Về "mặt bằng chung" thì xe thương hiệu của TQ so với xe châu Âu Mỹ Nhật Hàn thì về trung bình chất lượng cũng như thương hiệu thì rõ ràng là thua, không phải bàn, và vì thế họ chấp nhận giảm margin xuống. Xe thương hiệu thì quality control tốt, chất liệu tốt, nhưng margin của nhà sản xuất cao nên giá bán cao tiền trả cho thương hiệu và sự tin tưởng. Nhưng bây giờ đã là 2022, là thế giới phẳng chứ không như 1990, TQ là công trường sản xuất của thế giới, gia công cho tất cả các thương hiệu, TQ cũng có hãng this hãng that, chứ không phải tất cả hàng Tầu là chất lượng Tàu Quảng Đông. Ví dụ cái điện thoại, TQ bây giờ là trùm. Cái xe cũng không phải gì quá ghê gớm, nhìn Vinfast chỉ cần trong 3 năm còn TQ nó làm xe cả 20 năm rồi ! Xe ở TQ sản lượng lớn nhất thế giới.
Nói bàn chuyện nghiêm túc. Các yếu tố bài hàng Tàu về chính trị ghét nó thì không nói.
Nói bàn chuyện nghiêm túc. Các yếu tố bài hàng Tàu về chính trị ghét nó thì không nói.
Chỉnh sửa cuối: