Hãng xe MG (Morris Garages) đã giới thiệu 2 mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Hai mẫu xe MG ZS và MG HS có giá bán khởi điểm lần lượt: 518 và 788 triệu đồng, áp dụng chính sách bảo hành 5 năm không giới hạn km.
Tại sự kiện trải nghiệm của MG Việt Nam vừa qua được tổ chức tại TP.HCM, MG Việt Nam đã giới thiệu tổng cộng 2 dòng xe CUV, trong đó ZS và HS sẽ được phân phối lần lượt 2 và 3 phiên bản khác nhau, cả hai dòng xe này hiện tại đang mức giá khởi điểm khá hấp dẫn trong phân khúc.
Phiên bản và giá bán của dòng MG ZS:
MG ZS 1.5 AT Standard: 518 triệu đồng
MG ZS 1.5 AT Comfort: 565 triệu đồng
MG ZS 1.5 AT Luxury: 639 triệu đồng
Làm so sánh, giá bán của MG ZS rẻ hơn so với các đối thủ trong phân khúc xe CUV hạng B hiện nay như Hyundai Kona (594 - 710 triệu đồng) và Ford EcoSport (465 - 664 triệu đồng)
Dòng xe MG ZS được định vị ở phân khúc CUV 5 chỗ cỡ nhỏ, xe sở hữu kích thước (DxRxC) lần lượt: 4.314 x 1.809 x 1.648mmm và chiều dài cơ sở 1.58mm. Mẫu CUV cỡ nhỏ này có khoảng sáng gầm xe 147mm, đi cùng bán kính vòng quay nhỏ nhất chỉ là 5.6m rất linh hoạt thuận tiện khi sử dụng, di chuyển trong các thành phố đông đúc.
Tất cả phiên bản MG ZS đều sử dụng động cơ xăng 4cyl dung tích 1.5L cho công suất tối đa 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động 4 cấp (4 AT). Thiết kế ngoại thất của MG ZS khá hiện đại, xe sử dụng đèn pha và đèn hậu LED đi kèm với “dàn chân” lắp bộ mâm kích thước 17 inch.
Cả 3 phiên bản đều có sự khác biệt về trang bị tiện nghi và giải trí, trong đó phiên bản hàng đầu của MG ZS có các trang bị gồm: Ghế bọc da (bản tiêu chuẩn dùng ghế Nỉ), ghế lái chỉnh tay 6 hướng, cửa sổ trời toàn cảnh, màn hình giải trí 8 inch có Apple Carplay, Cruise Control, ghế bọc da, hệ thống điều hoà cơ + lọc không khí kháng bụi PM2.5.
Hệ thống an toàn trên MG ZS bao gồm: 6 túi khí trên 2 phiên bản hàng đầu, trong khi bản tiêu chuẩn 4 túi khí, cảnh báo áp suất lốp, khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, phanh ABS và cảm biến lùi.
Phiên bản và giá bán của dòng MG HS:
Khác với dòng MG ZS, dòng MG HS cao hơn có lựa chọn động cơ, trong đó bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ xăng 4cyl dung tích 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 160 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 250Nm tại 1.700 – 4.400 vòng/phút. Sử dụng kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp (7 DCT) đi kèm với hệ dẫn động cầu trước.
Động cơ 2.0L tăng áp
Ở phiên bản cao cấp sử dụng động cơ xăng 4cyl dung tích 2.0L tăng áp cho công suất tối đa 225 mã lực tại 5.300 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 360Nm tại 2.500 – 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh (AWD) thông qua hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp (6 DCT). Đi kèm với 5 chế độ lái khác nhau.
Thiết kế ngoại thất của MG HS khá hiện đại, xe sử dụng đèn pha và đèn hậu LED đi kèm với “dàn chân” lắp bộ mâm kích thước 18 inch.
Nội thất của MG HS lại có sự khác biệt rõ rệt giữa 2 phiên bản 1.5L AT Sport và 2.0L AWD AT Trophy. Cụ thể, phiên bản 2.0L AWD AT Trophy cao cấp nhất được trang bị ghế thiết kế thể thao, ghế lái chỉnh điện 6 hướng và ghế phụ 4 hướng, cửa sổ trời toàn cảnh, đi cùng với màn hình giải trí trung tâm 10 inch, 6 loa giải trí. Vô lăng thể thao + lẫy chuyển số, điều hoà tự động 2 vùng độc lập, đèn LED trang trí nội thất, cốp điện, gương chiếu hậu chống chói,…
Ngoài các trang bị an toàn như phanh ABS/BA/EDB, cân bằng điện tử, khởi hành ngang dốc, chức năng làm khô phanh đĩa (BDW), cảm biến áp suất lốp (TPMS) là trang bị tiêu chuẩn. Phiên bản 2.0L AWD AT Trophy còn có thêm các “đồ chơi” an toàn và hỗ trợ lái như: cảnh báo phương tiện cắt ngang, hỗ trợ chuyển làn, cảnh báo điểm mù, khoá vi sai điện tử.
Vô lăng thể thao tích hợp lẫy chuyển số
Màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số, một trang bị “xịn xò” trong phân khúc CUV 5 chỗ
Màn hình giải trí trung tâm 10 inch khá lớn trong phân khúc
Ghế thể thao là một điểm mạnh cạnh tranh của MG HS phiên bản 2.0L AWD
Sau khi được bán ra, mẫu xe MG HS hoàn toàn mới sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu CUV hạng C 5 chỗ trên thị trường như Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay Subaru Forester.
---
Được biết trong thời gian đầu tại Việt Nam, tất cả mẫu xe MG sẽ được phân phối trong nước là xe nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc, sau đó từ tháng 11 sẽ chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan (nhà máy sản xuất ở Thái). Dự kiến trong thời gian sắp tới, MG cũng có kế hoạch lắp ráp xe tại nhà máy Tan Chong ở Đà Nẵng.
Nhìn chung, cả hai dòng xe MG HS và MG ZS vừa ra mắt có lợi thế ở Giá bán và Trang bị để hấp dẫn khách hàng Việt. Dẫu vậy, đối với số đông người dùng thì thương hiệu xe MG vẫn còn khá mới mẽ, chính vì thế thương hiệu này cần một khoảng thời gian để người dùng kiểm chứng.
Để chào sân, tất cả các dòng xe được MG Việt Nam áp dụng chính sách hỗ trợ 50% thuế trước bạ, bên cạnh chính sách bảo hành 5 năm (không giới hạn km). Thời gian bảo hành sản phẩm xe MG khá lâu, hơn nhiều so với các hãng xe phổ thông khác (thường là 3 năm), đây có thể là điểm hấp dẫn thuyết phục khách hàng “xuống tiền” với thương hiệu xe gốc Anh Quốc.
Mời các bác tham gia group MG Viet Nam để thảo luận và cập nhật thông tin mới nhất về dòng xe này => MG Viet Nam Club