Hạng F
2/3/14
12.223
128.270
113
Về "mặt bằng chung" thì xe thương hiệu của TQ so với xe châu Âu Mỹ Nhật Hàn thì về trung bình chất lượng cũng như thương hiệu thì rõ ràng là thua, không phải bàn, và vì thế họ chấp nhận giảm margin xuống. Xe thương hiệu thì quality control tốt, chất liệu tốt, nhưng margin của nhà sản xuất cao nên giá bán cao tiền trả cho thương hiệu và sự tin tưởng. Nhưng bây giờ đã là 2022, là thế giới phẳng chứ không như 1990, TQ là công trường sản xuất của thế giới, gia công cho tất cả các thương hiệu, TQ cũng có hãng this hãng that, chứ không phải tất cả hàng Tầu là chất lượng Tàu Quảng Đông. Ví dụ cái điện thoại, TQ bây giờ là trùm. Cái xe cũng không phải gì quá ghê gớm, nhìn Vinfast chỉ cần trong 3 năm còn TQ nó làm xe cả 20 năm rồi ! Xe ở TQ sản lượng lớn nhất thế giới.
Nói bàn chuyện nghiêm túc. Các yếu tố bài hàng Tàu về chính trị ghét nó thì không nói.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: tolovitxp
Tập Lái
25/9/19
47
53
18
36
MG sản xuất lắp ráp tại Thái
Công nghiệp xe hơi toàn cầu giờ part xe ở Tàu hết rồi, cả Bim Mẹc cũng có sản xuất ở Tầu
MG là của SAIC hàng chất lượng cao chứ không phải hàng Tàu Quảng Đông, Tàu rất lớn có hàng chục hãng xe, có khi gần cả trăm, có hãng không tên tuổi, nên có hãng chất lượng, cũng có hãng không, còn nói xe châu Âu thì đồng đều rồi chỉ có dăm ba hãng. Có anh kia làm xe ô tô cả mười mấy năm trùm Mẹc nói thế, cái part nó dập nhãn bmw hay mẹc, hàng chính hãng nhưng xem made in thì cũng China
Volvo thì chất lượng, đẹp, tốt, còn part của nó ở đâu thì mở ra mới biết, tôi không rành. không Tàu thì cũng các nước Đông Âu cũ thôi.
Chuyện các hãng xe đặt nhà máy gia công phụ tùng, linh kiện ở Tàu thì quá bình thường bác. Quan trọng là đảm bảo theo tiêu chuẩn của hãng.
Còn ba cái hãng Tàu SAIC hay BAIC thì cũng là thương hiệu Tàu thôi, cứ chạy vài năm rồi biết ra sao. Xét chất lượng thì mấy hãng này không biết xếp hạng ở đâu trên thế giới. Chẳng qua là để cái thương hiệu Tàu bán ở nước ngoài ko được nên phải đi mua cái thương hiệu có sẵn gắn vô để lấy cái mác thôi.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng F
2/3/14
12.223
128.270
113
Chuyện các hãng xe đặt nhà máy gia công phụ tùng, linh kiện ở Tàu thì quá bình thường bác. Quan trọng là đảm bảo theo tiêu chuẩn của hãng.
Còn ba cái hãng Tàu SAIC hay BAIC thì cũng là thương hiệu Tàu thôi, cứ chạy vài năm rồi biết ra sao. Xét chất lượng thì mấy hãng này không biết xếp hạng ở đâu trên thế giới. Chẳng qua là để cái thương hiệu Tàu bán ở nước ngoài ko được nên phải đi mua cái thương hiệu có sẵn gắn vô để lấy cái mác thôi.
chính xác là thế, nếu để thương hiệu Tàu thì sẽ không bán được, nên họ phải đi mua thương hiệu
nếu chất lượng không tốt thì cũng sẽ không tồn tại được sẽ bị đào thải thôi, cần vài ba năm để kiểm chứng. Như cách đây 10 năm xe Nhật là nhất, xe Hàn bị chê lắm, chất lượng không tốt, giờ người tiêu dùng mới ngộ ra xe Hàn cũng bền phết, chạy taxi phà phà mà options thì ngon
mua bây giờ là chuột bạch ở Việt Nam với giá hợp lý chứ với cấu hình thế thì nếu xe Hàn hay Nhật thì mắc hơn 100-150 chai nữa mà chất lượng chỉ nhỉnh hơn chút
tuy nhiên nó khác với hãng mới vài năm tuổi như Vinfast là SAIC nó làm xe 20 năm rồi bác ạ
vì tâm lý bài Tàu nên mới tin Vinfast 3 năm hơn hãng xe 20 năm hàng năm sản xuất hàng triệu chiếc làm chủ công nghệ
 
Hạng D
16/11/20
2.975
9.441
113
38
Nhớ cái thời MG HS mới ra mắt bản cao nhất tới 1 tỷ đồng, nay giá niêm yết chỉ còn 869 trđ. Em đang chờ xem coi lịch sử có lặp lại với con MG5 này không.
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.270
113
Nhớ cái thời MG HS mới ra mắt bản cao nhất tới 1 tỷ đồng, nay giá niêm yết chỉ còn 869 trđ. Em đang chờ xem coi lịch sử có lặp lại với con MG5 này không.
Sẽ lặp lại thôi, con này tôi dự cỡ 500-520 tr là hợp lý, giá 579 tr thì sẽ khó bán
 
  • Like
Reactions: Khanh Tran Cong
Hạng F
29/10/14
8.703
11.577
113
Về "mặt bằng chung" thì xe thương hiệu của TQ so với xe châu Âu Mỹ Nhật Hàn thì về trung bình chất lượng cũng như thương hiệu thì rõ ràng là thua, không phải bàn, và vì thế họ chấp nhận giảm margin xuống. Xe thương hiệu thì quality control tốt, chất liệu tốt, nhưng margin của nhà sản xuất cao nên giá bán cao tiền trả cho thương hiệu và sự tin tưởng. Nhưng bây giờ đã là 2022, là thế giới phẳng chứ không như 1990, TQ là công trường sản xuất của thế giới, gia công cho tất cả các thương hiệu, TQ cũng có hãng this hãng that, chứ không phải tất cả hàng Tầu là chất lượng Tàu Quảng Đông. Ví dụ cái điện thoại, TQ bây giờ là trùm. Cái xe cũng không phải gì quá ghê gớm, nhìn Vinfast chỉ cần trong 3 năm còn TQ nó làm xe cả 20 năm rồi ! Xe ở TQ sản lượng lớn nhất thế giới.
Nói bàn chuyện nghiêm túc. Các yếu tố bài hàng Tàu về chính trị ghét nó thì không nói.
Bản thân tại tàu, dân tàu mua xe tàu cũng chỉ vì nó rẻ, dân nghèo ko đủ tiền mua hàng thương hiệu. Nếu dân tàu đủ tiền mua 1 con toy, ford, wv thì dân tàu nó sẽ ko mua xe tàu.
- xe tàu làm sang như xe sang, đẹp như xe sang, tính năng nhiều hơn xe sang.... bán rẻ bằng 1/5 xe sang. Nếu nó tốt, chất lượng thì bọn mẹt nó về vườn hết rồi.
 
  • Like
Reactions: thmobile
Hạng F
29/10/14
8.703
11.577
113
Nhớ cái thời MG HS mới ra mắt bản cao nhất tới 1 tỷ đồng, nay giá niêm yết chỉ còn 869 trđ. Em đang chờ xem coi lịch sử có lặp lại với con MG5 này không.
Bạn phải coi lại lịch sử nữa. Lúc đầu nó nhập từ tàu cộng. Sau này nó chuyển qua nhập từ đông nam á được miễn thuế
 
Hạng D
16/11/20
2.975
9.441
113
38
Sẽ lặp lại thôi, con này tôi dự cỡ 500-520 tr là hợp lý, giá 579 tr thì sẽ khó bán
Chuẩn bác. Còn MG ZS lúc đầu cũng định giá ngáo giá, bán không được thì lại khuyến mãi giảm trực tiếp vào giá bán mới nhiều người để ý. Nhà phân phối Tan Chong hay xài chiêu này ghê vô tình làm cho người muốn mua thực sự cũng sẽ e ngại khi mua đầu tiên mà sẽ có tâm lý chờ đợi giảm giá hay khuyến mãi.
 
  • Like
Reactions: Johnnie371
Hạng D
16/11/20
2.975
9.441
113
38
Bạn phải coi lại lịch sử nữa. Lúc đầu nó nhập từ tàu cộng. Sau này nó chuyển qua nhập từ đông nam á được miễn thuế
Kể cũng lạ nhỉ, nếu giảm thì giảm đồng bộ từ MG ZS đến HS chứ sao chỉ giảm mạnh nhất ở bản MG 2.0T nhỉ, các bản MG ZS hay HS 1.5T thì giá cũng không giảm bao nhiêu.