Thôi e xin, hn nó còn kẹt gấp 1000 lần sg đó a.Metro số 1 dài hơn với có đoạn đi ngầm nên mắc hơn là đúng rồi bác. 17.000 tỷ là do ban dự án lên kế hoạch sai chứ đâu phải do nhà thầu. Tuyến Nhổn ở ngoài HN (có đoạn đi ngầm) cũng mắc tương đương Metro số 1 thôi. Còn chuyện chậm tiến độ thì chủ yếu do không có mặt bằng, và chậm thanh toán chứ đâu phải tại thi công. Em nhớ nguyên 1 giai đoạn mấy năm liền, thành phố phải ứng tiền ra trả trước để giữ chân nhà thầu, vì trung ương không rót vốn. Dự án được bố trí cho thành phố nhưng vốn vay ODA là do trung ương điều phối.
Nói chung em không rành mấy cái thủ tục đầu tư này nên không dám phán gì. Chỉ thấy là chúng ì ạch đến phát nản ... Tính ra mạng lưới đường sắt đô thị của thành phố cần 10 tuyến mà mỗi tuyến làm mất cỡ 10-15 năm theo kiểu tuần tự từng tuyến một thế này, thì tới lúc hoàn thành mạng lưới chắc cũng vừa kịp lúc cho chúng lạc hậu và thế hệ con cháu phải vạch ra 1 bảng quy hoạch mới để thay thế, nâng cấp ...
Thôi kệ nó đi, dân đen thì chém gió cho vui thôi chứ làm gì được. Vài năm nữa Sài Gòn chắc sẽ giống Jakarta, đi đâu cũng như đi diễu hành. Hà Nội chắc ổn hơn vì gần mặt trời, lại được nhiều bác chiếu cố nên sắp xong tuyến thứ 2, chuẩn bị động thổ thêm 2 tuyến nữa. Đường sá cũng thông thoáng và nhiều đường vành đai hơn nên xe cá nhân di chuyển cũng dễ thở.
- Tags
- metro
vậy mà giải tỏa là nhanh nhất , đường cmt8 và Trường chinh đập tè le, sao không qua Sing học hỏi nó xây tàu điện ngầm MRT ở china town , không đập viên gạch nhà nào
Muc tiêu để thâu tau khưa vào thâu lai và xây như ở haloivậy mà giải tỏa là nhanh nhất , đường cmt8 và Trường chinh đập tè le, sao không qua Sing học hỏi nó xây tàu điện ngầm MRT ở china town , không đập viên gạch nhà nào
Làm được vậy thì VN không còn "chất" VN nữa rồi!vậy mà giải tỏa là nhanh nhất , đường cmt8 và Trường chinh đập tè le, sao không qua Sing học hỏi nó xây tàu điện ngầm MRT ở china town , không đập viên gạch nhà nào
kết câu gần the SUN nên lúc nào cũng SILKMetro số 1 dài hơn với có đoạn đi ngầm nên mắc hơn là đúng rồi bác. 17.000 tỷ là do ban dự án lên kế hoạch sai chứ đâu phải do nhà thầu. Tuyến Nhổn ở ngoài HN (có đoạn đi ngầm) cũng mắc tương đương Metro số 1 thôi. Còn chuyện chậm tiến độ thì chủ yếu do không có mặt bằng, và chậm thanh toán chứ đâu phải tại thi công. Em nhớ nguyên 1 giai đoạn mấy năm liền, thành phố phải ứng tiền ra trả trước để giữ chân nhà thầu, vì trung ương không rót vốn. Dự án được bố trí cho thành phố nhưng vốn vay ODA là do trung ương điều phối.
Nói chung em không rành mấy cái thủ tục đầu tư này nên không dám phán gì. Chỉ thấy là chúng ì ạch đến phát nản ... Tính ra mạng lưới đường sắt đô thị của thành phố cần 10 tuyến mà mỗi tuyến làm mất cỡ 10-15 năm theo kiểu tuần tự từng tuyến một thế này, thì tới lúc hoàn thành mạng lưới chắc cũng vừa kịp lúc cho chúng lạc hậu và thế hệ con cháu phải vạch ra 1 bảng quy hoạch mới để thay thế, nâng cấp ...
Thôi kệ nó đi, dân đen thì chém gió cho vui thôi chứ làm gì được. Vài năm nữa Sài Gòn chắc sẽ giống Jakarta, đi đâu cũng như đi diễu hành. Hà Nội chắc ổn hơn vì gần mặt trời, lại được nhiều bác chiếu cố nên sắp xong tuyến thứ 2, chuẩn bị động thổ thêm 2 tuyến nữa. Đường sá cũng thông thoáng và nhiều đường vành đai hơn nên xe cá nhân di chuyển cũng dễ thở.
Dân số 2 thành phố tương đương nhau, thậm chí HN có phần ít hơn chút trong khi diện tích rộng hơn, nhiều đường mới mở hơn, hạ tầng đường vành đai, đường cao tốc, đường sắt đô thị cũng được đầu tư trước và đa số xong trước. Mà nếu vẫn "kẹt gấp 1000 lần SG" như bác nói thì mấy bác nên tự xem lại cách tham gia giao thông đi chứ than vãn gì nữa trời ...Thôi e xin, hn nó còn kẹt gấp 1000 lần sg đó a.
Có 1 điều anh chưa sống ở HN nên có giải thích cho anh cũng = 0.Dân số 2 thành phố tương đương nhau, thậm chí HN có phần ít hơn chút trong khi diện tích rộng hơn, nhiều đường mới mở hơn, hạ tầng đường vành đai, đường cao tốc, đường sắt đô thị cũng được đầu tư trước và đa số xong trước. Mà nếu vẫn "kẹt gấp 1000 lần SG" như bác nói thì mấy bác nên tự xem lại cách tham gia giao thông đi chứ than vãn gì nữa trời ...
Tôi cũng hiểu ý anh nói gì nhưng ko muốn tranh luận làm gì
Tôi không phải dân HN, nhưng không phải là không biết gì về HN. Tất nhiên cmt trên của tôi không nhận xét gì về HN hay người HN. Chỉ trả lời cái vấn đề mà anh đưa ra thôi ..Có 1 điều anh chưa sống ở HN nên có giải thích cho anh cũng = 0.
Tôi cũng hiểu ý anh nói gì nhưng ko muốn tranh luận làm gì
Trải nghiệm gần như toàn bộ hệ thống giao thông công cộng tại Châu âu ngẫm lại mà buồn cho đất nước mình. Đi đường về nhà mà như chiến trận, lái xe về nhà an toàn đôi khi cũng thật khó khăn.