Tài xế thường chạy hao hơn bình thường mà Bác, nhất là tài khoán xăng + lương cơ bản. Tài xế cty em chạy In V định mức 18L/100km mà vẫn khóc như mưa.Vậy tài càng lâu năm chại càng hao xăng hả pác?
chuẩn còm nèVậy tài càng lâu năm chại càng hao xăng hả pác?
Em chả hiểu tài xế ở nước ngoài họ như thế nào chứ tài xế Việt Nam mình thuê hoặc là khoán xăng thì cũng kêu là ít thế này thế kia, hoặc không khoán xăng thì chạy kiểu "bố mày không trả tiền xăng nên thoải mái đê"...
Cứ đơn giản thế này ạ, ở cty em chạy xe cty Fortuner V 2 cầu nổi tiếng là ăn xăng thì đi trong phố chỉ khoảng 13, 14 lít/100km còn mấy người khác hay tài xế cty thì cứ kiu em đạp thả cửa đi em chại dzị kế toán lấy đó làm định mức thì khổ anh em. Bởi dzị xe cty em chạy giờ cũng toàn 18~22 lít /100km hem à, kkkkEm chả hiểu tài xế ở nước ngoài họ như thế nào chứ tài xế Việt Nam mình thuê hoặc là khoán xăng thì cũng kêu là ít thế này thế kia, hoặc không khoán xăng thì chạy kiểu "bố mày không trả tiền xăng nên thoải mái đê"...
Em nghĩ vậy thà thoả thuận lương cao tí rồi yên tâm chạy cho nó đàng hoàng chứ kiểu kiếm thêm tí chút từ khoán xăng thì chả bỏ bèm gì hết (em ví dụ xe nhà em đi lòng vòng Sài Gòn 500km / tháng, khoán 20l / 100km nhưng thực tế chừng 15 l thôi, vậy dư ra 5l x 5 = 25l ~ 500k / tháng; tất nhiên xe đi nhiều thì kiếm nhiều hơn)Cứ đơn giản thế này ạ, ở cty em chạy xe cty Fortuner V 2 cầu nổi tiếng là ăn xăng thì đi trong phố chỉ khoảng 13, 14 lít/100km còn mấy người khác hay tài xế cty thì cứ kiu em đạp thả cửa đi em chại dzị kế toán lấy đó làm định mức thì khổ anh em. Bởi dzị xe cty em chạy giờ cũng toàn 18~22 lít /100km hem à, kkkk
Em quản lý đào cũng vậy đó pác, thà thỏa thuận lương bổng lúc đầu rõ ràng, dc thì mần hem thì phắn xong dồi em quản ný chặt chẽ thì cấm kêu tại tại tại..... lương thấp bla bla bla. Có vậy mới khống chế trần chi phí dc pác ạ, mềnh đâu thể chịu lỗ mà nuôi tài dc mãi ạ.Em nghĩ vậy thà thoả thuận lương cao tí rồi yên tâm chạy cho nó đàng hoàng chứ kiểu kiếm thêm tí chút từ khoán xăng thì chả bỏ bèm gì hết (em ví dụ xe nhà em đi lòng vòng Sài Gòn 500km / tháng, khoán 20l / 100km nhưng thực tế chừng 15 l thôi, vậy dư ra 5l x 5 = 25l ~ 500k / tháng; tất nhiên xe đi nhiều thì kiếm nhiều hơn)
Em không dám nói tất cả nhưng có nhiều tài xế Việt Nam mình đi làm thuê nhưng mà tư tưởng chán lắm, xe dừng đậu chờ sếp khách thì cứ mở máy lạnh - nghe nhạc - sạc pin điện thoại cho nó sướng; chạy thì nhồi ga cho cố rồi rà thắng khi đi trong thành phố đường đông; ban đầu giao xe thì chăm chút xe lắm (lấy lòng chủ xe mình siêng năng lau rửa xe) sau đó thì kệ mịe nó, xe dơ đem ra tiệm rửa xe cho nó nhàn; chủ xe không khoán xăng thì kêu ca này nọ, khoán rồi cũng kêu là đi dừng đèn đỏ nhiều, kẹt xe nhiều, chờ khách / sếp lâu nên tốn xăng,... Chả biết đường nào mà vừa lòng mấy ông tài này cả, chắc phải trả lương 50 triệu / tháng + khoán xăng xe 40l / 100km thì may ra mấy ổng mới chịu chạy đàng hoàng...Em quản lý đào cũng vậy đó pác, thà thỏa thuận lương bổng lúc đầu rõ ràng, dc thì mần hem thì phắn xong dồi em quản ný chặt chẽ thì cấm kêu tại tại tại..... lương thấp bla bla bla. Có vậy mới khống chế trần chi phí dc pác ạ, mềnh đâu thể chịu lỗ mà nuôi tài dc mãi ạ.
Àh, mà quên bác quản lý đào hay tài ?
Mấy đào vậy pác tiễn cho nhanh nuôi chi cho khổ ạ, trước em mới dô nghề cũng cưng tài như pác, cứ hơi xíu thưởng lễ, lạc mấy xị, đau ốm ma chay cũng cho 1 vài củ, hàng tháng phụ xiền dửa xe, xăng xe máy, ứng lương, vay mượn tiền mua xe cho ngừ nhà, DT..... . Bất chợp có việc đi ngang kiểm tra xe mấy lần thấy mở cốp sau 4 thèng nổ máy mở máy lạnh oánh bài trong xe, còn đòi em cho ứng thêm lương,... lần cuối em có việc lấy xe đi xa mấy ngày, bị bể bánh mà éo thấy bánh sơ cua thế có điên cmn hem? DT hỏi thì kiu mang bánh xe đi vá quên lấy. Cuối tháng phát lương em đuổi thẳng cổ bắt lấy cái bánh sơ cua dzìa, thấy cái vỏ chưa xài mà mòn mịa mún hết gai là hiểu dồi. Cho nó nghỉ dồi mới lòi da bao nhiêu năm nó toàn lấy xe, xăng dầu đi chạy tour khách mối Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né,.... lấy tiền xài riêng mấy lúc xe để không. Đệch từ đó về sau em chả bao giờ tốt hay chăm lo đời sống cho thèng nào nữa hết, được giá thì lèm hem dc thì nghỉ ngay cho nó nhẹ đầu. Mà thèng kia cuối cùng kết cục có da giề đâu cờ bạc quen tay bị bị giang hồ Campuchia nó nã khắp nơi phải trốn chui lủi, cũng may mà em dứt da kịp lúc.Em không dám nói tất cả nhưng có nhiều tài xế Việt Nam mình đi làm thuê nhưng mà tư tưởng chán lắm, xe dừng đậu chờ sếp khách thì cứ mở máy lạnh - nghe nhạc - sạc pin điện thoại cho nó sướng; chạy thì nhồi ga cho cố rồi rà thắng khi đi trong thành phố đường đông; ban đầu giao xe thì chăm chút xe lắm (lấy lòng chủ xe mình siêng năng lau rửa xe) sau đó thì kệ mịe nó, xe dơ đem ra tiệm rửa xe cho nó nhàn; chủ xe không khoán xăng thì kêu ca này nọ, khoán rồi cũng kêu là đi dừng đèn đỏ nhiều, kẹt xe nhiều, chờ khách / sếp lâu nên tốn xăng,... Chả biết đường nào mà vừa lòng mấy ông tài này cả, chắc phải trả lương 50 triệu / tháng + khoán xăng xe 40l / 100km thì may ra mấy ổng mới chịu chạy đàng hoàng...
Àh, mà quên bác quản lý đào hay tài ?
Hạng D
Mấy đào vậy pác tiễn cho nhanh nuôi chi cho khổ ạ, trước em mới dô nghề cũng cưng tài như pác, cứ hơi xíu thưởng lễ, lạc mấy xị, đau ốm ma chay cũng cho 1 vài củ, hàng tháng phụ xiền dửa xe, xăng xe máy, ứng lương, vay mượn tiền mua xe cho ngừ nhà, DT..... . Bất chợp có việc đi ngang kiểm tra xe mấy lần thấy mở cốp sau 4 thèng nổ máy mở máy lạnh oánh bài trong xe, còn đòi em cho ứng thêm lương,... lần cuối em có việc lấy xe đi xa mấy ngày, bị bể bánh mà éo thấy bánh sơ cua thế có điên cmn hem? DT hỏi thì kiu mang bánh xe đi vá quên lấy. Cuối tháng phát lương em đuổi thẳng cổ bắt lấy cái bánh sơ cua dzìa, thấy cái vỏ chưa xài mà mòn mịa mún hết gai là hiểu dồi. Cho nó nghỉ dồi mới lòi da bao nhiêu năm nó toàn lấy xe, xăng dầu đi chạy tour khách mối Nha Trang, Đà Lạt, Mũi Né,.... lấy tiền xài riêng mấy lúc xe để không. Đệch từ đó về sau em chả bao giờ tốt hay chăm lo đời sống cho thèng nào nữa hết, được giá thì lèm hem dc thì nghỉ ngay cho nó nhẹ đầu. Mà thèng kia cuối cùng kết cục có da giề đâu cờ bạc quen tay bị bị giang hồ Campuchia nó nã khắp nơi phải trốn chui lủi, cũng may mà em dứt da kịp lúc.
nhiều khi mình hiền mà ko được anh à, muốn quản lý người tốt phải hơi dữ hơi ác hay sao đó ;-)
Ý anh mún góp ý là em hơi dữ hay hơi ác nà. Kkkkknhiều khi mình hiền mà ko được anh à, muốn quản lý người tốt phải hơi dữ hơi ác hay sao đó ;-)