá chính trị các phe phái Sài Gòn và Hà Nội nữa, không đơn thuần còn là chuyện 1 dự án xây dựng.

Chính xác. Cãi với nhiều ông lỡm đời ở ngoài cũng thế. Cột nó dựng lên cả rồi. Vài năm nữa là xong thôi. Giời ạ!!! ;))
Bây giờ mà có tiền giao ngay xây ngay thì dự vẫn là 2030. Còn ngồi mà cãi Nhật hay Trung Của nữa thì chắc từ 30-50 năm nữa.
 
Hạng B1
28/6/17
83
94
18
47
1/ Tàu nó giỏi bài nhảy vào làm rẻ hơn nhật, nhưng sau đó có thể cấu lại từ vụ khác để bù. Nó có thể làm chất lượng kém nhưng cũng sử dụng cầm cự được hết nhiệm kỳ của mấy bác rồi mới hư hỏng.
2/ mấy bác tập trung đập Nhật để TQ vào đã, chất lượng kém là việc của nhiệm kỳ sau lo giải trình với nhân dân. Mấy bác hạ cánh lâu rồi
3/ TQ vào nó tự biết cách giúp đỡ mình nhiệt tình về vốn để hoàn thành nhanh chóng kể cả cover luôn toàn bộ thiệt hại vì mất vốn nhật. Có điều, nhiều thập kỷ sau này mình sẽ gồng gánh trả nợ, quay lại thời kỳ cống nạp thực dân.

Nếu để Trung Của làm thì thua rồi. Mua nhà kế bên đường ray có ngày nó lật nguyên cái tàu điện vào nhà. Tàu cao tốc xứ nó cứ vài ba năm lại tông nhau giết hơn trăm mạng...
Dân chúng nó hơn cả tỉ, vài ba trăm mạng không bỏ gì. Dân mình chưa tới dzăm triệu...