Bác trả lời sớm hơn là ngon cơm rồi. kkkSUV và CUV khác nhau chữ S và C :d
Có vẻ các bác ít để ý tiêu chí "hay" mà chỉ quan tâm tiêu chí "đúng" ha.
Mà mấy cái khái niệm này nó tương đối lắm, khó mà đúng hết được.
Nhiều xe nó lưng lửng giữa cái "lọ" với cái "chai", gọi "chai" cũng được, gọi "lọ" cũng xong, thậm chí người ta còn đẻ thêm ra tên mới là "cho lại" hay "chại lo" luôn ấy hehe
Chuẩn rồi CC ạ,chủ yếu mình share kinh nghiệm.Chứ Vợ 2 lâu lâu cũng chứng lắm,không trị không được
Bác inbox thông để để em gửi giải nhé. Cảm ơn bác đã chia sẽCảm ơn CC đã nhường,em may mắn trúng được giải rồi.Gần Tết rồi lại có lộc :3
Giờ mới thấy trờ chơi này thôi kệ k cần giải thưởng, e cũng chia sẻ 1 tí kinh nghiệm và hiểu biết chút ít về 2 dòng xe này :
- CUV thì cũng như ý kiến các bác kia nói là dạng khung liền khối unibody còn việc ồn hay k 1 phần là do lốp xe và chất lượng lắp ráp cũng như thương hiệu từng hãng chứ nói chung chung nhược điểm của CUV là ồn thì cũng k đúng hoàn toàn vì 1 số CUV như RAV4, Tucson cách âm cũng khá tốt ở điều kiện đường xá bình thường (đường xấu quá thì xe nào cũng dậy kể cả hạng sang). Ưu điểm của CUV so với SUV là do phân khúc này thường sử dụng chung khung gầm với sedan hạng B hay hạng C nên thích hợp đi phố nhờ bán kính quay đầu nhỏ, gầm cao dễ leo lề cũng như sự linh hoạt khi di chuyển ở nhiều địa hình nên hiện tại dòng xe này đang rất được phát triển k chỉ ở các nước châu Mỹ, châu Âu mà tại VN những năm gần đây CUV gần như có doanh số k thua gì dòng sedan truyền thống. Dòng CUV thường chỉ được trang bị 5 chỗ ngồi hoặc 5+2 nên chỉ thích hợp với gia đình trẻ hoặc 2 thế hệ trở lại. Và cảm giác lái của CUV thường tốt hơn SUV.
- Còn SUV lại sử dụng body-on-frame (thường sử dụng chung khung gầm với xe pick-up) nên phần cách âm có thể đa số nhỉnh hơn CUV (cũng có 1 số mẫu SUV cách âm kém hơn CUV) và gần như đi được mọi loại địa hình, tuy nhiên nhược điểm của SUV lại hơi chòng chềnh khi đánh lái gấp ở tốc độ cao 1 phần do trọng tâm cao cho dù chiếc SUV là Escalade, GL500 hay LX570 thì xin khẳng định ở tốc độ trên 80 km/h khi đánh lái gấp người ngồi ở hàng ghế thứ 3 luôn cảm thấy chòng chềnh mặc dù k có cảm giác nguy hiểm do những xe thuộc dạng này được trang bị rất nhiều hệ thống hỗ trợ người lái cũng như bảo vệ hành khách. Ngoài ra, nhược điểm của SUV nữa là k thích hợp khi di chuyển ở VN đặc biệt là tại các thành phố lớn do kích thước k nhỏ cũng như bán kính quay đầu lớn khi mật độ giao thông quá phức tạp. SUV thường có 2 dạng là 5 chỗ hoặc 7 chỗ (dạng 5+2 thường là 1 option tùy chọn khi mua xe)
=> Điểm khác nhau lớn nhất giữa CUV và SUV tại thị trường VN là có loanh quoanh 1 tỉ hơn (<1 tỉ 1) trong tay bạn có nhiều mẫu CUV để lựa chọn nhưng SUV thì k (em chỉ mới nghĩ ra được MU-X và Fortuner, chỉ tính giá xe mới).
Nên nếu xét riêng tại thị trường VN thì ngoài dòng sedan ra thì CUV là dòng xe gia đình thích hợp nhất đối với đất nước chúng ta với điều kiện đường xá và lũ lụt truyền thống hằng năm bởi tiêu chí thuận tiện khi đi phố và linh hoạt các dạng địa hình.
- Các mẫu CUV đang được ưa chuộng tại VN: EcoSport, CX-5, CR-V, Tucson, Sportage, Captiva, X-Trail, SantaFe, Sorento, Escape, Vitara.
- Các mẫu SUV thì có: Fortuner, Everest, Pajero Sport, MU-X, Land Cruiser Prado, Land Cruiser VX.
Và thực tế các mẫu xe SUV 7 chỗ đáp ứng được 7 chỗ ngồi thoải mái cho hành khách ở VN không nhiều chỉ có LX570, GL500, Land Cruiser VX, Escalade, Pajero.
- CUV thì cũng như ý kiến các bác kia nói là dạng khung liền khối unibody còn việc ồn hay k 1 phần là do lốp xe và chất lượng lắp ráp cũng như thương hiệu từng hãng chứ nói chung chung nhược điểm của CUV là ồn thì cũng k đúng hoàn toàn vì 1 số CUV như RAV4, Tucson cách âm cũng khá tốt ở điều kiện đường xá bình thường (đường xấu quá thì xe nào cũng dậy kể cả hạng sang). Ưu điểm của CUV so với SUV là do phân khúc này thường sử dụng chung khung gầm với sedan hạng B hay hạng C nên thích hợp đi phố nhờ bán kính quay đầu nhỏ, gầm cao dễ leo lề cũng như sự linh hoạt khi di chuyển ở nhiều địa hình nên hiện tại dòng xe này đang rất được phát triển k chỉ ở các nước châu Mỹ, châu Âu mà tại VN những năm gần đây CUV gần như có doanh số k thua gì dòng sedan truyền thống. Dòng CUV thường chỉ được trang bị 5 chỗ ngồi hoặc 5+2 nên chỉ thích hợp với gia đình trẻ hoặc 2 thế hệ trở lại. Và cảm giác lái của CUV thường tốt hơn SUV.
- Còn SUV lại sử dụng body-on-frame (thường sử dụng chung khung gầm với xe pick-up) nên phần cách âm có thể đa số nhỉnh hơn CUV (cũng có 1 số mẫu SUV cách âm kém hơn CUV) và gần như đi được mọi loại địa hình, tuy nhiên nhược điểm của SUV lại hơi chòng chềnh khi đánh lái gấp ở tốc độ cao 1 phần do trọng tâm cao cho dù chiếc SUV là Escalade, GL500 hay LX570 thì xin khẳng định ở tốc độ trên 80 km/h khi đánh lái gấp người ngồi ở hàng ghế thứ 3 luôn cảm thấy chòng chềnh mặc dù k có cảm giác nguy hiểm do những xe thuộc dạng này được trang bị rất nhiều hệ thống hỗ trợ người lái cũng như bảo vệ hành khách. Ngoài ra, nhược điểm của SUV nữa là k thích hợp khi di chuyển ở VN đặc biệt là tại các thành phố lớn do kích thước k nhỏ cũng như bán kính quay đầu lớn khi mật độ giao thông quá phức tạp. SUV thường có 2 dạng là 5 chỗ hoặc 7 chỗ (dạng 5+2 thường là 1 option tùy chọn khi mua xe)
=> Điểm khác nhau lớn nhất giữa CUV và SUV tại thị trường VN là có loanh quoanh 1 tỉ hơn (<1 tỉ 1) trong tay bạn có nhiều mẫu CUV để lựa chọn nhưng SUV thì k (em chỉ mới nghĩ ra được MU-X và Fortuner, chỉ tính giá xe mới).
Nên nếu xét riêng tại thị trường VN thì ngoài dòng sedan ra thì CUV là dòng xe gia đình thích hợp nhất đối với đất nước chúng ta với điều kiện đường xá và lũ lụt truyền thống hằng năm bởi tiêu chí thuận tiện khi đi phố và linh hoạt các dạng địa hình.
- Các mẫu CUV đang được ưa chuộng tại VN: EcoSport, CX-5, CR-V, Tucson, Sportage, Captiva, X-Trail, SantaFe, Sorento, Escape, Vitara.
- Các mẫu SUV thì có: Fortuner, Everest, Pajero Sport, MU-X, Land Cruiser Prado, Land Cruiser VX.
Và thực tế các mẫu xe SUV 7 chỗ đáp ứng được 7 chỗ ngồi thoải mái cho hành khách ở VN không nhiều chỉ có LX570, GL500, Land Cruiser VX, Escalade, Pajero.
Triệu like cho tinh thần chia sẻ của bác, hẹn gặp bác ở các mini game lần sauGiờ mới thấy trờ chơi này thôi kệ k cần giải thưởng, e cũng chia sẻ 1 tí kinh nghiệm và hiểu biết chút ít về 2 dòng xe này :
- CUV thì cũng như ý kiến các bác kia nói là dạng khung liền khối unibody còn việc ồn hay k 1 phần là do lốp xe và chất lượng lắp ráp cũng như thương hiệu từng hãng chứ nói chung chung nhược điểm của CUV là ồn thì cũng k đúng hoàn toàn vì 1 số CUV như RAV4, Tucson cách âm cũng khá tốt ở điều kiện đường xá bình thường (đường xấu quá thì xe nào cũng dậy kể cả hạng sang). Ưu điểm của CUV so với SUV là do phân khúc này thường sử dụng chung khung gầm với sedan hạng B hay hạng C nên thích hợp đi phố nhờ bán kính quay đầu nhỏ, gầm cao dễ leo lề cũng như sự linh hoạt khi di chuyển ở nhiều địa hình nên hiện tại dòng xe này đang rất được phát triển k chỉ ở các nước châu Mỹ, châu Âu mà tại VN những năm gần đây CUV gần như có doanh số k thua gì dòng sedan truyền thống. Dòng CUV thường chỉ được trang bị 5 chỗ ngồi hoặc 5+2 nên chỉ thích hợp với gia đình trẻ hoặc 2 thế hệ trở lại. Và cảm giác lái của CUV thường tốt hơn SUV.
- Còn SUV lại sử dụng body-on-frame (thường sử dụng chung khung gầm với xe pick-up) nên phần cách âm có thể đa số nhỉnh hơn CUV (cũng có 1 số mẫu SUV cách âm kém hơn CUV) và gần như đi được mọi loại địa hình, tuy nhiên nhược điểm của SUV lại hơi chòng chềnh khi đánh lái gấp ở tốc độ cao 1 phần do trọng tâm cao cho dù chiếc SUV là Escalade, GL500 hay LX570 thì xin khẳng định ở tốc độ trên 80 km/h khi đánh lái gấp người ngồi ở hàng ghế thứ 3 luôn cảm thấy chòng chềnh mặc dù k có cảm giác nguy hiểm do những xe thuộc dạng này được trang bị rất nhiều hệ thống hỗ trợ người lái cũng như bảo vệ hành khách. Ngoài ra, nhược điểm của SUV nữa là k thích hợp khi di chuyển ở VN đặc biệt là tại các thành phố lớn do kích thước k nhỏ cũng như bán kính quay đầu lớn khi mật độ giao thông quá phức tạp. SUV thường có 2 dạng là 5 chỗ hoặc 7 chỗ (dạng 5+2 thường là 1 option tùy chọn khi mua xe)
=> Điểm khác nhau lớn nhất giữa CUV và SUV tại thị trường VN là có loanh quoanh 1 tỉ hơn (<1 tỉ 1) trong tay bạn có nhiều mẫu CUV để lựa chọn nhưng SUV thì k (em chỉ mới nghĩ ra được MU-X và Fortuner, chỉ tính giá xe mới).
Nên nếu xét riêng tại thị trường VN thì ngoài dòng sedan ra thì CUV là dòng xe gia đình thích hợp nhất đối với đất nước chúng ta với điều kiện đường xá và lũ lụt truyền thống hằng năm bởi tiêu chí thuận tiện khi đi phố và linh hoạt các dạng địa hình.
- Các mẫu CUV đang được ưa chuộng tại VN: EcoSport, CX-5, CR-V, Tucson, Sportage, Captiva, X-Trail, SantaFe, Sorento, Escape, Vitara.
- Các mẫu SUV thì có: Fortuner, Everest, Pajero Sport, MU-X, Land Cruiser Prado, Land Cruiser VX.
Và thực tế các mẫu xe SUV 7 chỗ đáp ứng được 7 chỗ ngồi thoải mái cho hành khách ở VN không nhiều chỉ có LX570, GL500, Land Cruiser VX, Escalade, Pajero.