cái này bác Trường nói chưa chính xác rồi.
Xe CVT cùng sức ngựa trọng lượng không bao giờ đề pa vọt hơn xe hộp số tự động thường, nếu bác chỉ diễn giải dựa vào tỉ số truyền của hộp số.
Hộp số CVT ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, vì nó được lập trình để tìm sweet spot cho AFR và tỉ số truyền lực tương ứng, nôm na là lượng xăng cung cấp và truyền lực vào bánh xe, nhằm tối ưu hóa nhiên liệu tiêu thụ. Nên tùy điều kiện lúc đề pa (lao dốc, thốc ga, tà tà) mà có độ vọt khác nhau. Còn xe hộp số truyên thống nó luôn phải đi theo 1-2-3-4-5 nên tỉ số truyền lực tương ứng vậy nên sẽ vọt hơn ở nước đầu số 1-2.
Xe CVT thì sau khi đề pa, cho dù WOT (Wide open throttle) lút ga thì vẫn bị trễn 1-2s cho máy tính tổng hợp số liệu và đưa ra tỉ số truyền tương ứng.
Cái này em kiểm chứng thực tế rồi. Bác nào thích cứ mang xe ra thử. Lancer ngày xưa em chuyển qua paddle shift chạy thì ngon, chứ để D thì chạy có khi còn thua vios với Altis AT.
Xe CVT cùng sức ngựa trọng lượng không bao giờ đề pa vọt hơn xe hộp số tự động thường, nếu bác chỉ diễn giải dựa vào tỉ số truyền của hộp số.
Hộp số CVT ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, vì nó được lập trình để tìm sweet spot cho AFR và tỉ số truyền lực tương ứng, nôm na là lượng xăng cung cấp và truyền lực vào bánh xe, nhằm tối ưu hóa nhiên liệu tiêu thụ. Nên tùy điều kiện lúc đề pa (lao dốc, thốc ga, tà tà) mà có độ vọt khác nhau. Còn xe hộp số truyên thống nó luôn phải đi theo 1-2-3-4-5 nên tỉ số truyền lực tương ứng vậy nên sẽ vọt hơn ở nước đầu số 1-2.
Xe CVT thì sau khi đề pa, cho dù WOT (Wide open throttle) lút ga thì vẫn bị trễn 1-2s cho máy tính tổng hợp số liệu và đưa ra tỉ số truyền tương ứng.
Cái này em kiểm chứng thực tế rồi. Bác nào thích cứ mang xe ra thử. Lancer ngày xưa em chuyển qua paddle shift chạy thì ngon, chứ để D thì chạy có khi còn thua vios với Altis AT.
Hốp sso Lancer IO tương đương vơi 5 số, còn xe này là 7 số. Vì có số liệu 0-100km/k làm tiêu chuẩn đo nư trên. Nếu đo 0-60km/h thì kết quả sẽ tốt hơn nữa. Tài liệu có đây tren mạng.Richievn nói:cái này bác Trường nói chưa chính xác rồi.
Xe CVT cùng sức ngựa trọng lượng không bao giờ đề pa vọt hơn xe hộp số tự động thường, nếu bác chỉ diễn giải dựa vào tỉ số truyền của hộp số.
Hộp số CVT ưu điểm tiết kiệm nhiên liệu, vì nó được lập trình để tìm sweet spot cho AFR và tỉ số truyền lực tương ứng, nôm na là lượng xăng cung cấp và truyền lực vào bánh xe, nhằm tối ưu hóa nhiên liệu tiêu thụ. Nên tùy điều kiện lúc đề pa (lao dốc, thốc ga, tà tà) mà có độ vọt khác nhau. Còn xe hộp số truyên thống nó luôn phải đi theo 1-2-3-4-5 nên tỉ số truyền lực tương ứng vậy nên sẽ vọt hơn ở nước đầu số 1-2.
Xe CVT thì sau khi đề pa, cho dù WOT (Wide open throttle) lút ga thì vẫn bị trễn 1-2s cho máy tính tổng hợp số liệu và đưa ra tỉ số truyền tương ứng.
Cái này em kiểm chứng thực tế rồi. Bác nào thích cứ mang xe ra thử. Lancer ngày xưa em chuyển qua paddle shift chạy thì ngon, chứ để D thì chạy có khi còn thua vios với Altis AT.
Video hôm nọ quay lại Mirage chạy 180km/h,
http://www.otosaigon.com/forum/Mirage-chi%E1%BA%BFc-xe-nh%E1%BB%8F-n%C4%83m-sao-m7591533-p6.aspx
dĩ nhiên sẽ có xe chạy 200, nhưng phàn lớn người sử dụng sẽ chấp nhận 180, để đạt dược mức tiết kiệm và nội thất rộng hơn.
Hãy bỏ thời gian xem
<span style=""background-color: #00ff00;"">Fiesta 1st 3.917 2nd 2.429 3rd 1.436 4th 1.021 5th 0.8676 6th 0.702</span>
<span style=""background-color: #ffff00;"">Mazda 2 1st 2.816 2nd 1.553 3rd 1 4th 0.695</span>
<span style=""background-color: #ff00ff;"">Mirage low 4.007 hight 0.55 </span>
Và so sánh giửa Mazda2 Fiesta để thấy rỏ tác dụng của nhiều số ảnh hướng đến tăng tốc.
Topic này dành cho các bác ít quân tâm đến lý thuyết và xhuyên sâu, nên không đưa vào sẽ gây rối.
Hộp số AT khi sử dụng trượt ly hơp khá nhiều, càng ít cấp càng trượt. Những khoảng trượt này làm xe bị chậm so với khả năng và ngốn xăng . Các bác nào từng sử dụng KIA Morning AT sẽ thấy khoảng chênh lệchi chạy trong thành phố và đường trường.
nhìn hôp số sao biet 7 cấp ?.
Xuông đèo số 4 / 7 thì lam sao đây , bác T có thể khai sáng thêm giúp
Xuông đèo số 4 / 7 thì lam sao đây , bác T có thể khai sáng thêm giúp
Em bảo rồi, cái bác Trường nói là lý thuyết nó ghi vậy còn thực tế nó khác. Hơn nữa với xe Mirage em không biết bác dựa vào đâu để biết em nó đi ở số nào.
bản chất CVT gọi là vô cấp, vì nó chả có cấp nào cả. Chẳng qua chặn dây belt lại để giữ tỉ số truyền nên chia thành cấp cho vui. Em bảo lưu quan điểm xe CVT không đề pa nhanh bằng xe hôp truyền thống, và hộp CVT điểm mạnh của nó là tiết kiệm nhiên liệu chứ không phải là tăng tốc. Còn tốc độ tối đa nó cũng không liên quan luôn. Muốn CVT mạnh có chăng là tune lại map xăng và timing trong ECU.
Ah xe Lancer IO là hộp CVT 6 cấp nha bác.
bản chất CVT gọi là vô cấp, vì nó chả có cấp nào cả. Chẳng qua chặn dây belt lại để giữ tỉ số truyền nên chia thành cấp cho vui. Em bảo lưu quan điểm xe CVT không đề pa nhanh bằng xe hôp truyền thống, và hộp CVT điểm mạnh của nó là tiết kiệm nhiên liệu chứ không phải là tăng tốc. Còn tốc độ tối đa nó cũng không liên quan luôn. Muốn CVT mạnh có chăng là tune lại map xăng và timing trong ECU.
Ah xe Lancer IO là hộp CVT 6 cấp nha bác.
Chiếc altis 2.0 mới cvt, chiếc xe 2.0 cũ hơn AT thường, công suất chắc không chênh nhau bao nhiêu, néu thực tâm do sánh thì sưu tâm để tham khảo.
Nếu nói mặt trời mọc hướng tây, 7 gần bằng 8 cũng được, nhưng không ai tranh luận về điều này. Các thống kê của từng hãng công bố các công ty, các hãng Đối địch, các trọng tài đều công nhận mà bây giờ phủ nhận số liệu này thì không còn cơ sở để bàn luận tiếp, đugs hay sai để người đọc đánh giá.
Nếu nói mặt trời mọc hướng tây, 7 gần bằng 8 cũng được, nhưng không ai tranh luận về điều này. Các thống kê của từng hãng công bố các công ty, các hãng Đối địch, các trọng tài đều công nhận mà bây giờ phủ nhận số liệu này thì không còn cơ sở để bàn luận tiếp, đugs hay sai để người đọc đánh giá.
Top speed 180 km/h (you tube)
Tốc độ 180 km/h đủ cho những người sử dụng phổ thông.
Mirage có một cấp riêng dành để tăng tốc "B" Ở vị trí này "ép" cho số lên chậm, bảo đảm nhu tăng tốc nhanh.
để xe tăng tốc nhanh và vận hành tiết kiệm, cần giải quyết hiện tượng trượt ly hợp có đề cấp trong bài # 62
Đối với số MT hay AT thường, mổi lần sang số thì tốc độ động cơ phải giảm rồi tăng lại, đối với AT còn có thêm hiên tượng trượt ly hơp.
Giảm tốc rồi tăng lại cùng vơi hiện tượng trượt ly hợp làm giảm lục kéo và kéo dài thời gian tăng tốc.
(hiện tượng trượt này cũng xảy ra ở AT có cấp rất thường khi đi trong thành phố, khiến mức tiêu thụ nhiên liệu tăng vọt)
Hộp số CVT biến tốc liên tục nên động cơ luôn làm viêc ở tốc độ tối ưu (trường hơp tối ưu khi tăng tốc và trường hơp tối ưu khi top speed, khi vận hành tiết kiệm).
Do đó một hợp số CVT có khả năng tăng tốc và tiết kiệm hơn AT có cấp. Các bác có thể tìm hiểu ở hai biểu đồ trên, còn nếu chi tiết thì chỉ có thể nói khi off, vì nó khá dài, không trình bay ở đây được.
Tốc độ 180 km/h đủ cho những người sử dụng phổ thông.
Mirage có một cấp riêng dành để tăng tốc "B" Ở vị trí này "ép" cho số lên chậm, bảo đảm nhu tăng tốc nhanh.
để xe tăng tốc nhanh và vận hành tiết kiệm, cần giải quyết hiện tượng trượt ly hợp có đề cấp trong bài # 62
Đối với số MT hay AT thường, mổi lần sang số thì tốc độ động cơ phải giảm rồi tăng lại, đối với AT còn có thêm hiên tượng trượt ly hơp.
Giảm tốc rồi tăng lại cùng vơi hiện tượng trượt ly hợp làm giảm lục kéo và kéo dài thời gian tăng tốc.
(hiện tượng trượt này cũng xảy ra ở AT có cấp rất thường khi đi trong thành phố, khiến mức tiêu thụ nhiên liệu tăng vọt)
Hộp số CVT biến tốc liên tục nên động cơ luôn làm viêc ở tốc độ tối ưu (trường hơp tối ưu khi tăng tốc và trường hơp tối ưu khi top speed, khi vận hành tiết kiệm).
Do đó một hợp số CVT có khả năng tăng tốc và tiết kiệm hơn AT có cấp. Các bác có thể tìm hiểu ở hai biểu đồ trên, còn nếu chi tiết thì chỉ có thể nói khi off, vì nó khá dài, không trình bay ở đây được.
Anh la chổ thân thiết với ..Ford Bình Triệu. họ có hết.quangtin nói:Bác Truong195 có nhiều tài liệu huấn luyện sales ghê
Last edited by a moderator:
Nguyên lý hộp số CVT của Mirage.
Tài liệu hộp số MT, số tự động AT, vô cấp CVT rất nhiều, nhưng nếu tìm hiểu đến chi ttiets thì cũng mất nhiều thời gian và cong sức, ở đây T tóm lượt lại môt số điểm về nguyên lý để các bác có thể phân tích tính năng của tưng loại.
Hộp số dùng thay đổi tie lệ truyền lực để phụ hợp với thời điểm vận hành của xe
Tỉ số truyền lớn, lực lơn- tốc độ chậm
Tỉ số truyền nhỏ, lực nhỏ, tốc độ nhanh.
Những phần dưới đây thiên về nguyên lý
Hộp số MT
Gồm các cặp bánh răng ăn khớp song song nhau. Muốn tỉ số truyền nào, điều khiển ăn khớp cặp bánh răng đó. So với AT thì thao tác phức tạp
Ưu điểm là thường dùng ly hơp (không trượt) nên thất thoát năng lượng rất ít, ít hao nhiên liệu.
Tài liệu hộp số MT, số tự động AT, vô cấp CVT rất nhiều, nhưng nếu tìm hiểu đến chi ttiets thì cũng mất nhiều thời gian và cong sức, ở đây T tóm lượt lại môt số điểm về nguyên lý để các bác có thể phân tích tính năng của tưng loại.
Hộp số dùng thay đổi tie lệ truyền lực để phụ hợp với thời điểm vận hành của xe
Tỉ số truyền lớn, lực lơn- tốc độ chậm
Tỉ số truyền nhỏ, lực nhỏ, tốc độ nhanh.
Những phần dưới đây thiên về nguyên lý
Hộp số MT
Gồm các cặp bánh răng ăn khớp song song nhau. Muốn tỉ số truyền nào, điều khiển ăn khớp cặp bánh răng đó. So với AT thì thao tác phức tạp
Ưu điểm là thường dùng ly hơp (không trượt) nên thất thoát năng lượng rất ít, ít hao nhiên liệu.
Hộp số tự dộng có cấp
Gồm ly hơp thỷ lực (bộ biến mô men) và các cụm bánh răng hành tinh nối tiếp nhau.
Bản thân mmoir cụm gồm thắng, ly hợp..khá phúc tạp, nhưng cứ xem tác dụng của nó là một hộp số độc lập, có thể thay đổi tỉ số truyền, do đó thay đổi lưc kéo và tốc độ.
hộp số AT càng nhiều cấp thì càng có nhiều bộ hành tinh nối tiếp nhau.
Gồm ly hơp thỷ lực (bộ biến mô men) và các cụm bánh răng hành tinh nối tiếp nhau.
Bản thân mmoir cụm gồm thắng, ly hợp..khá phúc tạp, nhưng cứ xem tác dụng của nó là một hộp số độc lập, có thể thay đổi tỉ số truyền, do đó thay đổi lưc kéo và tốc độ.
hộp số AT càng nhiều cấp thì càng có nhiều bộ hành tinh nối tiếp nhau.
Last edited by a moderator: